Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cái bướm gió này nó được thiết kế để hoạt động như sau:
- Khởi động lạnh: Bướm đóng lúc chưa nổ máy, mục đích để hòa khí đậm hơn - dễ nổ hơn. Nổ ga lăng ti nó hé hé ra, đạp ga mạnh nó mở to hơn nữa (nhờ dù kéo bướm)
- Lúc máy đã nóng, hoặc mùa hè: Bướm mở hết theo phương thẳng đứng, lúc này cái dù kéo bướm không còn tác dụng.

Trường hợp dù bị hỏng không kéo được bướm, hoặc lắp sai các chi tiết bên trong, hoặc bị kẹt: Lúc khởi động lạnh bướm đóng, ga lăng ti vẫn đóng gây thiếu gió, khói đen, chạy cà giựt. Nếu ga mạnh lên bướm cũng mở ra do lực hút ở họng gió, đỡ thiếu gió. Phải đợi đến khi máy nóng lên, bướm được mở ra hẳn thì xe mới chạy bình thường.
A, bây giờ thì em đã hiểu thuốc fugaca diệt trừ giun như thế nào rồi :-bd

Nói chung chỉ mới hắt hơi mấy cái thôi, chưa sao, ko cần thuốc. hehehe :)) :))
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Giá hơi mắc cụ ạ, thêm 130 củ nữa.Múc Em Kia Morning Trường Hải ráp chắc là tốt hơn.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Giá hơi mắc cụ ạ, thêm 130 củ nữa.Múc Em Kia Morning Trường Hải ráp chắc là tốt hơn.
Bác đang nói đến cái gì thế nhỉ ?
Thêm hẳn 1 cái CD5 nữa làm gì ko hơn :D mà Morning ko phải là hơn hẳn CD5 đâu nhé, chí ít cái chỗ ngồi nó kém hơn là chắc chắn L-)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hôm nay em phát hiện ra hiện tượng này, các bác xem nó có bình thường hay ko nhé
Em thấy là khi vòng tua galangty <800 thì máy phát ko nạp điện được cho accu thì phải, khi đó điện thế chỉ còn 11.8, thậm trí 10v, nhưng khi đè ga lên thì đủ 800rpm thì lại đủ 13.8v) điện thế đó là điện áp nạp của máy phát hay của accu các bác nhỉ?
Nhưng v/đ chính là ở đây:
Khi em ko bật AC, xe chạy bình thường thì điện thế là khoảng 13.8v nhưng khi có AC thì điện thế chỉ khoảng 11.5-11.8v, dù ga to lên cũng ko thể nào tăng được điện thế lên, dù ko tăng tải (thậm chí giảm tải đi cũng ko ăn thua), tắt AC thì điện áp lại là 13.8v. Vậy là sao hè ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay em phát hiện ra hiện tượng này, các bác xem nó có bình thường hay ko nhé
Em thấy là khi vòng tua galangty <800 thì máy phát ko nạp điện được cho accu thì phải, khi đó điện thế chỉ còn 11.8, thậm trí 10v, nhưng khi đè ga lên thì đủ 800rpm thì lại đủ 13.8v) điện thế đó là điện áp nạp của máy phát hay của accu các bác nhỉ?
Nhưng v/đ chính là ở đây:
Khi em ko bật AC, xe chạy bình thường thì điện thế là khoảng 13.8v nhưng khi có AC thì điện thế chỉ khoảng 11.5-11.8v, dù ga to lên cũng ko thể nào tăng được điện thế lên, dù ko tăng tải (thậm chí giảm tải đi cũng ko ăn thua), tắt AC thì điện áp lại là 13.8v. Vậy là sao hè ?
Vấn đề nó ở chỗ cuộn dây nam châm điện của côn lốc lạnh. Bật AC, dòng điện qua cuộn dây này để hút cái đĩa côn dính vào puli điều hòa. Dòng qua đây khá lớn, nên gây sụt áp là đương nhiên.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
chả lẽ sụt áp là bình thường sao? có cách nào khắc phục ko ạ ?
Accu có điện áp danh định 12V, lúc có tải mà điện áp 11.5 với 11.8V thì là bình thường thôi bác. Muốn điện áp đo được cao hơn thì bác tăng công suất cái máy phát lên nữa, nhưng theo em chẳng cần phải làm vậy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhân tiện vừa rồi có bác hỏi cách đấu nối hệ thống âm thanh của CD5, em đưa ít thông tin để các bác nào cùng quan tâm tham khảo:

