Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ đã súc rửa rồi, cứ chỉnh dưới 1500 là ặc ặc chết luôn, mà giờ nó sao ấy, chạy ở tầm 70km/h là đạp lút ga cũng ko thấy có biền chuyển gì,máy, kotawng lê , xe vân cư bon bon như ko có gì âý, đạp lút ga vẫn thế, nhấc chân lên cũng ko dúi lại, cứ bon bon ở 60km/h tức lắm, mà hôm qua lúc chưa chỉnh em đạp số 4 lên vút 90km/h ngay
Em dự một tẹo nào:

- Vòng tua: Nếu loại bỏ yếu tố cơ khí vì kẹt bướm ga - hay bướm ga khi hồi về ko đóng kín được, thì em phân tích thế này
có 1 cái van điện để đóng ngắt mạch xăng cầm chừng. Nếu van này ko mở (dây điện đứt - tuột) sẽ khó duy trì galenti ở mức thấp mà phải mở bướm ga nhiều hơn mới không chết máy. Bác nói thợ kiểm tra dây dợ và làm việc của van này, cắm giắc lúc chìa khóa ở ON phải thấy tiếng lạch tạch nhỏ nhỏ ở đó.

- Tốc độ: Thứ nhất bác phải đảm bảo bướm gió (đúng ra là le gió) của CHK phải mở hết ra nhé. Cái dù kéo le chắc hỏng rồi, bác cứ nói thợ làm thế nào cho nó luôn mở thì làm :D
Tiếp tục, cái này là em phân tích thôi, CHK có 2 họng hút - 2 bướm ga. Ở tốc độ thấp chỉ có 1 họng hoạt động (họng có bướm gió). Khi tăng ga đến mức độ nào đó mới kích hoạt bướm ga thứ 2 mở ra. Có 1 cái dù to đảm nhiệm chức năng này.
Nếu vì lý do nào đó mà họng thứ 2 không hoạt động, xe bác lên được có 70 là dễ hiểu thôi. Cái dù này có thể thủng chẳng hạn, hay có thể thợ lắp sai bên trong CHK dẫn đến nó ko thủng nhưng ko hút được.
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Dạ đã súc rửa rồi, cứ chỉnh dưới 1500 là ặc ặc chết luôn, mà giờ nó sao ấy, chạy ở tầm 70km/h là đạp lút ga cũng ko thấy có biền chuyển gì,máy, kotawng lê , xe vân cư bon bon như ko có gì âý, đạp lút ga vẫn thế, nhấc chân lên cũng ko dúi lại, cứ bon bon ở 60km/h tức lắm, mà hôm qua lúc chưa chỉnh em đạp số 4 lên vút 90km/h ngay
Này Bác để ý hộ em vụ nước nôi nhé! Bác xem khi chạy máy có tiếng gì khác không hay có cảm giác máy bó bó không? Mà sao Bác để số 4 mà vút đến 90km/h? Sao bác không lên số 5 nhỉ??? Con V2 của Em vừa bị hao nước -> thổi gioong mặt máy đấy! Vụ nước nôi là cực kỳ quan trọng, thấy máy nóng hơn bình thường là Bác để ý ngay hộ Em ợ!
Tiện đây Em cũng xin báo cáo với các Bác luôn! Sau 02 ngày cắm xưởng, con V2 của Em ngon lành ròi ợ. Kết quả là: Thay gioong mặt máy, kiểm tra xử lý đường nước = 7 lít ợ! Như vậy là Em cỏ may mà hạt rẻ phải không ợ? Vì hôm nọ bác Margic báo giá là 1.35 củ cơ ạ! bác thợ này gần nhà em, cẩn thận, nhiệt tình mà lại hạt rẻ! may cho em ơi là may. Mà Em dự luôn là do thằng cu thợ hôm trước nó bảo dưỡng CHK cho V2 em khi nó lắp vào nó không để ý gioong đường nước nên con vợ Em mất nước -> thổi gioong mặt máy! Các bác để ý khi bảo dưỡng CHK ợ.
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Các Bác ơi! con V2 Em lại bệnh rồi, bệnh về quả PS ợ!
