Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác cho tôi hỏi 1 tí con V2 của tôi dịp này cứ nóng lên rất khó đề nguội thì không sao . Đang đi đường mà đỗ lại tắt máy thì phải 15 phút sau mới đề nổ được khổ quá các bác ạ mong bác CT hay bác nào biết bệnh tư vấn giúp tôi với
Ca của bác hơi ngược nhi? Bác làm như CT bảo ấy.
Khi máy nóng, bác nhìn ô kính bên cạnh chế hoà khí xem có bị đầy, trào xăng k?
Khi nóng máy, bác tháo 4 cái bugi ra xem tình trạng hoạt động thế nào ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,443
Động cơ
524,846 Mã lực
Các bác cho tôi hỏi 1 tí con V2 của tôi dịp này cứ nóng lên rất khó đề nguội thì không sao . Đang đi đường mà đỗ lại tắt máy thì phải 15 phút sau mới đề nổ được khổ quá các bác ạ mong bác CT hay bác nào biết bệnh tư vấn giúp tôi với
Bác mô tả kỹ hơn mới dễ đoán bệnh, như bác mô tả có 2 khả năng là dù kéo bướm gió xe bác bị hỏng hoặc mực xăng trong chk cao, gây ra hiện tượng khi nổ được bác ga lên máy nổ ko đều, phải giữ ga một lúc mới hết
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Như lời CT chỉ giáo hôm nay em nổ máy theo dõi cả ngày thì phát hiện ra bệnh và một vài điểm thế này mong CT và các cụ chỉ em cách xử lý ạ:
- Buổi sáng trước khi khởi động e kiểm tra mức xăng trong CHK thấy còn 1/3 của nữa dưới. Phải đạp ga vài cái mới nổ được, phải giữ chân ga một lúc thì bù ga buổi sáng mới ổn định.
- Khi máy nóng chạy ko tải ở vòng tua dưới 1000 thì một lúc bắt đầu dao động mạnh, hụt hơi và tắt máy luôn. Khởi động lại nếu không đạp ga thì không nổ. Lúc này mực xăng cách mét trên mắt kính khoảng 1mm. Nếu vặn mún garanty lên quá 1000 thì vòng tua ổn định hơn kể cả bật điều hòa mà vòng tua dưới 1000 vẫn ổn định (dao động nhẹ) và không chết máy nếu để lâu.



- Một điểm nữa em quan sát thấy mức xăng trong lọc xăng của xe chỉ có 1/3 và thi thoảng có bọt khí đi vào bơm xăng. Ko biết điều này có ảnh hưởng không ạ.
- Vít chỉnh lưu lượng xăng nếu vặn vào hết cở vòng tua thấp nhất là 800 mặc dù núm hoa khế không tỳ vào cần garanty.
Em xin cảm ơn các cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Như lời CT chỉ giáo hôm nay em nổ máy theo dõi cả ngày thì phát hiện ra bệnh và một vài điểm thế này mong CT và các cụ chỉ em cách xử lý ạ:
- Buổi sáng trước khi khởi động e kiểm tra mức xăng trong CHK thấy còn 1/3 của nữa dưới. Phải đạp ga vài cái mới nổ được, phải giữ chân ga một lúc thì bù ga buổi sáng mới ổn định.
- Khi máy nóng chạy ko tải ở vòng tua dưới 1000 thì một lúc bắt đầu dao động mạnh, hụt hơi và tắt máy luôn. Khởi động lại nếu không đạp ga thì không nổ. Lúc này mực xăng cách mét trên mắt kính khoảng 1mm. Nếu vặn mún garanty lên quá 1000 thì vòng tua ổn định hơn kể cả bật điều hòa mà vòng tua dưới 1000 vẫn ổn định (dao động nhẹ) và không chết máy nếu để lâu.



