Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào bác CT Bluestar2006
Báo cáo bác em là thành viên mới, mong bác và hội giúp đỡ. Tình trạng con xe em hao xăng 11l/100km đường trường mặc dù xe vừa đại tu máy, có thay xéc măng. Em kiểm tra bugi thì bám đầy muội than còn ống xả khói đen bám lên đít xe. Theo chỉ dẫn của bác em đã kéo bướm gió cho mở hết, mua chai Carb Cleaner (100k) về xịt vệ sinh CHK lúc tắt máy, sau đó em chạy thử thì xe chạy dật dật lúc đi chậm, vòng tua xuống <400, k đỡ gas kiểu máy sẽ tắt. Sau đó em về tiếp tục nỗ máy và xịt Carb Cleaner vào liên tục và tăng ga thì chạy lại thấy xe hết giật cục lúc đi chậm. Xe em vẫn đảm bảo tua gas centi 900v. Bù gas điều hoà 1100v, tuy nhiên khi tắt điều hoà thì bị ù gas, mấy lần em phải xuống xe để đẩy gas về lui lại, cảm giác dù bù gas hút khi bật AC nhưng không nhả nhanh khi tắt, để xe qua đêm hôm sau đi thì gas lại bình thường. Em đã thử chỉnh lửa sớm nhưng cố nghe tiếng tạch tạch mà không thấy, không biết tiếng đó phát ra có to khi đi số 1,2 với tốc độ <20km/h k CT nhỉ?. Mong CT cho em lại thông tin bugi kia Pride GTX 1.3 đời 1991 nhé, em tháo 4 bugi ra thấy phần sứ cách điện trắng như mới mặc dù xe em mới mua nhưng em nghỉ bugi này chắc dùng vài năm rồi ạ. Và cộng thêm 1 việc là vít chỉnh xăng của xe em theo hướng dẫn (vị trí em khoanh màu đỏ) em vặn ngược chiều kim đồng hồ thì là vặn vào, con vít đi vào ngắn lại, tuy nhiên khi làm máy thì em thấy mấy bác thợ lại chỉnh con màu vàng (em khoanh màu vàng). Em xin cảm ơn ạ







Bây giờ làm rõ thêm một số vấn đề bác nhé
- 1 là xe mới đại tu máy, bác nói thay secmang, vậy theo em hiểu là chưa lên cốt hoặc đóng lại lòng xilanh (đưa về cốt 0). Nếu như vậy vẫn chưa đủ 100% là bộ hơi đã kín khít, muốn khẳng định thì phải đo lại áp suất buồng đốt (nhờ thợ đo)

- 2 Nếu chắc chắn bộ hơi đã kín, thì xe đang bị dư xăng nên bị muội. Nguyên nhân có thể do:
+ Bướm gió: cái này bác đã buộc cho mở hết thì loại trừ.
+ Lọc gió: bác chắc chắn là lọc sạch, hoặc lọc gió mới.
+ Lửa muộn, nếu xoay bộ chia điện mà ko chỉnh sớm được, có 1 khả năng là cam bị đặt lệch (1 hoặc 2 răng)
+ Bugi kém, ko đốt hết xăng: Thay mới (mã NGK BPR5EGP là phù hợp)
+ Loại trừ các nguyên nhân trên, thì do chế hòa khí. Nhẹ nhất là bẩn, còn nặng là cũ nên hoạt động ko đúng chế độ.

Bác cứ bình tĩnh, loại trừ từng nguyên nhân từ trên xuống dưới nhé.

