Em dự một tẹo nào:Dạ đã súc rửa rồi, cứ chỉnh dưới 1500 là ặc ặc chết luôn, mà giờ nó sao ấy, chạy ở tầm 70km/h là đạp lút ga cũng ko thấy có biền chuyển gì,máy, kotawng lê , xe vân cư bon bon như ko có gì âý, đạp lút ga vẫn thế, nhấc chân lên cũng ko dúi lại, cứ bon bon ở 60km/h tức lắm, mà hôm qua lúc chưa chỉnh em đạp số 4 lên vút 90km/h ngay
- Vòng tua: Nếu loại bỏ yếu tố cơ khí vì kẹt bướm ga - hay bướm ga khi hồi về ko đóng kín được, thì em phân tích thế này
có 1 cái van điện để đóng ngắt mạch xăng cầm chừng. Nếu van này ko mở (dây điện đứt - tuột) sẽ khó duy trì galenti ở mức thấp mà phải mở bướm ga nhiều hơn mới không chết máy. Bác nói thợ kiểm tra dây dợ và làm việc của van này, cắm giắc lúc chìa khóa ở ON phải thấy tiếng lạch tạch nhỏ nhỏ ở đó.
- Tốc độ: Thứ nhất bác phải đảm bảo bướm gió (đúng ra là le gió) của CHK phải mở hết ra nhé. Cái dù kéo le chắc hỏng rồi, bác cứ nói thợ làm thế nào cho nó luôn mở thì làm
Tiếp tục, cái này là em phân tích thôi, CHK có 2 họng hút - 2 bướm ga. Ở tốc độ thấp chỉ có 1 họng hoạt động (họng có bướm gió). Khi tăng ga đến mức độ nào đó mới kích hoạt bướm ga thứ 2 mở ra. Có 1 cái dù to đảm nhiệm chức năng này.
Nếu vì lý do nào đó mà họng thứ 2 không hoạt động, xe bác lên được có 70 là dễ hiểu thôi. Cái dù này có thể thủng chẳng hạn, hay có thể thợ lắp sai bên trong CHK dẫn đến nó ko thủng nhưng ko hút được.