- Một điểm nữa em quan sát thấy mức xăng trong lọc xăng của xe chỉ có 1/3 và thi thoảng có bọt khí đi vào bơm xăng. Ko biết điều này có ảnh hưởng không ạ.
- Vít chỉnh lưu lượng xăng nếu vặn vào hết cở vòng tua thấp nhất là 800 mặc dù núm hoa khế không tỳ vào cần garanty.
Em xin cảm ơn các cụ ạ!
Việc vòng tua không ổn định như vậy có thể là do dư xăng, lúc máy nóng lên lại càng thiếu ô xi, bác chỉnh tăng ralenti lên thì bướm ga mở thêm để thêm không khí vào máy nên nó ổn định hơn.
Nguyên nhân sâu hơn và cách khắc phục:
- 1 là mức xăng trong CHK xe bác hơi cao. Bác nên nhờ thợ chỉnh xuống để nó ổn định ở mức 1/2 ô kính, như vậy cũng đỡ dư xăng hơn.
- Còn hiện tại nới hết ốc hoa khế mà vòng tua vẫn ở 800 v/ph thì có thể do mấy nguyên nhân:
+ Ốc chỉnh mạch xăng cầm chừng (ốc chéo phía sau CHK) mở quá lớn - bác có thể thử chỉnh vào theo chiều kim đồng hồ và theo dõi vòng tua có giảm xuống không (VD 300 v/ph).
+ Phần bù ga theo nhiệt độ bị trục trặc: tắc ống nước qua bù ga, hoặc ốc chỉnh bù ga được vặn vào quá sâu. Bác tìm trong bài này đọc thêm về hướng dẫn thông ống và chỉnh lại bù ga theo nhiệt độ để chỉnh lại nhé.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Bác mô tả kỹ hơn mới dễ đoán bệnh, như bác mô tả có 2 khả năng là dù kéo bướm gió xe bác bị hỏng hoặc mực xăng trong chk cao, gây ra hiện tượng khi nổ được bác ga lên máy nổ ko đều, phải giữ ga một lúc mới hết
Rất cảm ơn các bác tư vấn tôi sẽ kiểm tra ngay xem thế nào sau đó xin tiếp ý kiến của các bác
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
334
Động cơ
437,888 Mã lực
Các cụ trong hội cho em hỏi tình hình là hôm qua em đi được khoảng 30km thì xảy ra hiện tượng mất garanti, lúc đó lại bị tắc đường mới khổ, mất tầm gần 1h đồng hồ chỗ tắc mới thoát ra được em dựng xe vào vỉ hè kiểm tra sơ qua thì không thấy có gì bất thường. Xong em lại lên xe đi tếp khoảng 1km thì để xe có việc khoảng 1h đồng hồ rồi lấy xe về vẫn bị mất garanti, nhưng đi khoảng dăm km lại ok ngon lành, sau đó đi khoảng vài km lại mất, rồi lại bt sau vài km và cứ thế đi khoảng 20km không thấy hiện tượng gì và để sáng nay đi vẫn bt. Khi mất garanti thì chết máy là đương nhiên rồi, em toàn phải đi phanh tay còn chân thì đỡ ga, nhưng khi chết máy mà đề lại thì phải đạp ga rất sâu và đề rất dài mới chịu nổ máy, khi có hiện tượng nổ thì phải dập ga mới lên chứ giữ nguyên ga sâu thì cũng không lên. Còn sau đó khi không bị mất garanti thì mọi thứ bình thường, nghiêng chìa khoá cái là nổ. Còn hiện tượng nữa xe của em buổi sáng mà trời lạnh là rất hay bỏ máy nhưng đi khoảng 3km là máy tròn và bt. Em nhờ các cụ phán giúp em xem nó đang có vấn đề gì ạ. Chúc các cụ và gia đình năm mới An khang - Thịnh vượng.
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Các cụ trong hội cho em hỏi tình hình là hôm qua em đi được khoảng 30km thì xảy ra hiện tượng mất garanti, lúc đó lại bị tắc đường mới khổ, mất tầm gần 1h đồng hồ chỗ tắc mới thoát ra được em dựng xe vào vỉ hè kiểm tra sơ qua thì không thấy có gì bất thường. Xong em lại lên xe đi tếp khoảng 1km thì để xe có việc khoảng 1h đồng hồ rồi lấy xe về vẫn bị mất garanti, nhưng đi khoảng dăm km lại ok ngon lành, sau đó đi khoảng vài km lại mất, rồi lại bt sau vài km và cứ thế đi khoảng 20km không thấy hiện tượng gì và để sáng nay đi vẫn bt. Khi mất garanti thì chết máy là đương nhiên rồi, em toàn phải đi phanh tay còn chân thì đỡ ga, nhưng khi chết máy mà đề lại thì phải đạp ga rất sâu và đề rất dài mới chịu nổ máy, khi có hiện tượng nổ thì phải dập ga mới lên chứ giữ nguyên ga sâu thì cũng không lên. Còn sau đó khi không bị mất garanti thì mọi thứ bình thường, nghiêng chìa khoá cái là nổ. Còn hiện tượng nữa xe của em buổi sáng mà trời lạnh là rất hay bỏ máy nhưng đi khoảng 3km là máy tròn và bt. Em nhờ các cụ phán giúp em xem nó đang có vấn đề gì ạ. Chúc các cụ và gia đình năm mới An khang - Thịnh vượng.
