Bac oi.minh đang tìm mua,tp HCM có chỗ nào bán KO bác, cảm ơn bác[/QUOTE]
Bộ hơi có dấu hiệu kém, lọt hơi, lọt dầu, chuẩn bị xèng làm lại máyĐại ca nào biết vợ 2 e bi bệnh gì.làm ơn chỉ e xin hậu tạ.đây là bệnh của e
E o tphcm co chỗ nào chuyên trị bệnh e nó.bác chỉ e với.cảm ơn các huynh nhiều.e mới vô nghề.mong mấy anh chiếu cố.e xin cảm ơn.tksBộ hơi có dấu hiệu kém, lọt hơi, lọt dầu, chuẩn bị xèng làm lại máy
Bên cạnh đó, giăng nắp giàn cò bị hở, thấm dầu. Hết
Anh ở Quận nào.E o tphcm co chỗ nào chuyên trị bệnh e nó.bác chỉ e với.cảm ơn các huynh nhiều.e mới vô nghề.mong mấy anh chiếu cố.e xin cảm ơn.tks
E xin nhờ cụ bluestar2006 và các bậc trưởng lão Prider cho ý kiến giúp e để e ko thành gà ah, e mới lấy xe và hiện nay thợ đg lên list những thứ cần sửa ah1. Dàn lạnh của bác bị đóng đá nên không có gió đi qua được và không mát. Nguyên nhân là hỏng cái thermostat ở dưới hộp lạnh (có 1 cái râu cắm vào trong dàn) nên nó không ngắt. Bác qua thợ thay cái này là có thể khắc phục được bệnh.
2. Bác tháo tapi cửa, dùng accu đấu thẳng điện vào motor lên xuống kính. Nếu nó vẫn chạy trơn tru thì nguyên nhân do hệ thống dây điện bị kém gây suy hao. Nếu kính vẫn không lên xuống được thì có thể do gioăng dẫn kính bị bẩn hoặc chai gây kẹt: Bác thử vệ sinh gioăng dẫn (hoặc thay), còn vẫn không chạy thì do motor yếu, cáp xơ hoặc rối.
Nói chung bệnh này cứ phải tìm và loại trừ từng nguyên nhân mới sử lý xong được bác ạ.
1. Nếu đang từ Sao xanh biến thành Sao đỏ thì em có thể nói khác đi về cái giảm xóc Pride hịn. Nói vậy là được rồi phải ko bác.E xin nhờ cụ bluestar2006 và các bậc trưởng lão Prider cho ý kiến giúp e để e ko thành gà ah, e mới lấy xe và hiện nay thợ đg lên list những thứ cần sửa ah
Giảm sóc trước: 900k/c
Hiện tại e ko thấy giảm sóc chảy dầu, xe đi êm ái qua các chỗ sóc cg ko bị lục cục j ah, đàn hồi giảm sóc e đánh giá tốt, thợ tháo ra ấn pittong xuống thì êm nhưng xuống kịch cũng ko đẩy lại 1 tí nào, kéo lên thì khá mút, e đọc bài của bác Sao xanh bảo giảm sóc Pride như thế phải ko ah, bác xác nhận lại giúp e để e đỡ mất tiền oan ah
Bát bèo trước: 350k/c
Má phanh trước: 350k/bộ
Má phanh sau: 400k/c
Xi lanh phanh trước :380/c
Xilanh phanh sau: 300k/quả
Cup ben phanh trước: 60k/c
Bi mayơ sau: 320k/vòng
Phớt bi may ơ sau: 120k/c
Cao su chụp bụi thước lái: 100k/c
Cao su chụp bụi láp:100/c
Rotuyn lái ngoài: 350k/quả
Láng đĩa phanh: 150k/đĩa
Dầu phanh: 100k/lọ
Công : 500k
Lốc điều hòa khả năng cao là phải thay
Dàn lạnh bị hở (đg tìm để hàn, đây có thể là nguyên nhân gây hỏng điều hòa ko ah???), Lốc điều hòa thì e đg đợi báo giá, hiện nay tháo ra quay thử puly ko đẩy hơi dc nữa, dầu tháo từ lốc ra bị cặn và đã hỏng dầu nên thợ yêu cầu thay lốc
Các đầu van trên 2 ống dẫn ga điều hòa hiện tại là loại nhỏ, phải cắt và thay bằng đầu van loại to để phù hợp cho việc test và bơm ga
Xe em hiện nay bị hiện tượng chao lái (thường xảy ra ở tốc độ khoảng 50-60km/h, nhất là lúc chuyển số từ 4 lên 5 ở tốc độ 50-60 nếu ko giữ chắc tay lái, chao như kiểu đi chữ chi ấy ah, kiểu như có ai cướp lái của m ấy ah)
Thợ đg nghi khả năng do 2 bánh lái bị chụm chân, đáng nhẽ bánh dựng thẳng thì bánh xe của em bên dưới ép vào trong, bên trên hơi ngả ra ngoài (do ốc bắt càng chữ Y đg hơi bị xiên). Liệu đây có phải nguyên nhân ko ah
E xin chân thành cám ơn các trưởng lão cho ý kiến
Vâng e lính mới nên quên mất thớt chuyên về chiên môn hi, thanks cụ đã chỉ giáo1. Nếu đang từ Sao xanh biến thành Sao đỏ thì em có thể nói khác đi về cái giảm xóc Pride hịn. Nói vậy là được rồi phải ko bác.
2. Với bệnh chao lái, việc kiểm tra độ chụm là cần, tuy nhiên việc xác định xe có va đụng trước đây gây ảnh hưởng đến khung, ụ giảm xóc, ... (nguyên nhân sâu xa) mới là đủ ạ.