Trong sổ đăng kiểm V2 Em không có trợ lực lái, nhưng mờ thực tế chủ cũ đã lắp thêm (Con V2 này Em cưới của Bác Phúc, gara TIẾN PHÚC - Nam Định city, Có bác nào nhà mình biết không ợ?). Tuy nhiên Em dự là có vấn đề, bình thường khi Em bắt hết lái mà bỏ chân ga (về garangti) là Em nó ợ chết mới đau chứ, thế nên khi quay đầu nhất là chỗ đông người cái chân bên phải của Em cứ gọi là nhẩy chồm chồm, vừa phanh vừa mồi ga! không khéo là ợ chết. Hôm nọ Em vác ra thợ chỉnh garangti, Bác ấy chỉ để ý đến điều hoà thôi, quả PS thì không để ý tới và hôm đó Em cũng chưa biết bệnh, cứ nghĩ do mình chưa quen xe nên vậy! Các bác dự cho Em nó với Ợ!
Mà sau khi cắm xưởng ra quả PS của V2 em cung ngon luôn các Bác ợ! Đánh hết lái, giữ chặt tay vòng tua máy giảm xuống nhưng garangti vẫn ngon lành! Chác do chú thợ hôm nọ chỉnh CHK của Em không chuẩn, Bác thợ gần nhà Em già hơn mà!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Này Bác để ý hộ em vụ nước nôi nhé! Bác xem khi chạy máy có tiếng gì khác không hay có cảm giác máy bó bó không? Mà sao Bác để số 4 mà vút đến 90km/h? Sao bác không lên số 5 nhỉ??? Con V2 của Em vừa bị hao nước -> thổi gioong mặt máy đấy! Vụ nước nôi là cực kỳ quan trọng, thấy máy nóng hơn bình thường là Bác để ý ngay hộ Em ợ!
Tiện đây Em cũng xin báo cáo với các Bác luôn! Sau 02 ngày cắm xưởng, con V2 của Em ngon lành ròi ợ. Kết quả là: Thay gioong mặt máy, kiểm tra xử lý đường nước = 7 lít ợ! Như vậy là Em cỏ may mà hạt rẻ phải không ợ? Vì hôm nọ bác Margic báo giá là 1.35 củ cơ ạ! bác thợ này gần nhà em, cẩn thận, nhiệt tình mà lại hạt rẻ! may cho em ơi là may. Mà Em dự luôn là do thằng cu thợ hôm trước nó bảo dưỡng CHK cho V2 em khi nó lắp vào nó không để ý gioong đường nước nên con vợ Em mất nước -> thổi gioong mặt máy! Các bác để ý khi bảo dưỡng CHK ợ.
Gioăng mặt máy cỡ 100K. Công thay và sử lý đường nước như vậy là hợp lý bác ạ.
Còn 1,35M chắc nội dung công việc và vật tư nhiều hơn, vì khi nhấc mặt máy ra có thể tranh thủ làm 1 số việc nữa mà bình thường rất ngại làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fpt12

Xe đạp
Biển số
OF-78316
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
28
Động cơ
418,780 Mã lực
Mà sau khi cắm xưởng ra quả PS của V2 em cung ngon luôn các Bác ợ! Đánh hết lái, giữ chặt tay vòng tua máy giảm xuống nhưng garangti vẫn ngon lành! Chác do chú thợ hôm nọ chỉnh CHK của Em không chuẩn, Bác thợ gần nhà Em già hơn mà!

Chúc mừng Bác đã gặp được bác sỹ giỏi ; bi giờ thi an ngon ngủ kỹ roài
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
247
Động cơ
448,717 Mã lực
@Fpt12 : Bác đã cắm thử lại mấy cái ống cao su như chủ tịch nói chưa, post lên cho Em xem với.
 

Fpt12

Xe đạp
Biển số
OF-78316
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
28
Động cơ
418,780 Mã lực
@Fpt12 : Bác đã cắm thử lại mấy cái ống cao su như chủ tịch nói chưa, post lên cho Em xem với.

