Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái van đó là van 1 chiều.

Nếu thổi từ đầu dưới lên mà thông, thổi từ đầu trên xuống mà tắc thì ổn.
Nhưng theo lý thuyết nếu thổi mạnh từ dưới lên nó cũng lại không thông nữa bác ạ (cái này em chưa thử)
nó có thông nhưng ít bác ạ, nếu hơi quà vèo vèo thì là cái van cần thay thế. Bọn tây bảo là 25k mile là thay.
Xe em hôm kia đạt ngưỡng 6 vạn bác ạ, một cột mốc mới :D
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em cảm ơn 2 bác. Để mai em post cái ảnh lên cho các bác chuẩn đoán bệnh. Có khi nào cái tấm lọc để ngăn dầu nó bị hỏng thì dầu nó bị phun lên không nhỉ? Bệnh này được xếp hạng : Nghiêm trọng chưa các bác?
Ảnh của em nó đây ạ :

Em đã cầm đầu ống lắc thử, thấy nó lỏng lẻo và phía dưới có tí dầu (cũng ướt ra tay ạ). Em chụp ảnh bằng điện thoại nên khó nhìn phần mặt trên máy ngay dưới cái ống C có dính dầu. Ống D thì không bị làm sao ạ.

Hôm nay em thay bộ bugie mới. Có cách nào để ngăn cát rơi vào trong xi lanh không các bác nhỉ? Em cũng thổi bụi trước khi nhâng cái bugie ra nhưng bằng cái bóp hơi của bọn sửa photocopie nên hiệu quả chẳng được là bao. Em nghi ngại nhất là cát rơi, chắc thợ cũng chẳng bao giờ để ý đến cái này nhỉ? Cậu thợ em quen cũng tháo ra lắp vào mấy cái bugie vài lần, nhưng chả bao giờ thổi bụi trước khi lấy bugie ~X(. Em sẽ trang bị thêm cái chổi sơn nhỏ hoặc bút cọ vẽ để ngoáy xung quanh bugie rồi dùng máy nén khí (chẳng nhẽ phải trang bị :-?) phụt có ổn không ạ?

Mà máy của V2 nhà em có xi lanh 2 và 3 ngon hơn (bugie gạch cua) xi lanh 1 và 4 (bugie bị muội đen) đấy là em xem bộ bugie cũ. Còn bộ mới thay thì khoảng khi nào xem thì chuẩn các bác nhỉ?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
như thợ trong hãng, họ rút hết đầu bọp ra rồi dùng khí nén thổi sạch trước khi dùng tuýp tháo buzi ra.
Nếu mình phải tự tháo thì theo em nên thôi sạch bằng cách nào có thể, khi tháo buzi ra rồi thì nháy đề vài giây cho hơi buồng đốt thổi bụi ở hố buzi văng ra ngoài. Hôm qua nhà Kid nháy đề đúng lúc em há mồm ~X( kinh tởm lắm
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
như thợ trong hãng, họ rút hết đầu bọp ra rồi dùng khí nén thổi sạch trước khi dùng tuýp tháo buzi ra.
Nếu mình phải tự tháo thì theo em nên thôi sạch bằng cách nào có thể, khi tháo buzi ra rồi thì nháy đề vài giây cho hơi buồng đốt thổi bụi ở hố buzi văng ra ngoài. Hôm qua nhà Kid nháy đề đúng lúc em há mồm ~X( kinh tởm lắm
Úi cái thao tác thổi cát bụi ở hốc đó phải thực hiện trước khi tháo bugi các bác ạ (vặn ra một tẹo cho long bụi rồi thổi). Chứ chờ đến lúc rút bugi ra thì lỡ có vài thứ không mong muốn nó chạy vào trong rồi thì sao? Vớ vẩn lại có hậu quả xấu.
Còn lúc đề máy, cũng có kỳ piston chạy xuống, lúc đó nó hút không khí vào đấy ạ :D Em tả đến đoạn đó thôi nhá.

