- Biển số
- OF-118597
- Ngày cấp bằng
- 29/10/11
- Số km
- 201
- Động cơ
- 386,210 Mã lực
Đầu Xuân, Năm mới, em xin chúc toàn thể thành viên nhà PC mạnh khỏe, vui vẻ, trẻ trung, yêu vợ 2 như vợ cả, vạn dặm bình an!
Mọi người chúc đủ hết cả rồi, em chỉ chúc riêng CT sang năm mới mạnh khỏe, minh mẫn để giúp cho V2 bọn em luôn ngon
Em cảm ơn các bác nhiều ạVà...
Năm mới, chúc CT vưỡn dồi dào sức khỏe, có nhiều công trình nghí ngoáy độ đẹo cho các em chân ngắn chân dài, làm tấm gương sáng vằng vặc cho bàn dân thiên hạ noi theo
Về phần gầm thì theo em là trước tiên bác cho xe lên cầu nâng để kiểm tra luôn phần sàn và cốp sau luôn, tháo ghế, các ốp nhựa kiểm tra tổng thể, mọt chỗ nào vá luôn một thể, chú ý cả 2 ụ giảm xóc sau nữa. Chỗ nào chớm có vểt gỉ là gõ xem có thủng được không, để sử lý triệt để. Sau đó quét lớp nhựa đường (thường của hãng Shell) nhiều lớp vừa chống rỉ vừa đỡ ồn.Kính các Anh em trong hội,
Kính bác Bù lu.
Em có câu hỏi khai Xuân ạ:
Em mới phát hiện ra trong hai hốc bánh xe sau của V2 nhà Em đồng bị mục, mưa gió nước văng lên lổ mục và vào cốp sau rất là không thuận tiện. Và khi đi nhanh vợ 2 Em có tiếng rít như là ổ bi bị làm sao (nhưng không biết ổ bi nào)
Em dự là : Hàn lại vị trí bị mục, siết lại gầm, và sơn phủ cái chất màu đen đen toàn bộ gầm, xúc rửa bình xăng lớn. Kiểm tra ổ bi và thay ổ bi.
Em xin hỏi là mình làm bí nhiêu thôi hay còn cái gì mình tiện thể làm luôn để sau này khỏi mất công không ạ! Và làm sao để mình biết ổ bi nào nó phát ra tiếng rít" kít kít" ạ!
Xin cảm ơn các pác. Chúc các pác trong hội mạnh khỏe,thành đạt, phát triển. Và Hội Kia pride dưới sự lãnh đạo của bác Bù lu,Kia Pride sẽ bền vững, an toàn lăn bánh cho đến hết năm 2018 ( Thời điểm thuế xe 4 bánh về mức 0% theo cam kết gia nhập WTO của VN ta)
Nếu thay accu rồi, khi khóa điện ở ON các đèn đều sáng, mà khi bác đề nó vẫn im thin thít thì bác tháo củ đề ra bảo dưỡng vì khả năng nó bẩn quá.Bá cáo các bác, tình hình là rất tình hình, xe em để từ ngày mùng 2 đến CN vừa rồi thì ko sao nổ được máy.
Số là thế này, trước Tết em thấy ống xả nhiều khói đen, nên tính vệ sinh cái họng chế = carb cleaner, nhưng chả hiểu ma xui, quỷ khiến thế nào, em xịt tá lả, khỉ đang tắt máy, em cho rằng có hơi khó nổ tý nhưng mà vẫn lên được, ai dè nó ko chịu lên, thêm vào là acu đã yếu (dùng từ tháng 6/2008) nên chỉ mấy phát là nó xìu luôn.
Em có cầu cứu nhà Vai Bò (viper2007) xách Vịt sang mà cũng ko sao thành cái chợ được
Chiều nay em thay luôn acu (loại 60Ah) nhưng cũng ko đề được (kim đồng hồ tua chả nhúc nhích gì, vài lần đầu khi em chưa thay acu thì còn ngọ ngậy, có lúc xuýt được, giờ nó cứ ỳ thần cụ ra các bác ạ)
Em kiểm tra bugi thì tuyền màu đen thôi nhưng vẫn đánh lửa bình thường
Các bác hội chẩn gấp cho em với hay là củ đề hoặc máy phát có chuyện rồi ?
Nó ko im thin thít đâu CT ạ, ý em là chỉ có cái kim đồng hồ tua nó ko nhúc nhích thôi, còn củ đề nó vẫn rú lên mà, có điều em chả biết rú như nó thế đã được chưaNếu thay accu rồi, khi khóa điện ở ON các đèn đều sáng, mà khi bác đề nó vẫn im thin thít thì bác tháo củ đề ra bảo dưỡng vì khả năng nó bẩn quá.
Còn nếu motor đề vẫn hoạt động mà không nổ được máy, thì nguyên nhân có thể tại xăng lẫn chất rửa chế. Mẹo một chút là bác tháo ô kính của CHK, cắm cái ống nhỏ nhỏ vào rút hết thứ xăng còn tồn trong chế đi. Thêm thao tác nữa chẳng tốn mấy công là tháo nắp chia điện ra lau sạch sẽ bác ạ.
Nó làm bugi đánh lửa được tức là đã làm quay bánh đà. Vấn đề còn lại là do xăng bác ạNó ko im thin thít đâu CT ạ, ý em là chỉ có cái kim đồng hồ tua nó ko nhúc nhích thôi, còn củ đề nó vẫn rú lên mà, có điều em chả biết rú như nó thế đã được chưa
Mai em sẽ áp dùng chiêu của CT, thank bác.
Các bác cho em hỏi mấy cái dây cu roa cam gì gì đó lúc nào thì đến tuổi về hưu, xe em chạy đã hơn năm chưa thay, thỉnh thoảng em sờ vào thấy vẫn căng ạ. Hình như mấy cái đó mà sự cố thì bộ cam cò nguy hiểm lắm phải không ạ.
dạ thế lúc nào thì thay ạ, em là em khiếp nằm đường lắm ạDây cu-roa cam không sờ được đâu bác ạ !! nó nằm trong bloc máy mà ! 2 cái dây cu-roa bác thấy (và rờ được) là dây của củ đề & máy phát đó .
ui, cụ thay dây curoa cam ở đâu mà rẻ thế ạ. Dây curoa Cam mobis ở chợ đã bán 400k rồi, chưa kể thay curoa cam thì phải thay cả bi tì cam... Hôm trước VMC báo giá cho em dây curoa cam hịn là 800k + thêm các thứ linh tinh đi theo cùng phải gần 2 củ tất cả đấy ạ.theo kinh nghiệm còi của em thì cứ sau 80.000km sẽ thay dây cam một lần.
và dây cam xe minh có bị đứt cũng không nguy hiểm như các xe khác, ( thiệt hại ít hơn ) chỉ bị vỡ cái hộp nhựa bảo vệ thui ( em đoán thế )
cụ cân đối xem cụ đã phải thay chưa nhé . lần trước mới cứoi em cũng thay luôn cho an toàn. thiệt hại hết 230k
he he, may thế.ui, cụ thay dây curoa cam ở đâu mà rẻ thế ạ. Dây curoa Cam mobis ở chợ đã bán 400k rồi, chưa kể thay curoa cam thì phải thay cả bi tì cam... Hôm trước VMC báo giá cho em dây curoa cam hịn là 800k + thêm các thứ linh tinh đi theo cùng phải gần 2 củ tất cả đấy ạ.