Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cảm ơn CT nhiều ạ!
Ngắt bơm tăng tốc thì có nghĩa là không đi được tốc độ cao đúng không CT?
Van đóng mở đường xăng cầm chừng là có phải là van điện (chỗ đường xăng từ bơm xăng vào) không ạ? Em đóng điện vẫn thấy nó tanh tách cụ ạ! Van "phía sau" gần bù ga điều hòa là Van lọc khí phải không ạ?
Ngắt bơm thì bác vẫn đi được tốc độ cao, nhưng gia tốc của xe sẽ chậm hơn thôi (và đỡ tốn xăng hơn khi vòi phun bị lỗi như bác nói xe bác đang bị)
Còn cái van điện phía sau mới là van đóng mở đường xăng cầm chừng bác nhé, bác thử lại cái van này xem
 

Pride0223

Xe máy
Biển số
OF-304427
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
52
Động cơ
304,320 Mã lực
Theo bác tả thì em không thấy bị sai chỗ nào cả :) Nhưng việc tia phun xăng to quá có thể do trước đây thợ nào đó đã thông kiểu cơ khí. Bây giờ bác tạm thời ngắt bơm tăng tốc (tháo đầu nối đòn bẩy bên ngoài CHK) xem sao nhé. Và kiểm tra cái van đóng mở đường xăng cầm chừng nó có hoạt động không
Đòn bẩy mà nhấn cao su ở trên nắp CHK (phía trong là có lá cao su nhấn loxo to bằng ngoán tay trỏ) đúng không CT? đấy chính là bơm xăng tăng tốc ạ? có cách nào bịt bớt vòi phun xăng đó lại không CT? vòi đó có tháo ra thay được không ạ?
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Chủ tịch phán giúp e cái.
Xe E đi vẫn bình thường, máy khỏe, xăng ăn vừa phải (E đi Bắc kạn - Sầm sơn 2 chiều chưa hết 1triệu tiền xăng), nước chảy ra ống bô, ga to 1 chỗ thì ko có khói (tốc độ cao có tải thì e ko nhìn đc), thế mà đi từ sầm sơn đến Thái Nguyên đỗ lại nghỉ ngơi, e thấy đuôi ống bô ướt, E quyệt tay vào thì đúng là dầu nhớt ạ. Chả có nhẽ séc măng lại hở đến thế ạ????còn thường ngày E đi loanh quanh ko có hiện tượng này.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch phán giúp e cái.
Xe E đi vẫn bình thường, máy khỏe, xăng ăn vừa phải (E đi Bắc kạn - Sầm sơn 2 chiều chưa hết 1triệu tiền xăng), nước chảy ra ống bô, ga to 1 chỗ thì ko có khói (tốc độ cao có tải thì e ko nhìn đc), thế mà đi từ sầm sơn đến Thái Nguyên đỗ lại nghỉ ngơi, e thấy đuôi ống bô ướt, E quyệt tay vào thì đúng là dầu nhớt ạ. Chả có nhẽ séc măng lại hở đến thế ạ????còn thường ngày E đi loanh quanh ko có hiện tượng này.

Khi nào bác đo lại áp suất buồng đốt xem sao, và đợt vừa rồi dầu máy bác có đổ nhiều quá không. Mà em nhớ hình như bác thay cái que thăm dầu, que mới có vạch giống que cũ không cũng phải để ý bác nhé.
Một nguyên nhân xe bị khói, dễ lẫn với hiện tượng hở secmang ở một số xe, là do van PCV (van thông hơi động cơ nắp máy). Bác tháo van này vệ sinh, kiểm tra nó có bị tắc không.

Sau những thao tác này, nếu mà vẫn khói và ướt dầu (khi đi trên đường cao tốc) thì nghi ngờ secmang
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Khi nào bác đo lại áp suất buồng đốt xem sao, và đợt vừa rồi dầu máy bác có đổ nhiều quá không. Mà em nhớ hình như bác thay cái que thăm dầu, que mới có vạch giống que cũ không cũng phải để ý bác nhé.
Một nguyên nhân xe bị khói, dễ lẫn với hiện tượng hở secmang ở một số xe, là do van PCV (van thông hơi động cơ nắp máy). Bác tháo van này vệ sinh, kiểm tra nó có bị tắc không.

