Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT ơi, thợ "nhờ xem hộ" kiểm tra cái solenoid thì bảo nó không có điện, hoặc lúc có lúc không. Em dùng đồng hồ đo thì điện áp là 6,8 - 6,9v như vậy có bình thường không bác nhỉ? (lúc đang bật AC thì em đo, không đạp ga).
Còn 1 hiện tượng nữa là em để ý thấy khi em bật đèn táp lô hoặc đèn pha lên khi không đạp ga thì đèn táp lô và đèn trần nó tối, tăng ga lên thì nó sáng hơn rất rõ (em không để ý độ sáng của đèn pha). Như thế có phải là do hệ thống điện của em nó bị chập không bác nhỉ?
Bác kiểm tra khi bật AC mà có điện áp ở 2 đầu dây cấp điện cho solenoid là hệ thống điện gần như bình thường. Điện áp chưa được 7V cũng hơi thấp, bác thử tháo con ốc ở điểm tiếp mass ở bên vách bên phụ (gần bình nước rửa kính) rồi vệ sinh cái tiếp điểm đó xem có nâng được điện áp lên không (đến 9V là ổn)
Nếu sau thao tác này mà solenoid vẫn chưa hút choạch choạch, hoặc có hút mà vẫn không gù ga được, thì bác đi mua 1 em về thay. Chọn loại DENSO tháo xe, có 3 ống hơi thò ra bác nhé, giá bây giờ 50-70K/cái.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác kiểm tra khi bật AC mà có điện áp ở 2 đầu dây cấp điện cho solenoid là hệ thống điện gần như bình thường. Điện áp chưa được 7V cũng hơi thấp, bác thử tháo con ốc ở điểm tiếp mass ở bên vách bên phụ (gần bình nước rửa kính) rồi vệ sinh cái tiếp điểm đó xem có nâng được điện áp lên không (đến 9V là ổn)
Nếu sau thao tác này mà solenoid vẫn chưa hút choạch choạch, hoặc có hút mà vẫn không gù ga được, thì bác đi mua 1 em về thay. Chọn loại DENSO tháo xe, có 3 ống hơi thò ra bác nhé, giá bây giờ 50-70K/cái.
Em cảm ơn bác CT ạ, để em vọc tí xem sao rồi báo cáo lại các bác. Bác có địa chỉ mua cái solenoid này không ạ?
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em thấy bác nghi ngờ có lý đấy ạ. Nhưng để chắc chắn hơn, bác lấy cái đồng hồ đo điện áp 2 cực accu khi tắt máy, khi nổ máy ở chế độ galenti, khi đạp ga lên cỡ 2000 v/ph rồi kết quả thế nào bác đưa lên để hội thảo tiếp ạ.

Giống như khi mình đi khám phải làm các xét nghiệm ý ạ :D
Vấn đề này để em về soạn thảo văn bản đã nhỉ. Có một hiện tượng nhỏ nữa là lần đầu tiên (kể từ lúc mua xe) em không bật AC đi số 1 trong ngõ vòng tua lúc đó là 2000 thì máy tự dưng lịm đi và chết luôn. Em phải đề đến 10 lần mới nổ, lần sau đề lâu hơn lần trước và em có đạp ga vài lần trước khi đề (khi đề không đạp ga ạ - em toàn làm thế từ trước đến nay), lần làm nổ được máy xe thì thời lượng khoảng 15 giây. Sau lần ấy thì em thấy đề vẫn bình thường. Sự việc xảy ra hôm chủ nhật vừa rồi ạ. Vụ việc này có liên quan gì đến hệ thống điện không bác nhỉ, chắc là chỉnh to galenti không ảnh hưởng gì đến việc chết máy giữa đường chứ bác?
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác CT ơi, thợ "nhờ xem hộ" kiểm tra cái solenoid thì bảo nó không có điện, hoặc lúc có lúc không. Em dùng đồng hồ đo thì điện áp là 6,8 - 6,9v như vậy có bình thường không bác nhỉ? (lúc đang bật AC thì em đo, không đạp ga).
Còn 1 hiện tượng nữa là em để ý thấy khi em bật đèn táp lô hoặc đèn pha lên khi không đạp ga thì đèn táp lô và đèn trần nó tối, tăng ga lên thì nó sáng hơn rất rõ (em không để ý độ sáng của đèn pha). Như thế có phải là do hệ thống điện của em nó bị chập không bác nhỉ?
Em dự là máy phát của bác hỏng em tiết chế rồi.