Theo ngu ý của cháu thì xe cụ bị chết mất dù ga để mở bướm, hoặc tắc đường nước bù ga sáng trong bộ chk... xe cháu xử lý thay cái dù ga oki ngon luôn.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ trong hội cho em hỏi tình hình là hôm qua em đi được khoảng 30km thì xảy ra hiện tượng mất garanti, lúc đó lại bị tắc đường mới khổ, mất tầm gần 1h đồng hồ chỗ tắc mới thoát ra được em dựng xe vào vỉ hè kiểm tra sơ qua thì không thấy có gì bất thường. Xong em lại lên xe đi tếp khoảng 1km thì để xe có việc khoảng 1h đồng hồ rồi lấy xe về vẫn bị mất garanti, nhưng đi khoảng dăm km lại ok ngon lành, sau đó đi khoảng vài km lại mất, rồi lại bt sau vài km và cứ thế đi khoảng 20km không thấy hiện tượng gì và để sáng nay đi vẫn bt. Khi mất garanti thì chết máy là đương nhiên rồi, em toàn phải đi phanh tay còn chân thì đỡ ga, nhưng khi chết máy mà đề lại thì phải đạp ga rất sâu và đề rất dài mới chịu nổ máy, khi có hiện tượng nổ thì phải dập ga mới lên chứ giữ nguyên ga sâu thì cũng không lên. Còn sau đó khi không bị mất garanti thì mọi thứ bình thường, nghiêng chìa khoá cái là nổ. Còn hiện tượng nữa xe của em buổi sáng mà trời lạnh là rất hay bỏ máy nhưng đi khoảng 3km là máy tròn và bt. Em nhờ các cụ phán giúp em xem nó đang có vấn đề gì ạ. Chúc các cụ và gia đình năm mới An khang - Thịnh vượng.
E nghĩ bác nên kiểm tra.
1. Có ống nào bị tuột sau chế k ?
2. Tháo cái giắc vuông ngay cạnh nắp đổ dầu ấy. Xịt RP7 vệ sinh lại xem sao. Nó cấp điện cho van cầm chừng sau chế đấy.
Tuy nhiên e vẫn ngờ có cái ống nào đang sắp tuột
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ trong hội cho em hỏi tình hình là hôm qua em đi được khoảng 30km thì xảy ra hiện tượng mất garanti, lúc đó lại bị tắc đường mới khổ, mất tầm gần 1h đồng hồ chỗ tắc mới thoát ra được em dựng xe vào vỉ hè kiểm tra sơ qua thì không thấy có gì bất thường. Xong em lại lên xe đi tếp khoảng 1km thì để xe có việc khoảng 1h đồng hồ rồi lấy xe về vẫn bị mất garanti, nhưng đi khoảng dăm km lại ok ngon lành, sau đó đi khoảng vài km lại mất, rồi lại bt sau vài km và cứ thế đi khoảng 20km không thấy hiện tượng gì và để sáng nay đi vẫn bt. Khi mất garanti thì chết máy là đương nhiên rồi, em toàn phải đi phanh tay còn chân thì đỡ ga, nhưng khi chết máy mà đề lại thì phải đạp ga rất sâu và đề rất dài mới chịu nổ máy, khi có hiện tượng nổ thì phải dập ga mới lên chứ giữ nguyên ga sâu thì cũng không lên. Còn sau đó khi không bị mất garanti thì mọi thứ bình thường, nghiêng chìa khoá cái là nổ. Còn hiện tượng nữa xe của em buổi sáng mà trời lạnh là rất hay bỏ máy nhưng đi khoảng 3km là máy tròn và bt. Em nhờ các cụ phán giúp em xem nó đang có vấn đề gì ạ. Chúc các cụ và gia đình năm mới An khang - Thịnh vượng.
Gặp trường hợp này bao giờ em cũng hỏi:
Mức xăng trong CHK lúc mất ralenti như thế nào. Nếu đầy quá gây ngộp xăng cũng ko giữ được ralenti, và lúc đề lại phải đạp hết ga cho họng hút mở hết, và đề dai.
Nguyên nhân trong trường hợp này: kim 3 cạnh kênh do lọc xăng bẩn, hoặc ống dẫn xăng vào bơm, CHK bị mủn. Nếu bẩn được trôi đi, kim lại đóng kín và mọi việc trở lại bình thường.

