[Funland] Kiên quyết không xả trạm.

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,203
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy mỗi còm cụ này hợp lý - covid ko ai đi đường thì doanh nghiệp có được NN bù tiền cho ko? NN lấy lý do gì đòi tước doanh thu của doanh nghiệp như vậy? TRừ khi NN đứng ra đếm số xe qua trạm và bù cho họ?
Khi cân nhắc đầu tư thì phải cân nhắc cả luật xả trạm vào. Thấy lỗ thì bỏ qua để doanh nghiệp khác làm. Đầy người thèm nhảy vào ko dc.
Đường làm ra mục đích chính là để lưu thông chứ ko phải để thu phí. Nên phải phục vụ mục đích chính trước.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
40
Em thì chẳng hiểu sao có luật xả trạm, tắc đường không phải lỗi tại doanh nghiệp mà lại bắt họ thất thu? Bị tắc đường kẹt xe mình cũng chán đấy nhưng chẳng bao giờ bực cái bọn không xả trạm, mà cũng chẳng bao giờ mong xả trạm gì.
Iem như Cụ, cũng không muốn Doanh nghiệp bị thiệt thòi gì, chỉ mong chúng nó đầu tư thu phí tự động ngon lành nà hết kẹt ngay. Iem đoán chúng nó cố ý không lắp vì muốn khai báo sai lệch lượng xe để trốn thuế?
Vì sự nhùng nhằng không minh bạch của chúng nó khiến cao tốc thành thấp cmn tốc luôn.
 

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Em thấy mỗi còm cụ này hợp lý - covid ko ai đi đường thì doanh nghiệp có được NN bù tiền cho ko? NN lấy lý do gì đòi tước doanh thu của doanh nghiệp như vậy? TRừ khi NN đứng ra đếm số xe qua trạm và bù cho họ?
Anh nên nhớ anh thu phí CAO TỐC, chứ không phải thu phí đường.
Đi rùa bò, tắc cứng gần 3 tiếng, vậy anh có bù tiền cho khách hàng không? ;))
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Anh nên nhớ anh thu phí CAO TỐC, chứ không phải thu phí đường.
Đi rùa bò, tắc cứng gần 3 tiếng, vậy anh có bù tiền cho khách hàng không? ;))
Tắc la do các cụ ra đường nhiều 1 lúc, ko phải họ làm ra con đường ko đủ tiêu chuẩn cao tốc. Ở khía cạnh pháp lý thì hiến pháp bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi người trong đó có doanh nghiệp BOT. Việc xả trạm khác gì tước đoạt doanh thu của họ, Tôi ko phản đối cái này nhưng NN muốn áp đặt thì phải đền bù, giống như đền bù khi lấy đất mở đường vậy
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Khi cân nhắc đầu tư thì phải cân nhắc cả luật xả trạm vào. Thấy lỗ thì bỏ qua để doanh nghiệp khác làm. Đầy người thèm nhảy vào ko dc.
Đường làm ra mục đích chính là để lưu thông chứ ko phải để thu phí. Nên phải phục vụ mục đích chính trước.
Mục đích lưu thông là mục đích của NN, ko phải mục đích của doanh nghiệp cụ ạ. Nếu NN muốn lưu thông thông suốt thì bỏ tiền ra đền cho họ xả trạm, chứ ko dùng mệnh lệnh ép buộc được. Bảo sao bọn nước ngoài ko đứa nào dám làm dự án BOT đường bộ (và giừo cũng ế ra đấy, NN lại phải bỏ ngân sách ra làm đó thôi).
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Suy nghĩ theo chiều hướng cực đoan chút: giả dụ tôi làm con đường ở vị trí rất hiệu quả, phí lại rẻ nên ai cũng thích đi và ngày nào cũng tắc, ngày nào cũng xả trạm. Thế sao khuyến khích được nhà đầu tư vào làm đường?
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Tắc la do các cụ ra đường nhiều 1 lúc, ko phải họ làm ra con đường ko đủ tiêu chuẩn cao tốc. Ở khía cạnh pháp lý thì hiến pháp bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi người trong đó có doanh nghiệp BOT. Việc xả trạm khác gì tước đoạt doanh thu của họ, Tôi ko phản đối cái này nhưng NN muốn áp đặt thì phải đền bù, giống như đền bù khi lấy đất mở đường vậy
Lúc đấu thầu là họ đã biết là có luật xả trạm mà cụ.
Thấy thiệt thòi, không hợp lý thì có thể không tham gia đấu thầu.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,383
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Cao tốc LT-DG kẹt xe gần 20km mà chúng nó không xả trạm.
Đúng là không ai làm được gì chúng nó.
Phạt 70 củ nếu ko xả trạm khi xảy ra ùn tắc
Nhưng phạt như nào ko thấy ai nhắc, cũng chưa thấy tiền lệ nào.
