Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Có khá nhiều nguyên nhân gây nên như xăng bơm yếu ( vd thông hơi bình xăng tắc nên chỉ bơm đc một lúc là áp suất bình xăng tăng lên nên sẽ khó bơm hơn...).
Hệ thống điện ( vd boobin nóng lên đánh diện yếu)..
Máy nóng lên bó máy,..
Bác nên mang ra gara có kinh nghiệm sửa pride, nếu gần láng hạ thì bác qua Trường Giang ở 85 xem sao nhé
Em cám ơn bác ạ. Có lẽ phải định hướng cho thợ họ kiểm tra theo các phần bác chỉ dẫn vậy.
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Em làm ở khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình! Các bác chỉ cho em gara sửa tốt ở khu vực này với ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính thưa Chủ Tịch và các bác a!
Xe em 1 tháng trở lại đây mắc bệnh rất nghiêm trọng mà em đi khám mấy nơi rồi mà không phát hiện ra bệnh Chủ tịch và các bác ạ!
Lúc máy nguội thì dễ nổ và xe chạy không vấn đề gì. Nhưng khi đi được vài Km máy nóng lên là có hiện tượng ghìm máy, lúc này nếu bật điều hòa thì rất dễ tắt máy và có hiện tượng giật. Nhất là tắc đường thì rất khổ mặc dù galenti em đã để 1200 v/p nhưng máy vẫn chết. Em đã cho xúc rửa sạch chế rồi. Thợ đã chỉnh kim gió rồi. Dàn cò cũng đã chỉnh rồi. Đi rất tốn xăng ạ. Mong Chủ Tịch và các bác chỉ giúp em xe bị bệnh gì ạ hoặc chỉ giúp em chỗ nào sửa chữa tốt ạ. Em cám ơn Chủ Tịch và các bác ạ!
Bác loại trừ một số nguyên nhân dễ trước nhé:

- Lọc xăng đã thay, nhưng khi nào bị hiện tượng gìm máy, bác tắt máy và ra kiểm tra mắt báo xăng của chế hòa khí xem mức xăng ở đâu (nếu không xác định ở đâu thì nhún nhún cái đầu xe xem xăng tràn ô kính hay ở thấp hơn mép dưới ô kính).
Nếu đường ống dẫn xăng bị tắc, nghẹt, cũng kiểm tra bình xăng có bị đất cát chui vào không -> sử lý triệt để.
- Loại trừ việc bình xăng bí hơi (do tắc hay đường thông hơi bị hàn kín) bằng cách mở nắp bình xăng ra mà chạy xem có bị gìm nữa không.
- Thử thay cái con quay chia điện trong bộ chia điện: Có thể lúc nóng nó bắt đầu có hiện tượng xuyên điện
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
Kính thưa CT và các bác,

V2 của Em bị hiện tượng khi vào số 3 thì máy gằn lên và vong tua tăng cao khoảng 2000 nhưng sau khi sang số 4 hoặc các số thấp hơn thì vòng tua lại bình thường và máy lại bình thường. Như vậy thì nguyên nhân bị làm sao ạ.

Cảm ơn
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính thưa CT và các bác,

V2 của Em bị hiện tượng khi vào số 3 thì máy gằn lên và vong tua tăng cao khoảng 2000 nhưng sau khi sang số 4 hoặc các số thấp hơn thì vòng tua lại bình thường và máy lại bình thường. Như vậy thì nguyên nhân bị làm sao ạ.

Cảm ơn
Em chưa rõ lắm về hiện tượng của xe bác. Bác tả lại để đủ thông tin bắt mạch nhé:
- Galenti lúc bình thường là bao nhiêu v/ph (không bật điều hòa, có bật điều hòa), Khi đang bật điều hòa, tắt đi thì vòng tua thay đổi như thế nào?
- Đang đi, đạp côn thì vòng tua về bao nhiêu (ở các số 1 - 2 - 3 - 4)
- Lúc vào số 3, vòng tua lên 2000 khi đó đã nhả côn ra hay chưa
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
Em chưa rõ lắm về hiện tượng của xe bác. Bác tả lại để đủ thông tin bắt mạch nhé:
- Galenti lúc bình thường là bao nhiêu v/ph (không bật điều hòa, có bật điều hòa), Khi đang bật điều hòa, tắt đi thì vòng tua thay đổi như thế nào?
- Đang đi, đạp côn thì vòng tua về bao nhiêu (ở các số 1 - 2 - 3 - 4)
- Lúc vào số 3, vòng tua lên 2000 khi đó đã nhả côn ra hay chưa
Em cảm ơn CT ạ
- Galenti lúc bình thường là bao nhiêu v/ph (không bật điều hòa 800 v/ph, có bật điều hòa 1000 v/ph), Khi đang bật điều hòa hơn 1000 v/ph, tắt đi thì vòng tua thay đổi còn 800 v/ph?
- Đang đi, đạp côn thì vòng tua về bao nhiêu không điều hòa (ở các số 1 (800 v/ph) - 2 (1000 v/ph) - 3(2000 v/ph) - 4 (1000 -1200 v/ph))
- Đang đi, đạp côn thì vòng tua về bao nhiêu Có điều hòa (ở các số 1 (1000 v/ph) - 2 (1200 -1500 v/ph) - 3(2000-2500 v/ph) - 4 (1200 -1500 v/ph))
-Lúc vào số 3, vòng tua lên 2000 khi đó Em đã nhả côn ra rồi ạ và nó cứ treo ở cái vòng tua này và máy gằn lên có lúc còn giật giật nhưng Em về số 4 thì vòng tua và máy lại bình thường. Chỉ bị riêng số 3 thôi ạ

