Bác Khuê hết sức bình tĩnh đã, không tự động cắt cái lò xo đấy được.
Đầu tiên bác thử thế này đã: Lúc AC đang off, bác để chân hơi đạp ga một chút, giữ như vậy và bật AC. Cảm giác chân ga có thụt một chút không?
Hoặc bác mở nắp capô, nổ máy, nhờ vợ ngồi trong xe bạt AC, bác quan sát cái dù bù ga phía sau CHK nó có hút cái lõi vào trong khi vợ bác bật AC không? Rồi bác nhìn ở cái vít chỉnh ga không điều hòa xem đầu vít có tỳ vào cái mỏ thép không.
Nếu các câu trên đều nhận được trả lời là Có, hệ thống dù bù ga điều hòa có hoạt động, bác cần vặn thêm vít chỉnh bù ga ĐH để đạt vòng tua mong muốn.
Nhưng em đang nghĩ câu trả lời là Không. Nếu vậy bác kiểm tra đường ống hơi từ dù bù ga điều hòa đến solenoid gần bình dầu trợ lực, rồi tiếp theo ống từ cái solenoid đó chạy về cổ hút của máy có bị thủng không; Mà 2 cái ống đó nếu lắp sai cái bù ga cũng không hoạt động.
Kiểm tra ống có tắc không: Tháo đầu ống ở phía solenoid, để tay vào - lúc máy nổ phải thấy không khí bị hút vào.
Kiểm tra solenoid gần bình dầu trợ lực có hoạt động không: Lúc bật tắt AC, solenoid sẽ có tiếng kêu lạch tạch nhỏ nhỏ; Tháo đầu ống chạy về phía dù bù ga, lúc tắt AC sẽ không thấy không khí hút vào ở đầu solenoid, còn lúc bật AC phải thấy có không khí được hút vào
Kiểm tra dù bù ga có hoạt động không (bằng cách ngậm vào cái ống hơi nối vào dù bù ga, hút một cái phải thấy dù hút là tốt, không hút là thủng)
Bác cứ kiểm tra sơ sơ thế rồi báo kết quả, em và bác hat nghĩ tiếp. Nhưng chỉ loanh quanh mấy nguyên nhân đó thôi, có thể cắm nhầm ống nữa.