Sau những thao tác này, nếu mà vẫn khói và ướt dầu (khi đi trên đường cao tốc) thì nghi ngờ secmang
.
- E thay que thăm dầu mới có đo đoàng hoàng, vừa in (hàng theo xe mờ), Trước hôm đi SS, E thay dầu mới và có đổ nhiều 1 chút thôi (3 lít mốt, hay 3 lít 2 gì đó thôi) E nghĩ ko ảnh hưởng.
- Còn cái van PCV, có phải cá này ko ạ, mà tháo thì phải tháo nắp máy ra ạ????
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
.
- E thay que thăm dầu mới có đo đoàng hoàng, vừa in (hàng theo xe mờ), Trước hôm đi SS, E thay dầu mới và có đổ nhiều 1 chút thôi (3 lít mốt, hay 3 lít 2 gì đó thôi) E nghĩ ko ảnh hưởng.
- Còn cái van PCV, có phải cá này ko ạ, mà tháo thì phải tháo nắp máy ra ạ????
Không phải cái ống cao su đó bác ạ, bác ngó phía sau xem có cái nào nối với ống cao su đi vào cổ hút thì là nó, nó là cái van 1 chiều thôi, rút là ra chứ không cần tháo nắp dàn cò đâu.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Không phải cái ống cao su đó bác ạ, bác ngó phía sau xem có cái nào nối với ống cao su đi vào cổ hút thì là nó, nó là cái van 1 chiều thôi, rút là ra chứ không cần tháo nắp dàn cò đâu.
Vâng để E kiểm tra lại, mà cái PCV này thì vệ sinh kiểu gì ạ???
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng để E kiểm tra lại, mà cái PCV này thì vệ sinh kiểu gì ạ???
Có mỗi cách là xịt RP7 hay Carb Cleaner vào rồi bơm bơm xịt xịt thôi bác ơi. Xong rồi bác thổi theo chiều từ ren lên được, còn chiều ngược lại không được - thế là OK

À còn một khả năng nữa, như xe bác Zing đợt trước bị, là secmang hơi tốt, secmang dầu bị kẹt, nên áp suất buồng đốt vẫn ngon, nhưng secmang dầu không gạt hết được dầu nên có khói bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Có mỗi cách là xịt RP7 hay Carb Cleaner vào rồi bơm bơm xịt xịt thôi bác ơi. Xong rồi bác thổi theo chiều từ ren lên được, còn chiều ngược lại không được - thế là OK
OK! Thank's Chủ tịch.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Có mỗi cách là xịt RP7 hay Carb Cleaner vào rồi bơm bơm xịt xịt thôi bác ơi. Xong rồi bác thổi theo chiều từ ren lên được, còn chiều ngược lại không được - thế là OK

À còn một khả năng nữa, như xe bác Zing đợt trước bị, là secmang hơi tốt, secmang dầu bị kẹt, nên áp suất buồng đốt vẫn ngon, nhưng secmang dầu không gạt hết được dầu nên có khói bác ạ

Có cái hóa chất nào mà pha vào xăng để giải quyết vụ kẹt này ko CT????
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
[/SIZE][/COLOR]
Có cái hóa chất nào mà pha vào xăng để giải quyết vụ kẹt này ko CT????
..

Về mặt quảng cáo sản phẩm thì có bác ạ, nhưng em nghĩ hiệu quả mang lại không cao lắm đâu, hoặc phải dùng liên tục lâu lâu mới tác dụng. Em ví dụ nhé:
- Dung dịch rửa máy Engine Flush, Motor Flush của mấy hãng như Liqui Moly, ABRO đổ vào máy dùng trước khi thay dầu và lọc dầu, để tẩy rửa những cặn bám trong máy, piston, secmang ....
- Phụ gia MAZ đang được giới thiệu để làm sạch buồng đốt động cơ, cái này pha vào xăng. Hoặc chai làm sạch hệ thống cấp nhiên liệu của 3M, cũng với tác dụng tương tự (thậm chí nhiều hơn vì thêm cả làm sạch CHK, kim phun, đường dẫn xăng...
- Chai hóa chất Sea Foam cũng được dùng để làm sạch hệ thống nạp nhiên liệu, buồng đốt, supap,... Cái này có nhiều video của nước ngoài giới thiệu, và có bác trên OF cũng nhập về bán rồi.








