[Thảo luận] KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,155
Động cơ
3,386,771 Mã lực
Các bác giúp em với, xe em chốt hãm ghế sau ( 2 cái núm nhựa chỗ loa) chỉ 1 cái còn tác dụng, lâu ngày chả lật ghế, hôm nay em lật lên thì cái chốt còn lại cũng tèo, em chỉ lôi được mỗi cái lò xo và miếng sắt hãm chỗ cái hốc mút nhưng em nghĩ còn thiếu cái gì đó nên chưa lắp lại được, em kiểm tra cốp không thấy rơi cái gì, các bác chỉ em phát, cho em cái ảnh nhá có khi em rạch ghế ra lại tìm được đồ sửa nốt cái chốt bên kia ấy các bác nhỉ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
xe em cũng tèo 1 bên từ lâu rồi, cũng như bác em giữ được cái lò xo và miếng thép hãm, nhưng vì nó bị gẫy cái chốt nhựa nên ko lắp lại được. Đành bỏ xó.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ảnh cái cơ cấu đó đây, bác Lâm Phong ơi. Chắc bác kiếm cái vòng chặn bên ngoài, lắp lại là xong, không cần lột ghế ra đâu.



 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe bác nào vào nhận đi cái nào, :))


.
.
.
.
.
.
.
.
.

Đùa vậy, trưa nay em ra TG nhờ xiết lại cái ốc dưới gầm, nhân tiện chụp phát, và để vào xe bác Xecoitico 2 cái logo PC rồi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanbonbon

Xe đạp
Biển số
OF-12923
Ngày cấp bằng
29/1/08
Số km
18
Động cơ
521,180 Mã lực
anh em tư vấn giúp, xe mình thỉnh thoảng bật AC nhưng lại mất lạnh khoảng 2-3 phút, bật quạt gió nấc cao hơn thì lại có lạnh, không hiểu thiếu ga hay có vấn đề gì không, chiều nay Đà Nẵng mưa, thèm thịt C.... quá các bác ơi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
anh em tư vấn giúp, xe mình thỉnh thoảng bật AC nhưng lại mất lạnh khoảng 2-3 phút, bật quạt naasc cao hơn thì lại có lạnh, không hiểu thiếu ga hay có vấn đề gì không, chiều nay Đà Nẵng mưa, thèm thịt C.... quá các bác ơi

Sắp chết con relay điều hòa sau đèn pha bên lái bác ơi (1 trong 3 con ở khu vực đó), hoặc cầu chì ở trên chân ga-dưới gầm taplo chập chờn. Nhưng relay điều hòa nhiều khả năng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
Bác Khuê hết sức bình tĩnh đã, không tự động cắt cái lò xo đấy được.

Đầu tiên bác thử thế này đã: Lúc AC đang off, bác để chân hơi đạp ga một chút, giữ như vậy và bật AC. Cảm giác chân ga có thụt một chút không?

Hoặc bác mở nắp capô, nổ máy, nhờ vợ ngồi trong xe bạt AC, bác quan sát cái dù bù ga phía sau CHK nó có hút cái lõi vào trong khi vợ bác bật AC không? Rồi bác nhìn ở cái vít chỉnh ga không điều hòa xem đầu vít có tỳ vào cái mỏ thép không.

Nếu các câu trên đều nhận được trả lời là Có, hệ thống dù bù ga điều hòa có hoạt động, bác cần vặn thêm vít chỉnh bù ga ĐH để đạt vòng tua mong muốn.

Nhưng em đang nghĩ câu trả lời là Không. Nếu vậy bác kiểm tra đường ống hơi từ dù bù ga điều hòa đến solenoid gần bình dầu trợ lực, rồi tiếp theo ống từ cái solenoid đó chạy về cổ hút của máy có bị thủng không; Mà 2 cái ống đó nếu lắp sai cái bù ga cũng không hoạt động.

Kiểm tra ống có tắc không: Tháo đầu ống ở phía solenoid, để tay vào - lúc máy nổ phải thấy không khí bị hút vào.