Em phải chờ hết giờ làm việc thì mới thực hành được Bác ah chắc là tối nay mới có kết quả
Cảm ơn Bác đã quan tâm, Em sẽ thông tin ngay sau khi có kết quả
Khỉ thật thợ vườn mà Bác xe Em chỉ có bảo dưỡng chế thôi mà lúc xong nó hí hoáy chỉnh garanty thế nào mà lại bị như vậy,
lúc Em đi về vì gần tối nên cũng không để í và cũng không bật điều hoà, đến hôm sau thi phát hiện ra như vầy
chắc V2 được Chủ tịch đoán chúng rồi vì nó vẫn BT mà
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club



Em phải chờ hết giờ làm việc thì mới thực hành được Bác ah chắc là tối nay mới có kết quả
Cảm ơn Bác đã quan tâm, Em sẽ thông tin ngay sau khi có kết quả
Khỉ thật thợ vườn mà Bác xe Em chỉ có bảo dưỡng chế thôi mà lúc xong nó hí hoáy chỉnh garanty thế nào mà lại bị như vậy,
lúc Em đi về vì gần tối nên cũng không để í và cũng không bật điều hoà, đến hôm sau thi phát hiện ra như vầy
chắc V2 được Chủ tịch đoán chúng rồi vì nó vẫn BT mà
Em giải thích thế này: 1 trong 2 ống này được nối với cổ hút, ống còn lại nối vào dù bù ga điều hòa. Khi 2 ống này lắp lộn (nhiều thợ lắp thế lắm) lúc bật AC lốc đóng - dù bù ga vẫn hút và có bù ga bình thường; nhưng khi AC ngắt (hoặc tắt) lốc được giải phóng nhưng độ chân không trong dù vẫn duy trì (vì không được thông với bên ngoài) dẫn đến dù vẫn hút trong một khoảng thời gian nữa (đến khi tự mất chân không qua mấy cái lỗ rò) làm cho vòng tua vọt lên 1500-1700.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
Dạ đã súc rửa rồi, cứ chỉnh dưới 1500 là ặc ặc chết luôn, mà giờ nó sao ấy, chạy ở tầm 70km/h là đạp lút ga cũng ko thấy có biền chuyển gì,máy, kotawng lê , xe vân cư bon bon như ko có gì âý, đạp lút ga vẫn thế, nhấc chân lên cũng ko dúi lại, cứ bon bon ở 60km/h tức lắm, mà hôm qua lúc chưa chỉnh em đạp số 4 lên vút 90km/h ngay
nếu thợ đã tháo CHK ra súc rửa mà vẫn bị thì em nghĩ bác phải sửa off line rồi vì thợ sẽ làm mất hết dấu ( chưa tháo còn dễ khoanh vùng chứ tháo ra mà ko có kinh nghiệm xử lý CHK sẽ làm cho tình hình trầm trọng hơn). nếu bac ở HN thì bác qua VMC còn nếu ở tỉnh thì phải tìm đúng thợ có kn về CHK. còn nếu bacs chưa tìm đcj thợ mà bác cũng mày mò tháo lắp được ( em đoán bác làm dc vì nhìn chữ ký của bác) thì bác chụp ảnh kỹ các góc của CHK, tháo CHK ra chụp tiếp để các bác trong PC cùng hội chẩn online vậy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi với :
- Pride GTX của em trước ga rang ti 700v/p máy êm ru, từ sau khi để lưu kho 2 tháng ko thể chỉnh đc xuống dưới 1500 nữa, tức anh ách,
bác thợ cũng chỉnh mãi, thay 4 bugi rồi mà ko đc, bác ấy bảo cái cụm bù ga chết nên cắt bỏ đi rồi, thấy còn thừa ra cái đầu dây điện...haizzz- Hôm qua em đến chỉnh lại thì lúc đến em để số 4 đạp phát lên 90km/h, lúc về ko thể nào lên đc 70, chả hiểu ra làm sao. Em tắt điều hòa đi vẫn thế.
Đọc lại post này, cái đoạn đậm em càng chắc đến 90% là cái van ở mạch xăng cầm chừng bị ngắt ra không hoạt động, có thể kèm theo đó là van thông hơi CHK (có thể bác thợ nhầm đây là cụm bù ga). Và như vậy mạch xăng cầm chừng không hoạt động, nên ko giữ được tua thấp.