Nếu không có máy nén khí, có 1 cách rất đơn giản là dùng cái tuýp bugi theo xe (dài cỡ 20cm - xe bác nào không có thì làm 1 cái ống bằng bìa thay thế). Khi bugi vẫn chưa vặn hết ra thì chọc cái tuýp đó vào (không hết hẳn) rồi dùng miệng thổi ở đầu trên (lưu ý bịt 2 cái lỗ để xuyên tay vặn, và quan trọng nhất là nhắm mắt khi thối). Bác nào mở mắt mà thổi thì biết liền, không cần giải thích thêm :D

Cách 2: Lấy 1 cái vỏ bút bi, cắt chút cho thành cái đầu phun. Kiếm mấy quả bóng bay (loại nào tùy các bác chọn nhá :D) buộc vào cái ống phun đó. Thổi bóng lên, ta đã có 1 cái bình khí nén rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
OK TKS Bác, có time là em oalo ngay



Èo cái này Giàng xỏ cháu hử, Giàng có biết Gấu nhà cháu nặg hơn 60kg không :P
Có 2 kiểu kẹt, nên một là nâng lên như bác làm, 2 là nhờ Gấu đè (nhẹ nhàng thôi) để mở ra mà :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ảnh của em nó đây ạ :

Em đã cầm đầu ống lắc thử, thấy nó lỏng lẻo và phía dưới có tí dầu (cũng ướt ra tay ạ). Em chụp ảnh bằng điện thoại nên khó nhìn phần mặt trên máy ngay dưới cái ống C có dính dầu. Ống D thì không bị làm sao ạ.

Hôm nay em thay bộ bugie mới. Có cách nào để ngăn cát rơi vào trong xi lanh không các bác nhỉ? Em cũng thổi bụi trước khi nhâng cái bugie ra nhưng bằng cái bóp hơi của bọn sửa photocopie nên hiệu quả chẳng được là bao. Em nghi ngại nhất là cát rơi, chắc thợ cũng chẳng bao giờ để ý đến cái này nhỉ? Cậu thợ em quen cũng tháo ra lắp vào mấy cái bugie vài lần, nhưng chả bao giờ thổi bụi trước khi lấy bugie ~X(. Em sẽ trang bị thêm cái chổi sơn nhỏ hoặc bút cọ vẽ để ngoáy xung quanh bugie rồi dùng máy nén khí (chẳng nhẽ phải trang bị :-?) phụt có ổn không ạ?

Mà máy của V2 nhà em có xi lanh 2 và 3 ngon hơn (bugie gạch cua) xi lanh 1 và 4 (bugie bị muội đen) đấy là em xem bộ bugie cũ. Còn bộ mới thay thì khoảng khi nào xem thì chuẩn các bác nhỉ?
Cái van của bác ướt là do cái ron cao su bị rộng ra rồi (dùng lâu nó thế :D) Khi nào bác xin thợ ít keo bôi xung quanh chân van rồi cắm lại là xong thôi.
Bác có thể thử bộ bugi mới của bác luôn, sau một chặng đường vài km là nó đã có màu rồi đấy.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thông thống ra thế thì gọi là bị mất chân không, hỗn hợp bị thiếu xăng bác ạ.
em vừa làm vệ sinh cái van PCV . đúng như lý thuyết CT nói. nếu thổi nhè nhè thì thấy thông hơi ( không nhiều lắm - chỉ hơi có tý ) nếu thổi mạnh là tịt luôn - không biết có phải đúng như vậy không CT nhỉ?
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Úi cái thao tác thổi cát bụi ở hốc đó phải thực hiện trước khi tháo bugi các bác ạ (vặn ra một tẹo cho long bụi rồi thổi). Chứ chờ đến lúc rút bugi ra thì lỡ có vài thứ không mong muốn nó chạy vào trong rồi thì sao? Vớ vẩn lại có hậu quả xấu.
Còn lúc đề máy, cũng có kỳ piston chạy xuống, lúc đó nó hút không khí vào đấy ạ :D Em tả đến đoạn đó thôi nhá.

Nếu không có máy nén khí, có 1 cách rất đơn giản là dùng cái tuýp bugi theo xe (dài cỡ 20cm - xe bác nào không có thì làm 1 cái ống bằng bìa thay thế). Khi bugi vẫn chưa vặn hết ra thì chọc cái tuýp đó vào (không hết hẳn) rồi dùng miệng thổi ở đầu trên (lưu ý bịt 2 cái lỗ để xuyên tay vặn, và quan trọng nhất là nhắm mắt khi thối). Bác nào mở mắt mà thổi thì biết liền, không cần giải thích thêm :D