Hướng dẫn đấu nối đầu CD - ở đây là đầu PA710 lấy của Forte sang :D

Các dây của CD5 nối vào hệ thống Head Unit - HU (đầu CD/MP3/Radio):
Dây B+: Luôn có điện 12V dùng để lưu giữ bộ nhớ cho HU.
Dây Acc: Có điện 12V khi bật khóa điện.
Dây ILU: Có điện khi bật đèn từ lăng téc trở đi, có tác dụng bật hệ thống đèn phím bấm của HU, đồng thời giảm độ sáng màn hình HU để lái xe đỡ chói mắt (chế độ DIM).
4 cặp dây loa: FL, FR, RL, RR
Dây đất GND
Dây antena (đồng trục)

Đây ạ, các thứ dây có chú thích (Em sozi vì có cái móng tay lạc vào nhá)



Sơ đồ chân của HU PA710 như sau:



Cách đấu nối:

Các chức năng cơ bản (âm thanh) tập trung ở Connector A và B

A:
Dây B+ nối với chân số 4
Dây Acc nối với chân số 6
Dây ILU nối với chân số 2
Dây GND nối với chân số 7 và 8

Chân 1- speed dùng để điều khiển Volume theo tốc độ xe chạy, nhưng CD5 chưa có tín hiệu này

B: Các chân nối với các loa
Loa RR - sau/phải nối với chân 1 và 5
Loa FR - trước/phải nối với chân 2 và 6
Loa FL - trước/trái nối với chân 3 và 7
Loa RL - sau/trái nối với chân 4 và 8

Dây antenna đồng trục đấu với jack antenna - phải đổi chân jack

Chú ý: Nếu đầu PA710 chôm chỉa được không có connector kèm theo (thường thế) thì phải Tulamlay đầu cốt :D

Tạm thời thế đã các bác nhỉ. Phần đấu nối các chức năng nâng cao vào connector C để từ từ nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Rõ ràng, chi tiết quá rồi! bác nào múc được thì in ra mà tự sướng nhé :P

Xe em có hiện tượng thế này các bác lý giải hộ nhé
Buổi sáng khởi động mà ko đạp ga trước, thì vòng tua ~700-800 (ko đủ vòng tua galangty đã đặt), em mới nhồi cho 1 phát thì lên luôn 1200-1500rpm
Chạy khoảng 15' (có cả nhanh, cả bò chậm) thì vòng tua vọt lên 2000, thậm trí >2000 (nghe máy gào, sốt ruột lắm, nhưng em sắp quen rồi :D)
Thêm 15' nữa thì nó về 1500 rpm đến khi máy nóng hẳn.
Thế là sao nhỉ ? mà em nghi xe em thợ nó vứt cái van hằng nhiệt đi rồi (hoặc hỏng mất rồi), làm sao kiểm tra cái này còn hay ko ạ ?
Thêm nữa là khi nhiệt độ môi trường <10 độ thì xe nó hay nhảy lambada lắm :( có liên quan gì đến vụ kẹt bướm k :-?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Rõ ràng, chi tiết quá rồi! bác nào múc được thì in ra mà tự sướng nhé :P