Vấn đề này để em về soạn thảo văn bản đã nhỉ. Có một hiện tượng nhỏ nữa là lần đầu tiên (kể từ lúc mua xe) em không bật AC đi số 1 trong ngõ vòng tua lúc đó là 2000 thì máy tự dưng lịm đi và chết luôn. Em phải đề đến 10 lần mới nổ, lần sau đề lâu hơn lần trước và em có đạp ga vài lần trước khi đề (khi đề không đạp ga ạ - em toàn làm thế từ trước đến nay), lần làm nổ được máy xe thì thời lượng khoảng 15 giây. Sau lần ấy thì em thấy đề vẫn bình thường. Sự việc xảy ra hôm chủ nhật vừa rồi ạ. Vụ việc này có liên quan gì đến hệ thống điện không bác nhỉ, chắc là chỉnh to galenti không ảnh hưởng gì đến việc chết máy giữa đường chứ bác?
Cái này liệu có giống bệnh cái van cầm chừng mạch xăng như Em không Giàng nhỉ:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Bác CT ơi, thợ "nhờ xem hộ" kiểm tra cái solenoid thì bảo nó không có điện, hoặc lúc có lúc không. Em dùng đồng hồ đo thì điện áp là 6,8 - 6,9v như vậy có bình thường không bác nhỉ? (lúc đang bật AC thì em đo, không đạp ga).
Còn 1 hiện tượng nữa là em để ý thấy khi em bật đèn táp lô hoặc đèn pha lên khi không đạp ga thì đèn táp lô và đèn trần nó tối, tăng ga lên thì nó sáng hơn rất rõ (em không để ý độ sáng của đèn pha). Như thế có phải là do hệ thống điện của em nó bị chập không bác nhỉ?
hi Bác xe em trước cũng vậy, cái bệnh này là do dây cấp nguồn từ máy phát nó kém rồi, nên kg đủ Amp để nuôi hệ thống điện, nhất là khi bác bật máy lạnh nữa thì càng yếu tệ.
Cách khắc phục đơn giản thôi bác (Bác lấy 1 sợi dây loại to đủ dài đấu tắt từ cọc máy phát sang cọc dương của chuột đề là ổn.( (cái này em đã tự làm)
bệnh này nhiều thợ họ kg để ý và ngại làm. bị bệnh này cũng bị ảnh hưởng tới máy lạnh, dẫn đến máy lạnh cũng không mát sâu. ắc quy luôn đói nên phải nạp nhiều, để lâu thì toi máy phát đó bác.
vài dòng tâm sự chúc bác chăm vợ 2 được như ý
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cảm ơn bác CT ạ, để em vọc tí xem sao rồi báo cáo lại các bác. Bác có địa chỉ mua cái solenoid này không ạ?
Bác ra số 6 Đỗ Ngọc Du bảo mấy chú thợ trẻ tìm cho (đừng nói mua Solenoid vì cả chợ họ gọi là "Rơ le chân không" bác nhé), nhớ bảo các chú ý gí vào accu thử, nghe có tiếng hút choạch choạch là OK. Giá và chủng loại thì em nói rồi, họ có đưa loại của hãng khác thì bác cứ đòi Denso cho nó mấu).
Còn nếu qua đó vẫn không có, nhờ thợ đi lấy cũng không được, thì trong kho của em còn 1 cái khá mới để dự phòng, bác cần em chuyển giao cho :D

Vấn đề này để em về soạn thảo văn bản đã nhỉ. Có một hiện tượng nhỏ nữa là lần đầu tiên (kể từ lúc mua xe) em không bật AC đi số 1 trong ngõ vòng tua lúc đó là 2000 thì máy tự dưng lịm đi và chết luôn. Em phải đề đến 10 lần mới nổ, lần sau đề lâu hơn lần trước và em có đạp ga vài lần trước khi đề (khi đề không đạp ga ạ - em toàn làm thế từ trước đến nay), lần làm nổ được máy xe thì thời lượng khoảng 15 giây. Sau lần ấy thì em thấy đề vẫn bình thường. Sự việc xảy ra hôm chủ nhật vừa rồi ạ. Vụ việc này có liên quan gì đến hệ thống điện không bác nhỉ, chắc là chỉnh to galenti không ảnh hưởng gì đến việc chết máy giữa đường chứ bác?
Em nghĩ cũng có xác suất nào đó liên quan đến điện, nhưng đa phần do sặc xăng bác ạ.

