Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,787 Mã lực
Báo cáo các bác là E xịt RV7 vào rồi nhưng vẫn không cải thiện được gì Tắt AC vong tua lên 1400 15 giây sau vong tua mới giảm từ từ xuóng 700 .vậy RV7 xịt vô không có tác dụng bác nào có hướng sử lý không
Cụ nhờ người khác tắt ac còn cụ nhìn xem khi tắt ac con vít cụ chỉnh nó có nhấc ra ko đè nữa ko. Nếu nó ra ngay thì cụ xịt rp7 vào khớp trục bướm ga chống kẹt
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,787 Mã lực
Em chào các cụ nhà CD5, em mới cưới một em CD5 đời 2004 nên mong được các cụ chỉ giáo :D
Chào cụ! Cụ đi lây dờ chán rồi nay lại muốn trải nghiệm pride à. Mời cụ qua thớt bên dưới chém tiếp nhé, thớt này nhà chúng cháu chỉ nói chuyện chuyên môn
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
Cháu ko nhớ công xe pride có chốt chặn mức 0 ko. Nếu có mà bị gãy thì kim sẽ tụt sâu xuống do lực kéo của lò xo hồi vị. Nếu xe cụ kim báo chậm hơn so với thực tế thì nhấc kim ra đặt lại, có thể phải rút ra vài lần để chỉnh nên khi ấn kim xuống cụ ấn nhẹ thôi.
pride không có chốt chặn PCT ah. nhưng kim ko bao h tụt xuống dưới số 0 cả ạ. e dự là quả đồng hồ này bị tháo ra gắn lại kim rồi ạ. phải tháo mặt đồng hồ ra đặt lại cho chuẩn thôi ạ.
Muốn kiểm tra chính xác thì cụ chủ thử chạy hết ga hết số xem có được 100 cây chuối trên h ko ạ (e fun tí)
kiểm tra chính xác thì cụ chủ cứ chạy số 4, vòng tua khoảng 1500 hay số 5, vòng tua 1200 xem có được 50km/h ko ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ chào bác Hồi chiều E mới gọi Bác E ở tân thới hiệp . tối nay rảnh E mở Lọc gió ra rồi kiểm tra Bù ga theo trình tự . rút ống hơi từ khoang máy ra KT có Áp thấp ( ok ) mở AC thấy dù có hút (ok ) phần điều khiển dù . cuối cùng nhìn cái vít chỉnh mới thấy chớm đến chặn vóng bán nguyệt của dây ga . tăng ốc lên 6 vòng bù ga lên 1000v/ phút (ok) .nhưng có phát sinh mới tắt AC vòng tua lên 1400 . trên đỉnh cụm dù bù ga có 1 con ốc mờ hết ốc ra vòng tua máy về 700 . hơi lạ một xíu từ khi tắt AC vòng tua máy lên 1400 khoảng 15 giây sau vòng tua từ từ giảm (2 giây giàm hết ) về 700 . thiết kế của bù ga là vậy hay là có vấn đề gì Bác nào đã bị như vậy thì chỉ mình cách khắc phục nha . đang tính xịt RV7 vào vị trí của ốc bù ga máy lạnh
Bệnh này bác tìm con solenoid ở vách ngăn cabin, bên phụ, sau đó đổi chỗ 2 ống cao su cắm vào nó. Theo dõi xem có hết bị ào ga khi ngắt AC ko nhé
 

HIEUBACGIANG

Đi bộ
Biển số
OF-139015
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
3
Động cơ
366,930 Mã lực
Cụ nhờ người khác tắt ac còn cụ nhìn xem khi tắt ac con vít cụ chỉnh nó có nhấc ra ko đè nữa ko. Nếu nó ra ngay thì cụ xịt rp7 vào khớp trục bướm ga chống kẹt
Tắt AC nó vít vẫn đè như thường 15 giây sau nó từ từ nhả ra rất chậm . nhưng E có Test tắt AC Em rút dây hơi vít trả liền không đè lên vòng bán nguyệt ga nữa vòng tua về 700 liền . đang tính làm 1 đường hồi áp thấp để hút vít bù ga trả về như tắt AC
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tắt AC nó vít vẫn đè như thường 15 giây sau nó từ từ nhả ra rất chậm . nhưng E có Test tắt AC Em rút dây hơi vít trả liền không đè lên vòng bán nguyệt ga nữa vòng tua về 700 liền . đang tính làm 1 đường hồi áp thấp để hút vít bù ga trả về như tắt AC
Bác làm như post trên của em đi. Cái ống hơi nối vào dù bù ga điều hòa nếu đấu sai nó không có đường thông hơi khi solenoid ngắt. Khi cắm đúng ống, lúc solenoid ngắt nó được thông với ống thông hơi của solenoid làm áp âm trong dù mất ngay, dù nhả ra làm vòng tua giảm xuống (với điều kiện sol là loại 3 ống)
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,155
Động cơ
160,956 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Chào cụ! Cụ đi lây dờ chán rồi nay lại muốn trải nghiệm pride à. Mời cụ qua thớt bên dưới chém tiếp nhé, thớt này nhà chúng cháu chỉ nói chuyện chuyên môn
Vâng em mong được các cụ chỉ giáo về chuyên ngành CD5 thần thánh :D
 

