[TT Hữu ích] "Kiếp luân hồi" - Có cụ nào tin không?

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Đấy là phim ancient aliens ạ.
Em thì em chả tin có luân hồi và cũng chả tin vào đạo giáo nào hết. Em là một trong số vào triệu người trên thế giới tin vào thuyết người ngoài hành tinh cổ đại. Tức là không có phật tổ hay thánh ala rồi chúa Jesus gì cả. Tất cả là do con người thời tiền sử nhìn những sinh vật có khả năng bay và dạy họ cách sinh tồn nên phong thần phong thánh cả mà thôi. Có những công trình vĩ đại cho đến hiện nay con người với những khoa học tiến bộ cũng không thể xây dựng được như Machupichu ở Peru rồi kim tự tháp của người Inca ..v..v.. Tất cả những tín ngưỡng trên thế giới này tựu chung lại phong một ai đó làm thánh thần rồi thờ tự, người đó luôn được biết đến với những quyền năng na ná nhau như biết bay, ông có cây gậy ông có nỏ thần bắn ra lửa ra sét rồi tạo ra những thiên tai khủng khiếp để trừng phạt nếu loài người không tuân lệnh ... Trong những truyền thuyết cổ có rất nhiều những văn tự rồi tranh ảnh khắc họa lại những vị thần mà có nét gì đó rất giống phi hành gia bây giờ như 1 bức họa vẽ lại những cỗ xe biết bay đang bắn nhau của Ấn Độ, rồi cái gì đó như cuộc chiến giữa các đĩa bay ở Franfurt - Đức vào những năm thế kỷ 15 hay những cổ vật in đúng hình 1 phi hành gia ở Trung Mỹ ... Mà thần thoại thì là bốc phét còn truyền thuyết là truyền miệng nên ít nhất phải có 1% sự thật rồi truyền miệng tam sao thất bản đi. Em văn dốt võ dát nên không truyền đạt hết ý, bác nào quan tâm cứ sớt 1 seri phim khoa học của Discovery nói về người ngoài hành tinh cổ đại có vietsub và HD đàng hoàng thì sẽ hiểu kỹ hơn :D
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Dưng mà cũng có thể phật hóa thân thành người ngoài hành tinh xuống giúp nhân loại thì sao ạ :))
Em thì em chả tin có luân hồi và cũng chả tin vào đạo giáo nào hết. Em là một trong số vào triệu người trên thế giới tin vào thuyết người ngoài hành tinh cổ đại. Tức là không có phật tổ hay thánh ala rồi chúa Jesus gì cả. Tất cả là do con người thời tiền sử nhìn những sinh vật có khả năng bay và dạy họ cách sinh tồn nên phong thần phong thánh cả mà thôi. Có những công trình vĩ đại cho đến hiện nay con người với những khoa học tiến bộ cũng không thể xây dựng được như Machupichu ở Peru rồi kim tự tháp của người Inca ..v..v.. Tất cả những tín ngưỡng trên thế giới này tựu chung lại phong một ai đó làm thánh thần rồi thờ tự, người đó luôn được biết đến với những quyền năng na ná nhau như biết bay, ông có cây gậy ông có nỏ thần bắn ra lửa ra sét rồi tạo ra những thiên tai khủng khiếp để trừng phạt nếu loài người không tuân lệnh ... Trong những truyền thuyết cổ có rất nhiều những văn tự rồi tranh ảnh khắc họa lại những vị thần mà có nét gì đó rất giống phi hành gia bây giờ như 1 bức họa vẽ lại những cỗ xe biết bay đang bắn nhau của Ấn Độ, rồi cái gì đó như cuộc chiến giữa các đĩa bay ở Franfurt - Đức vào những năm thế kỷ 15 hay những cổ vật in đúng hình 1 phi hành gia ở Trung Mỹ ... Mà thần thoại thì là bốc phét còn truyền thuyết là truyền miệng nên ít nhất phải có 1% sự thật rồi truyền miệng tam sao thất bản đi. Em văn dốt võ dát nên không truyền đạt hết ý, bác nào quan tâm cứ sớt 1 seri phim khoa học của Discovery nói về người ngoài hành tinh cổ đại có vietsub và HD đàng hoàng thì sẽ hiểu kỹ hơn :D
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Đấy là phim ancient aliens ạ.
Luân hồi là gì?