Em dự là máy phát của bác hỏng em tiết chế rồi.

Cái này liệu có giống bệnh cái van cầm chừng mạch xăng như Em không Giàng nhỉ:-?
Em cũng nghi cái tiết chế giống trường hợp xe bác. Nhưng cứ phải xét nghiệm đã nhờ :D
Còn bệnh kia chắc nhiều phần không giống của bác, vì sau đó xe lại nổ được bình thường.
 

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
Hôm nay em vác vợ 3 sang bác Vietvoiz rùi các bác ợ....trên đường đi thương mấy em áo vàng đứng nằng nên có " tặng " 3 lố gọi là bia hơi buổi trưa ( đường sang nhà bác ý gian nan phết nhỉ)....sang đó bác rất nhiệt tình chỉ dẫn về hệ thống làm mát, sau đó bác Việt nói luôn nếu muốn chữa tận gốc thì phải tháo toàn bộ, coi như là Đại Tu lại máy lạnh ( tính sơ bộ gần chục củ)....hic....chắc có lẽ em phải bán vợ 3 mất thui....chứ đầu tư xong chỗ này, chỗ kia lại xịt thì chả mấy chốc đi bộ đẩy xe mất:(.... oải với vợ 3 rùi:(......
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay em vác vợ 3 sang bác Vietvoiz rùi các bác ợ....trên đường đi thương mấy em áo vàng đứng nằng nên có " tặng " 3 lố gọi là bia hơi buổi trưa ( đường sang nhà bác ý gian nan phết nhỉ)....sang đó bác rất nhiệt tình chỉ dẫn về hệ thống làm mát, sau đó bác Việt nói luôn nếu muốn chữa tận gốc thì phải tháo toàn bộ, coi như là Đại Tu lại máy lạnh ( tính sơ bộ gần chục củ)....hic....chắc có lẽ em phải bán vợ 3 mất thui....chứ đầu tư xong chỗ này, chỗ kia lại xịt thì chả mấy chốc đi bộ đẩy xe mất:(.... oải với vợ 3 rùi:(......
Chắc lại đè vạch liền, hay vượt phải hở bác?
Tình hình có vẻ nghiêm trọng hay sao ý bác nhỉ? Bác cứ nhờ bác Vòi thôi còn nước còn tát nhé, chứ cái gì cũng thay thì 10M thật đấy (lốc + dàn nóng + dàn lạnh + van tiết lưu + phin lọc + đường ống chẳng hạn) :D
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
hi Bác xe em trước cũng vậy, cái bệnh này là do dây cấp nguồn từ máy phát nó kém rồi, nên kg đủ Amp để nuôi hệ thống điện, nhất là khi bác bật máy lạnh nữa thì càng yếu tệ.
Cách khắc phục đơn giản thôi bác (Bác lấy 1 sợi dây loại to đủ dài đấu tắt từ cọc máy phát sang cọc dương của chuột đề là ổn.( (cái này em đã tự làm)
bệnh này nhiều thợ họ kg để ý và ngại làm. bị bệnh này cũng bị ảnh hưởng tới máy lạnh, dẫn đến máy lạnh cũng không mát sâu. ắc quy luôn đói nên phải nạp nhiều, để lâu thì toi máy phát đó bác.
vài dòng tâm sự chúc bác chăm vợ 2 được như ý
Em cảm ơn bác ạ. Em phải nghiên cứu từ từ, em cũng chỉ biết dùng là chính thôi. Em cũng nhờ các bác PC tư vấn rồi khoanh vùng tìm hiểu dần dần đây (*)
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác ra số 6 Đỗ Ngọc Du bảo mấy chú thợ trẻ tìm cho (đừng nói mua Solenoid vì cả chợ họ gọi là "Rơ le chân không" bác nhé), nhớ bảo các chú ý gí vào accu thử, nghe có tiếng hút choạch choạch là OK. Giá và chủng loại thì em nói rồi, họ có đưa loại của hãng khác thì bác cứ đòi Denso cho nó mấu).
Còn nếu qua đó vẫn không có, nhờ thợ đi lấy cũng không được, thì trong kho của em còn 1 cái khá mới để dự phòng, bác cần em chuyển giao cho :D



Em nghĩ cũng có xác suất nào đó liên quan đến điện, nhưng đa phần do sặc xăng bác ạ.