HIEUBACGIANG

Đi bộ
Biển số
OF-139015
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
3
Động cơ
366,930 Mã lực
Bác làm như post trên của em đi. Cái ống hơi nối vào dù bù ga điều hòa nếu đấu sai nó không có đường thông hơi khi solenoid ngắt. Khi cắm đúng ống, lúc solenoid ngắt nó được thông với ống thông hơi của solenoid làm áp âm trong dù mất ngay, dù nhả ra làm vòng tua giảm xuống (với điều kiện sol là loại 3 ống)
sol của E thấy có 2 ống mầu xanh và một đầu ra gắn với 1 cục giống cục lọc . chắc thợ cũ đấu sai vì khi tắt AC E thấy cục lọc có tiếng rít của Áp thấp .chiều về Em đổi thử xem sao . Tks Bác nha Bác có xe đẹp quá
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,155
Động cơ
160,956 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Chào cụ! Cụ đi lây dờ chán rồi nay lại muốn trải nghiệm pride à. Mời cụ qua thớt bên dưới chém tiếp nhé, thớt này nhà chúng cháu chỉ nói chuyện chuyên môn
Em mới cưới em này, xe chính chủ từ đầu :D



Xe em bị gãy cái chốt mở cửa bên trong

Các cụ cho em hỏi mua cái chốt đấy ở đâu?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em mới cưới em này, xe chính chủ từ đầu :D



Xe em bị gãy cái chốt mở cửa bên trong

Các cụ cho em hỏi mua cái chốt đấy ở đâu?
Bác qua thớt chỗ chữ ký của em mình chém tiếp, em chỉ chỗ mua nhé. Bên này dành đất cho kỹ thuật chiên sâu ạ.

PS: xe bác nhiều thứ gin đó ạ. Bác hỏi thêm chủ cũ xem sao phải thay kính lái thôi.
 

trunghieuads

Xe hơi
Biển số
OF-399387
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
196
Động cơ
233,462 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
HO CHI MINH
Bác làm như post trên của em đi. Cái ống hơi nối vào dù bù ga điều hòa nếu đấu sai nó không có đường thông hơi khi solenoid ngắt. Khi cắm đúng ống, lúc solenoid ngắt nó được thông với ống thông hơi của solenoid làm áp âm trong dù mất ngay, dù nhả ra làm vòng tua giảm xuống (với điều kiện sol là loại 3 ống)
Bác bluestar2006 E làm phát ăn ngay thợ cũ dọn lại nguyên con .nhưng mà chưa kỹ E mới lấy được hơn tuần nay đi V tàu một chuyến . nói chung là ok trong tầm giá . xong đi bị vụ bù ga máy lạnh . giờ sửa xong rùi ,lúc đầu nghĩ thợ làm lại toàn bộ rồi mà phần bù ga ML không làm chắc phần này có vấn đề . nhưng còn may là căn chỉnh không đúng thôi . nhẹ cả người TKs Bác và A/E trong diễn đàn nha .chúc mọi người chuẩn bị tết vui vẻ
 

