Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT và các bác, vợ hai em có hiện tượng đi bị giật, nhất là khi có AC. hôm trước em kiểm tra hết cả từ van 1 chiều, bù ga, chỉnh chế... vẫn ko được. hôm vừa rồi đưa vào ga ra các bác ấy phán bị ở côn. bàn ép và bánh đà có vấn đề...:-?... sau khi hạ máy xuống và láng côn, bánh đà thì em nó đi lại ngọt các bác ạ. ko biết có bác nào gặp tình trạng này chưa ạ?:-?
Chúc mừng bác đã sử lý xong vụ cà giựt nhé. Chi phí hết bi nhiêu ạ?
Chuyện thay lá côn - bàn ép - bi T với xe nhà mình cũng là đến hạn thì phải thay thôi bác ạ. Quan trọng là chọn thợ làm cẩn thận (nhất là khâu láng bánh đà)
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Chúc mừng bác đã sử lý xong vụ cà giựt nhé. Chi phí hết bi nhiêu ạ?
Chuyện thay lá côn - bàn ép - bi T với xe nhà mình cũng là đến hạn thì phải thay thôi bác ạ. Quan trọng là chọn thợ làm cẩn thận (nhất là khâu láng bánh đà)
báo cáo CT xe em làm hết 300 công láng bánh đà và bàn ép, công thợ 500. tổng chi phí là 800k vnđ. nhưng thợ để galanty hơi cao thì phải bác ạ. khi đi 1 lúc nóng máy thì ko AC vòng tua 1000, có Ac 1200. em đang định chỉnh lại một tý.
 

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Xe bác hôm trước chưa bị hết gas chắc vẫn mát lạnh đúng không? Nếu vậy thì filter không bị tắc hoàn toàn đâu, có lẽ anh bạn bác nhìn không thấy bọt trong ô kính nên nói vậy (thực chất hết gas rồi thì lấy đâu ra bọt nữa :D)
Chào Bác
Bác cho em hỏi cái ô kính nó nằm ở chỗ nào vậy.
Xe em hôm qua vật ra tự vệ sinh giàn lạnh xong rồi nó không lạnh nữa, không biết nguyên nhân.
 

nhim07

Xe tăng
Biển số
OF-79400
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
1,340
Động cơ
430,495 Mã lực
Chào Bác
Bác cho em hỏi cái ô kính nó nằm ở chỗ nào vậy.
Xe em hôm qua vật ra tự vệ sinh giàn lạnh xong rồi nó không lạnh nữa, không biết nguyên nhân.
CT đi vắng em trả lời thay ạ: cái ô kính mà CT nói ở trên nó nằm ở trên phin lọc ga sau dàn nóng, thường thì mở nắp capo lên nhì thấy ngay sát mặt các lăng. Còn về vấn đề không lạnh bác phải nói tự vệ sinh dàn lạnh theo cách nào thì mới đoán bệnh được vì có rất nhiều nguyên nhân ĐH ko mát. Theo cá nhân em bác ra gara kiểm tra lại cho chắc ăn ạ.
 

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Hôm qua em vệ sinh giàn lạnh bằng cách tháo hở ra và xịt nước vào, kiểu như hướng dẫn trên diễn đàn này. Em ra thợ rồi kiểm tra xong họ phán tắc van phun ga, tổng số em phải thay van phun (350k), lọc ga (250k) và nạp lại ga (450k) rồi công nữa hết hơn củ, bây h họ mới đi mua đồ, tý nữa ra thay, hy vọng là ổn.
Hỏng những cái đó chắc không phải tại em tự vệ sinh giàn lạnh các bác nhỉ.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Khẩn khẩn CT và các Bác giúp em với
hai cái lọc dầu này chỉ khác nhau tí trong lõi chỗ có cái lô gô huyn dai
vậy mà em lắp lọc mới vào nó lại không lên dầu, mặc dù nỏ máy dèn báo áp dầu vẫn tắt

nhưng máy rớt vòng tua rất nhanh dang 1500v chết máy luôn
Hay bơm dầu của em có vấn đề nhỉ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Khẩn khẩn CT và các Bác giúp em với
hai cái lọc dầu này chỉ khác nhau tí trong lõi chỗ có cái lô gô huyn dai
vậy mà em lắp lọc mới vào nó lại không lên dầu, mặc dù nỏ máy dèn báo áp dầu vẫn tắt

nhưng máy rớt vòng tua rất nhanh dang 1500v chết máy luôn
Hay bơm dầu của em có vấn đề nhỉ

