- Biển số
- OF-86592
- Ngày cấp bằng
- 25/2/11
- Số km
- 223
- Động cơ
- 410,760 Mã lực
Cho em hỏi tí, cái điều hòa của em bi giờ lúc mát lúc không, gas thì vẫn còn đủ, em không biết do ly hợp hay cái gì nữa. Các cụ cho em hỏi em phải kiểm tra thế nào bi giờ ạ.
Cho em hỏi tí, cái điều hòa của em bi giờ lúc mát lúc không, gas thì vẫn còn đủ, em không biết do ly hợp hay cái gì nữa. Các cụ cho em hỏi em phải kiểm tra thế nào bi giờ ạ.
T7 em hẹn làm giúp một bác cái giắc cắm USB từ 9h, hy vọng khoảng 1 tiếng thì xong. Viện Lão bác nhé. Nhưng chắc relay của xe bác bị dính tiếp điểm rồi.Bá cáo CT, sau 1 thời gian theo dõi em thấy là hễ em mở quạt gió số 2 thì AC ko ngắt (trưa nay em tý viêm họng vì lạnh quá ), chuyển về số 1 thì nó có ngắt và thế là lại 250rpm
Sáng thứ 7 CT rảnh ko ? cafe hồ Kim Liên tý nhể, tranh thủ xem hộ em xăng gió luôn.
em chỉ có khoảng thời gian từ 8h30 đến 10h30 thôi, CT dậy sớm 30' nhé (đi siêu âm, đến sớm cho nó vắng)T7 em hẹn làm giúp một bác cái giắc cắm USB từ 9h, hy vọng khoảng 1 tiếng thì xong. Viện Lão bác nhé. Nhưng chắc relay của xe bác bị dính tiếp điểm rồi.
Em làm gì có sì pót tít, em là CD5PS thôi ạ.Em chỉ nói được về điều hòa CD5 thôi, còn Sì pót tít thì em chịu nhé
Nói chung cũng có nhiều nguyên nhân nghi ngờ, vì để điều khiển cái ly hợp từ của điều hòa nó gồm 1 seri các công tắc và relay nối tiếp nhau. Nhưng bác để ý khi điều hòa không mát (dù công tắc AC on) thì vòng tua máy là bao nhiêu nhé, và cái đĩa ở đầu lốc điều hòa đứng yên hay quay. Còn đây là một vài khả năng:
- Cái relay đóng lốc điều hòa, nằm ở sau đèn pha - Khả năng cao là nó chập chờn, chưa hỏng hẳn, nhưng khi nó không đóng mạch được, ly hợp từ không hút, lốc không chạy.
- Cái relay như trong hình ở vài post trên (trong cái hộp đen) chập chờn.
- Cầu chì ở dưới taplo (gần đầu gối phải của lái xe) chập chờn.
- Thermostat nằm phía dưới dàn lạnh có lúc không đóng mạch dù nhiệt độ dàn lạnh đã lên cao.
Bác cứ kiểm tra dần từ trên xuống dưới nhé. Nếu vẫn chưa được thông tin lại để em chẩn đoán tiếp
Sang tuần có ngày 2-6 sinh nhật of , PC cũng tổ chức offline. Bác đến luôn cho vui, nhân tiện kiểm tra kỹ thuật một thể. Còn mai T7 bác rảnh thì qua em xem một thể cũng được. Địa chỉ thì bác đọc ở trên, thời gian thì từ 8 rưỡi trở đi.Em làm gì có sì pót tít, em là CD5PS thôi ạ.
Hay sang tuần em oánh xe nhờ cụ ngó qua hộ em 1-2 tí được không ạ, em không biết kiểm tra bằng cách nào, đĩa thì vẫn quay nhưng khả năng là ly hợp không đóng nên vòng tua vẫn ổn định tầm 800. Bình thường sẽ bị níu xuống khoảng 650 một tí rồi mới bù ga để lên dần ạ.
