Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
CT đoán tài quá! Hôm nay em có tháo kiểm tra 2 cái bóng đèn pha. Nó là loại 12569 Philips 12V 100/90W :(( . Em lại phải bỏ ống heo để thay cặp bóng H4 Oscram Plus 90 nữa rùi! Cảm ơn CT.
Bác LuGao và Bác Chủ tịch cho em hỏi tí tẹo : Em cũng định thay bóng pha/cốt bình thường bằng đèn H4 Osram Night Breaker Plus nhưng thấy ACE của OF phản hồi là tuổi thọ nó ngắn quá (nếu đi đêm thường xuyên thì phải thay bóng liên tục à). Em gọi điện ra Quang Minh hỏi, giá cho 1 cặp bóng là 480k bảo hành 6 tháng, còn Nam Vũ là 450k bảo hành 1 tháng. Lựa chọn cửa hàng nào các bác nhỉ?
Hôm qua, xe em chạy test về Hải phòng, lúc về nhà để ý thì em nghe tiếng máy nổ không đều, đồng hồ vòng tua máy lắc lư liên tục ở khoảng 900 đến 1100 vòng/phút. Xe chạy liền gần 3 giờ, lúc về gần nhà em mới đổ thêm xăng. Như vậy nguyên nhân có thể là do xe bỏ máy hay do chất lượng xăng (mới đổ), các bác cho em cái chuẩn đoán bệnh với!
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác LuGao và Bác Chủ tịch cho em hỏi tí tẹo : Em cũng định thay bóng pha/cốt bình thường bằng đèn H4 Osram Night Breaker Plus nhưng thấy ACE của OF phản hồi là tuổi thọ nó ngắn quá (nếu đi đêm thường xuyên thì phải thay bóng liên tục à). Em gọi điện ra Quang Minh hỏi, giá cho 1 cặp bóng là 480k bảo hành 6 tháng, còn Nam Vũ là 450k bảo hành 1 tháng. Lựa chọn cửa hàng nào các bác nhỉ?
Hôm qua, xe em chạy test về Hải phòng, lúc về nhà để ý thì em nghe tiếng máy nổ không đều, đồng hồ vòng tua máy lắc lư liên tục ở khoảng 900 đến 1100 vòng/phút. Xe chạy liền gần 3 giờ, lúc về gần nhà em mới đổ thêm xăng. Như vậy nguyên nhân có thể là do xe bỏ máy hay do chất lượng xăng (mới đổ), các bác cho em cái chuẩn đoán bệnh với!
Vấn đề đèn chắc em và bác cùng chờ CT cho ý kiến vậy, vì em cũng chưa dùng bóng này lần nào ah.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
CT ơi cho em hỏi tí! hiện tại côn xe em nó "nhạy" quá. Đạp hết chân côn vào để cắt côn, nhả chân côn ra một tí tẹo (em nghĩa chắc khoảng 1/3 hành trình) là côn đã bắt hết rồi. Vì thế không quen xe rất dể bị tắt máy. Cái này có chỉnh được không và chỉnh thế nào ah.? Cảm ơn CT!
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
CT ơi cho em hỏi tí! hiện tại côn xe em nó "nhạy" quá. Đạp hết chân côn vào để cắt côn, nhả chân côn ra một tí tẹo (em nghĩa chắc khoảng 1/3 hành trình) là côn đã bắt hết rồi. Vì thế không quen xe rất dể bị tắt máy. Cái này có chỉnh được không và chỉnh thế nào ah.? Cảm ơn CT!
Em xin phép CT tí nhé Cái điều chỉnh chân côn cao thấp thì không khó lắm Ở bên khoang máy có ốc văn tăng giảm như là dây phanh xe máy ợ bác cứ nhình theo đường dây côn từ trong ra khoang máy là thấy ngay
Nếu côn của Bác thấp thì Bác nới ốc ra thì phải Bác cứ chọc tí thử coi
 

