Theo hướng dẫn của chủ tịch hôm trước và sự tư vấn công tác tháo đồng hồ của bác Hà em đã mạnh dạn làm và có kết quả tốt rồi ạ. Em xin chia sẻ lại cho cụ các cụ và hy vọng cụ này cũng bị giống và sửa được.
1. Tháo đồng hồ táp lô: cụ chú ý lúc thao các con ốc to ở gần 2 cái giắc cuối cùng và dùng tay đỡ cái mặt lại để tránh bị dơi xuống.
2. Đầu tiên cụ kiểm tra cái dây tín hiệu từ cục mobin điện (xe em là dây vàng xọc xanh) ở gần bánh lái nối lên cái giắc ở đồng hồ (cũng là dây vàng xọc xanh và có đánh số 2 ở đồng hồ , xem dây này có vấn đề gì không.
3. Nếu bước 2 ok, không đứt hoặc chập gì thì sang bước 2 là kiểm tra mạch điện của đồng hồ. Như em là dân không chuyên điện tử nhưng cũng kiểm tra được nên bác cứ mạnh dạn kiểm tra đi. Cách kiểm tra như này:
Bác dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra tiếp xúc của các đầu cốt đồng nó có tốt không, bác cứ chọc 1 kim đồng hồ vạn năng vào đầu đồng, đầu kim kia bác chọc vào các đầu hàn hoặc vị trí các con vít xem nó có tiếp xúc tốt không. Như xe em là em phát hiện ra đầu nối của 2 dây : dây tín hiệu vòng tua và dây âm bị hỏng. Nó tiếp xúc không tốt nên em dùng mỏ hàn em hàn chặt cái chân lại thế là nó ổn luôn.
4. Em kiểm tra thêm phần cuộn dây ở kim vòng tua, nó có 2 cái dây đồng bé tí. Cụ xem nó có bị lỏng không thì hàn tí vào cho chặt thêm như cách em đã làm. Cái chỗ này thì cẩn thận tí không mà đứt dây thì nối hơi mệt
Cụ xem thêm cái ảnh em đính kèm cho tự tin thêm