nếu thợ đã tháo CHK ra súc rửa mà vẫn bị thì em nghĩ bác phải sửa off line rồi vì thợ sẽ làm mất hết dấu ( chưa tháo còn dễ khoanh vùng chứ tháo ra mà ko có kinh nghiệm xử lý CHK sẽ làm cho tình hình trầm trọng hơn). nếu bac ở HN thì bác qua VMC còn nếu ở tỉnh thì phải tìm đúng thợ có kn về CHK. còn nếu bacs chưa tìm đcj thợ mà bác cũng mày mò tháo lắp được ( em đoán bác làm dc vì nhìn chữ ký của bác) thì bác chụp ảnh kỹ các góc của CHK, tháo CHK ra chụp tiếp để các bác trong PC cùng hội chẩn online vậy
Thực ra các thứ ốc vít của CHK Pride không nhiều, thế mà thợ không quen vẫn hay lắp sai.
Bác 9609 cứ đưa ảnh lên đây, đúng sai cũng xác định được ngay thôi - với điều kiện ốc phải được tháo ra để cạnh cái lỗ nó vừa ở đó, và chụp ảnh chế độ macro.
Còn cái nữa là thử cái dù to bằng hợp kim, nằm phía bên lái CHK xem nó có bị thủng không thì xem ảnh không ra kết quả được.
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Cám ơn các bác quan tâm, đúng là phải gặp đúng thầy đúng thuốc mới ngon đc, hôm nay em đi làm lại hết buổi chiều.
Giờ xe em lại ngon như xưa, êm ru .... cứ 700v/p, khởi hành số 1 ko cần đỡ ga.
Em chạy số 4 ở 90km/h để test thui, thực tế đôi khi vượt vẫn cần phải dấn ga như thế mới an toàn đc.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn các bác quan tâm, đúng là phải gặp đúng thầy đúng thuốc mới ngon đc, hôm nay em đi làm lại hết buổi chiều.
Giờ xe em lại ngon như xưa, êm ru .... cứ 700v/p, khởi hành số 1 ko cần đỡ ga.
Em chạy số 4 ở 90km/h để test thui, thực tế đôi khi vượt vẫn cần phải dấn ga như thế mới an toàn đc.
Bác tả lại nguyên nhân và cách xử lý của thày thuốc xem nó ra làm sao vậy? Để bọn em còn sáng ra một tý chứ
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Quả thật là em ko hiểu nổi là nó bị làm sao nữa, chả thấy ông ấy làm cái gì huyền bí cả.
Tháo tung ra ko chừa một chi tiết nào, xong xịt dầu lắp lại nổ máy chỉnh chỉnh 2 con vít đỡ ga và đỡ điều hòa, em ko thâý có chiêu gì cao siêu cả.
Chắc là bác thợ trước ít làm Pride nên lắp nhầm đâu đó.
 

Fpt12

Xe đạp
Biển số
OF-78316
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
28
Động cơ
418,780 Mã lực
Em giải thích thế này: 1 trong 2 ống này được nối với cổ hút, ống còn lại nối vào dù bù ga điều hòa. Khi 2 ống này lắp lộn (nhiều thợ lắp thế lắm) lúc bật AC lốc đóng - dù bù ga vẫn hút và có bù ga bình thường; nhưng khi AC ngắt (hoặc tắt) lốc được giải phóng nhưng độ chân không trong dù vẫn duy trì (vì không được thông với bên ngoài) dẫn đến dù vẫn hút trong một khoảng thời gian nữa (đến khi tự mất chân không qua mấy cái lỗ rò) làm cho vòng tua vọt lên 1500-1700.