PS: chắc bác đọc và biết con solenoid bù ga điều hòa nằm đâu rồi, bác đổi chỗ 2 ống cao su cắm vào nó xem có hết ào ga khi tắt điều hòa nhé
 

HoangHue03039

Xe đạp
Biển số
OF-561730
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
26
Động cơ
149,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
thành phố Huế
Cảm ơn CT nhé, kinh nghiệm rất quý báu, em sẽ theo hướng dẫn của CT để kiểm tra theo trình tự ạ:
1. Em có để ý mấy bác thợ làm có dùng máy khoan để mài lại lòng xi lanh, k biết cái này có phải đóng lại lòng xi lanh như CT nói k. Em sẽ hỏi lại thợ, còn đo áp suất buồng đốt thì mình ra hãng Kia-Thaco họ đo được k nhỉ? CT có thông số áp suất buồng đốt k chỉ giúp em với luôn ạ.
2. + Bướm gió: ok ạ
+ Lọc gió: em mới thay.
+ Cam ni thì mình mở ốp nhựa phía dây cu-roa để xem dây cam, k biết trục cam có dấu để mình kiểm tra k nhỉ?
+ Em sẽ thay 4 bugi mới, chắc NGK BPR5EGP giá khoảng 50k CT nhỉ.
+ CHK: k biết em dùng chai carb cleaner kia vệ sinh rồi có ổn k nhỉ, em có thấy bơm xăng gia tốc vẫn hoạt động tốt khi lên ga (nó phun xăng ra từ cái vòi đen nhỏ như que tăm). Em có lấy tay đặt lên trên miệng CHK khi xe nổ thì vẫn thấy có lực hút ạ.

* Theo lời CT em chụp cái ảnh con solenoid bù gas điều hòa của em như thế này ạ, mai em sẽ đảo lại để kiểm tra ạ.



Tiện thể nhờ CT tư vấn giúp em con vít em khoanh màu đỏ hay vàng là để chỉnh giảm xăng ạ :)





Cảm ơn CT nhiều nhé, nếu có cơ hội em sẽ ra HN trình diện CT và hội ạ :)
 

HoangHue03039

Xe đạp
Biển số
OF-561730
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
26
Động cơ
149,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
thành phố Huế
Tiện thể chia sẽ cùng cả nhà em có bài học kinh nghiệm với WD-40



Dùng cái ni để tháo ốc rỉ sét thì ok, em thấy xịt vào nó chảy cái nước rỉ sét ra, chỗ nào rỉ sét lâu thì đợi khoảng 4-5p rồi tháo là ok, cứng quá thì xịt tiếp, em mua chai nhỏ 30k để dùng cũng tiện nhưng CHÚ Ý:
1. K XỊT VÀO CAO SU, sợi dây curoa điều hoa em đã cũ, tuy k xịt trực tiếp vào mà chắc dính ít, hậu quả là bung luôn sợi dây, phải thay dây mới, nó mà lọt vô dây cam thì toi :(
2. K VỆ SINH ẮC QUY: em dùng nó vệ sinh cọc ắc quy thế là phải đi mua ắc quy mới ạ, sau khi xịt cái ni vô cọc bình thì đề k nổ, đo V=12.4v cũng tạm nhưng đem đi đo chịu tải thì tiêu luôn, có tải vào là nó sụt liền. Nên đã thay ắc quy GS mới giá 1.450k, trừ lui bình cũ 200k thì thiệt hại 1250k ạ.
À, mà ắc quy mới nên em lấy xốp trùm lại để cách nhiệt cho ắc quy thế này có ổn k ạ

 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT nhé, kinh nghiệm rất quý báu, em sẽ theo hướng dẫn của CT để kiểm tra theo trình tự ạ:
1. Em có để ý mấy bác thợ làm có dùng máy khoan để mài lại lòng xi lanh, k biết cái này có phải đóng lại lòng xi lanh như CT nói k. Em sẽ hỏi lại thợ, còn đo áp suất buồng đốt thì mình ra hãng Kia-Thaco họ đo được k nhỉ? CT có thông số áp suất buồng đốt k chỉ giúp em với luôn ạ.
2. + Bướm gió: ok ạ
+ Lọc gió: em mới thay.
+ Cam ni thì mình mở ốp nhựa phía dây cu-roa để xem dây cam, k biết trục cam có dấu để mình kiểm tra k nhỉ?
+ Em sẽ thay 4 bugi mới, chắc NGK BPR5EGP giá khoảng 50k CT nhỉ.
+ CHK: k biết em dùng chai carb cleaner kia vệ sinh rồi có ổn k nhỉ, em có thấy bơm xăng gia tốc vẫn hoạt động tốt khi lên ga (nó phun xăng ra từ cái vòi đen nhỏ như que tăm). Em có lấy tay đặt lên trên miệng CHK khi xe nổ thì vẫn thấy có lực hút ạ.