doan ngoc hoang

Xe hơi
Biển số
OF-119218
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
156
Động cơ
385,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các bác cho e hỏi e muốn làm kính nâng hạ bằng điện cho kia pride có được ko ah.giá cả thế nào mong các bác tư vấn
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác LuGao và Bác Chủ tịch cho em hỏi tí tẹo : Em cũng định thay bóng pha/cốt bình thường bằng đèn H4 Osram Night Breaker Plus nhưng thấy ACE của OF phản hồi là tuổi thọ nó ngắn quá (nếu đi đêm thường xuyên thì phải thay bóng liên tục à). Em gọi điện ra Quang Minh hỏi, giá cho 1 cặp bóng là 480k bảo hành 6 tháng, còn Nam Vũ là 450k bảo hành 1 tháng. Lựa chọn cửa hàng nào các bác nhỉ?
Hôm qua, xe em chạy test về Hải phòng, lúc về nhà để ý thì em nghe tiếng máy nổ không đều, đồng hồ vòng tua máy lắc lư liên tục ở khoảng 900 đến 1100 vòng/phút. Xe chạy liền gần 3 giờ, lúc về gần nhà em mới đổ thêm xăng. Như vậy nguyên nhân có thể là do xe bỏ máy hay do chất lượng xăng (mới đổ), các bác cho em cái chuẩn đoán bệnh với!
Vấn đề đèn chắc em và bác cùng chờ CT cho ý kiến vậy, vì em cũng chưa dùng bóng này lần nào ah.
Em không chạy đêm nhiều, mùa đông chủ yếu dùng đèn nửa tiếng giờ đi làm về nhà, và định kỳ 2 buổi/tuần và đưa F1 đi học vào buổi tối. Dùng 1 cặp Osram Plus 90 từ giữa 2009 đến nay, trộm vía chưa hỏng cái nào ạ. Nhưng có lẽ cũng không bền bằng loại Osram thường (5 năm rưỡi vẫn không sao :D)

Còn vấn đề vòng tua không ổn định, nhiều xe cũng gặp. Nguyên nhân thì có nhiều: bugi không đều nhau, dây cao áp có vấn đề hay bộ chia điện bị bẩn. Cần kiểm tra để loại trừ từng nguyên nhân, và đôi khi các thứ đều tốt mà vẫn bị thì đổ tại CHK hay xăng,... Bản thân xe em cũng có lúc bị vậy rồi lại tự hết.

CT ơi cho em hỏi tí! hiện tại côn xe em nó "nhạy" quá. Đạp hết chân côn vào để cắt côn, nhả chân côn ra một tí tẹo (em nghĩa chắc khoảng 1/3 hành trình) là côn đã bắt hết rồi. Vì thế không quen xe rất dể bị tắt máy. Cái này có chỉnh được không và chỉnh thế nào ah.? Cảm ơn CT!
Em xin phép CT tí nhé Cái điều chỉnh chân côn cao thấp thì không khó lắm Ở bên khoang máy có ốc văn tăng giảm như là dây phanh xe máy ợ bác cứ nhình theo đường dây côn từ trong ra khoang máy là thấy ngay
Nếu côn của Bác thấp thì Bác nới ốc ra thì phải Bác cứ chọc tí thử coi
Bác LuGao theo đúng hướng dẫn của bác PrideCD5 nhé. Cái ốc đó nó ở đầu dây côn, phía bên tài, bác nhìn từ cạnh bình accu xuống sẽ thấy cái càng côn và đầu dây. Bác vặn con ốc này vào là côn sẽ cắt sớm hơn - bám muộn hơn nhé, đơn giản lắm bác ạ - như 2B dùng embraya :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các bác cho e hỏi e muốn làm kính nâng hạ bằng điện cho kia pride có được ko ah.giá cả thế nào mong các bác tư vấn
Câu trả lời cho bác đã có sẵn trong thớt này, trang 47, post #467 bác nhé.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Thấy các bác hẹn hò thích thế mà em lại tiếc. chủ nhật tuần sau nếu rảnh em mời 2 bác đi uống cafe nhé. ít nhất ở cũng có 3 anh em minh ở Việt trì rùi. còn bác nào ở quanh đây k thì giao lưu luôn thể nhỉ?
xin lỗi bác CT nhé. bọn e off để tổng hợp thắc mắc hỏi bác một thể :P
Vâng chủ nhật tuần tới có một xếp nhà PC (xếp to lắm) về lâm thao nên ae việt trì tiếp bác ấy tí cho hoành tá chàng bác nhá:D
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em không chạy đêm nhiều, mùa đông chủ yếu dùng đèn nửa tiếng giờ đi làm về nhà, và định kỳ 2 buổi/tuần và đưa F1 đi học vào buổi tối. Dùng 1 cặp Osram Plus 90 từ giữa 2009 đến nay, trộm vía chưa hỏng cái nào ạ. Nhưng có lẽ cũng không bền bằng loại Osram thường (5 năm rưỡi vẫn không sao :D)