Kiểm tra solenoid gần bình dầu trợ lực có hoạt động không: Lúc bật tắt AC, solenoid sẽ có tiếng kêu lạch tạch nhỏ nhỏ; Tháo đầu ống chạy về phía dù bù ga, lúc tắt AC sẽ không thấy không khí hút vào ở đầu solenoid, còn lúc bật AC phải thấy có không khí được hút vào

Kiểm tra dù bù ga có hoạt động không (bằng cách ngậm vào cái ống hơi nối vào dù bù ga, hút một cái phải thấy dù hút là tốt, không hút là thủng)

Bác cứ kiểm tra sơ sơ thế rồi báo kết quả, em và bác hat nghĩ tiếp. Nhưng chỉ loanh quanh mấy nguyên nhân đó thôi, có thể cắm nhầm ống nữa.
chủ tịch hướng dẫn thế này quá chuẩn rồi, em chỉ bổ sung thêm khả năng nữa là thợ rửa CHK cho bác làm gãy chân cắm ống của dù bù AC rồi.
@ bác Gió: bác tháo miếng chắn phía lưng ghế sau ra ( nó được gài bởi các vòng tròn bằng thép nên bác dùng kìm bẻ ra sau này lại bẻ vào là lắp được) xem trong ruột ghế còn phanh hãm ko. thường phanh hãm hay bị tung ra, nếu có thì bác bẻ lại phanh hãm rồi lắp lại , khi lắp bác nghĩ một tý là ra cách lắp chốt và lò xo chứ em diễn giải thì hơi khó . nếu mất phanh hãm bác kiếm 1 cái long đen khít với chốt nhựa rồi dùng nan hoa hơ nóng rùi 1 lỗ vào chốt làm phanh hãm luôn
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Bác Khuê hết sức bình tĩnh đã, không tự động cắt cái lò xo đấy được.

Đầu tiên bác thử thế này đã: Lúc AC đang off, bác để chân hơi đạp ga một chút, giữ như vậy và bật AC. Cảm giác chân ga có thụt một chút không?

Hoặc bác mở nắp capô, nổ máy, nhờ vợ ngồi trong xe bạt AC, bác quan sát cái dù bù ga phía sau CHK nó có hút cái lõi vào trong khi vợ bác bật AC không? Rồi bác nhìn ở cái vít chỉnh ga không điều hòa xem đầu vít có tỳ vào cái mỏ thép không.

Nếu các câu trên đều nhận được trả lời là Có, hệ thống dù bù ga điều hòa có hoạt động, bác cần vặn thêm vít chỉnh bù ga ĐH để đạt vòng tua mong muốn.

Nhưng em đang nghĩ câu trả lời là Không. Nếu vậy bác kiểm tra đường ống hơi từ dù bù ga điều hòa đến solenoid gần bình dầu trợ lực, rồi tiếp theo ống từ cái solenoid đó chạy về cổ hút của máy có bị thủng không; Mà 2 cái ống đó nếu lắp sai cái bù ga cũng không hoạt động.

Kiểm tra ống có tắc không: Tháo đầu ống ở phía solenoid, để tay vào - lúc máy nổ phải thấy không khí bị hút vào.

Kiểm tra solenoid gần bình dầu trợ lực có hoạt động không: Lúc bật tắt AC, solenoid sẽ có tiếng kêu lạch tạch nhỏ nhỏ; Tháo đầu ống chạy về phía dù bù ga, lúc tắt AC sẽ không thấy không khí hút vào ở đầu solenoid, còn lúc bật AC phải thấy có không khí được hút vào

Kiểm tra dù bù ga có hoạt động không (bằng cách ngậm vào cái ống hơi nối vào dù bù ga, hút một cái phải thấy dù hút là tốt, không hút là thủng)