Xe em có hiện tượng thế này các bác lý giải hộ nhé
Buổi sáng khởi động mà ko đạp ga trước, thì vòng tua ~700-800 (ko đủ vòng tua galangty đã đặt), em mới nhồi cho 1 phát thì lên luôn 1200-1500rpm
Chạy khoảng 15' (có cả nhanh, cả bò chậm) thì vòng tua vọt lên 2000, thậm trí >2000 (nghe máy gào, sốt ruột lắm, nhưng em sắp quen rồi :D)
Thêm 15' nữa thì nó về 1500 rpm đến khi máy nóng hẳn.
Thế là sao nhỉ ? mà em nghi xe em thợ nó vứt cái van hằng nhiệt đi rồi (hoặc hỏng mất rồi), làm sao kiểm tra cái này còn hay ko ạ ?
Thêm nữa là khi nhiệt độ môi trường <10 độ thì xe nó hay nhảy lambada lắm :( có liên quan gì đến vụ kẹt bướm k :-?
Em nghi do cái bướm lắm bác ạ. Bác kiểm tra đơn giản là lúc sáng lạnh nổ máy có nhiều khói đen không? Nếu có thì bác buộc hoặc tháo lò xo cho bướm lúc nào cũng mở xem tình hình thay đổi ra sao.

Nếu van hằng nhiệt đã tháo rồi, lúc máy nguội nước vẫn qua két làm mát. Bác mở nắp két ra xem nước lưu thông như thế nào có thể đoán ra. Còn chắc chắn nhất thì nhờ đến thợ tháo cái ống bắt vào máy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tiếp theo bài trước, đến phần kết nối cho cổng AUX - jack stereo và USB



Xem các chân của HU PA710, connector C có các chân để đấu nối USB và AUX.

Kết quả thực hành:



 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
bộ 2 din này nó còn cái mặt dưỡng ở ngoài nữa ko bác, vị trí bác lắp là fix rồi hay còn move theo trục Z được nữa ko
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bộ 2 din này nó còn cái mặt dưỡng ở ngoài nữa ko bác, vị trí bác lắp là fix rồi hay còn move theo trục Z được nữa ko
Nó có cái mặt dưỡng nữa nhưng em chưa cắt gọt nó theo xe mình, cứ ưu tiên chức năng đã - vì vẫn còn khai thác được nữa.

Có cái đáng tiếc là cái hốc này không sâu được thêm nữa vì vướng đường gió của điều hòa và kết cấu thép bên trong. Vì vậy đầu nó phải thò ra ngoài - hơi xấu những chẳng nhẽ lại "ăn đu" về hệ thống cũ ??? (em vẫn có thể ăn đu được đấy nhé :D dù đã cắt cái mặt dưỡng CD5 rồi)
 

noname00

Xe hơi
Biển số
OF-84469
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
113
Động cơ
411,630 Mã lực
Cái bướm gió này nó được thiết kế để hoạt động như sau:
- Khởi động lạnh: Bướm đóng lúc chưa nổ máy, mục đích để hòa khí đậm hơn - dễ nổ hơn. Nổ ga lăng ti nó hé hé ra, đạp ga mạnh nó mở to hơn nữa (nhờ dù kéo bướm)
- Lúc máy đã nóng, hoặc mùa hè: Bướm mở hết theo phương thẳng đứng, lúc này cái dù kéo bướm không còn tác dụng.

Trường hợp dù bị hỏng không kéo được bướm, hoặc lắp sai các chi tiết bên trong, hoặc bị kẹt: Lúc khởi động lạnh bướm đóng, ga lăng ti vẫn đóng gây thiếu gió, khói đen, chạy cà giựt. Nếu ga mạnh lên bướm cũng mở ra do lực hút ở họng gió, đỡ thiếu gió. Phải đợi đến khi máy nóng lên, bướm được mở ra hẳn thì xe mới chạy bình thường.
Cám ơn bác, xe em cũng bị hiện tượng y hệt như thế. Vì chưa biết nên mất 50k cho bác thợ vào chọc tuốc nơ vít cho nó mở cái le ra mới nổ được máy
Xe E có mấy bệnh nữa nhờ các bác chỉ giúp
Gần đây máy nổ tiếng kêu rất to: ồ ồ
Lúc khởi động buổi sáng rất khó (phải làm cách như trên), hơn nữa, nổ đc máy rồi thì phải giữ nguyên ga, bỏ chân ra là chết máy (mất hoàn toàn ga lăng ti), chạy vài vòng nóng máy lên nó mới có ga lăng ti.
Lúc mới khởi động thì khói đen, mùi xăng sống
Nhân tiện bác nào ở hà nội chỉ giúp e chỗ nào sửa kia price cd5 tốt nhé (giá cả phải chăng)