3. Em gửi bác 1 từ "Chuồn sớm" vì gara này tính giá khá trên Giời cho phụ tùng Pride, chưa biết tay nghề họ đến đâu.
4. Vì đây là thớt chuyên môn nên nói thêm về giá cả, mua bán không hợp. Tiếp tục chủ đề này, mời bác qua Tập 86 để post bài nhé.
Đó là các ống dẫn nước làm mát, có tác dụng làm mát cổ hút và làm hệ thống bù ga theo nhiệt độ hoạt động chuẩn xác bác ạ.
E xin sử dụng tư liệu ảnh của trang khác, cụ chủ tịch cho e hỏi ah: 2 cái dây e đánh dấu màu đen bên trái và bên phải là có chức năng j ah, hiện tại xe e nó đang bị bịt kín đầu và chả bít cắm vào đâu ah
Đó là các ống dẫn nước làm mát, có tác dụng làm mát cổ hút và làm hệ thống bù ga theo nhiệt độ hoạt động chuẩn xác bác ạ.
Bác nên nghiên cứu dần để khôi phục lại chức năng cho em nó.
nếu bác chịu khó đọc bài thì đã có sẵn câu trả lời ròi nhé
Oh e nhầm ah, cái ống bên trái của e là cái ống này đây ah (trên hình e khoanh màu đen bên trái) mà chưa có ống đấu vào đấy ah, Vâng nhà sx đã thiết kế ra cái j là đều có chức năng của nó, chẳng qua thợ ngại làm hoặc người sửa trước chưa mua đc đồ ngay nên khắc phục tạm thời. Thế nên e mún biết để cắm trả lại chi tiết theo lúc đầu (có thể chi tiết ấy đg lỗi thì phải sửa)
Hic e mg xe ra gara chưa định làm nhưng tháo lanh tanh bành ra rồi nên vội quá ko kịp đọc hết mặc dù h.qua e ngồi cày OF đến gần 5h sáng ahnếu bác chịu khó đọc bài thì đã có sẵn câu trả lời ròi nhé
https://www.otofun.net/threads/kia-pride-cd5-beta-tap-86-mai-la-niem-tu-hao.1066241/page-47
Chắc mua được một số rồi nhưng em cứ trả lời 1 số nội dung như sau:E ra Hải Đăng rồi nhưng thiếu mấy thứ sau ah, liệu có dùng các vật tư này của dòng khác dc ko ah( vd morning,...)
Vâng, e phải kết hợp mua của cả HĐ vs PG thì mới dc gần đủ.Chắc mua được một số rồi nhưng em cứ trả lời 1 số nội dung như sau:
Bát bèo trước- PG có
Xi lanh phanh trước - hơi khó mua
Xilanh phanh sau - PG
Cup ben phanh trước - PG, mua của Matiz
Phớt bi may ơ sau - PG
Dầu phanh - chợ Giời
Puly bơm trợ lực lái - không mua lẻ được, nó gắn liền với bơm trợ lực
Cầu chì tổng - nó là dây chì, chế thôi ạ
Vè che mưa - MAST có (Hải đăng trước có)
Bộ gạt mưa (cả lưỡi và cần) - PG không có thì hơi khó kiếm tay gạt, lưỡi 18 inch nhiều nơi bán (trong đó MAST bán rẻ)
E hỏi bên cty Mast chỗ cụ Màu thì dc báo ko bán đồ pride nữa akak
Lốc điều hòa thì e dg nghiêng vêg p.án dùng lốc Sanden của morning rồi nhờ cụ Lợi or cụ Nguyên chế , nhưng e ko bít dùng của morning đời nào thì dc
Theo em hiểu Sanden thì có mấy loại 503 hay 501 gì đó, lắp được cho Pride khác nhau về công suất (thợ đều phải chế cháo cả).
Các cụ cho e xin địa chỉ hay số đt của cửa hàng Phạm Gia, e tìm vẫn chưa thấy (E tìm dc rồi ah)
đầu láp trong 750k,cả cây láp 1,5tKhông có gì phải hoảng cả bác ơi. Xe tiền tỷ vẫn cháy đấy thôi, nếu không biết quan tâm hoặc gửi gắm cho những tay thợ lởm.
Nếu để ý, luôn không để xe bị xì nhớt, hay hở xăng, phần điện đấu nối cẩn thận đúng qui cách, thì khả năng rủi ro rất thấp.
Thông thường tiếng kêu khi hết lái là do đầu láp ngoài, nhưng ở xe bác đầu láp trong cũng đã từng có vấn đề, thì việc nghi ngờ nó kêu khi có tải năng là chính đáng.
Sáng nay em vừa hỏi giá đầu láp trong, hàng loại tốt giá ~ 850K-900K/ đầu (đắt hơn đầu láp ngoài vì ít phải thay hơn)
Xe cụ có phong cách riêng đấy ah, phần nắp capo e thấy đẹp, có mào trông hơi giống taxi ah, cụ dán kính lái ah trông như phản quang
Em chào CT và các cụ lão thành, các cháu thiếu nhi ah, em mới tham gia mong các bác giúp đỡ ah
Beta máy 1.3 dùng lốc sanden 507 thì mát nhanh, lạnh sâu như khá ỳ máy. Lốc 505 thì đỡ ỳ nhưng hôm nào nắng to thì điều hòa có cũng như không. Thực tế xe em cụ ạ.Vâng, e phải kết hợp mua của cả HĐ vs PG thì mới dc gần đủ.
+ Vụ điều hòa thì có lẽ làm xong các phần kia, e liên hệ vs bác Lợi hoặc bác Nguyên rồi bê nguyên cả cụm điều hòa qua xưởng để bác ấy xử lý. E sẽ tìm hiểu thêm về cái Sanden 501 & 503