Theo quan điểm của nhiều người, cuộc sống chưa kết thúc khi con người qua đời, mà linh hồn sau khi thoát ra khỏi thể xác chết, đã đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó được đến cõi Niết Bàn. Cuộc sống của con người trên trần thế thực ra chỉ là một "kiếp", thân xác chỉ là nơi cư trú của linh hồn mà thôi. Nhưng điều ngạc nhiên là không phải chỉ Phật giáo mới có khái niệm luân hồi và ý niệm về sự đầu thai, mà các khái niệm đó cũng tồn tại ở nhiều tôn giáo khác.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Có một số người bảo “Nhà Phật nói Luân hồi để ru ngủ con người trong giấc mơ mê tín”. Chúng ta khảo sát kỹ coi câu ấy có đúng thế không? Đó là nhiệm vụ của người truyền bá Phật giáo, cần phải làm sáng tỏ vấn đề này. Bởi thuyết luân hồi là một thuyết quan trọng trong nhà Phật, nếu là mê tín thì đạo Phật là đạo mê tín hay sao?

Hẳn không phải thế, đạo Phật là đạo giác ngộ, truyền bá những lẽ thật của mình giác ngộ được cho chúng sanh biết là nhiệm vụ của đức Phật. Chúng ta là người nối bước theo sau đức Phật, cần phải nghiên cứu tường tận giải bày rõ ràng để mọi người được hiểu khỏi sanh nghi ngờ là một điều cần yếu không thể thiếu được. Lý luân hồi là một cơ cấu hệ trọng trong Phật pháp, bao gồm cả nhân quả, nghiệp báo là căn bản đạo đức của người tu Phật. Không thông lý luân hồi, người Phật tử khó bề tu tiến được. Do đó, chúng ta cần phải tìm hiểu cho thấu đáo.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Câu hỏi này, từ ngàn năm về trước, đã có câu trả lời rồi mà, xin được chép lại :
"Lạ thay, tất cả chúng sinh đều đã là Phật"

Dưng có điều, chúng sinh vẫn ưng mãi làm chúng sinh.~X(
Phải nói là Phật độ cho chúng sinh thành Phật hết mới đúng, rồi tới lúc nào đó cụ cũng sẽ thành Phật thôi



Cháu nghe nói Tất cả mọi chúng sinh đều sẽ có thể thành Phật , không kiếp này thì kiếp khác thôi cụ
Cháu thấy bản thân các cụ vẫn còn mông lung, nhất chí mỗi người một ý :(. Người nói ban đầu chúng sinh đều là Phật, người khác lại nói Phật độ chúng sinh thành Phật ~X(. Chả hiểu dư lào nữa b-(

Chúng sinh được làm kiếp Phật thì kiếp sau sẽ được làm kiếp gì ??? Nhân quả giải thích thế nào nếu kiếp trước ta đã là Phật mà kiếp này ta lại làm XXX ???
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Cháu thấy bản thân các cụ vẫn còn mông lung, nhất chí mỗi người một ý :(. Người nói ban đầu chúng sinh đều là Phật, người khác lại nói Phật độ chúng sinh thành Phật ~X(. Chả hiểu dư lào nữa b-(

Chúng sinh được làm kiếp Phật thì kiếp sau sẽ được làm kiếp gì ??? Nhân quả giải thích thế nào nếu kiếp trước ta đã là Phật mà kiếp này ta lại làm XXX ???
Ví dụ như này cho cụ dễ hiểu nhá, bất đầu từ cỏ cây!!