anhquantn

Xe đạp
Biển số
OF-399396
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
17
Động cơ
231,570 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cho em hỏi kiểm tra bầu trợ lực chân không như nào để biết nó đã hỏng, và có sửa được không hay phải thay mới.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ cho em hỏi kiểm tra bầu trợ lực chân không như nào để biết nó đã hỏng, và có sửa được không hay phải thay mới.
Khi có dấu hiệu thủng thì đạp phanh sẽ có dấu hiệu xì hơi ở bầu trợ lực và vòng tua máy bị sụt giảm. Khi thủng hẳn ( tèo hẳn) thì đạp phanh rất nặng ( vì k còn trợ lực ) .
Đã hỏng thì thay mới. Một bác mới mua là 1.4 tr chưa có công lắp.
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xin hỏi các bác, trời lạnh các bác có bị tình trạng đề nổ lịm ga chết máy, hai lần mới nổ và bắt đầu đi thì ga thấp thì đc, đạp ga cao tăng tốc không lên, hơi lịm và mất nhịp, phải mất 2-4 phút di chuyển mới hết tình trạng này. Và xe em có vẻ hơi yếu, lên số 2 đi 2 người mà chưa có đà ga lên tăng tốc chậm, xuất hiện hiện tượng "mổ cò" lạch tạch nhẹ, trong khi xăng ăn cũng khá trong phố trung bình 7lít. Xin ý kíen các bác, có phải vấn đề xăng, gío không nhỉ, bugi xe em đốt đẹp.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,787 Mã lực
Xin hỏi các bác, trời lạnh các bác có bị tình trạng đề nổ lịm ga chết máy, hai lần mới nổ và bắt đầu đi thì ga thấp thì đc, đạp ga cao tăng tốc không lên, hơi lịm và mất nhịp, phải mất 2-4 phút di chuyển mới hết tình trạng này. Và xe em có vẻ hơi yếu, lên số 2 đi 2 người mà chưa có đà ga lên tăng tốc chậm, xuất hiện hiện tượng "mổ cò" lạch tạch nhẹ, trong khi xăng ăn cũng khá trong phố trung bình 7lít. Xin ý kíen các bác, có phải vấn đề xăng, gío không nhỉ, bugi xe em đốt đẹp.
Xe cụ bị thiếu xăng khi mới khởi động trời lạnh do bướm gió mở hết cỡ nên ko còn tác dụng, để nổ mayáy dễ cụ đạp ga mạnh 2 cái rồi mới đề nổ, khi nổ rồi giữ ga chút cho máy ấm lên mới nên đi.
Bệnh gõ khi cụ tăng ga thì cụ chỉnh lại bộ chia điện sẽ đỡ hơn.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Chả bù xe em, vừa chạy hơn 20km mà vẫn cửng ga bù lạnh
 

pajero2400

Xe tải
Biển số
OF-49252
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
362
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
pride không có chốt chặn PCT ah. nhưng kim ko bao h tụt xuống dưới số 0 cả ạ. e dự là quả đồng hồ này bị tháo ra gắn lại kim rồi ạ. phải tháo mặt đồng hồ ra đặt lại cho chuẩn thôi ạ.
Muốn kiểm tra chính xác thì cụ chủ thử chạy hết ga hết số xem có được 100 cây chuối trên h ko ạ (e fun tí)
kiểm tra chính xác thì cụ chủ cứ chạy số 4, vòng tua khoảng 1500 hay số 5, vòng tua 1200 xem có được 50km/h ko ạ?
Em đi số 4, tua máy 1000, đồng hồ báo 20km/h, còn tua máy 1200 thì km/h là 30 cụ ợ
 

anhquantn

Xe đạp
Biển số
OF-399396
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
17
Động cơ
231,570 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cho hỏi, xe em la beta 93 em bỏ đăng kiểm 2 năm. Khi mua chủ cũ cũng bỏ môt năm. Nhưng em thấy cỡ lốp là 155/80/R13, trong khi xe khác em thấy 165/70/R13R13. cho em hỏi như vậy có đúng không, sổ đăng kiểm cũ cung nghi như vậy.
 

pajero2400

Xe tải
Biển số
OF-49252
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
362
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ bị thiếu xăng khi mới khởi động trời lạnh do bướm gió mở hết cỡ nên ko còn tác dụng, để nổ mayáy dễ cụ đạp ga mạnh 2 cái rồi mới đề nổ, khi nổ rồi giữ ga chút cho máy ấm lên mới nên đi.
Bệnh gõ khi cụ tăng ga thì cụ chỉnh lại bộ chia điện sẽ đỡ hơn.
Mấy hôm nay trời lạnh, xe em sáng ra đề mấy phát mới nổ. Em đã đạp ga 2 phát trước khi đề mà vẫn không được. Thường là phải phát thứ 4 mới nổ được. Và cũng phải ghì ga ở 1200-1500v một lúc lâu thì mới nổ tròn tiếng, nếu không là lịm luôn. Vậy mà khi mới chạy từ số 1 qua số 2 nếu buông chân ga là lịm luôn. Hôm vừa rồi đang đi (máy đã nóng bừng vì em cũng phải đi được khoảng 30 km rồi), vừa buông chân ga để về số tự dưng lịm luôn. Phải mất 1 lúc lâu, tự dưng lại nổ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top