* Theo lời CT em chụp cái ảnh con solenoid bù gas điều hòa của em như thế này ạ, mai em sẽ đảo lại để kiểm tra ạ.



Tiện thể nhờ CT tư vấn giúp em con vít em khoanh màu đỏ hay vàng là để chỉnh giảm xăng ạ :)





Cảm ơn CT nhiều nhé, nếu có cơ hội em sẽ ra HN trình diện CT và hội ạ :)
Theo bác mô tả thì giống động tác doa, lên cốt xi lanh ạ. Nhưng lên cốt thì phải thay quả piston + secmang cốt tương ứng. VD 0 lên 1, 1 lên 2.

Việc vệ sinh CHK bằng cách xịt Carb Cleaner vào họng chế thực ra không mang lại hiệu quả, vì cái cần vệ sinh là các giclo bên trong thì ko làm được, nó chỉ sạch bướm và miệng hút thôi, chưa kể cặn bẩn lại chạy xuống đáy CHK.
Cách vệ sinh đúng là phải tháo CHK ra rửa các chi tiết bên trong (và sẽ rất bẩn nếu CHK để lâu ngày)

Bugi: Chừng 60K/con, mã em ghi là loại điện cực Platinum, dùng khá tốt cho Pride, loại điện cực thường (BPR5ES) rẻ hơn chút

Solenoid: Bác tráo 2 ống cao su trong ảnh, sẽ hết òa ga.

CHK của xe bác loại cũ (xe nhập), nếu nguyên bản là loại Aisan (Nhật), con ốc chỉnh hòa khí trong vòng màu đỏ.

Còn cam thì bao giờ cũng có vạch đánh dấu ở bánh răng trục cơ, và bánh răng trục cam. Có lệch hay ko thợ kinh nghiệm nhìn là thấy ngay ạ.

Việc đo áp suất buồng đốt khá đơn giản, chỉ cần có đồng hồ đo chuyên dụng, đo ở lỗ bugi thôi ạ.

Một số thông tin bổ sung để bác tiếp tục điều trị cho em nó ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tiện thể chia sẽ cùng cả nhà em có bài học kinh nghiệm với WD-40



Dùng cái ni để tháo ốc rỉ sét thì ok, em thấy xịt vào nó chảy cái nước rỉ sét ra, chỗ nào rỉ sét lâu thì đợi khoảng 4-5p rồi tháo là ok, cứng quá thì xịt tiếp, em mua chai nhỏ 30k để dùng cũng tiện nhưng CHÚ Ý:
1. K XỊT VÀO CAO SU, sợi dây curoa điều hoa em đã cũ, tuy k xịt trực tiếp vào mà chắc dính ít, hậu quả là bung luôn sợi dây, phải thay dây mới, nó mà lọt vô dây cam thì toi :(
2. K VỆ SINH ẮC QUY: em dùng nó vệ sinh cọc ắc quy thế là phải đi mua ắc quy mới ạ, sau khi xịt cái ni vô cọc bình thì đề k nổ, đo V=12.4v cũng tạm nhưng đem đi đo chịu tải thì tiêu luôn, có tải vào là nó sụt liền. Nên đã thay ắc quy GS mới giá 1.450k, trừ lui bình cũ 200k thì thiệt hại 1250k ạ.
À, mà ắc quy mới nên em lấy xốp trùm lại để cách nhiệt cho ắc quy thế này có ổn k ạ

Em chưa dùng WD40 bao giờ, hóa ra nó mạnh vậy ạ.
Còn accu nếu bác trùm xốp thì bọc thành ống chữ nhật xung quanh thôi, đừng trùm lên mặt. Xe đời mới họ cũng làm vậy, tránh chạm chập điện cực phía trên (VD do ẩm ướt)
 

tuanlhm

Xe máy
Biển số
OF-181847
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
99
Động cơ
336,770 Mã lực
Xe đang dư xăng quá bác nhé. Bác làm theo hướng dẫn của bác khoai123 ở trên, thêm nữa là thay cái lọc gió động cơ (dù ko nhìn thấy nhưng là 1 nghi ngờ lớn là nó đang khá bẩn).