Bác cứ kiểm tra sơ sơ thế rồi báo kết quả, em và bác hat nghĩ tiếp. Nhưng chỉ loanh quanh mấy nguyên nhân đó thôi, có thể cắm nhầm ống nữa.
Cảm ơn bác, để mai em xem thế nào rồi báo cáo các bác, em nghĩ các ống khả năng vẫn bình thường, có điều xem cái bù ga còn hoạt động ko nếu ko thì có nhầm ống ko.
Cụ thể thế nào em phải xem, giờ em chưa có gì báo cáo. :-?
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
892
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Đùa vậy, trưa nay em ra TG nhờ xiết lại cái ốc dưới gầm, nhân tiện chụp phát, và để vào xe bác Xecoitico 2 cái logo PC rồi nhé.
Bác Tú làm em cảm động quá :((. Chiều nay em làm thủ tục xuất viện cho vợ 2, thấy bác Giang nói bác Tú vừa ở đây, em thấy tiếc quá. Biết thế đến sớm hơn để đc gặp chủ tịt, vào xe thấy có cái mà mình mong chờ (nô gô pờ rai cờ lắp), em sướng tê người. Tổng thiệt hại lên đến 7 củ ợ, nhưng bù lại xe đi ngon choét, côn nhẹ, máy khỏe và êm rú, cũng đáng đồng tiền bát gạo các cụ ợ. Tính cả vụ phẫu thuật vừa rồi thì tổng thiệt hại cho con vợ 2 của em là 105 củ, chả biết đắt rẻ thế nào nhưng em rất ưng ý. Bữa nào đc vui vẻ với các cụ thì em khoe luôn một thể nhể
 

khuepm

Xe hơi
Biển số
OF-39342
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
197
Động cơ
471,470 Mã lực
Cảm ơn bác, để mai em xem thế nào rồi báo cáo các bác, em nghĩ các ống khả năng vẫn bình thường, có điều xem cái bù ga còn hoạt động ko nếu ko thì có nhầm ống ko.
Cụ thể thế nào em phải xem, giờ em chưa có gì báo cáo. :-?
Bá cáo, em vừa xem luôn roài, xem một mình ko cần gấu (thực ra ko nhờ được thì đúng hơn, đôi khi nhờ vả mấy cái việc xe cộ mà khó gớm~X().
Em mới khởi động lên, bật AC rồi ngó nghiêng sờ soạng, em mới ấn vào cái cần kéo của cục hút, thế là nó hút ga vống lên (vì em xoáy cái vít hôm trước hết cỡ, em nới ra chút để khoảng 1000 rpm, sau đó tắt AC nó về ralanti của em là khoảng 600-700 rpm. Em nhấn AC lần nữa thì chả thấy nhúc nhích gì em lại quay ra chỗ cục hút, rút cái ống cắm vào cục hút thì thấy nó vẫn hút vào, em lại cắm lại rồi lại kéo cái cần của cục hút gắn với cơ cấu ralenti lên thì nó lại vống lên 1000 rpm. Em cũng ko biết nó thế nào, làm liều phát lấy RP7 xịt lung tung vào cái cần đó, rồi em lại tắt AC, bật AC, thế là nó chạy, nó có nhúc nhích các bác ạ, từ khoảng 700 lên 1000.
Sơ bộ thế, em nghĩ là cái bộ phận này của em nó vẫn chạy, tuy nhiên hoặc là nó bị vướng víu ko trơn tru hay là hút yếu em cũng ko rõ lắm, các bác cho em chẩn đoán để em giải quyết cho tận gốc, bằng không để mai em đi xem nó thế nào, nếu do mùa đông ko dùng nó bị đơ thì em thử xem mấy hôm dùng thường xuyên xem nó có tái phát bệnh cũ ko.3:-O
Vài dòng mong Chủ tịt và Phó chủ tịt chỉ giáo.:-B
 