Bác thử nổ máy tại chỗ và bật AC xem có tiếng Dê (à quên tiếng dế kêu) như CT tả không nếu đúng như vậy thì chính xác là thay cái delay đó là OK cái này Bác thay dễ thôi chỉ cần Bác có cái mỏ hàn thiếc còn cái delay ấy mua ở cửa hàng điện tử nếu không thì xuống Em kỷ niệm Bác 01 cáihình hài của nó đây ah.
Giàng tư vấn cách khắc phục và cách kiêm tra luôn nhé.
hình như em số em như ăn mày gặp chiếu manh ấy nhỉ
cám ơn bác. vấn đề là bây h em đã tháo ra và đầu tắt linh tinh để điều hòa chạy rồi ợ.Bác thử nổ máy tại chỗ và bật AC xem có tiếng Dê (à quên tiếng dế kêu) như CT tả không nếu đúng như vậy thì chính xác là thay cái delay đó là OK cái này Bác thay dễ thôi chỉ cần Bác có cái mỏ hàn thiếc còn cái delay ấy mua ở cửa hàng điện tử nếu không thì xuống Em kỷ niệm Bác 01 cái
Em nghĩ là các mạch điện tử ít khi hỏng lắm chỉ hỏng những con công suất thôi, ở cái này thì cái delay là tâm điểm còn những linh kiện kia tuy nhỏ nhưng chúng rất ít hỏng trường hợp cháy nổ thì mới bị
trường hợp không có tiếng kêu thì Bác cũng có thể do delay hỏng hẳn sẽ không kiêu được nữa Bác ạ (nếu không thay được Bác xuống Em làm cho nhanh thôi)
Cái này thì từ xưa đến nay em chưa bao giờ nhớ mã của nó, vì cứ nói của Pride CD5 có trợ lực là họ đưa cho. Tệ nhỉXin các Anh Em diễn đàn cho Em xin Mã số của Dây Cuaroa keó máy phát và dây Cua roa kéo máy lạnh ạ! Va xin cho biết là xài loại nào thì Okê nhứt ạ!
Thanks các Anh Em!
Thanks Chủ tịch!
Em không nhớ rõ dây nhỏ nhưng dây dài hơn dùng cho trợ lực va máy phát la 680. Đợi 2 hôm nữa về nhà e xem lại sợi dây socua đã nhé. E đang ở đà nẵng.Xin các Anh Em diễn đàn cho Em xin Mã số của Dây Cuaroa keó máy phát và dây Cua roa kéo máy lạnh ạ! Va xin cho biết là xài loại nào thì Okê nhứt ạ!
Thanks các Anh Em!
Thanks Chủ tịch!
Dạ xe Em chưa lắp thêm trợ lực CT ạ. Em xài dây cuaroa cái thì bản nhỏ quá, cái thì bảng lớn quá, không ôm hết hoặc không ôm khít với Puli gì hết cho nên Em có kế hoạch thay 2loại luôn: Cuaroa kéo máy phát điện, và Cua roa kéo máy lạnh.Cái này thì từ xưa đến nay em chưa bao giờ nhớ mã của nó, vì cứ nói của Pride CD5 có trợ lực là họ đưa cho. Tệ nhỉ
Bác liên hệ với Bác Hải (Lamponpon) Bác ấy thường đậu xe đường Trần Phú đoạn gần Vũ trường Phương Đông hơn, làm vài ve coi như Off chui, năm ngoái thì Em ở Đà Nẳng. Nhưng năm nay thì về quê Qn rồi Bác ạ, tiếc quá, nếu Bác đi dấn thêm 125 km nữa thì mình Off chui bác King nhỉ!Em không nhớ rõ dây nhỏ nhưng dây dài hơn dùng cho trợ lực va máy phát la 680. Đợi 2 hôm nữa về nhà e xem lại sợi dây socua đã nhé. E đang ở đà nẵng.