Em cũng nghi cái tiết chế giống trường hợp xe bác. Nhưng cứ phải xét nghiệm đã nhờ :D
Còn bệnh kia chắc nhiều phần không giống của bác, vì sau đó xe lại nổ được bình thường.
Đấy, bác CT nhà mình tâm lý thế chứ. Em sắp chết đuối bác CT còn bảo chờ tôi đi về lấy phao trong kho cho . Dưng như thế là nhất em rồi, nếu vọc vạch mà do cái Rơ le chân không yếu quá cộng với không tìm được đồ thì em sẽ chờ phao nhé!
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Hôm nay em vác vợ 3 sang bác Vietvoiz rùi các bác ợ....trên đường đi thương mấy em áo vàng đứng nằng nên có " tặng " 3 lố gọi là bia hơi buổi trưa ( đường sang nhà bác ý gian nan phết nhỉ)....sang đó bác rất nhiệt tình chỉ dẫn về hệ thống làm mát, sau đó bác Việt nói luôn nếu muốn chữa tận gốc thì phải tháo toàn bộ, coi như là Đại Tu lại máy lạnh ( tính sơ bộ gần chục củ)....hic....chắc có lẽ em phải bán vợ 3 mất thui....chứ đầu tư xong chỗ này, chỗ kia lại xịt thì chả mấy chốc đi bộ đẩy xe mất:(.... oải với vợ 3 rùi:(......
Sau đợt Tết âm lịch, em cũng phải thay lốc mới + van tiết lưu + hàn 1 lỗ thủng trên dàn nhỏ + bơm ga + công thợ + 1 ngày = 6,5t đấy ạ. Được khuyến mại 1 bữa cơm trưa cùng với thợ, kể ra cũng thấy vui ạ :>
 