Còn vấn đề vòng tua không ổn định, nhiều xe cũng gặp. Nguyên nhân thì có nhiều: bugi không đều nhau, dây cao áp có vấn đề hay bộ chia điện bị bẩn. Cần kiểm tra để loại trừ từng nguyên nhân, và đôi khi các thứ đều tốt mà vẫn bị thì đổ tại CHK hay xăng,... Bản thân xe em cũng có lúc bị vậy rồi lại tự hết.
Trước đây bác mua Osram Plus 90 chỗ Nam Vũ phải không ạ? Chắc em tiếp bước bác mai qua đó lấy 1 cặp về tự thay.
Vấn đề vòng tua không ổn định, tối nay em xem kỹ lại rồi. Lúc mới nổ máy vòng tua ổn định ở mức 1100 sau đó hạ dần xuống 800 mà không bị dập dình. Sau đó, em chạy ra đường khoảng 1 giờ rồi quay về, lùi vào nhà và để ý lại đồng hồ đo vòng tua, nó lại dập dình trong khoảng 900 đến hơn 1000. Em tắt máy đi, 15 phút sau nổ máy lại, nó vẫn dập dình nhưng khoảng dao động ít hơn. Liệu có phải lúc lấy xe có 1 cái bugie được thay mới, nay nó dở chứng không đây??? Em chưa có tuýp bugie để tháo ra xem thử :((
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trước đây bác mua Osram Plus 90 chỗ Nam Vũ phải không ạ? Chắc em tiếp bước bác mai qua đó lấy 1 cặp về tự thay.
Vấn đề vòng tua không ổn định, tối nay em xem kỹ lại rồi. Lúc mới nổ máy vòng tua ổn định ở mức 1100 sau đó hạ dần xuống 800 mà không bị dập dình. Sau đó, em chạy ra đường khoảng 1 giờ rồi quay về, lùi vào nhà và để ý lại đồng hồ đo vòng tua, nó lại dập dình trong khoảng 900 đến hơn 1000. Em tắt máy đi, 15 phút sau nổ máy lại, nó vẫn dập dình nhưng khoảng dao động ít hơn. Liệu có phải lúc lấy xe có 1 cái bugie được thay mới, nay nó dở chứng không đây??? Em chưa có tuýp bugie để tháo ra xem thử :((
Bugi thường phải thay nguyên bộ 4 cái bác nhé, xấu đều hơn tốt lỏi :D Hoặc khi máy nóng lên chế độ hoạt động của 4 máy nó mới có sự chênh lệch.
Khi nào bác kiểm tra lại xem, bắt đầu từ 4 cái bugi nhé.

Ngày xưa em lấy bóng đèn chỗ mợ Minh0406 bác ạ, tiện đường là 1, và 2 là lúc đó không nghĩ đến chuyện bảo hành gì cả vì đang nghĩ Osram chạy 5 năm chả sao cả:)
 
Chỉnh sửa cuối:

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bugi thường phải thay nguyên bộ 4 cái bác nhé, xấu đều hơn tốt lỏi :D Hoặc khi máy nóng lên chế độ hoạt động của 4 máy nó mới có sự chênh lệch.
Khi nào bác kiểm tra lại xem, bắt đầu từ 4 cái bugi nhé.