Về sinh vật từ cái cây cọng cỏ bởi do hạt nẩy mầm tăng trưởng thành cây, sanh hạt, đảo đi lộn lại mãi không cùng. Các loài động vật thì từ trứng nở thành con, con lại sanh trứng; hoặc từ bào thai thành hình, khi trưởng thành lại có bào thai, lẩn quẩn loanh quanh không cùng. Đó là chúng ta nói sự luân hồi trong cuộc tiếp nối. Đến ngay bản thân sự vật cũng bị luân hồi, chúng sanh trưởng thành là do đất nước gió lửa, khi tan hoại cũng trở về đất, nước, gió, lửa, tụ lại tán ra theo duyên biến chuyển chẳng cùng. Bản thân đất nước gió lửa vẫn bị luân hồi. Như sáng sớm, chúng ta lấy thau múc một phần ba thau nước đem để ngoài trời nắng, đến chiều thau nước cạn khô. Thử hỏi nước đi đâu? Nước mất hết rồi sao? Nước không đi đâu, nước cũng chẳng mất, chẳng qua nước là thể lỏng do ánh nắng nóng bốc lên thành thể hơi, hơi theo gió bàng bạc trong hư không nào có định xứ. Thể hơi gặp khí lạnh đọng lại rơi xuống thành nước, nước lại bốc thành hơi, cứ thế mãi luân hồi không cùng. Gió lửa đất cũng thế, tùy duyên từ hình thái này đổi sang hình thái khác, đổi đổi thay thay không có ngày cùng. Tìm chỗ bắt đầu và chung cục của chúng không thể được. Hình tướng trạng thái luôn luôn đổi thay, sự thật vẫn không bao giờ mất. Từ một hình tướng thô đổi thành một trạng thái tế, với cái nhìn thô thiển người ta bảo là mất, thật sự nào có mất, chỉ là biến thái.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Ví dụ như này cho cụ dễ hiểu nhá, bất đầu từ cỏ cây!!


Về sinh vật từ cái cây cọng cỏ bởi do hạt nẩy mầm tăng trưởng thành cây, sanh hạt, đảo đi lộn lại mãi không cùng. Các loài động vật thì từ trứng nở thành con, con lại sanh trứng; hoặc từ bào thai thành hình, khi trưởng thành lại có bào thai, lẩn quẩn loanh quanh không cùng. Đó là chúng ta nói sự luân hồi trong cuộc tiếp nối. Đến ngay bản thân sự vật cũng bị luân hồi, chúng sanh trưởng thành là do đất nước gió lửa, khi tan hoại cũng trở về đất, nước, gió, lửa, tụ lại tán ra theo duyên biến chuyển chẳng cùng. Bản thân đất nước gió lửa vẫn bị luân hồi. Như sáng sớm, chúng ta lấy thau múc một phần ba thau nước đem để ngoài trời nắng, đến chiều thau nước cạn khô. Thử hỏi nước đi đâu? Nước mất hết rồi sao? Nước không đi đâu, nước cũng chẳng mất, chẳng qua nước là thể lỏng do ánh nắng nóng bốc lên thành thể hơi, hơi theo gió bàng bạc trong hư không nào có định xứ. Thể hơi gặp khí lạnh đọng lại rơi xuống thành nước, nước lại bốc thành hơi, cứ thế mãi luân hồi không cùng. Gió lửa đất cũng thế, tùy duyên từ hình thái này đổi sang hình thái khác, đổi đổi thay thay không có ngày cùng. Tìm chỗ bắt đầu và chung cục của chúng không thể được. Hình tướng trạng thái luôn luôn đổi thay, sự thật vẫn không bao giờ mất. Từ một hình tướng thô đổi thành một trạng thái tế, với cái nhìn thô thiển người ta bảo là mất, thật sự nào có mất, chỉ là biến thái.
Cái đấy là quy luật tự nhiên cụ gọi nó là luân hồi hay cái gì cũng được. Nhưng ở đây đang nói chuyện duyên kiếp, luân hồi nhân quả. Kiếp này chịu duyên nợ kiếp trước đúng kô ạ ??? Vậy e hỏi nếu chúng ta có cơ duyên thành Phật thì kiếp sau sẽ làm gì ???