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
Chắc lại đè vạch liền, hay vượt phải hở bác?
Tình hình có vẻ nghiêm trọng hay sao ý bác nhỉ? Bác cứ nhờ bác Vòi thôi còn nước còn tát nhé, chứ cái gì cũng thay thì 10M thật đấy (lốc + dàn nóng + dàn lạnh + van tiết lưu + phin lọc + đường ống chẳng hạn) :D
Hem phải hai lỗi bác vừa phán, mà là lỗi nối đuôi ẻm đằng trước khi đèn vàng bác ợ...đen lồi mắt....., cứ đà sửa cho em Pride này chắc đến vay mượn mất...phiền thật....vợ 3 đầu đời mà đen thui:(.....thôi thì đành mang về nhà cất:(...khi nào đủ..11 củ thì em lại vác sang vậy:(... chứ đà này em cứ để nguyên vợ 3, tối nào mát dời mở cửa kính cho vợ cả lên tập lái cho lành vậy...hem vác đi đâu nữa:(...
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Cháu gặp 1 rắc rối nhỏ mong các cụ giải đáp với ạ. Hôm qua cháu kiểm tra lại mấy cái dây đấu còi do cái còi của cháu nó tậm tịt lúc được lúc không (. Sáng nay đi làm thì ôi thôi, điều hòa không mát mặc dù vẫn có bù ga, quạt gió và quạt điều hòa vẫn chạy. Cháu chợt nhớ hôm qua lúc kiểm tra dây còi cháu có thấy 3 cái rơle điều hòa (gần đèn pha bên lái) bị bẩn nên có vệ sinh và bọc băng dính lại (không động gì đến jack cả).
Các cụ tư vấn giúp cháu xem nó bị làm sao với ạ!
Cháu thì cháu sợ 1 trong 3 con rơle đấy có vấn đề, các cụ cho cháu hỏi các kiểm tra mấy cái rơle đấy die or not như thế nào với ạ và nếu trong tình huống xấu nhất thì phải mua để thay thế thì mua ở đâu ạ?
Cháu cám ơn các cụ nhiều. Votka chờ sẵn cho các cụ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cháu gặp 1 rắc rối nhỏ mong các cụ giải đáp với ạ. Hôm qua cháu kiểm tra lại mấy cái dây đấu còi do cái còi của cháu nó tậm tịt lúc được lúc không (. Sáng nay đi làm thì ôi thôi, điều hòa không mát mặc dù vẫn có bù ga, quạt gió và quạt điều hòa vẫn chạy. Cháu chợt nhớ hôm qua lúc kiểm tra dây còi cháu có thấy 3 cái rơle điều hòa (gần đèn pha bên lái) bị bẩn nên có vệ sinh và bọc băng dính lại (không động gì đến jack cả).
Các cụ tư vấn giúp cháu xem nó bị làm sao với ạ!
Cháu thì cháu sợ 1 trong 3 con rơle đấy có vấn đề, các cụ cho cháu hỏi các kiểm tra mấy cái rơle đấy die or not như thế nào với ạ và nếu trong tình huống xấu nhất thì phải mua để thay thế thì mua ở đâu ạ?
Cháu cám ơn các cụ nhiều. Votka chờ sẵn cho các cụ
CT đi vắng em lanh chanh tý cho bác đỡ sốt ruột, lát nữa CT viền đính chính sau:D
theo em dự thì lốc điều hoà của bác không chạy ( nên không mát - mặc dù có quạt ) có nhiều nguyên nhân bác cứ loại từng thứ một nhé.
1. có thể 1-3 cái rơle của cụ có vấn đề . cài này kiêm tra bằng cách nhờ ai đó ngồi trong xe bật - tắt điều hoà, còn bác cầm thử 3 cái rơle ấy xem cái nào không kêu ( tạch tạch ) thì cái đó tèo rồi. thay thế đơn giản ngoài chợ giời bán hàng bãi 20k/cái ( nếu CT đi chợ ) còn bác thì tuỳ xem khả năng thương lượng đến đâu.
2. Cái hộp đen đen dưới gầm quạt gió điều hoà của cụ bị tèo ( cái này giống em vừa bị ) . bác có thể tháo ra kiểm tra xem sao? rồi tính tiếp.
em dự thế, CT đính chính tiếp nhé :D
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Vâng, chiều về em sẽ phẫu thuật em ấy như bác đã hướng dẫn.
Em nghĩ là hộp đen chắc không sao, vì chiều qua vẫn rất okie, em chỉ đi lại cái dây còi cho nó đỡ tậm tịt thôi (chỉ kiểm tra mối nối, chỗ tiếp xúc, không thay dây nên ko sợ đấu nhầm gì :) ) có nâng lên hạ xuống, vệ sinh 3 cái rơle kia tí xíu ai ngờ :(
Không biết hôm qua em tháo mấy cái dây ở cực dương accu để vệ sinh tiếp điểm thì có ảnh hưởng gì không bác nhỉ? em thấy cái đồng hồ trên xe nó bị rest lại giờ.

Nợ bác vodka vì em chưa vote dc thêm 10 người :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT đi vắng em lanh chanh tý cho bác đỡ sốt ruột, lát nữa CT viền đính chính sau:D
theo em dự thì lốc điều hoà của bác không chạy ( nên không mát - mặc dù có quạt ) có nhiều nguyên nhân bác cứ loại từng thứ một nhé.
1. có thể 1-3 cái rơle của cụ có vấn đề . cài này kiêm tra bằng cách nhờ ai đó ngồi trong xe bật - tắt điều hoà, còn bác cầm thử 3 cái rơle ấy xem cái nào không kêu ( tạch tạch ) thì cái đó tèo rồi. thay thế đơn giản ngoài chợ giời bán hàng bãi 20k/cái ( nếu CT đi chợ ) còn bác thì tuỳ xem khả năng thương lượng đến đâu.
2. Cái hộp đen đen dưới gầm quạt gió điều hoà của cụ bị tèo ( cái này giống em vừa bị ) . bác có thể tháo ra kiểm tra xem sao? rồi tính tiếp.
em dự thế, CT đính chính tiếp nhé :D
Hôm nọ Off SN em bị mấy bác phê bình là hay tranh trả lời quá, để các bác khác biết nhưng ít có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm.
Sau đó các bác nhà mình đề nghị và em thấy rất hợp lý, là em nếu biết cũng chỉ được trả lời sau 12 tiếng thôi :D Thế nên mời các bác cứ trao đổi thông tin thoải mái, diễn đàn là của chung cơ mà :)