Ngày xưa em lấy bóng đèn chỗ mợ Minh0406 bác ạ, tiện đường là 1, và 2 là lúc đó không nghĩ đến chuyện bảo hành gì cả vì đang nghĩ Osram chạy 5 năm chả sao cả:)
Em cảm ơn bác CT. Em cũng đang chờ cái tuýp bugie đây. Có nó là em kiểm tra luôn và ngay ạ.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác LuGao theo đúng hướng dẫn của bác PrideCD5 nhé. Cái ốc đó nó ở đầu dây côn, phía bên tài, bác nhìn từ cạnh bình accu xuống sẽ thấy cái càng côn và đầu dây. Bác vặn con ốc này vào là côn sẽ cắt sớm hơn - bám muộn hơn nhé, đơn giản lắm bác ạ - như 2B dùng embraya :D
Cảm ơn CT và bác PrideCD5 nhé! :)
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Em dự một tẹo nào:

- Vòng tua: Nếu loại bỏ yếu tố cơ khí vì kẹt bướm ga - hay bướm ga khi hồi về ko đóng kín được, thì em phân tích thế này
có 1 cái van điện để đóng ngắt mạch xăng cầm chừng. Nếu van này ko mở (dây điện đứt - tuột) sẽ khó duy trì galenti ở mức thấp mà phải mở bướm ga nhiều hơn mới không chết máy. Bác nói thợ kiểm tra dây dợ và làm việc của van này, cắm giắc lúc chìa khóa ở ON phải thấy tiếng lạch tạch nhỏ nhỏ ở đó.

- Tốc độ: Thứ nhất bác phải đảm bảo bướm gió (đúng ra là le gió) của CHK phải mở hết ra nhé. Cái dù kéo le chắc hỏng rồi, bác cứ nói thợ làm thế nào cho nó luôn mở thì làm :D
Tiếp tục, cái này là em phân tích thôi, CHK có 2 họng hút - 2 bướm ga. Ở tốc độ thấp chỉ có 1 họng hoạt động (họng có bướm gió). Khi tăng ga đến mức độ nào đó mới kích hoạt bướm ga thứ 2 mở ra. Có 1 cái dù to đảm nhiệm chức năng này.
Nếu vì lý do nào đó mà họng thứ 2 không hoạt động, xe bác lên được có 70 là dễ hiểu thôi. Cái dù này có thể thủng chẳng hạn, hay có thể thợ lắp sai bên trong CHK dẫn đến nó ko thủng nhưng ko hút được.
Cái dù to CT nói nó nằm ở đâu thế CT ơi? Có cách nào để tét Bướm ga thứ 2 nó vẫn hoạt động tốt mà mình không cần phải chạy hết ga không CT? Em thường không dám chạy nhanh ạhh. Cảm ơn CT.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái dù to CT nói nó nằm ở đâu thế CT ơi? Có cách nào để tét Bướm ga thứ 2 nó vẫn hoạt động tốt mà mình không cần phải chạy hết ga không CT? Em thường không dám chạy nhanh ạhh. Cảm ơn CT.
em tham gia ké một chút.
Cái chế hòa khí có 2 họng hút, đúng như bác CT nói, họng 2 chỉ hoạt động khi tăng ga mạnh ( chạy với tốc độ cao ), em thấy thông thường thợ xe thường khóa cổ họng 2 này vào và chỉ để họng 1 hoạt động ( để tiết kiệm xăng), xe của em cũng thế. tuy nhiên thỉnh thoảng em vẫn tít đến 80km/h bình thường.
với lại với hiện trạng giao thông việt nam thì xe minh cung không thể và không nên chạy nhanh quá các bác nhỉ? nhỡ nó rơi cái gì ra đường thì gay:P
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
tranh thủ hỏi ý kiến tư vấn của các bác với.
cái cần điều khiển công tắc đèn pha, cốt. tuy nhiên chỉ có đèn cốt hoạt động, bật sang nấc đèn pha là tịt luôn cả, tuy nhiên kéo cần ngược trở lại nấc nháy đèn thì lại thấy pha sáng.
em DỰ là : do đèn pha của CD5 nó chiếu lên cao quá nên chủ xe cũ đấu vào nấc khác. thông thường chỉ chạy đèn cốt thôi. không biết em dự thế có chuẩn không?
bây giờ em muốn đấu xuống nấc đèn pha như cũ có khó lắm không cụ? liệu có nên không cụ nhẩy ?
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
tranh thủ hỏi ý kiến tư vấn của các bác với.
cái cần điều khiển công tắc đèn pha, cốt. tuy nhiên chỉ có đèn cốt hoạt động, bật sang nấc đèn pha là tịt luôn cả, tuy nhiên kéo cần ngược trở lại nấc nháy đèn thì lại thấy pha sáng.
em DỰ là : do đèn pha của CD5 nó chiếu lên cao quá nên chủ xe cũ đấu vào nấc khác. thông thường chỉ chạy đèn cốt thôi. không biết em dự thế có chuẩn không?
bây giờ em muốn đấu xuống nấc đèn pha như cũ có khó lắm không cụ? liệu có nên không cụ nhẩy ?
đèn xe mình điều chỉnh được cao thấp, trái phải mà bác. Chắc ko phải vì chiếu lên cao quá mà họ đấu thế đâu bác ạ. Bác kiểm tra xem dây dợ có chỗ nào tiếp xúc kém không.
 