Cách 2: Lấy 1 cái vỏ bút bi, cắt chút cho thành cái đầu phun. Kiếm mấy quả bóng bay (loại nào tùy các bác chọn nhá :D) buộc vào cái ống phun đó. Thổi bóng lên, ta đã có 1 cái bình khí nén rồi :D
Bác CT nhiều mánh thật. Hay là bác xuất bản "Tuyển tập thủ thuật sử dụng và sửa chữa xe CD5" để em đăng ký 1 cuốn với :D. Em kết cái Cách 2 của bác lắm đấy, không có bóng bay, anh em chúng ta có thể dùng BCS cũng được đấy nhỉ? Tếu táo tí các bác đừng mắng em nhé ;))
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Cái van của bác ướt là do cái ron cao su bị rộng ra rồi (dùng lâu nó thế :D) Khi nào bác xin thợ ít keo bôi xung quanh chân van rồi cắm lại là xong thôi.
Bác có thể thử bộ bugi mới của bác luôn, sau một chặng đường vài km là nó đã có màu rồi đấy.
Tạm thời để vậy có sao không bác CT ơi? Sau Tết ngày rộng tháng dài em xin keo bôi cho đỡ cập rập.
Bộ bugie em mới thay chạy thử chục km thì có kết quả như sau :
Ảnh bugie xi lanh số 3 :


Ảnh bugie xi lanh số 4 :

Vì em thấy cặp xi lanh 1, 4 và 2, 3 giống nhau về mầu sắc bên trong khi xem trên bộ cũ nên em ngại tháo cái số 1, 3.
Em xin lỗi các bác phải căng mắt ra nhìn hộ em. Lần sau em dùng máy ảnh thay vì dùng điện thoại như hôm nay ạ [-O<
Cho em hỏi luôn là có cách nào khắc phục 2 cái xi lanh 1, 4 cho nó bớt đen bugie được không?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tạm thời để vậy có sao không bác CT ơi? Sau Tết ngày rộng tháng dài em xin keo bôi cho đỡ cập rập.
Bộ bugie em mới thay chạy thử chục km thì có kết quả như sau :
Ảnh bugie xi lanh số 3 :


Ảnh bugie xi lanh số 4 :

Vì em thấy cặp xi lanh 1, 4 và 2, 3 giống nhau về mầu sắc bên trong khi xem trên bộ cũ nên em ngại tháo cái số 1, 3.
Em xin lỗi các bác phải căng mắt ra nhìn hộ em. Lần sau em dùng máy ảnh thay vì dùng điện thoại như hôm nay ạ [-O<
Cho em hỏi luôn là có cách nào khắc phục 2 cái xi lanh 1, 4 cho nó bớt đen bugie được không?
Em thấy cái số 3 có màu trắng, như vậy là hòa khí đang bị nghèo.
Tuy nhiên cái số 4 vừa trắng mỏ, vừa đen vành. Để khắc phục nên loại trừ các nguyên nhân từ nhẹ rồi mới đến nặng. Nghi ngờ ban đầu của em là từ bộ chia điện, đến dây cao áp của 2 máy này có thể có vấn đề dẫn đến lửa 2 máy này yếu hơn, trong đó tập trung nhiều vào dây cao áp bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em vừa làm vệ sinh cái van PCV . đúng như lý thuyết CT nói. nếu thổi nhè nhè thì thấy thông hơi ( không nhiều lắm - chỉ hơi có tý ) nếu thổi mạnh là tịt luôn - không biết có phải đúng như vậy không CT nhỉ?
Em thấy thế này là chuẩn đấy bác ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em thấy cái số 3 có màu trắng, như vậy là hòa khí đang bị nghèo.
Tuy nhiên cái số 4 vừa trắng mỏ, vừa đen vành. Để khắc phục nên loại trừ các nguyên nhân từ nhẹ rồi mới đến nặng. Nghi ngờ ban đầu của em là từ bộ chia điện, đến dây cao áp của 2 máy này có thể có vấn đề dẫn đến lửa 2 máy này yếu hơn, trong đó tập trung nhiều vào dây cao áp bác ạ.
Thế thì hôm chỉnh vít gió - xăng em hơi quá tay rồi : Em đã vặn vào 1/5 vòng. Em sẽ nới ra một chút vậy. Đúng là sau khi vặn vào 1/5 vòng thì khói đỡ cay hơn hẳn.
Kiểm tra dây cao áp và xin keo dính ống C thì em phải để sau Tết gặp thợ rồi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thế thì hôm chỉnh vít gió - xăng em hơi quá tay rồi : Em đã vặn vào 1/5 vòng. Em sẽ nới ra một chút vậy. Đúng là sau khi vặn vào 1/5 vòng thì khói đỡ cay hơn hẳn.
Kiểm tra dây cao áp và xin keo dính ống C thì em phải để sau Tết gặp thợ rồi.
CT ơi.
cái bộ chia điện ấy có cần vệ sinh không? đặc biệt là cái tẩu bugie ấy, nếu dùng PR7 xịt vào vệ sinh có được không ah? đề phòng trường hợp cái tẩu ấy bẩn cũng có khi gây ra tình trạng đánh lửa không đều .
oái cái bugie của em cũng dùng tròng cỡ 16. hôm nọ em lại đi mua cỡ 21. nên chưa tháo ra được.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
CT ơi.
cái bộ chia điện ấy có cần vệ sinh không? đặc biệt là cái tẩu bugie ấy, nếu dùng PR7 xịt vào vệ sinh có được không ah? đề phòng trường hợp cái tẩu ấy bẩn cũng có khi gây ra tình trạng đánh lửa không đều .
oái cái bugie của em cũng dùng tròng cỡ 16. hôm nọ em lại đi mua cỡ 21. nên chưa tháo ra được.
Tuýp bugie 16 là loại dùng cho xe máy đấy. Nếu thích thì bác dùng chung cũng được mà. Hôm mua cái tay tròng và tuýp bugie 16 về em vặn bugie xe máy ra kiểm tra luôn. Mỗi tội em chưa dùng tuýp 16 loại dùng cho xe máy để tháo bugie CD5 lần nào.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi.
cái bộ chia điện ấy có cần vệ sinh không? đặc biệt là cái tẩu bugie ấy, nếu dùng PR7 xịt vào vệ sinh có được không ah? đề phòng trường hợp cái tẩu ấy bẩn cũng có khi gây ra tình trạng đánh lửa không đều .
oái cái bugie của em cũng dùng tròng cỡ 16. hôm nọ em lại đi mua cỡ 21. nên chưa tháo ra được.
Cái nắp bộ chia điện này thỉnh thoảng phải vệ sinh bụi, muội, và đặc biệt là mỗi khi rửa máy đều sẽ phải tháo ra lau cho hết nước và hơi nước. Cái này là đặc trưng của Pride, nếu không sẽ bị bỏ máy ngay.

