Lâu nay ko thấy nhà Gấu sọc vào mạng, em muốn tư vấn cái vụ làm séc-măng, các bác chỉ em làm séc măng nó có phải cẩu máy ra ko nhỉ? hôm qua em hỏi 1 gara gần nhà em, nó bảo cẩu máy ra, tiện vệ sinh luôn, giá 2,2M. Em nghe khiếp vía.
Ô sao bác lại thích mổ xẻ thế, chắc iêu quá nên muốn ngắm ruột gan cái xe của mình rồi phải không?
Bác xem 1 số yếu tố sau đây rồi mới quyết vụ séc măng nhé:
- Xe ăn dầu, hoặc ống xả có dầu đọng, xe có khói.
- Dầu máy chóng đen.
- Áp suất buồng đốt tụt (8 cân hơi trở xuống chẳng hạn)
Hiện tượng đầu có thể không nhận ra nhưng nếu có 2 hiện tượng sau thì cũng nên thay.
Nếu chỉ thay séc măng, không động đến qủa và xi lanh, chi phí nếu làm ở TG thì không đến mức như thợ của bác nói đâu. Bao gồm bộ sec măng, bộ gioăng, keo, mỡ, thay dầu máy, công thợ.
Còn về kỹ thuật, sẽ không cần cẩu cả máy ra, nhưng phải tháo mặt máy, đáy các te bác ạ. Nhưng có thể mỗi nơi thợ có cách làm khác nhau chút ít, việc hạ máy xuống sẽ mất thêm ít công của thợ thôi.