Trong quy luật tự nhiên có thuyết tiến hóa chứ các sinh vật kô tuân theo kiếp luân hồi đâu. Kô hiểu Đức Phật có bao giờ hình dung trong vô số kiếp của mình, có kiếp nào ngài lại là T-Rex kô nhỉ ???
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Cái đấy là quy luật tự nhiên cụ gọi nó là luân hồi hay cái gì cũng được. Nhưng ở đây đang nói chuyện duyên kiếp, luân hồi nhân quả. Kiếp này chịu duyên nợ kiếp trước đúng kô ạ ??? Vậy e hỏi nếu chúng ta có cơ duyên thành Phật thì kiếp sau sẽ làm gì ???
Thì lại đầu thai vào chú tiểu nào đó ..., lớn lên lại là ala Hán rồi đức Phật ! :))

Quan trọng là ta thấy Phật ở trong tâm là đc rồi ... phỏng chăng cứ phải ông lọ bà chai mới đắc Đạo :))
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thì lại đầu thai vào chú tiểu nào đó ..., lớn lên lại là ala Hán rồi đức Phật ! :))

Quan trọng là ta thấy Phật ở trong tâm là đc rồi ... phỏng chăng cứ phải ông lọ bà chai mới đắc Đạo :))
Em chẳng hiểu làm Phật thì có gì thích mà người ta cứ thích làm nhỉ :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thì lại đầu thai vào chú tiểu nào đó ..., lớn lên lại là ala Hán rồi đức Phật ! :))

Quan trọng là ta thấy Phật ở trong tâm là đc rồi ... phỏng chăng cứ phải ông lọ bà chai mới đắc Đạo :))
Thế thì còn luân hồi gì nữa cụ :-?, vào ngày đẹp giời cả thế giới này đều là Phật hết nhỉ. Mong ngày đó kô phải là ngày tận thế
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Cái đấy là quy luật tự nhiên cụ gọi nó là luân hồi hay cái gì cũng được. Nhưng ở đây đang nói chuyện duyên kiếp, luân hồi nhân quả. Kiếp này chịu duyên nợ kiếp trước đúng kô ạ ??? Vậy e hỏi nếu chúng ta có cơ duyên thành Phật thì kiếp sau sẽ làm gì ???

Trong quy luật tự nhiên có thuyết tiến hóa chứ các sinh vật kô tuân theo kiếp luân hồi đâu. Kô hiểu Đức Phật có bao giờ hình dung trong vô số kiếp của mình, có kiếp nào ngài lại là T-Rex kô nhỉ ???
Trong Hoa Nghiêm nói:

Một là lễ kính các đức Phật.
Hai là khen ngợi các đức Như Lai.
Ba là rộng sắm đồ cúng dường.
Bốn là sám hối các nghiệp chướng.
Năm là tùy hỷ các công đức.
Sáu là thỉnh đức Phật thuyết pháp.
Bảy là thỉnh đức Phật ở lại đời.
Tám là thường học đòi theo Phật.
Chín là hằng thuận lợi chúng sanh.
Mười là hồi hướng khắp tất cả.

Kiếp này đã thành Phật thì nghiệp nguyện không thay đổi và các nghiệp nguyện này theo ta từ kiếp này sang kiếp khác. Không có vị Phật nào muốn thành Phật mãi mãi và các Vị đó đầu thai để dẫn dắt chúng sinh đến giải thoát.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Cái đấy là quy luật tự nhiên cụ gọi nó là luân hồi hay cái gì cũng được. Nhưng ở đây đang nói chuyện duyên kiếp, luân hồi nhân quả. Kiếp này chịu duyên nợ kiếp trước đúng kô ạ ??? Vậy e hỏi nếu chúng ta có cơ duyên thành Phật thì kiếp sau sẽ làm gì ???

Trong quy luật tự nhiên có thuyết tiến hóa chứ các sinh vật kô tuân theo kiếp luân hồi đâu. Kô hiểu Đức Phật có bao giờ hình dung trong vô số kiếp của mình, có kiếp nào ngài lại là T-Rex kô nhỉ ???
Lấy thí dụ như đức Phật A Di Đà!
Đơn giản khi 1 người đang hấp hối thì tụng Kinh Di Đà tiếp dẫn để về cõi cực lạc!