Thanks các bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn bác, xe em cũng bị hiện tượng y hệt như thế. Vì chưa biết nên mất 50k cho bác thợ vào chọc tuốc nơ vít cho nó mở cái le ra mới nổ được máy
Xe E có mấy bệnh nữa nhờ các bác chỉ giúp
Gần đây máy nổ tiếng kêu rất to: ồ ồ
Lúc khởi động buổi sáng rất khó (phải làm cách như trên), hơn nữa, nổ đc máy rồi thì phải giữ nguyên ga, bỏ chân ra là chết máy (mất hoàn toàn ga lăng ti), chạy vài vòng nóng máy lên nó mới có ga lăng ti.
Lúc mới khởi động thì khói đen, mùi xăng sống
Nhân tiện bác nào ở hà nội chỉ giúp e chỗ nào sửa kia price cd5 tốt nhé (giá cả phải chăng)

Thanks các bác
Bác qua số 85 Láng Hạ, tìm gara Trường Giang (ở sâu phía trong nhưng cùng cổng với gara Tiên phong) là địa chỉ quen của Pride's Club.

Xe bác khởi động bị khói đen là do cái dù kéo bướm gió bị thủng. Phải chạy nóng máy cái bướm mới mở ga lăng ti mới hết khói và ổn định.

Bác có thể buộc cái bướm gió lại cho nó lúc nào cũng mở, buổi sáng trước khi khởi động, dập chân ga 2-3 nhát rồi mới đề, sau đó nuôi ga thêm chút chút là sẽ ổn hơn.
 

noname00

Xe hơi
Biển số
OF-84469
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
113
Động cơ
411,630 Mã lực
Cám ơn bác Bluestar2006, e mới nên chưa biết gì, mong các bác chỉ giáo, mong được gia nhập pride's club để được học hỏi kinh nghiệm.
- Còn cái bệnh khói mùi xăng sống thì là do nguyên nhân gì vậy bác.
- Tiếng máy cũng kêu rất to cứ ồ ồ như xe tải, hôm trc tết được giới thiệu mang sang gara bên vĩnh tuy, tưởng chữa cho ngon lành hơn để đi tết, ai ngờ còn tệ hơn, - - Gần đây (mới bị thôi) mỗi lần khi đang đi cứ nhấn ga thì nó lại có tiếng kêu tạch tạch (nhưng nhỏ thôi)
- Khi đang chạy dừng lại thì tiếng máy nghe cứ xạch xạch (lẫn trong tiếng ồ ồ), mấy ô cùng cơ quan bảo là do chế đi súc lại chế là hết (không biết có phải không)
Các bác chỉ giúp e cho đỡ gà nhé, thanks!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn bác Bluestar2006, e mới nên chưa biết gì, mong các bác chỉ giáo, mong được gia nhập pride's club để được học hỏi kinh nghiệm.
- Còn cái bệnh khói mùi xăng sống thì là do nguyên nhân gì vậy bác.
- Tiếng máy cũng kêu rất to cứ ồ ồ như xe tải, hôm trc tết được giới thiệu mang sang gara bên vĩnh tuy, tưởng chữa cho ngon lành hơn để đi tết, ai ngờ còn tệ hơn, - - Gần đây (mới bị thôi) mỗi lần khi đang đi cứ nhấn ga thì nó lại có tiếng kêu tạch tạch (nhưng nhỏ thôi)
- Khi đang chạy dừng lại thì tiếng máy nghe cứ xạch xạch (lẫn trong tiếng ồ ồ), mấy ô cùng cơ quan bảo là do chế đi súc lại chế là hết (không biết có phải không)
Các bác chỉ giúp e cho đỡ gà nhé, thanks!
Xe bác phải kiểm tra tổng thể đi. Khi nào bác qua bác Giang ở địa chỉ em nói đó.