Em cảm ơn CT
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
E cảm ơn ct.e đã sửa đc đồng hồ giờ rồi ạ.nguyên nhân là do e kéo dây căng quá lên bị tuột giắc.h thì ngon rồi ạ :)) mà bác cho e hỏi chút là chẳng hiểu sao khi đi e đỗ đèn xanh đèn đỏ.e vẫn bật điều hoà và cài số để đi thì hiện tượng máy hơi yếu.chết máy.e quên vẫn bật điều hoà mà để nổ thì xe khoa nổ vòng tua thấp.và thế là tắt điều hoà đề đến chục phát mới nổ đc.lúc nổ cảm giác như thiếu xăng ý ạ.nhưng đề nổ đi 1 đoạn thì e luôn.nhưng bình thường ko bật điều hoà mà lỡ có cài số mà bị chết máy thì đèn phát nổ ngay.như vậy là hiện tượng gì ạ bac ct
Bác bị tuột giắc chỗ nào đấy, em cũng bị như bác nhưng lạ cái là để qua đêm thì đèn đóm lại sáng bình thường, chiều tối mới bị. Em nghi là trời nóng nên các giắc nối nó không ổn định nhưng không biết là giắc nó ở đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Bác loại trừ một số nguyên nhân dễ trước nhé:

- Lọc xăng đã thay, nhưng khi nào bị hiện tượng gìm máy, bác tắt máy và ra kiểm tra mắt báo xăng của chế hòa khí xem mức xăng ở đâu (nếu không xác định ở đâu thì nhún nhún cái đầu xe xem xăng tràn ô kính hay ở thấp hơn mép dưới ô kính).
Nếu đường ống dẫn xăng bị tắc, nghẹt, cũng kiểm tra bình xăng có bị đất cát chui vào không -> sử lý triệt để.
- Loại trừ việc bình xăng bí hơi (do tắc hay đường thông hơi bị hàn kín) bằng cách mở nắp bình xăng ra mà chạy xem có bị gìm nữa không.
- Thử thay cái con quay chia điện trong bộ chia điện: Có thể lúc nóng nó bắt đầu có hiện tượng xuyên điện
Em cám ơn Chủ Tịch ạ!.
- Mức xăng thì em thấy lúc nào cũng ở giữa ô. Như vậy xăng là bình thường có phải không Chủ Tịch?
- Em kiểm tra con quay chia điện ạ!. Lần trước có lần khói ra mù mịt anh Th ở TG lấy con quay ở xe khác thay vào, thì vẫn khói. Chứng tỏ con quay không sao. Nhưng có lẽ đến lúc nó hỏng rồi.
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Thưa CT và các bác ạ!
Chủ tịch và các bác ơi cho em hỏi là dàn làm mát có một cái quạt rất to quay ra phía ngoài. Em thấy cái quạt to này khi máy nóng đủ nhiệt độ hoặc khi bật điều hòa thì nó mới hoạt động có đúng không ạ? Còn một cái quạt nhỏ quay vào trong. Em thấy cái này rất khó nhìn, nằm kẹt vào giữa dàn làm mát và khung xe, rất khó phân biệt là nó hoạt động hay không. Hay là quạt nhỏ này của xe em chết rồi. CT và các bác cho em hỏi là cái quạt nhỏ này nó hoạt động khi nào ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT và các bác ạ!
Chủ tịch và các bác ơi cho em hỏi là dàn làm mát có một cái quạt rất to quay ra phía ngoài. Em thấy cái quạt to này khi máy nóng đủ nhiệt độ hoặc khi bật điều hòa thì nó mới hoạt động có đúng không ạ? Còn một cái quạt nhỏ quay vào trong. Em thấy cái này rất khó nhìn, nằm kẹt vào giữa dàn làm mát và khung xe, rất khó phân biệt là nó hoạt động hay không. Hay là quạt nhỏ này của xe em chết rồi. CT và các bác cho em hỏi là cái quạt nhỏ này nó hoạt động khi nào ạ?
Quạt to hoạt động đúng như bác nói, còn quạt nhỏ hoạt động khi bật điều hòa bác nhé.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Mai em nhờ thợ kiềm tra điều hòa. Chủ tịch cho em hỏi nếu thay hoặc bổ sung ga thì có phải thay luôn dầu lạnh ko ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mai em nhờ thợ kiềm tra điều hòa. Chủ tịch cho em hỏi nếu thay hoặc bổ sung ga thì có phải thay luôn dầu lạnh ko ạ!
Khi nạp bổ sung gas thì thường thường không cần thêm dầu lạnh, còn nếu xả hết gas ra, hoặc tháo lắp đường ống thì sau đó nên thay hoặc thêm dầu bác ạ.
 