Trong số những kiếp luân hồi của A-di-đà từng là một nhà vua. Sau khi phát tâm mộ đạo, vị vua này từ bỏ ngôi báu và trở thành một tỳ kheo với tên là Pháp Tạng (sa. dharmākara). Ngài quyết tâm tu hành thành Phật và nguyện giúp chúng sinh tái sinh vào cõi Cực lạc của mình và cũng sẽ thành Phật. Phật A-di-đà lập 48 đại nguyện nhằm giúp chúng sinh giải thoát.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Nhân đây nêu ra 48 đại nguyện của Phật A-di-đà!!!

1. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

2. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

3. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

4. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

5. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

6. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

7. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng được thiên nhĩ, tối thiểu là nghe lời thuyết pháp của trăm ngàn ức na do tha chư Phật và chẳng thọ trì hết, thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

8. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng được tha tâm trí, tối thiểu là biết tâm niệm của chúng sanh trong trăm ngàn ức na do tha cõi nước, thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

9. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng được thần túc, tối thiểu là khoảng một niệm qua đến trăm ngàn ức na do tha nước Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

10. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi nếu sinh lòng tưởng nghĩ tham chấp thân thể thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

11. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân ở nước tôi, chẳng an trụ định tụ quyết đến diệt độ thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

12. Giả sử khi tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

13. Giả sử khi tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

14. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Ðại Thiên đều thành bậc Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

15. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi thọ mạng không ai hạn lượng được, trừ họ có bản nguyện dài ngắn tự tại. Nếu chẳng như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

16. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi mà còn nghe danh từ bất thiện thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

17. Giả sử khi tôi thành Phật, mười phương vô lượng chư Phật chẳng đều ngợi khen xưng tụng danh hiệu của tôi thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

18. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sinh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sinh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sinh thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

19. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sinh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sinh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

20. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sinh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sinh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

21. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi chẳng đều đầy đủ ba mươi hai tướng đại nhân thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

22. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi nước khác sinh về nước tôi rốt ráo tất cả đến bậc nhứt sinh bổ xứ. Trừ người có bản nguyện tự tại hóa độ, vì chúng sinh mà mặc giáp hoằng thệ chứa công đức độ tất cả, đi qua các nước Phật tu hạnh Bồ Tát, cúng dường chư Phật mười phương, khai hóa hằng sa vô lượng chúng sinh khiến họ đứng nơi đạo chính chân vô thượng, vượt hơn công hạnh của hạng tầm thường, hiện tiền tu công đức Phổ Hiền. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

23. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

24. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi ở trước chư Phật hiện công đức mình, nếu những thứ dùng để cúng dường không có đủ theo ý muốn thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

25. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhất thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

26. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng được thân Kim Cương Na la diên thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

27. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

28. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhất mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

29. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi nếu đọc tụng thọ trì diễn thuyết kinh pháp mà chẳng được trí huệ biện tài thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

30. Giả sử khi tôi thành Phật, trí huệ biện tài của Bồ tát trong nước tôi mà có hạn lượng thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

31. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi thanh tịnh soi thấy tất cả vô lượng vô số bất khả tư nghị thế giới chư Phật mười phương, như gương sáng soi hiện hình gương mặt, nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

32. Giả sử khi tôi thành Phật, từ mặt đất lên đến hư không, những cung điện, lâu đài, ao nước, cây hoa, tất cả vạn vật trong nước tôi đều dùng vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ hơn hàng thiên nhơn. Hương ấy xông khắp vô lượng thế giới mười phương. Bồ Tát nghe mùi hương ấy đều tu hạnh Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

33. Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sinh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương, được quang minh tôi chiếu đến thân, thân họ nhu nhuyến hơn hẳn hàng thiên nhân. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

34. Giả sử khi tôi thành Phật, những loài chúng sinh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được Bồ Tát vô sinh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

35. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng nữ nhân của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ, nếu sau khi chết mà họ còn sinh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

36. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát trong vô lượng bất tư nghì thế giới mười phương thế giới nghe danh hiệu tôi sau khi thọ chung thường tu phạm hạnh đến thành Phật đạo. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

37. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân trong vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi rồi năm vóc gieo xuống đất cúi đầu vái lạy vui mừng tin ưa tu hạnh Bồ Tát thì được chư Thiên và người đời đều kính trọng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

38. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi muốn được y phục liền tùy nguyện hiện đến, y phục đẹp đúng pháp như Phật khen ngợi tự nhiên mặc trên thân. Nếu còn phải may cắt nhuộm giặt thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

39. Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhân nước tôi hưởng thọ khoái lạc chẳng như bậc lậu tận Tỳ Kheo thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

40. Giả sử khi tôi thành Phật, Bồ Tát nước tôi tùy ý muốn thấy vô lượng nước Phật trang nghiêm thanh tịnh mười phương thì liền được toại nguyện, đều được soi thấy ở trong những cây báu, như thấy mặt mình hiện rõ trong gương sáng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

41. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, từ đó đến lúc thành Phật nếu các căn thân còn thiếu xấu chẳng được đầy đủ thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

42. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được thanh tịnh giải thoát tam muội, khoảng một lúc phát ý, cúng dường vô lượng bất khả tư nghị chư Phật Thế Tôn, mà không mất tâm chính định. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

43. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, sau lúc thọ chung sinh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

44. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

45. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được phổ đẳng tam muội, an trụ trong tam muội nầy đến lúc thành Phật thường thấy vô lượng bất khả tư nghị tất cả chư Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

46. Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở trong nước tôi tùy chí nguyện của mỗi người muốn được nghe pháp liền tự nhiên được nghe. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

47.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đến bực bất thoái chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chính giác.

48.Giả sử khi tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đệ nhất nhẫn, đệ nhị nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp chẳng liền được bực bất thoái chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Tỳ kheo Pháp Tạng thuyết xong 48 điều đại nguyện, cõi đất sáu thứ chấn động. Trời rưới mưa hoa trổi nhạc vui mừng khen ngợi. Trong hư không tiếng chư Phật như hải triều âm vang vọng: “Tỳ Kheo Pháp Tạng quyết thành tựu quả vô thượng chánh giác”.
Từ đó về sau số kiếp nhiều không thể nghĩ bàn, Tỳ kheo Pháp Tạng thực hành đầy đủ đại nguyện lực ấy, Kiến tạo xong Thế giới Cực lạc, thành Phật hiệu là A Di Đà.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Thế thì còn luân hồi gì nữa cụ :-?, vào ngày đẹp giời cả thế giới này đều là Phật hết nhỉ. Mong ngày đó kô phải là ngày tận thế
Lúc đó là ngày hoan hỉ , và ngài ĐỊA TẠNG BỒ TÁT sẽ thành phật
và tất cả các chư vị BỒ TÁT khác cũng vậy
Cái đấy là quy luật tự nhiên cụ gọi nó là luân hồi hay cái gì cũng được. Nhưng ở đây đang nói chuyện duyên kiếp, luân hồi nhân quả. Kiếp này chịu duyên nợ kiếp trước đúng kô ạ ??? Vậy e hỏi nếu chúng ta có cơ duyên thành Phật thì kiếp sau sẽ làm gì ???

nếu ngài PHẬT ĐÓ thấy chúng sanh còn khổ thì lại tự nguyện luân hồi để độ chúng sanh hết khổ

Trong quy luật tự nhiên có thuyết tiến hóa chứ các sinh vật kô tuân theo kiếp luân hồi đâu. Kô hiểu Đức Phật có bao giờ hình dung trong vô số kiếp của mình, có kiếp nào ngài lại là T-Rex kô nhỉ ???
Cháu thấy bản thân các cụ vẫn còn mông lung, nhất chí mỗi người một ý :(. Người nói ban đầu chúng sinh đều là Phật, người khác lại nói Phật độ chúng sinh thành Phật ~X(. Chả hiểu dư lào nữa b-(