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,155
Động cơ
3,386,771 Mã lực
Em cảm ơn 2 bác Chủ tịch và phó Chủ tịch, vậy là của em rơi cái hãm xuống sau ghế, em kiểm tra bọn bọc ghế sau nó móc toàn dây thép e rằng nếu tháo miếng sắt khi lắp lại sẽ xấu ghế.
Chắc em chế theo cách bác hat65 xem sao.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo, em vừa xem luôn roài, xem một mình ko cần gấu (thực ra ko nhờ được thì đúng hơn, đôi khi nhờ vả mấy cái việc xe cộ mà khó gớm~X().
Em mới khởi động lên, bật AC rồi ngó nghiêng sờ soạng, em mới ấn vào cái cần kéo của cục hút, thế là nó hút ga vống lên (vì em xoáy cái vít hôm trước hết cỡ, em nới ra chút để khoảng 1000 rpm, sau đó tắt AC nó về ralanti của em là khoảng 600-700 rpm. Em nhấn AC lần nữa thì chả thấy nhúc nhích gì em lại quay ra chỗ cục hút, rút cái ống cắm vào cục hút thì thấy nó vẫn hút vào, em lại cắm lại rồi lại kéo cái cần của cục hút gắn với cơ cấu ralenti lên thì nó lại vống lên 1000 rpm. Em cũng ko biết nó thế nào, làm liều phát lấy RP7 xịt lung tung vào cái cần đó, rồi em lại tắt AC, bật AC, thế là nó chạy, nó có nhúc nhích các bác ạ, từ khoảng 700 lên 1000.
Sơ bộ thế, em nghĩ là cái bộ phận này của em nó vẫn chạy, tuy nhiên hoặc là nó bị vướng víu ko trơn tru hay là hút yếu em cũng ko rõ lắm, các bác cho em chẩn đoán để em giải quyết cho tận gốc, bằng không để mai em đi xem nó thế nào, nếu do mùa đông ko dùng nó bị đơ thì em thử xem mấy hôm dùng thường xuyên xem nó có tái phát bệnh cũ ko.3:-O
Vài dòng mong Chủ tịt và Phó chủ tịt chỉ giáo.:-B
Thế là bác sửa xong rồi còn gì nữa. Bác có thấy là cái gì để lâu không dùng thì dễ hỏng không?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Tú làm em cảm động quá :((. Chiều nay em làm thủ tục xuất viện cho vợ 2, thấy bác Giang nói bác Tú vừa ở đây, em thấy tiếc quá. Biết thế đến sớm hơn để đc gặp chủ tịt, vào xe thấy có cái mà mình mong chờ (nô gô pờ rai cờ lắp), em sướng tê người. Tổng thiệt hại lên đến 7 củ ợ, nhưng bù lại xe đi ngon choét, côn nhẹ, máy khỏe và êm rú, cũng đáng đồng tiền bát gạo các cụ ợ. Tính cả vụ phẫu thuật vừa rồi thì tổng thiệt hại cho con vợ 2 của em là 105 củ, chả biết đắt rẻ thế nào nhưng em rất ưng ý. Bữa nào đc vui vẻ với các cụ thì em khoe luôn một thể nhể

Haha, phát triển được mem mới không dễ, nên thấy cơ hội cái là phải ... xích luôn bác ạ
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
892
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Em định qua lão thần đèn lắp thêm đèn cho sáng vì đèn xe em nó tồi mù, em đã hỏi rồi tổng thiệt hại là 2 củ 8. Theo ý các cụ thì em nên lắp đèn này hay thay bộ pha chóa mới. Nếu thay bộ đèn pha và chóa mới thì em mua đc ở đâu, rá rổ thế nào?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em định qua lão thần đèn lắp thêm đèn cho sáng vì đèn xe em nó tồi mù, em đã hỏi rồi tổng thiệt hại là 2 củ 8. Theo ý các cụ thì em nên lắp đèn này hay thay bộ pha chóa mới. Nếu thay bộ đèn pha và chóa mới thì em mua đc ở đâu, rá rổ thế nào?
Bác lại bình tĩnh chút đi nào.

