Thật tiếc quá... nhà cháu cái gì mơ hồ là thôi không dám động sợ hỏng ạem không ở HN, tuy nhiên e đã hướng dẫn rất chi tiết - từng bước - bác hoàn toàn có thể tự làm lấy đc - nó có cái thú vị của nó chứ
Thật tiếc quá... nhà cháu cái gì mơ hồ là thôi không dám động sợ hỏng ạem không ở HN, tuy nhiên e đã hướng dẫn rất chi tiết - từng bước - bác hoàn toàn có thể tự làm lấy đc - nó có cái thú vị của nó chứ
Nhát định tuần này phải tulamlay thôi bác King nhể! À mà tuần này bác về chưa để em lên lắp bóng đèn?Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO ...
- 1 can nước mát ABRO
tổng thiệt hại 2 món này = 200k gì đó ( lão TTK mua hộ )
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Nhát định tuần này phải tulamlay thôi bác King nhể! À mà tuần này bác về chưa để em lên lắp bóng đèn?Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO ...
- 1 can nước mát ABRO
tổng thiệt hại 2 món này = 200k gì đó ( lão TTK mua hộ )
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
bác ngó thử xem mắt báo xăng đang ở mức nào ?Em nghe mấy bác tài bảo phịt PR7 vào chế nhưng vẫn dậm chân tại chỗ, mà sắp hết accu mới gay
Em nghi ngờ các khả năng:bác ngó thử xem mắt báo xăng đang ở mức nào ?
vì sắp hết ắc quy nên se sẽ bày cho bác cách nổ máy đã nhé .
bác dùng le 12 - nới 2 con ốc bắt bộ chia điện ra, xoay bộ chia điện về phía đầu xe ( giúp đánh lửa sớm hơn ) - bác cứ cho nó sớm hết cỡ đi , rồi bắt ốc lại
bây h bác nổ máy đc rồi
sau đó mới kiểm tra bugi, dây cao áp xem cái nào có vấn đề - dẫn đến việc bỏ máy. khi nổ máy một lúc rồi thì bác tháo cả 4 cái bugi ra sẽ biết ngay máy nào có vấn đề.
sau khi chỉnh chọt hoàn thiện rồi thì lại chỉnh bộ chia điện về chỗ cũ .
bác thử làm đi
vâng, em đang tư vấn cho bác ấy nổ đc máy đã, rồi tìm bệnh tiếp theo mà CT.Em nghi ngờ các khả năng:
- Mức xăng: có thể ngộp
- Van điện cầm chừng: có thể đứt dây
Còn ở đây là không nổ máy chứ không phải bỏ máy đâu bác.
Cụ tháo bu zi vệ sinh, nếu có mới thì thay luôn vì nó đen lắm rồi.Dạ, có lẽ em xin được trình bày từ đầu ạ: Chiều thứ 5 vừa rồi chỗ em có mưa nhỏ và không khí lạnh đột ngột tràn về. Lúc sáng em đi, trời vẫn còn ấm áp, vợ 2 em vẫn nhẹ nhàng êm ru, đến lúc chiều về có hiện tượng khó nổ, nổ được rồi có hiện tượng bỏ máy, khói đen ra nhiều, phải ga trên 1000, bỏ chân ga máy lịm luôn, em đánh về nhà và sáng hôm sau định ra thợ kiểm tra nhưng không nổ được nữa, đề đến cạn accu vẫn không nổ, em mượn cục sạc về sạc đầy đề tiếp nhưng cũng không được, sau cùng nhờ 3 ông hàng xóm đẩy trôi dốc vẫn không xong. bây giờ em phải làm gì ạ.Nhà em cách gara gần 50 km.huhu
Tại bác k tin lời e đấy thôiDạ, có lẽ em xin được trình bày từ đầu ạ: Chiều thứ 5 vừa rồi chỗ em có mưa nhỏ và không khí lạnh đột ngột tràn về. Lúc sáng em đi, trời vẫn còn ấm áp, vợ 2 em vẫn nhẹ nhàng êm ru, đến lúc chiều về có hiện tượng khó nổ, nổ được rồi có hiện tượng bỏ máy, khói đen ra nhiều, phải ga trên 1000, bỏ chân ga máy lịm luôn, em đánh về nhà và sáng hôm sau định ra thợ kiểm tra nhưng không nổ được nữa, đề đến cạn accu vẫn không nổ, em mượn cục sạc về sạc đầy đề tiếp nhưng cũng không được, sau cùng nhờ 3 ông hàng xóm đẩy trôi dốc vẫn không xong. bây giờ em phải làm gì ạ.Nhà em cách gara gần 50 km.huhu
Bác tháo bugi, vệ sinh rồi kiểm tra như với bugi xe máy xem nó có đánh lửa ko: nhấn bugi vào tẩu của nó, tì vỏ bugi vào máy, nhờ người trong xe đề máy. Nếu 4 bugi đều đánh lửa - OKDạ, có lẽ em xin được trình bày từ đầu ạ: Chiều thứ 5 vừa rồi chỗ em có mưa nhỏ và không khí lạnh đột ngột tràn về. Lúc sáng em đi, trời vẫn còn ấm áp, vợ 2 em vẫn nhẹ nhàng êm ru, đến lúc chiều về có hiện tượng khó nổ, nổ được rồi có hiện tượng bỏ máy, khói đen ra nhiều, phải ga trên 1000, bỏ chân ga máy lịm luôn, em đánh về nhà và sáng hôm sau định ra thợ kiểm tra nhưng không nổ được nữa, đề đến cạn accu vẫn không nổ, em mượn cục sạc về sạc đầy đề tiếp nhưng cũng không được, sau cùng nhờ 3 ông hàng xóm đẩy trôi dốc vẫn không xong. bây giờ em phải làm gì ạ.Mức xăng vẫn ở vạch chính giữa ạ, Nhà em cách gara gần 50 km.huhu
Hiện tại xe bác đã bị thủng 1 cái dù, nên việc buộc bướm gió là cần thiết (cả mùa đông và mùa hè).Sau khi nạp accu 3h, vệ sinh lại bugi, mở bướm hết cỡ, đề dai dai như bác Bluestar 2006 bảo cỡ 30'' cuối cùng em nó cũng nổ, cảm ơn các bác đã tư vấn giúp nhà em ạ! Vậy em thả cái bướm gió ra được chưa hay cứ để thế đi hết mùa đông ạ? Em muốn đc of cùng các bác để giao lưu, học hỏi nhưng ở xa các bác quá ạ.