Tuýp bugie 16 là loại dùng cho xe máy đấy. Nếu thích thì bác dùng chung cũng được mà. Hôm mua cái tay tròng và tuýp bugie 16 về em vặn bugie xe máy ra kiểm tra luôn. Mỗi tội em chưa dùng tuýp 16 loại dùng cho xe máy để tháo bugie CD5 lần nào.
Tuýp bugi xe máy loại dài (thường của xe ga dùng loại này) có thể dùng được để mở bugi Pride nếu lắp loại 16, còn loại ngắn như của xe số sẽ không dùng được cho Pride đâu các bác ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác phải bật AC thì dù bù ga AC nó mới hút, và con ốc số 1 nó mới tì và làm xoay trục bướm ga. Lúc này bác nhấp ga 1 nhát rồi chỉnh ốc này để đạt vòng tua 1000 là ổn.
Còn nếu AC off con vít này không tì vào đâu cả, bác vặn lâu lâu vòng tua nó cũng có thể lên 1000 nhưng khi AC on nó lại sẽ lên 1500 mất.
Bác CT ơi, hôm nay em chỉnh galanti có AC, nhưng em vặn chặt hết cỡ cái con vít trong vòng tròn đỏ mà chẳng có xi nhê gì cả. Thế là làm sao hả bác? Cái con vít đó có liên quan gì đến cái cục có dấu nhân mầu đen ạ? Cuối cùng em nới nó ra hơn so với vị trí ban đầu thì galanti có AC của em tăng lên tầm 500rpm (trước đó là khoảng 300 - 400rpm), nhưng tháo ra nữa thì nó vẫn là 500rpm. Em chẳng thấy con vít đó nó tì vào dây gas gì cả #:-s
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
CT ơi.
cái bộ chia điện ấy có cần vệ sinh không? đặc biệt là cái tẩu bugie ấy, nếu dùng PR7 xịt vào vệ sinh có được không ah? đề phòng trường hợp cái tẩu ấy bẩn cũng có khi gây ra tình trạng đánh lửa không đều .
oái cái bugie của em cũng dùng tròng cỡ 16. hôm nọ em lại đi mua cỡ 21. nên chưa tháo ra được.
Chiều mai (4h) em mới được nghỉ như vậy muộn quá rồi cái vụ độ loa để ra tết ọp chui Giàng ae mình sực hành Bác nhé
àh mà Bác có mỏ hàn không đấy
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cụ ơi. em thấy mấy cái gara nghỉ ăn tểt rùi đấy.
em cũng không dám nghịch nữa đâu, kẻo lại .....X_X
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top