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Kính thưa Chủ Tịch và các bác a!
Xe em 1 tháng trở lại đây mắc bệnh rất nghiêm trọng mà em đi khám mấy nơi rồi mà không phát hiện ra bệnh Chủ tịch và các bác ạ!
Lúc máy nguội thì dễ nổ và xe chạy không vấn đề gì. Nhưng khi đi được vài Km máy nóng lên là có hiện tượng ghìm máy, lúc này nếu bật điều hòa thì rất dễ tắt máy và có hiện tượng giật. Nhất là tắc đường thì rất khổ mặc dù galenti em đã để 1200 v/p nhưng máy vẫn chết. Em đã cho xúc rửa sạch chế rồi. Thợ đã chỉnh kim gió rồi. Dàn cò cũng đã chỉnh rồi. Đi rất tốn xăng ạ. Mong Chủ Tịch và các bác chỉ giúp em xe bị bệnh gì ạ hoặc chỉ giúp em chỗ nào sửa chữa tốt ạ. Em cám ơn Chủ Tịch và các bác ạ!
Xe của bác canh chỉnh lại điện và CHK là ngon thôi. dạo này mình đang bận quá, rảnh mình sẽ Chỉnh giúp. Gara Trường giang là Gara của of nhà mềnh, nói chung thợ nhiệt tình vui vẻ. cũng khó kiếm được garra nào ngon bổ rẻ như trường giang nhà mềnh bác ạ. xe của e hiện nay đi trong phố (không điều hòa)6L, có điều hòa 8L, đường trường 5L(Tự chỉnh lấy hết thôi). Mỗi lần rửa chế HK thực tình là mình thuê thợ rửa còn chỉnh và canh lại mình làm lại hết. làm nhiều thành quen thôi bác(Học thày không bằng học các cụ trên này bác ợ:21:)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chít thật. Sáng nay tư nhiên e chả đề đc. Chắc là mòn hết chổi than củ đề rồi.
Có cụ nào từng thay thì cho e ít kinh nghiệm với.
Thanks các cụ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
@ Các bác cho em hỏi chút: Quạt dàn nóng khi bật AC chạy theo hướng nào ạ.
Khi bật AC xe em chạy khoảng 15 km hoặc ít hơn tùy theo thời tiết và đường xá thì kim nhiệt lên quảng độ 1 nửa khi đó quạt két nước mới quay.
Nhưng khi kim nhiệt lên quảng gần 1 nửa mà quạt két nước chưa qua có hiện tượng hơi bó máy. Vậy phải xử lý thế nào ạ.
Còn vụ đèn trong taplo là do lỏng chân giắc phía sau. Em đã cắm lại và ok rồi
@ Giàng. Nếu hôm nào đi chợ mà có hàng hịn (như hình) giống như Giàng mua cho bác dongbac thì nhặt luôn hộ em nhé (có cả miếng nhựa tròn phía trong cành tốt ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Terano