Nếu mức xăng ổn định: đường xăng cầm chừng có dị vật (vd là mẩu keo máy dùng khi làm kín gioăng CHK), lúc nó được hút lên bít đường phun thì mất ralenti, lúc nó tụt xuống thì ralenti bình thường.

Buổi sáng máy như bị bỏ: 1 là tắc ống nước qua bù ga lạnh, bác kiểm tra và đảm bảo nước lưu thông qua đó.
2 là phớt git hở, sáng có 1 bugi hơi ướt dầu nên nổ yếu, chạy một lúc dầu cháy hết, bugi hoạt động lại bình thường, máy nổ đều.
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
334
Động cơ
437,888 Mã lực
Gặp trường hợp này bao giờ em cũng hỏi:
Mức xăng trong CHK lúc mất ralenti như thế nào. Nếu đầy quá gây ngộp xăng cũng ko giữ được ralenti, và lúc đề lại phải đạp hết ga cho họng hút mở hết, và đề dai.
Nguyên nhân trong trường hợp này: kim 3 cạnh kênh do lọc xăng bẩn, hoặc ống dẫn xăng vào bơm, CHK bị mủn. Nếu bẩn được trôi đi, kim lại đóng kín và mọi việc trở lại bình thường.

Nếu mức xăng ổn định: đường xăng cầm chừng có dị vật (vd là mẩu keo máy dùng khi làm kín gioăng CHK), lúc nó được hút lên bít đường phun thì mất ralenti, lúc nó tụt xuống thì ralenti bình thường.

Buổi sáng máy như bị bỏ: 1 là tắc ống nước qua bù ga lạnh, bác kiểm tra và đảm bảo nước lưu thông qua đó.
2 là phớt git hở, sáng có 1 bugi hơi ướt dầu nên nổ yếu, chạy một lúc dầu cháy hết, bugi hoạt động lại bình thường, máy nổ đều.
E nghĩ bác nên kiểm tra.
1. Có ống nào bị tuột sau chế k ?
2. Tháo cái giắc vuông ngay cạnh nắp đổ dầu ấy. Xịt RP7 vệ sinh lại xem sao. Nó cấp điện cho van cầm chừng sau chế đấy.
Tuy nhiên e vẫn ngờ có cái ống nào đang sắp tuột
Gặp trường hợp này bao giờ em cũng hỏi:
Mức xăng trong CHK lúc mất ralenti như thế nào. Nếu đầy quá gây ngộp xăng cũng ko giữ được ralenti, và lúc đề lại phải đạp hết ga cho họng hút mở hết, và đề dai.
Nguyên nhân trong trường hợp này: kim 3 cạnh kênh do lọc xăng bẩn, hoặc ống dẫn xăng vào bơm, CHK bị mủn. Nếu bẩn được trôi đi, kim lại đóng kín và mọi việc trở lại bình thường.

Nếu mức xăng ổn định: đường xăng cầm chừng có dị vật (vd là mẩu keo máy dùng khi làm kín gioăng CHK), lúc nó được hút lên bít đường phun thì mất ralenti, lúc nó tụt xuống thì ralenti bình thường.

Buổi sáng máy như bị bỏ: 1 là tắc ống nước qua bù ga lạnh, bác kiểm tra và đảm bảo nước lưu thông qua đó.
2 là phớt git hở, sáng có 1 bugi hơi ướt dầu nên nổ yếu, chạy một lúc dầu cháy hết, bugi hoạt động lại bình thường, máy nổ đều.
Em đang nghi nghờ cái lọc xăng các cụ ạ, mai em thay cái lọc xăng xong em theo dõi rồi loại trừ theo từng khả năng của các cụ chắc là sẽ hết bệnh. Thanks các cụ đã nhiệt tình chỉ dẫn ạ.
 

Moitoanh1989

Xe đạp
Biển số
OF-451144
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
14
Động cơ
206,902 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bắc kạn
Thanks bác chủ tịch đã tạo thớt mới, nhưng cái thớt cũ mình có thể xóa bớt 1 số post linh tinh không chiên môn thì nó vẫn tồn tại chứ huh? bên đấy chỉ còn 2 post nữa thôi là nghẻo, em sợ bác nào táy máy vào sờ bam 1 phát là xong hàng ..