Đèn xe bác cũng vàng thật, nhưng bác kiểm tra cái chóa bên trong, nếu không tệ quá có thể đánh bóng lại mặt nhựa bên ngoài, súc cho sáng bên trong. Địa chỉ loanh quanh khu vực Đỗ Ngọc Du - Đồng nhân. Còn nếu thấy khó cải thiện được thì qua Cường Chiến Thắng hoặc 29 Nguyễn Huy Tự hỏi bộ đèn pha mới, xịn nhé. Nghe bác hat 65 nói giá cỡ 800K/bên.

Tiếp theo đầu tư cặp bóng Osram H4 Plus90 của Nam Vũ, chờ KM giảm 25% được thì tốt, nếu không KM bác có thể ra chỗ mợ minh0406 ở Trần Khát Chân cho gần, giá cỡ 415K (em mua của mợ ý).

Em nghĩ độ sáng của pha xe bác sẽ được cải thiện đáng kể đấy.
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
892
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Em cũng lo là lắp thêm đèn ảnh hưởng đến điện đóm của xe, thế nên em mới cần cao kiến của bác để cho đèn đc sáng hơn mà không ảnh hưởng đến phần điện của xe. Em làm theo trình tự của bác Tú chỉ dẫn, kết quả thế nào em báo cáo cụ thể. Chắc phải để cuối tuần em tháo đèn đi súc lại xem thế nào rồi sẽ tiến hành bước tiếp theo
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng lo là lắp thêm đèn ảnh hưởng đến điện đóm của xe, thế nên em mới cần cao kiến của bác để cho đèn đc sáng hơn mà không ảnh hưởng đến phần điện của xe. Em làm theo trình tự của bác Tú chỉ dẫn, kết quả thế nào em báo cáo cụ thể. Chắc phải để cuối tuần em tháo đèn đi súc lại xem thế nào rồi sẽ tiến hành bước tiếp theo
Em đã thay bóng Plus90 rồi, độ sáng đèn cải thiện rất nhiều bác ạ. Còn pha xe em vẫn chưa đến mức phải đánh lại tuy cũng hơi vàng rồi.

Em cập nhật giá đèn pha:

Mobis: 750K/bên - 29 Nguyễn Huy Tự. Cường Chiến Thắng bán 800K
Loại thường: NHT bán 550K, CCT bán 400K. Em không biết 2 loại này có giống nhau không.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanbonbon

Xe đạp
Biển số
OF-12923
Ngày cấp bằng
29/1/08
Số km
18
Động cơ
521,180 Mã lực
rất cảm ơn bác Bờ Lu, chiều nay em sẽ xem lại thử
Sắp chết con relay điều hòa sau đèn pha bên lái bác ơi (1 trong 3 con ở khu vực đó), hoặc cầu chì ở trên chân ga-dưới gầm taplo chập chờn. Nhưng relay điều hòa nhiều khả năng hơn.
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Sắp chết con relay điều hòa sau đèn pha bên lái bác ơi (1 trong 3 con ở khu vực đó), hoặc cầu chì ở trên chân ga-dưới gầm taplo chập chờn. Nhưng relay điều hòa nhiều khả năng hơn.
Bác định bệnh đúng ghê, em cũng bị vậy, hôm nay nhờ thợ điện kiểm tra mới biết bị toi cái relay điều hòa (phí cho bác thọ điện 50K), ra chợ dân sinh bụp luôn 4 con có 100K à ...giờ lạnh phà phà luôn ...
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác định bệnh đúng ghê, em cũng bị vậy, hôm nay nhờ thợ điện kiểm tra mới biết bị toi cái relay điều hòa (phí cho bác thọ điện 50K), ra chợ dân sinh bụp luôn 4 con có 100K à ...giờ lạnh phà phà luôn ...
Bệnh tật điều hòa Pride phần điện cũng đơn giản thôi bác ạ. Mà bác mua gì mà những 4 con relay lận, lại định chế cháo gì tiếp hay sao?. Lúc nào bác chộp hình khoe xe cho anh em ngắm nghía chút, và qua cả bên thớt ở chữ ký của em cùng giao lưu với anh em nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top