Liên tiếp trong ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, và chiều nay.ngày 4 tết lại tiếp tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra tại trạm thu phí Pháp Vân thuộc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Một số tài xế cho hay họ mất 25-30 phút để thoát khỏi khu vực ùn tắc kéo dài hơn 2km, nhưng trạm thu phí nhặt hết ko xả bỏ đồng cắc nào.
Ngày 4/2, Cục CSGT cảnh báo về tình trạng ùn tắc liên tiếp xảy ra tại trạm thu phí BOT trên các tuyến cao tốc cửa ngõ Hà Nội và HCM dịp Tết Nhâm Dần. Các tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí cần chủ động các phương án trong quản lý, điều hành; sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT.
“Cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý các trường hợp để xảy ra vi phạm. Nếu để xảy ra ùn tắc, tùy theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng. Đặc biệt khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng”
FB_IMG_1643990135716.jpg
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Phạt cái bọn ko chịu thu tự động hoặc giấu diếm doanh thu ý thì ko làm cho nặng và nghiêm vào
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,514
Động cơ
680,906 Mã lực
Em thì chẳng hiểu sao có luật xả trạm, tắc đường không phải lỗi tại doanh nghiệp mà lại bắt họ thất thu? Bị tắc đường kẹt xe mình cũng chán đấy nhưng chẳng bao giờ bực cái bọn không xả trạm, mà cũng chẳng bao giờ mong xả trạm gì.
Chuẩn rồi cụ. Tắc đường đâu phải lỗi của riêng trạm cụ nhỉ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,553
Động cơ
523,681 Mã lực
Iem như Cụ, cũng không muốn Doanh nghiệp bị thiệt thòi gì, chỉ mong chúng nó đầu tư thu phí tự động ngon lành nà hết kẹt ngay. Iem đoán chúng nó cố ý không lắp vì muốn khai báo sai lệch lượng xe để trốn thuế?
Vì sự nhùng nhằng không minh bạch của chúng nó khiến cao tốc thành thấp cmn tốc luôn.
Cụ sai.
Không phải là Trốn Thuế mà là Giảm thời gian khai thác nha !!!
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
37,514
Động cơ
680,906 Mã lực
Tắc la do các cụ ra đường nhiều 1 lúc, ko phải họ làm ra con đường ko đủ tiêu chuẩn cao tốc. Ở khía cạnh pháp lý thì hiến pháp bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi người trong đó có doanh nghiệp BOT. Việc xả trạm khác gì tước đoạt doanh thu của họ, Tôi ko phản đối cái này nhưng NN muốn áp đặt thì phải đền bù, giống như đền bù khi lấy đất mở đường vậy
Cụ lại chuẩn.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
27,494
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em thì chẳng hiểu sao có luật xả trạm, tắc đường không phải lỗi tại doanh nghiệp mà lại bắt họ thất thu? Bị tắc đường kẹt xe mình cũng chán đấy nhưng chẳng bao giờ bực cái bọn không xả trạm, mà cũng chẳng bao giờ mong xả trạm gì.
Em thấy mỗi còm cụ này hợp lý - covid ko ai đi đường thì doanh nghiệp có được NN bù tiền cho ko? NN lấy lý do gì đòi tước doanh thu của doanh nghiệp như vậy? TRừ khi NN đứng ra đếm số xe qua trạm và bù cho họ?
Chuẩn rồi cụ. Tắc đường đâu phải lỗi của riêng trạm cụ nhỉ.
Em cũng nghĩ như các cụ
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
40 triệu bỏ bèn gì...nghiêm nữa nghiêm mãi cũng thế.
=)) =)) =)) =)) =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Thu tiền khi ùn tắc không ổn nhưng xả trạm cũng không ổn nốt. Nên chăng có giải pháp cảnh báo từ xa khi lượng phương tiện vào cao tốc vượt ngưỡng nào đấy thì cảnh báo cho các chủ phương tiện biết để lựa chọn không vào cao tốc nữa.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
BOT này là của ai vậy ah cụ ???
Ở đây tai vách mạch rừng cụ ơi. Nhưng riêng cái đám xxx phát ngôn xả trạm ko phải đối của người đứng sau cái BOT này nên cccm đừng có mơ xả trạm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,863
Động cơ
382,603 Mã lực
Em thì chẳng hiểu sao có luật xả trạm, tắc đường không phải lỗi tại doanh nghiệp mà lại bắt họ thất thu? Bị tắc đường kẹt xe mình cũng chán đấy nhưng chẳng bao giờ bực cái bọn không xả trạm, mà cũng chẳng bao giờ mong xả trạm gì.
Luật xả trạm không biết họ bắt chước luật ở nước nào, chắc là có tham chiếu nhưng biến tướng đi; nó là minh chứng cho hành vi CP can thiệp trực tiếp, thô bạo vào thị trường. Thay cho việc ra những luật mỵ dân, nên tập trung giám sát minh bạch hóa doanh thu thực của các trạm thu BOT, cũng như chế tài xử phạt cao nếu các trạm thu phí không dùng những công nghệ thu phí tiên tiến nhất, vd thu phí không dừng, gây ra ách tắc khi xe qua trạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top