Còn những chỗ ướt dầu, cần xác định chính xác nơi ra dầu để khắc phục đúng. Riêng cái bình dầu trợ lực thì thiếu hoặc hỏng cái gioăng ở nắp.
Dạ cảm ơn bác, em đọc từ trang 780 đến trang cuối mà mù mờ quá, nhờ các bác chỉ em với.

1. Tìm trên mạng số 19 là bướm gió, giờ em phải buộc như thế nào.


2. Xe em tẩu sạc không có điện, chết đồng hồ nhiệt và đồng hồ vòng tua, theo hướng dẫn của bác CT ở bài #15962 tìm dây vòng tua vàng sọc đen mà xe em không thấy, chắc do thay dây, e không biết dây nào trong 3 dây dưới:




3. Xe em giảm ga thì bị liệng sang trái, đạp côn giảm ga thì không sao, vậy là hỏng gì ạ.

Các bác giúp em với, cuối tuần này về mới lại đc gặp em nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangHue03039

Xe đạp
Biển số
OF-561730
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
26
Động cơ
149,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
thành phố Huế
Cảm ơn bác bluestar2006 nhé, em đã đảo ống ở solenoid điều hòa và đã hết hiện tượng ù ga khi tắt AC
Tiện thể em đi mua bugi NGK BPR5EGP mà k có, chỉ có loại NGK BKR5EGP thôi, 4 bugi cũ xe em cũng là loại BK,khả năng loại bugi BK em đang dùng k hợp nên mới gây ra hao xăng kinh hoàng thể CT nhỉ, em chạy mà ngồi trong xe hôi mùi xăng sống CT ạ ?

 

HoangHue03039

Xe đạp
Biển số
OF-561730
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
26
Động cơ
149,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
thành phố Huế
Trả lời bác tuanlhm





19 là bướm gió đó bác, bác dùng thép nhỏ kéo lò xo bướm gió buộc cố định vào phía sau, bướm gió trong ảnh là đang ở trạng thái mở hết đó, bác để như vậy buộc là ok rồi, đều khi đi trời lạnh xe sẽ hơi giật giật khi chạy chậm đó.

2. Tẩu sạc k điện thì bác mở máy nghe nhạc ra nhìn vào trong xem có dây điện đấu vào phía sau tẩu k đã nhé, có khi họ cắt dây rồi.
Đồng hồ nhiệt chết thì khả năng cảm biến nhiệt của bác k hoạt động, bác kiểm tra xem nhé, nó nằm bên cạnh van hằng nhiệt.
Còn dây tua chắc phải nhờ bác CT chỉ cho chứ em cũng chịu.

3. <Xe em giảm ga thì bị liệng sang trái, đạp côn giảm ga thì không sao, vậy là hỏng gì ạ.> bác kiểm tra xem lốp có mòn k đều k chứ nều bác đạp côn thì chỉ là k cho hộp số hoạt động thôi, nếu đạp côn mà k liệng thì hư hộp số, mà hộp số thì k làm cho xe liệng bác ạ.
 

Laixehoi2018

Xe đạp
Biển số
OF-561052
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
10
Động cơ
150,100 Mã lực
Tuổi
46
Xe em đi vào chỗ xóc thì bị liệng. Bẻ lái sang trái thì kêu cục cục. Góc cua càng lớn thì kêu càng to. Đi thẳng hay bẻ lái sang phải thì không kêu. Các cụ phán giúp em xem nó bị bệnh gì ạ.
 

boysaigonhot

Xe máy
Biển số
OF-164673
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
57
Động cơ
347,870 Mã lực
Xe em đi vào chỗ xóc thì bị liệng. Bẻ lái sang trái thì kêu cục cục. Góc cua càng lớn thì kêu càng to. Đi thẳng hay bẻ lái sang phải thì không kêu. Các cụ phán giúp em xem nó bị bệnh gì ạ.
Bác kiểm tra phần gầm phía trước. Dự là có bị mất mối hàn làm xe bị liệng. Em cũng từng bị như vậy, thay phuộc. bố thắng các kiểu... cuối cùng phát hiện ra phần gầm phía trước bị mất liên kết mối hàn phía dưới gần đáy két nước.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ cảm ơn bác, em đọc từ trang 780 đến trang cuối mà mù mờ quá, nhờ các bác chỉ em với.