Báo cáo Chủ tịch và các Bác nhà minh; tối qua Em về và làm theo hướng dẫn của Giàng quả đúng là họ lắp lộn hai ống cao su này
Em đã lắp lại và kết quả lại OK rồi các Bác ah; Khi không bật AC thì vòng tua 800 còn khi bật AC vòng tua ~1000 , khi tắt AC hoặc khi ngắt khi đủ nhiệt thì nó chỉ oà ga lên đến 1100 ~1200 và trở về 800 ngay chứ không như hộ trước nữa
Cảm ơn giàng và các Bác nhiều
 

Fpt12

Xe đạp
Biển số
OF-78316
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
28
Động cơ
418,780 Mã lực
Khi Em xem thì hai ống cau su nó đấu ngược với hình này Bác ah Em đã đấu lại và OK rồi

http://img854.imageshack.us/img854/4861/solenoid.jpg

Mà Chủ tịch ơi Em không up ảnh lên được trong ( http://imageshack.us/)
vì khi up lên thì tìm đến (Direct link to image) để copy thì nó không hiện lên mà bị ẩn thế mới đau chứ, không biết Em thao tác có gì sau không
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Khi Em xem thì hai ống cau su nó đấu ngược với hình này Bác ah Em đã đấu lại và OK rồi

http://img854.imageshack.us/img854/4861/solenoid.jpg

Mà Chủ tịch ơi Em không up ảnh lên được trong ( http://imageshack.us/)
vì khi up lên thì tìm đến (Direct link to image) để copy thì nó không hiện lên mà bị ẩn thế mới đau chứ, không biết Em thao tác có gì sau không
Bác chẳng khoanh tròn nó vào, các Tiền bối nhìn thì biết chứ em là em chịu, Các Bác khoanh hộ Em với! Với lại Em cũng chẳng biết up ảnh lên kiểu gì, các Bác hộ em nhuôn nhé!
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Khi Em xem thì hai ống cau su nó đấu ngược với hình này Bác ah Em đã đấu lại và OK rồi

http://img854.imageshack.us/img854/4861/solenoid.jpg

Mà Chủ tịch ơi Em không up ảnh lên được trong ( http://imageshack.us/)
vì khi up lên thì tìm đến (Direct link to image) để copy thì nó không hiện lên mà bị ẩn thế mới đau chứ, không biết Em thao tác có gì sau không
Mà quên! Chúc mừng sự ngon lành của V2 của Bác!
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Gioăng mặt máy cỡ 100K. Công thay và sử lý đường nước như vậy là hợp lý bác ạ.
Còn 1,35M chắc nội dung công việc và vật tư nhiều hơn, vì khi nhấc mặt máy ra có thể tranh thủ làm 1 số việc nữa mà bình thường rất ngại làm.
Cảm ơn Chủ tịch và các Bác! Như thế là V2 cũng ngon ròi, chỉ có điều hình như Em thấy volang có vẻ nặng hơn hôm trước, không hiểu sao, hôm qua chạy Em phải xuống ngó, cứ tưởng lốp trược xịt hơi? Tiện đây các Bác cho Em hỏi kiểm tra dầu trợ lực như thế nào ợ? Cái lắp hộp dầu trợ lực của em có hai vạch (cold và hot) không biết mức dầu như thế nào ợ!
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Cảm ơn Chủ tịch và các Bác! Như thế là V2 cũng ngon ròi, chỉ có điều hình như Em thấy volang có vẻ nặng hơn hôm trước, không hiểu sao, hôm qua chạy Em phải xuống ngó, cứ tưởng lốp trược xịt hơi? Tiện đây các Bác cho Em hỏi kiểm tra dầu trợ lực như thế nào ợ? Cái lắp hộp dầu trợ lực của em có hai vạch (cold và hot) không biết mức dầu như thế nào ợ!
Dạ! Và thêm nữa là các Bác thường bơm áp suất lốp thế nào ợ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ fpt12: Bác thêm
đằng sau link của ảnh là nó hiện hình nhé

Còn chú thích thì đây:

- Solenoid ở trong vòng màu đỏ
- Ống 1 nối tới cổ hút của máy
- Ống 2 nối tới dù bù ga điều hòa. Khi AC ngắt thì ống 2 thông với cái đầu bên trái của solenoid (có cái đầu bịt để lọc bụi) làm dù nhả luôn.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top