Từ hôm các bác phán xe em hơi kém, làm em cứ thấp thỏm.Để chắc chắn thì bác đợi đến sáng mai máy nguội, nổ máy để galenti, ban đầu quạt không chạy, một lúc sau máy nóng quạt chạy thì cái thermoswitch (công tắc nhiệt) nó còn ngon, và thao tác xịt rửa của bác hôm nay là chữa đúng bệnh.
Còn nếu sáng ra bật khóa điện lên quạt đã chạy thì chính là cái thermoswitch đó của xe bác nó tèo rồi, không lúc nào nó nối mass được (bình thường máy nguội nó phải nối). Bác thay cái đó là xong.
Một điểm cần lưu ý nữa là cả mấy con relay ở sau đèn pha và relay quạt gió phải được đảm bảo là tốt (chập nhả ngon lành, tiếp điểm không bị cháy). Bác kiểm tra bằng cách chí cái dây vào mass rồi nhả ra nhiều lần, quạt phải ngắt - chạy tương ứng.
Còn trong khi chưa thay được cái thermoswitch, tạm thời bác cứ rút cái giắc cắm ra cho quạt chạy liên tục nhé.
hôm qua em tham vấn một tên thợ xe quen : hắn đưa cho em mấy options làm em hoa mắt, chóng mặt vì toàn từ chuyên môn cao:
1. có thể thay sécmănng, doa supap....
2. Đóng nòng....
3. Thay cục nổ bãi ....
4. Thay mặt máy bao gồm nhiều thứ linh tinh mà em mới nghe lần đầu nên không hiểu.
túm lại là phải tháo mặt máy ra kiểm tra thì mới có phương án sử lý.
ah, mà cài ốc tháo dầu xe nằm ở chỗ nào ấy các bác nhỉ? em chưa nhìn thấy ai thay dâu xe bao giờ, từ trước đến giừ em mới chỉ thay dầu xe máy thui, nên chưa rõ