1. Tìm trên mạng số 19 là bướm gió, giờ em phải buộc như thế nào.


2. Xe em tẩu sạc không có điện, chết đồng hồ nhiệt và đồng hồ vòng tua, theo hướng dẫn của bác CT ở bài #15962 tìm dây vòng tua vàng sọc đen mà xe em không thấy, chắc do thay dây, e không biết dây nào trong 3 dây dưới:




3. Xe em giảm ga thì bị liệng sang trái, đạp côn giảm ga thì không sao, vậy là hỏng gì ạ.

Các bác giúp em với, cuối tuần này về mới lại đc gặp em nó.
Em bổ sung thông tin:

Ở bobin có chấu số 2, từ đó 1 dây điện đi vào trong xe là dây vào đồng hồ tua máy, dây còn lại chạy về bộ chia điện bác nhé

Còn vấn đề liệng xe khi giảm ga, bác nên kiểm tra một số nội dung:
Rotuyn lái trong, lái ngoài, rotuyn càng I có rơ không,
Bi mayo
Nói chung là để xe đứng 1 chỗ mà lắc bánh xe có độ rơ là phải nhờ thợi tìm nơi xuất phát để khắc phục bác ạ
 

Laixehoi2018

Xe đạp
Biển số
OF-561052
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
10
Động cơ
150,100 Mã lực
Tuổi
46
Bác kiểm tra phần gầm phía trước. Dự là có bị mất mối hàn làm xe bị liệng. Em cũng từng bị như vậy, thay phuộc. bố thắng các kiểu... cuối cùng phát hiện ra phần gầm phía trước bị mất liên kết mối hàn phía dưới gần đáy két nước.
Em cảm ơn cụ. Để em vào kiểm tra. Em phải sửa ngay chứ lo lắm. Đang chạy nhanh mà tự nhiên "Xe ơi ở lại bánh đi nhé" chắc toi.
 

HoangHue03039

Xe đạp
Biển số
OF-561730
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
26
Động cơ
149,960 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
thành phố Huế
Báo cáo cả nhà và bác CT là sau khi chỉnh tùm lum nhưng bugi vẫn đen, xe thì uống xăng như hạm, 11l/100km đường trường thì em đã làm bộ CHK mới. Em sẽ test thử và sẽ báo cáo kết quả nhanh ạ.







 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo cả nhà và bác CT là sau khi chỉnh tùm lum nhưng bugi vẫn đen, xe thì uống xăng như hạm, 11l/100km đường trường thì em đã làm bộ CHK mới. Em sẽ test thử và sẽ báo cáo kết quả nhanh ạ.







Cái CHK này của bác trông hơi lạ kiểu, không biết bác mua bi nhiêu.
Nhưng hy vọng chế mới chạy sẽ đỡ tốn hơn bác ạ.
 

Hao_su_cu

Xe máy
Biển số
OF-358806
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
93
Động cơ
261,530 Mã lực
Nơi ở
331 - Khu 5 TT Kim Tân Thạch Thành - Thanh Hóa
Báo cáo cả nhà và bác CT là sau khi chỉnh tùm lum nhưng bugi vẫn đen, xe thì uống xăng như hạm, 11l/100km đường trường thì em đã làm bộ CHK mới. Em sẽ test thử và sẽ báo cáo kết quả nhanh ạ.







nhìn nó ngược hay sao ý bác? mà bác mua ở đâu vậy? bn lúa ấy?
 

tuanlhm

Xe máy
Biển số
OF-181847
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
99
Động cơ
336,770 Mã lực
Trả lời bác tuanlhm

19 là bướm gió đó bác, bác dùng thép nhỏ kéo lò xo bướm gió buộc cố định vào phía sau, bướm gió trong ảnh là đang ở trạng thái mở hết đó, bác để như vậy buộc là ok rồi, đều khi đi trời lạnh xe sẽ hơi giật giật khi chạy chậm đó.