Bác vuahung tư vấn bệnh thế này rồi, em chung ý kiến đấy ạ :D Duy có đoạn relay 20K thì ... lỗ vốn mất, hehehe
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
CT lại khiêm tốn rồi :) em đọc rất nhiều club trên OF rồi nhưng PC là sôi nổi và đông vui nhất. Em nghĩ 1 phần không nhỏ là nhờ kiến thức uyên thâm và sự nhiệt tình của CT đó :P.
CT chỉ giáo giúp em mua mấy cái rơle này ở đâu với ạ, có lẽ em thay luôn vì hôm qua em thấy hình như 3 cái chỉ có 1 cái zin (hình vuông giống vỏ cao su) còn 2 cái khác hình tròn mà vỏ nhôm của nó bị oxy hóa khá nặng rồi.
Thanks CT
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm nọ Off SN em bị mấy bác phê bình là hay tranh trả lời quá, để các bác khác biết nhưng ít có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm.
Sau đó các bác nhà mình đề nghị và em thấy rất hợp lý, là em nếu biết cũng chỉ được trả lời sau 12 tiếng thôi :D Thế nên mời các bác cứ trao đổi thông tin thoải mái, diễn đàn là của chung cơ mà :)

Bác vuahung tư vấn bệnh thế này rồi, em chung ý kiến đấy ạ :D Duy có đoạn relay 20K thì ... lỗ vốn mất, hehehe
ối giời, đang bị bệng đau gần chết lại còn đợi 12 h thì lâu quá CT ợ. em nghĩ là như em thì có câu hỏi thì cũng mọng có câu trả lời hỗ trợ nhanh nhất cho đỡ sốt ruột,
em đồng ý là diễn đàn chung, nên mọi người có ý kiến đóng góp càng nhiều càng tốt, càng học được nhiều, tuy nhiên nhiều khi như em cũng đoán thôi chứ không dám khẳng định, thế nên mới cần CT là người kiểm duyệt và đính chính thông tin cho chính xác nhất chứ. thế nên CT cứ trả lời càng nhanh càng tốt ợ . :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT lại khiêm tốn rồi :) em đọc rất nhiều club trên OF rồi nhưng PC là sôi nổi và đông vui nhất. Em nghĩ 1 phần không nhỏ là nhờ kiến thức uyên thâm và sự nhiệt tình của CT đó :P.
CT chỉ giáo giúp em mua mấy cái rơle này ở đâu với ạ, có lẽ em thay luôn vì hôm qua em thấy hình như 3 cái chỉ có 1 cái zin (hình vuông giống vỏ cao su) còn 2 cái khác hình tròn mà vỏ nhôm của nó bị oxy hóa khá nặng rồi.
Thanks CT
Relay vỏ nhôm là loại khá tốt đấy, và chân thì tương thích với chân relay của Pride bác ạ. Bác lượn phố Lê Gia Định (chợ Giời nhé), hàng Vinh Hương số 62 hay 64, hoặc xung quanh Tiến Hằng số 27 họ bán nhiều. Nhưng Vinh Hương thì đa phần bán loại chân khác (của Nissan).

Giá mấy em relay này dao động từ 25-35K/em bác nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lebaoanh

Xe đạp
Biển số
OF-123833
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
15
Động cơ
379,950 Mã lực
Chủ thớt cho em hỏi tí : Tình hình là như vầy: Xe em kia pride 96 đề nó kêu " tạch, tạch , " lúc nỗ lúc không. Bay gio thì không nổ luôn. Lúc trươc em co hỏi vấn đề này rồi, em được biết la có thể do than đề, em đã tự thay than, nhưng vẫn không nổ. đem ra cho thợ xem , thì nói là cháy lõi rồi. Em yêu cầu thay mới luôn cái đề mới, họ bảo hàng này đời cũ không co hàng, nếu cần thì chế lại. Giá khoản hơn 1 chai.các anh cho em hoi nơi bán đề xe này ở đâu và giá khoản bao nhiêu. Em ở biên hòa đồng nai. Em cám ơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top