Chúng sinh được làm kiếp Phật thì kiếp sau sẽ được làm kiếp gì ??? Nhân quả giải thích thế nào nếu kiếp trước ta đã là Phật mà kiếp này ta lại làm XXX ???
cái mầu xanh nó liên quan đến nhau,
Cháu đã trả lời rõ ý của cụ. cụ có muốn tin hay không thì đó là quyền của cụ. cõi vô minh rộng lớn, ngộ đạo thì quá ít cho nên bị luân hồi vay hãm khó thoát vòng lục đạo, cháu cũng như mọi người vậy, chỉ có khác là cháu giành chút thời gian để đọc lại lịch sử thôi.
chúc cụ và mợi người HOAN HỈ
NAM MÔ ADI ĐÀ PHẬT!
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ nào đã đọc "thiên thần và ác quỷ" chưa ạ?
Còn phim thì đã xem fringe chưa ?
nếu chưa đề nghị các cụ đọc, xem thử nhé (xem cái này cho nhanh vào, chứ discovery thì sợ nhiều cụ ngại).
các cụ toàn quăng lý thuyết mờ mờ ảo ảo ra đây thì khó ngộ lắm ạ.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,133
Động cơ
436,955 Mã lực
Lúc đó là ngày hoan hỉ , và ngài ĐỊA TẠNG BỒ TÁT sẽ thành phật
và tất cả các chư vị BỒ TÁT khác cũng vậy



cái mầu xanh nó liên quan đến nhau,
Cháu đã trả lời rõ ý của cụ. cụ có muốn tin hay không thì đó là quyền của cụ. cõi vô minh rộng lớn, ngộ đạo thì quá ít cho nên bị luân hồi vay hãm khó thoát vòng lục đạo, cháu cũng như mọi người vậy, chỉ có khác là cháu giành chút thời gian để đọc lại lịch sử thôi.
chúc cụ và mợi người HOAN HỈ
NAM MÔ ADI ĐÀ PHẬT!
Like mạnh câu này!!!ADI ĐÀ PHẬT!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Lấy thí dụ như đức Phật A Di Đà!
Đơn giản khi 1 người đang hấp hối thì tụng Kinh Di Đà tiếp dẫn để về cõi cực lạc!

Trong số những kiếp luân hồi của A-di-đà từng là một nhà vua. Sau khi phát tâm mộ đạo, vị vua này từ bỏ ngôi báu và trở thành một tỳ kheo với tên là Pháp Tạng (sa. dharmākara). Ngài quyết tâm tu hành thành Phật và nguyện giúp chúng sinh tái sinh vào cõi Cực lạc của mình và cũng sẽ thành Phật. Phật A-di-đà lập 48 đại nguyện nhằm giúp chúng sinh giải thoát.
Vâng các ngài thành Phật hết thì kiếp luân hồi có ý nghĩ gì nữa ??? Thế giới sẽ kô còn loài sinh vật nào ngoài Phật ???

Mà sao tất cả chúng sinh đều là Phật kô kiếp này thì kiếp khác, vậy trong lịch sử mấy nghìn năm của mình đạo Phật có được mấy người tu thành Phật trong khi chúng sinh thì sinh sôi nẩy nở đầy mặt đất???
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Lúc đó là ngày hoan hỉ , và ngài ĐỊA TẠNG BỒ TÁT sẽ thành phật
và tất cả các chư vị BỒ TÁT khác cũng vậy



cái mầu xanh nó liên quan đến nhau,
Cháu đã trả lời rõ ý của cụ. cụ có muốn tin hay không thì đó là quyền của cụ. cõi vô minh rộng lớn, ngộ đạo thì quá ít cho nên bị luân hồi vay hãm khó thoát vòng lục đạo, cháu cũng như mọi người vậy, chỉ có khác là cháu giành chút thời gian để đọc lại lịch sử thôi.
chúc cụ và mợi người HOAN HỈ
NAM MÔ ADI ĐÀ PHẬT!
Đã là Phật thì phải thoát khỏi vòng luân hồi nhá, các cụ về xem lại sách đê :D
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Đã là Phật thì phải thoát khỏi vòng luân hồi nhá, các cụ về xem lại sách đê :D
Vâng cảm ơn cụ đã chỉ giáo :D
cháu hi vọng một ngày gặp vị Phật thấy chúng sinh bị khổ lại tự nguyện luân hồi và biết đâu người đó lại là ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top