V2 em cũng mới đi làm giàn lạnh lại hôm qua, tiếc là chẳng chụp được gì cả, em liệt kê thiệt hại ra đây đề các bác tham khảo:

Thay van tiết lưu
Thay air receiver (thợ họ gọi là "phin")
Bơm ga mới
Vệ sinh

Hết 700K và 2 giờ ngày Chủ Nhật quí báu ...nhưng bù lại giờ máy lạnh teo bugi luôn (nhìn bác thợ để nhiệt kế đo kiểm tra, thấy xuống 6 độ là ngắt) ..
v2 bác đời bao nhiêu vậy? e cũng vừa mua v2 cd5 đời 2001 và muốn kiểm tra lại toàn bộ xe trước khi đi xa thì có hết nhiều tiền không bác nhỉ
 

Vuha.bdann

Xe tải
Biển số
OF-336762
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
238
Động cơ
279,790 Mã lực
v2 bác đời bao nhiêu vậy? e cũng vừa mua v2 cd5 đời 2001 và muốn kiểm tra lại toàn bộ xe trước khi đi xa thì có hết nhiều tiền không bác nhỉ
Vô cùng lắm cụ ạ. Tùy vào chất xe thôi ạ. Thuờng hội tư vấn cụ kiểm tra và mua đồ hoặc đi thay. Tuy nhiên e nghĩ là giá quá hợp lý đối với xe nhà m, ko nói là rẻ nhất về đồ thay. Cụ cứ an tâm chăm xe dần ạ. Quan trọng là đã yêu e nó thật sự chưa.
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Vợ 2 em mắc bệnh hơi lạ mong các cụ bắt hộ em ạ:
Khi không nổ máy mở khóa các đèn sáng bình thường kể cả đèn pha.
Khi nổ máy các đèn báo và đèn pha chập chờn lúc mạnh lúc yếu. Càng đạp ga mạnh thì tần số nháy càng mạnh. Khi vòng tua dưới 900 thì tần số nháy thấp, có lúc như ổn định.
Hôm tết dương e đi chơi Nha Trang về thấy bùn bắn bẩn hết máy, ra tiệm xịt nước vào rửa sau đó xì khô. Em dự là do nước nhưng đi mấy ngày rồi vẫn bị.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vợ 2 em mắc bệnh hơi lạ mong các cụ bắt hộ em ạ:
Khi không nổ máy mở khóa các đèn sáng bình thường kể cả đèn pha.
Khi nổ máy các đèn báo và đèn pha chập chờn lúc mạnh lúc yếu. Càng đạp ga mạnh thì tần số nháy càng mạnh. Khi vòng tua dưới 900 thì tần số nháy thấp, có lúc như ổn định.
Hôm tết dương e đi chơi Nha Trang về thấy bùn bắn bẩn hết máy, ra tiệm xịt nước vào rửa sau đó xì khô. Em dự là do nước nhưng đi mấy ngày rồi vẫn bị.
Em nghi ngờ máy phát xe bác đang trục trặc phần tiết chế (khả năng đang dùng tiết chế rời)
Bác qua thợ nhờ kiểm tra nhé.
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Em đã tháo tiết chế ra hàn lại dây và hiện nay điện xe đã ổn định rồi ạ. Em cảm ơn CT nhiều ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO ...
- 1 can nước mát ABRO
tổng thiệt hại 2 món này = 200k gì đó ( lão TTK mua hộ )
:)
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO ...
- 1 can nước mát ABRO
tổng thiệt hại 2 món này = 200k gì đó ( lão TTK mua hộ )
:)
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Cụ có ở Hà Nội không cháu mang xe qua nhờ cụ chỉ giáo tận tay ạ...
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cụ có ở Hà Nội không cháu mang xe qua nhờ cụ chỉ giáo tận tay ạ...
em không ở HN, tuy nhiên e đã hướng dẫn rất chi tiết - từng bước - bác hoàn toàn có thể tự làm lấy đc - nó có cái thú vị của nó chứ :)
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO ...
- 1 can nước mát ABRO
tổng thiệt hại 2 món này = 200k gì đó ( lão TTK mua hộ )
:)
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Cụ làm chuyên nghiệp quá. Cảm ơn cụ đã chia sẽ kinh nghiệm quý báu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top