doan ngoc hoang

Xe hơi
Biển số
OF-119218
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
156
Động cơ
385,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu trả lời cho bác đã có sẵn trong thớt này, trang 47, post #467 bác nhé.
em cũng đã tìm hiểu rồi nhưng hơi mông lung.tức là bây giờ phải mua cáp nâng kình vào môtơ hả bác.em có thể chỉ dẫn cặn cẽ giúp e tý đc ko ah
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
tranh thủ hỏi ý kiến tư vấn của các bác với.
cái cần điều khiển công tắc đèn pha, cốt. tuy nhiên chỉ có đèn cốt hoạt động, bật sang nấc đèn pha là tịt luôn cả, tuy nhiên kéo cần ngược trở lại nấc nháy đèn thì lại thấy pha sáng.
em DỰ là : do đèn pha của CD5 nó chiếu lên cao quá nên chủ xe cũ đấu vào nấc khác. thông thường chỉ chạy đèn cốt thôi. không biết em dự thế có chuẩn không?
bây giờ em muốn đấu xuống nấc đèn pha như cũ có khó lắm không cụ? liệu có nên không cụ nhẩy ?
nhiều khả năng công tắc pha côt của bác bị cháy tiếp xúc ở vị trí bật pha, bac tháo công tắc ra đánh lại tiếp điểm. nếu ko chữa được bác hỏi các bác nhà mình xem sẽ có bác độ gạt mưa INT nên sẽ thừa ra bộ công tắc đèn này ( công tắc đèn pha và công tắc gạt mưa liền cùng mảng)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
nhiều khả năng công tắc pha côt của bác bị cháy tiếp xúc ở vị trí bật pha, bac tháo công tắc ra đánh lại tiếp điểm. nếu ko chữa được bác hỏi các bác nhà mình xem sẽ có bác độ gạt mưa INT nên sẽ thừa ra bộ công tắc đèn này ( công tắc đèn pha và công tắc gạt mưa liền cùng mảng)
cám ơn bác.
để thứ 7, CN này có time em sẽ thực hành xem sao.
Dưng mà em tò mò tý, xe các bác khi kéo cần gạt đèn lên trên cùng thì nó có sáng đèn pha khong nhỉ? em đi đường thấy các xe khác cứ nháy đèn, chẳng lẽ họ cũng vặn núm điều chỉnh tắt và mở các bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top