Tiếng kêu to có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó đầu tiên là vòng bi nào đó; Tiếng lạch cạch khi tăng ga (thực ra là pặp pặp pặp...) có thể do điện chưa đúng nếu là bệnh nhẹ, nặng hơn khám chi tiết mới xác định rõ được.

Bác vào cả thớt ở chữ ký của em để sinh hoạt cùng với Pride's Club nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

noname00

Xe hơi
Biển số
OF-84469
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
113
Động cơ
411,630 Mã lực
Xe bác phải kiểm tra tổng thể đi. Khi nào bác qua bác Giang ở địa chỉ em nói đó.

Tiếng kêu to có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó đầu tiên là vòng bi nào đó; Tiếng lạch cạch khi tăng ga (thực ra là pặp pặp pặp...) có thể do điện chưa đúng nếu là bệnh nhẹ, nặng hơn khám chi tiết mới xác định rõ được.

Bác vào cả thớt ở chữ ký của em để sinh hoạt cùng với Pride's Club nhé :D
Cám ơn bác, tuần sau sắp xếp thời gian e sẽ qua gara chỗ bác chỉ, chắc cũng mất không dưới 1 ngày đâu bác nhỉ
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Bác nào có (biết chỗ) bán cho em cái la răng (vành) đúc R13 cho con Pride nhà em... Vành sắt nó cũ quá rồi!!! cảm ơn các Bác!
Bác mua có chỉ chổ cho Em mua với nhé! Đang ghiền cái la reng đó lắm rồi! Thấy cái la reng R13 của con Kia Mỏniinngcũng tương tự (Nhưng đẹp hơn nhìu) mà ko biết gắn vào được không!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Sáng nay, em vào chỗ bác 7. đầu tiên là bảo dưỡng chế, chỉnh chọt các thứ linh tinh
thứ đến là thay giăng nắp máy, cái gioăng cũ chai cứng rồi, nhưng vì CT xui nên em vẫn gói ghém mang về :D.
Cái gioăng mới là trong kho riêng của bác 7 (90k), đúng cho pride luôn (phải ko thì em chịu)
Chỉnh chọt xong xuôi, quả nhiên xe chạy ngon hẳn, máy lại êm re :-bd Bác 7 nói các chi tiết trong CHK vẫn hoạt động bình thường, giờ chỉ theo dõi xem ăn xăng thế nào nữa thôi.
Tiếp đến xử lý bi moay ơ ở 4 bánh.
Kích lên chạy thử thì 2 bánh trước ok, ko cần thay. Chỉ thay 2 bánh sau (2 vòng trong 143k, 2 vòng ngoài 122k - ko biết tính tỷ giá ở đâu nữa)
Tổng thiệt hại chính thức 726k (trong đó có cả 30k tiền xăng súc rửa :-L)
Còn ngoài luồng thì
200k công thay bi (cái này em ko hiểu)
200k tiền thay dầu
200k tiền bảo dưỡng chế
200k tiền thay bugi
Công xá, giá cả vậy so với ở ngoài ko khác gì, nhưng em chỉ a kay vụ công thay bi thôi (thực tế thì trong chi phí chính thức em đã thanh toán rồi)

À, nói đến bugi thì bác 7 nói bộ bugi cũ em đang dùng là bugi kim, ko phù hợp với CD5 (?) em nhờ các bác confirm em phát
Hình cái bugi cũ đây

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top