Có ai vận chuyển thì mai em điều cho bác cái lọc khác đảm bảo hịn, thay vào để loại trừ một nguyên nhân
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Có ai vận chuyển thì mai em điều cho bác cái lọc khác đảm bảo hịn, thay vào để loại trừ một nguyên nhân
Không phải tại lọc dầu Giàng ạ, lúc em trèo lên để thò tay xuống tháo lọc dầu chắc dẫm đứt dây điện của van đóng mở mạch xăng (đằng sau bên dưới cái chảo đen)
thợ thay một cái cầu chì em không để ý chì gì, đấu lại cái dây điện của van đóng mở mạch xăng máy lại xịt xịt rồi, nhân tiện em thay luôn bi tì cam tổng thiệt hại 550K
(bi tì 400K), Vòng tua 800 với nhớt của giàng vừa thay máy êm lắm dồi.:-bd
TKS CT nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Không phải tại lọc dầu Giàng ạ, lúc em trèo lên để thò tay xuống tháo lọc dầu chắc dẫm đứt dây điện của van đóng mở mạch xăng (đằng sau bên dưới cái chảo đen)
thợ thay một cái cầu chì em không để ý chì gì, đấu lại cái dây điện của van đóng mở mạch xăng máy lại xịt xịt rồi, nhân tiện em thay luôn bi tì cam tổng thiệt hại 550K
(bi tì 400K), Vòng tua 800 với nhớt của giàng vừa thay máy êm lắm dồi.:-bd
TKS CT nhiều
À đó là cái van đóng mở mạch xăng cầm chừng. Không có điện cho cái van đó thì máy khó để galenti, nhưng ai ngờ bác làm đứt dây cái van đó đâu, chỉ nghi bác làm tuột mấy cái ống thôi :D

Nhớt này theo lý thuyết là chạy bốc hơn nhớt 20w50 đới bác ạ, phẩm cẩp SN cao hơn cả SM lần trước cơ :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm qua em vệ sinh giàn lạnh bằng cách tháo hở ra và xịt nước vào, kiểu như hướng dẫn trên diễn đàn này. Em ra thợ rồi kiểm tra xong họ phán tắc van phun ga, tổng số em phải thay van phun (350k), lọc ga (250k) và nạp lại ga (450k) rồi công nữa hết hơn củ, bây h họ mới đi mua đồ, tý nữa ra thay, hy vọng là ổn.
Hỏng những cái đó chắc không phải tại em tự vệ sinh giàn lạnh các bác nhỉ.
Chắc xe bác đã ổn rồi đúng không ạ?
Bác yên tâm bệnh này không phải do thao tác vệ sinh dàn lạnh của bác gây ra đâu (nếu thủng và xì hết gas thì mới tại bác :) ), chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên về thời điểm thôi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm qua em vệ sinh giàn lạnh bằng cách tháo hở ra và xịt nước vào, kiểu như hướng dẫn trên diễn đàn này. Em ra thợ rồi kiểm tra xong họ phán tắc van phun ga, tổng số em phải thay van phun (350k), lọc ga (250k) và nạp lại ga (450k) rồi công nữa hết hơn củ, bây h họ mới đi mua đồ, tý nữa ra thay, hy vọng là ổn.
Hỏng những cái đó chắc không phải tại em tự vệ sinh giàn lạnh các bác nhỉ.
ặc ặc. em cũng đang định te tởn, nghe xong vụ nầy em từ bỏ ý định luôn. hy vọng không phải do táy máy cụ nhỉ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Báo cáo CT hôm nay thì em lại phải sử dụng cái này rồi



Hiện giờ em có 2 cái relay 5 chân, dùng relay 5 chân có được ko bác ? tạm thời giờ em lại dùng lại cái dây đỏ, nhưng đấu song song luôn với dây nguồn chính, chắc cũng ko sao bác nhỉ ? em rút thử giắc để ngắt lốc thì ko thấy xuống 250 nữa (lúc đó em quên ko ngó xem lốc còn chạy ko). Để rồi em lại theo dõi tiếp vậy :(
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT hôm nay thì em lại phải sử dụng cái này rồi



Hiện giờ em có 2 cái relay 5 chân, dùng relay 5 chân có được ko bác ? tạm thời giờ em lại dùng lại cái dây đỏ, nhưng đấu song song luôn với dây nguồn chính, chắc cũng ko sao bác nhỉ ? em rút thử giắc để ngắt lốc thì ko thấy xuống 250 nữa (lúc đó em quên ko ngó xem lốc còn chạy ko). Để rồi em lại theo dõi tiếp vậy :(