Thưa bác CT, bác có lúc nào thử phục hồi cái dù hơi này chưa? Nếu có bác chỉ cho chúng em với! Cái này của xe em, trước khi súc rửa BXC thì nó vẫn hoạt động tốt, sau đó có phải do thợ làm hỏng vì để lọt RP7 (bạn của em bảo thế) vào không ạ!? xin cám ơn .@ bác dugon_ng: Cái dù này rất khó tìm bác ạ, chỉ có mày mò may ra tìm được đồ bãi về chế lại thôi. Ở ngoài này khi dù này thủng thì đa số xe cũng chọn cách làm cho le gió luôn mở, và buổi sáng thì chịu khó nuôi ga 1-2 phút thôi.
Xe em thì cũng hỏng dù đó rồi, nhưng em kiếm được đồ thay (cái cuối cùng trong VMC ạ)
Cái dù này thì thợ nói không phục hồi được, nhưng em đã thử thế này ạ:Thưa bác CT, bác có lúc nào thử phục hồi cái dù hơi này chưa? Nếu có bác chỉ cho chúng em với! Cái này của xe em, trước khi súc rửa BXC thì nó vẫn hoạt động tốt, sau đó có phải do thợ làm hỏng vì để lọt RP7 (bạn của em bảo thế) vào không ạ!? xin cám ơn .
Hây khó nhỉ, thợ của bác đã kiểm tra kỹ 2 dàn nóng / lạnh chưa? Nếu đã thực hiện thật kỹ và kết luận là dàn không thủng, các khớp nối không rò thì nguyên nhân là tại lốc thật.Báo cáo Chủ tịch, điều hoà xe em lại hết mát rồi. Năm ngoái (cách đây 8 tháng) cũng bị dò gaz, thợ xử lý hàn lại ống giàn lạnh, thay ống cao áp,hạ áp, thay zoăng lốc. Cách đây hai tuần, em mang xe cho thợ kiểm tra và đo không còn tí gaz nào. Chú thợ bơm khí vào và đợi sau 1 tiếng đo lại thì không thấy tụt áp. Thế là đành bơm gaz lại và dặn nếu còn tụt gaz thì phải đi thay lốc. Và đến hôm nay thì nó hết mát rồi. Bác cho em hỏi rá rổ lốc thế nào để em còn thay chứ bây giờ ngồi trên xe mà như bị nung chảy, tội em lắm. Bác dự cho em luôn là cái dò ga nó ở chỗ nào mà thợ không bắt được bệnh ah?
Việc vệ sinh dàn lạnh theo cách của bác Gió nhà PC đòi hỏi phải tỷ mỷ, em cũng đã mô tả trong bài này rồi. Giờ em có tả lại cũng không chi tiết hơn được nữa bác ơiChào bác Chủ tịch; Mình vừa mới tham gia PC được hơn một tuần, nay có nhiều điều thấy bác nhiệt tình với anh em quá, nên biết bác bận nhưng cung cứ...hỏi và mong bác giúp. Cố mãi mới lấy được con Kia Pride 1993 (sau khi phải làm công tác tư tưởng cho mẹ nó mãi..hj) Hiện tại máy móc thì nó cũ nhưng vẫn đi tốt, chỉ có điều trước khi bật AC thì máy êm, khi bật AC thì cảm thấy Lốc lạnh kêu không êm dịu cho lắm. Và nữa...khi chưa bật AC mà lên quạt gió thì mùi ẩm mốc khó chịu. Đọc mấy bài của anh em về việc vệ sinh dàn lạnh, mình cũng có tháo ra song không mở được hoàn toàn. Ra thợ thì họ bảo tổng cộng hết trên dưới 2 triệu cho vệ sinh dàn lạnh, thay bi Lốc điều hòa (và giữ lại gas cũ cho mình). Bác tư vấn cho mình cách gì tự...làm được cái vệ sinh ấy mà không tốn tiền chỉ tốn công thôi. Cảm ơn bác và anh em trước