Bây giờ làm rõ thêm một số vấn đề bác nhéChào bác CT Bluestar2006
Báo cáo bác em là thành viên mới, mong bác và hội giúp đỡ. Tình trạng con xe em hao xăng 11l/100km đường trường mặc dù xe vừa đại tu máy, có thay xéc măng. Em kiểm tra bugi thì bám đầy muội than còn ống xả khói đen bám lên đít xe. Theo chỉ dẫn của bác em đã kéo bướm gió cho mở hết, mua chai Carb Cleaner (100k) về xịt vệ sinh CHK lúc tắt máy, sau đó em chạy thử thì xe chạy dật dật lúc đi chậm, vòng tua xuống <400, k đỡ gas kiểu máy sẽ tắt. Sau đó em về tiếp tục nỗ máy và xịt Carb Cleaner vào liên tục và tăng ga thì chạy lại thấy xe hết giật cục lúc đi chậm. Xe em vẫn đảm bảo tua gas centi 900v. Bù gas điều hoà 1100v, tuy nhiên khi tắt điều hoà thì bị ù gas, mấy lần em phải xuống xe để đẩy gas về lui lại, cảm giác dù bù gas hút khi bật AC nhưng không nhả nhanh khi tắt, để xe qua đêm hôm sau đi thì gas lại bình thường. Em đã thử chỉnh lửa sớm nhưng cố nghe tiếng tạch tạch mà không thấy, không biết tiếng đó phát ra có to khi đi số 1,2 với tốc độ <20km/h k CT nhỉ?. Mong CT cho em lại thông tin bugi kia Pride GTX 1.3 đời 1991 nhé, em tháo 4 bugi ra thấy phần sứ cách điện trắng như mới mặc dù xe em mới mua nhưng em nghỉ bugi này chắc dùng vài năm rồi ạ. Và cộng thêm 1 việc là vít chỉnh xăng của xe em theo hướng dẫn (vị trí em khoanh màu đỏ) em vặn ngược chiều kim đồng hồ thì là vặn vào, con vít đi vào ngắn lại, tuy nhiên khi làm máy thì em thấy mấy bác thợ lại chỉnh con màu vàng (em khoanh màu vàng). Em xin cảm ơn ạ
- 1 là xe mới đại tu máy, bác nói thay secmang, vậy theo em hiểu là chưa lên cốt hoặc đóng lại lòng xilanh (đưa về cốt 0). Nếu như vậy vẫn chưa đủ 100% là bộ hơi đã kín khít, muốn khẳng định thì phải đo lại áp suất buồng đốt (nhờ thợ đo)
- 2 Nếu chắc chắn bộ hơi đã kín, thì xe đang bị dư xăng nên bị muội. Nguyên nhân có thể do:
+ Bướm gió: cái này bác đã buộc cho mở hết thì loại trừ.
+ Lọc gió: bác chắc chắn là lọc sạch, hoặc lọc gió mới.
+ Lửa muộn, nếu xoay bộ chia điện mà ko chỉnh sớm được, có 1 khả năng là cam bị đặt lệch (1 hoặc 2 răng)
+ Bugi kém, ko đốt hết xăng: Thay mới (mã NGK BPR5EGP là phù hợp)
+ Loại trừ các nguyên nhân trên, thì do chế hòa khí. Nhẹ nhất là bẩn, còn nặng là cũ nên hoạt động ko đúng chế độ.
Bác cứ bình tĩnh, loại trừ từng nguyên nhân từ trên xuống dưới nhé.
PS: chắc bác đọc và biết con solenoid bù ga điều hòa nằm đâu rồi, bác đổi chỗ 2 ống cao su cắm vào nó xem có hết ào ga khi tắt điều hòa nhé