 
Chỉnh sửa cuối:

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
Các bác bắt bệnh giúp em với. Xe em bị cháy đèn, bật công tắc pha, cốt đều không sáng thế nhưng lại đá pha bình thường, đèn lăng téc cũng bình thường. Em đã kiểm tra không có cái cầu chì nào tèo cả.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác bắt bệnh giúp em với. Xe em bị cháy đèn, bật công tắc pha, cốt đều không sáng thế nhưng lại đá pha bình thường, đèn lăng téc cũng bình thường. Em đã kiểm tra không có cái cầu chì nào tèo cả.
Có 1 cái tiếp điểm trong công tắc tổ hợp bị cháy, nên không tiếp xúc bác ạ. Bác tháo ra đánh lại xem sao ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thank chủ tịch. Cơ mà mạch đèn pha của xe nhà mình chơi trực tiếp, không qua relay ạ?
Trực tiếp luôn bác ạ, nên dòng nó hơi lớn, lâu lâu nó làm cháy tiếp điểm. Sửa xong tiếp điểm nếu muốn bền thì bổ sung 2 cái relay nữa cũng được.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
Thank chủ tịch. Em hiểu nguyên nhân rồi, khổ cái thân em cứ cố đi tìm relay đèn. Chắc chắn là phải thêm relay rồi, 2 cái, một cốt, một pha các bác nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dns281

Xe hơi
Biển số
OF-209121
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
116
Động cơ
317,118 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
CT cho em hỏi, xe của em để trời mưa ra đề lên rất khó nổ, kiểu như hết ác quy, vặn chìa khóa chục lần nó mới tiếp xúc rồi nổ ngay, không hiểu là ổ khóa hỏng hay là chi tiết nào bị hỏng ạ. Trời nắng không mưa đề cái nổ ngay ạ
CT giúp em
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi, xe của em để trời mưa ra đề lên rất khó nổ, kiểu như hết ác quy, vặn chìa khóa chục lần nó mới tiếp xúc rồi nổ ngay, không hiểu là ổ khóa hỏng hay là chi tiết nào bị hỏng ạ. Trời nắng không mưa đề cái nổ ngay ạ
CT giúp em
Lúc vặn chìa khóa đề bác có nghe tiếng đề nó lao "Cạch" 1 cái không?
Có lẽ bác nên đi bảo dưỡng củ đề, chuột đề hoặc tiếp điểm, chổi than bên trong đề đang trục trặc bác ạ.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Bác CT và các bác ơi con V2 của tôi suốt mấy năm nay kim báo nhiệt độ không lúc nào lên đến 10h kể cả đi trời nắng , bật điều hòa . Hôm trước theo lời tư vấn của bác CT và các bác tôi đã kiểm tra con cảm biến nhiệt khi đốt lên kim nhảy lên ngay 11 h chứng tỏ vẫn hoạt động tốt nhưng không lẽ khi xe hoạt động nước trong két không bao giờ sôi hay sao hả các bác . Kim nhiệt chỉ lên 9h là quạt hoạt động . Trời nắng tôi đi 100 km kim chỉ lên 9 h nước không bị sôi . Theo tài lieu và tư vấn của bác CT và các bác nhiệt độ hoạt động kinh tế và tốt nhất tầm 90 độ C . Nếu như vậy chắc là con V2 của tôi nhiệt độ khi động cơ làm việc có phải thấp quá không hả bác CT và các bác ? Mong bác CT và các bác giúp tôi ý kiến với cho tôi khỏi áy náy .
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
cụ ở đâu mà bị "chém" ngọt thía, bảo dưỡng chế của v2 nhà mềnh đơn giản hơn đan 1 cái rổ (e ko biết đan rổ) cụ ạ.
Bác cho D/C ga ra nào S/C điều hòa mà giá cả ngon thế tư vấn cho mioj người trong CLB để có lúc nào cần thì đến
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top