2. Tẩu sạc k điện thì bác mở máy nghe nhạc ra nhìn vào trong xem có dây điện đấu vào phía sau tẩu k đã nhé, có khi họ cắt dây rồi.
Đồng hồ nhiệt chết thì khả năng cảm biến nhiệt của bác k hoạt động, bác kiểm tra xem nhé, nó nằm bên cạnh van hằng nhiệt.
Còn dây tua chắc phải nhờ bác CT chỉ cho chứ em cũng chịu.

3. <Xe em giảm ga thì bị liệng sang trái, đạp côn giảm ga thì không sao, vậy là hỏng gì ạ.> bác kiểm tra xem lốp có mòn k đều k chứ nều bác đạp côn thì chỉ là k cho hộp số hoạt động thôi, nếu đạp côn mà k liệng thì hư hộp số, mà hộp số thì k làm cho xe liệng bác ạ.
Thank bác nhiều ạ, xe em cụ chủ chủ cũ buộc rồi,
Cái tẩu sạc em thấy có dây mà không biết đứt ở đâu, em đấu chung với nguồn car radio là đc phải không.
Lốp thì không thấy mòn bác ah.

Em bổ sung thông tin:

Ở bobin có chấu số 2, từ đó 1 dây điện đi vào trong xe là dây vào đồng hồ tua máy, dây còn lại chạy về bộ chia điện bác nhé

Còn vấn đề liệng xe khi giảm ga, bác nên kiểm tra một số nội dung:
Rotuyn lái trong, lái ngoài, rotuyn càng I có rơ không,
Bi mayo
Nói chung là để xe đứng 1 chỗ mà lắc bánh xe có độ rơ là phải nhờ thợi tìm nơi xuất phát để khắc phục bác ạ
Tối qua em kiểm tra dây bô bin không thấy đứt chỗ nào, chắc đồng hồ vòng tua của em hỏng rồi, phần liệng xe giảm ga kiểm tra phứ tạp quá, chắc em phải qua gara thôi.
Em nhờ check qua xong mang ra gara sửa 1 lượt ạ.
Cảm ơn các bác nhiều ạ.
 

Daott

Xe máy
Biển số
OF-450013
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
84
Động cơ
208,020 Mã lực
Tuổi
46
Các bác cho em hỏi xe em sau khi vệ sinh chế hòa khí có bệnh: xe mới chạy, ga lên thì xe bị giât kiểu như là: ga lên thì dừng lại nửa giây rồi thì giật một cái vọt lên, nó bị giật cục như kiểu xe đẩy nổ khi nhả chân côn ra ý ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi xe em sau khi vệ sinh chế hòa khí có bệnh: xe mới chạy, ga lên thì xe bị giât kiểu như là: ga lên thì dừng lại nửa giây rồi thì giật một cái vọt lên, nó bị giật cục như kiểu xe đẩy nổ khi nhả chân côn ra ý ạ?
Bác cứ bình tĩnh chạy khoảng 200-300Km xem có hết bệnh này không nhé.
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Các bác cho em hỏi xe em sau khi vệ sinh chế hòa khí có bệnh: xe mới chạy, ga lên thì xe bị giât kiểu như là: ga lên thì dừng lại nửa giây rồi thì giật một cái vọt lên, nó bị giật cục
như kiểu xe đẩy nổ khi nhả chân côn ra ý ạ?
Bác tháo bầu lọc gió nổ máy tại chỗ, sau đó bác lấy mấy ngón tay bịt chỗ họng gió tay còn lại nâng ga chỗ có núm trắng vừa nâng cao ga đột ngột sau đó thả tay bịt gió rồi lại nhanh chóng bịt lại. Cứ bịt mở vài lần chắc sẽ hết. Nguyên nhân trong quá trình vệ sinh vật thể lạ vô tình đột nhập, làm như vậy vài lần sẽ bị lôi tuột đi....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top