Bác dùng relay đi, 5 chân cũng được nhưng bỏ một chân không dùng đến, nguyên lý mắc như em nói hôm nọ nhé
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Báo cáo CT hôm nay thì em lại phải sử dụng cái này rồi



Hiện giờ em có 2 cái relay 5 chân, dùng relay 5 chân có được ko bác ? tạm thời giờ em lại dùng lại cái dây đỏ, nhưng đấu song song luôn với dây nguồn chính, chắc cũng ko sao bác nhỉ ? em rút thử giắc để ngắt lốc thì ko thấy xuống 250 nữa (lúc đó em quên ko ngó xem lốc còn chạy ko). Để rồi em lại theo dõi tiếp vậy :(
cái này đấy là cái gì hả anh, vụ gioang cửa thay ngon lành chưa
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em thay ống rồi nhưng vẫn không được ạ. Chắc là cái rơ le chân không (solenoid) bị die rồi, vì em đã rút ống nối với dù bù ga và hút mạnh thì thấy galenti tăng lên =((
Bác CT ơi, thợ "nhờ xem hộ" kiểm tra cái solenoid thì bảo nó không có điện, hoặc lúc có lúc không. Em dùng đồng hồ đo thì điện áp là 6,8 - 6,9v như vậy có bình thường không bác nhỉ? (lúc đang bật AC thì em đo, không đạp ga).
Còn 1 hiện tượng nữa là em để ý thấy khi em bật đèn táp lô hoặc đèn pha lên khi không đạp ga thì đèn táp lô và đèn trần nó tối, tăng ga lên thì nó sáng hơn rất rõ (em không để ý độ sáng của đèn pha). Như thế có phải là do hệ thống điện của em nó bị chập không bác nhỉ?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác CT ơi, thợ "nhờ xem hộ" kiểm tra cái solenoid thì bảo nó không có điện, hoặc lúc có lúc không. Em dùng đồng hồ đo thì điện áp là 6,8 - 6,9v như vậy có bình thường không bác nhỉ? (lúc đang bật AC thì em đo, không đạp ga).
Còn 1 hiện tượng nữa là em để ý thấy khi em bật đèn táp lô hoặc đèn pha lên khi không đạp ga thì đèn táp lô và đèn trần nó tối, tăng ga lên thì nó sáng hơn rất rõ (em không để ý độ sáng của đèn pha). Như thế có phải là do hệ thống điện của em nó bị chập không bác nhỉ?
em lanh chanh tý.
bác đã đo thử điện áp khi nổ máy ở 2 đầu ắc quy chưa? nếu máy phát ổn thì sẽ khoảng 13,5v.
cũng hơi vô lý nhỉ ? vì điện đèn đóm sử dụng trực tiếp từ ắc quy cơ mà. nếu nghi chập thì bác có thể dùng bóng đèn 12v để kiểm tra xem sao.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
em lanh chanh tý.
bác đã đo thử điện áp khi nổ máy ở 2 đầu ắc quy chưa? nếu máy phát ổn thì sẽ khoảng 13,5v.
cũng hơi vô lý nhỉ ? vì điện đèn đóm sử dụng trực tiếp từ ắc quy cơ mà. nếu nghi chập thì bác có thể dùng bóng đèn 12v để kiểm tra xem sao.
Em chưa đo thử điện áp ở 2 đầu ắc quy. Liệu có vấn đề gì với cái máy phát của em không đây? Tăng ga lên thì nó sáng, giảm ga thì nó tối, không khác gì cái đèn táp lô ở cái xe máy của em :-?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chưa đo thử điện áp ở 2 đầu ắc quy. Liệu có vấn đề gì với cái máy phát của em không đây? Tăng ga lên thì nó sáng, giảm ga thì nó tối, không khác gì cái đèn táp lô ở cái xe máy của em :-?
Em thấy bác nghi ngờ có lý đấy ạ. Nhưng để chắc chắn hơn, bác lấy cái đồng hồ đo điện áp 2 cực accu khi tắt máy, khi nổ máy ở chế độ galenti, khi đạp ga lên cỡ 2000 v/ph rồi kết quả thế nào bác đưa lên để hội thảo tiếp ạ.

Giống như khi mình đi khám phải làm các xét nghiệm ý ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top