Xe tải
Biển số
OF-156043
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
329
Động cơ
355,790 Mã lực
Vụ này mang tính chuyên môn nên em mạnh dạn mò sang đây post ạ:
Hôm trước xe em phát sinh hiện tượng đang chạy xe tự dưng co giật rồi chết máy nhưng vì 2 ngày phải chạy Phú Thọ nên em ko ra ga ra kiểm tra được thế là hậu quả đúng như các cụ support em bên thớt chiên khoai là lọc xăng có vấn đề hôm đấy em đã thay lọc xăng, thậm chí thợ "cẩn thận" thay luôn cả bơm xăng của em mặc dù chả biết nó có hỏng ko (thợ nói là nó "kém" rồi vì em tả hiện tượng mỗi lần nóng máy kim nhiệt cỡ gần 11h là xe em nó tụt huyết áp co giật rồi chết máy), bên cạnh đó trong quá trình đợi thợ đến em ngồi ngoài đường nghịch làm gần hết điện acquy (thợ đến ko đề được) phải vác bình acquy khác đến kích. Ngay sau đó em chạy đi thì khoảng 5km lại phát sinh hiện tượng ặc ặc chết máy và ko đề được phải đẩy nổ 2 lần, sáng hôm sau em phi ra thợ thì nó lại nổ ngon lành chả làm sao (khi đậu 1 chỗ, thế mới đau em) đến tối hôm qua trở Gấu đi uốn lượn phát hiện là bật điều hòa chạy cảm giác máy yếu đi em lên dốc vào số 2 mà lết mãi mới lên mặc dù đạp gần lút ga các cụ thử bắt bệnh cho em với chả có nhẽ CHK bẩn lại làm yếu máy đi thế, hay tại lốc điều hòa nặng quá :(
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Chít thật. Sáng nay tư nhiên e chả đề đc. Chắc là mòn hết chổi than củ đề rồi.
Có cụ nào từng thay thì cho e ít kinh nghiệm với.
Thanks các cụ
Em mới tháo bảo dưỡng chứ chưa phải thay. Cụ đã tháo chưa thì em hướng dẫn. Trước em tháo nhầm ốc nên hơi mất thời gian.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em mới tháo bảo dưỡng chứ chưa phải thay. Cụ đã tháo chưa thì em hướng dẫn. Trước em tháo nhầm ốc nên hơi mất thời gian.
Ngay và luôn đê. Chiều nay bọn e định mở hội thảo đây
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
@ Các bác cho em hỏi chút: Quạt dàn nóng khi bật AC chạy theo hướng nào ạ.
Khi bật AC xe em chạy khoảng 15 km hoặc ít hơn tùy theo thời tiết và đường xá thì kim nhiệt lên quảng độ 1 nửa khi đó quạt két nước mới quay.
Nhưng khi kim nhiệt lên quảng gần 1 nửa mà quạt két nước chưa qua có hiện tượng hơi bó máy. Vậy phải xử lý thế nào ạ.
Còn vụ đèn trong taplo là do lỏng chân giắc phía sau. Em đã cắm lại và ok rồi
@ Giàng. Nếu hôm nào đi chợ mà có hàng hịn (như hình) giống như Giàng mua cho bác dongbac thì nhặt luôn hộ em nhé (có cả miếng nhựa tròn phía trong cành tốt ạ.

Hai quạt ở đầu xe đều quay theo chiều hút gió từ truớc ra sau theo chiều gió tự nhiên khi xe chaỵ.
Bác thay thử cảm biến nhiệt điều khiển quạt xem sao, hoặc tháo giắc cho quạt chạy liên tục mùa này cho mát máy
 

dongco

Xe tăng
Biển số
OF-189062
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1,088
Động cơ
342,866 Mã lực
Vụ này mang tính chuyên môn nên em mạnh dạn mò sang đây post ạ:
Hôm trước xe em phát sinh hiện tượng đang chạy xe tự dưng co giật rồi chết máy nhưng vì 2 ngày phải chạy Phú Thọ nên em ko ra ga ra kiểm tra được thế là hậu quả đúng như các cụ support em bên thớt chiên khoai là lọc xăng có vấn đề hôm đấy em đã thay lọc xăng, thậm chí thợ "cẩn thận" thay luôn cả bơm xăng của em mặc dù chả biết nó có hỏng ko (thợ nói là nó "kém" rồi vì em tả hiện tượng mỗi lần nóng máy kim nhiệt cỡ gần 11h là xe em nó tụt huyết áp co giật rồi chết máy), bên cạnh đó trong quá trình đợi thợ đến em ngồi ngoài đường nghịch làm gần hết điện acquy (thợ đến ko đề được) phải vác bình acquy khác đến kích. Ngay sau đó em chạy đi thì khoảng 5km lại phát sinh hiện tượng ặc ặc chết máy và ko đề được phải đẩy nổ 2 lần, sáng hôm sau em phi ra thợ thì nó lại nổ ngon lành chả làm sao (khi đậu 1 chỗ, thế mới đau em) đến tối hôm qua trở Gấu đi uốn lượn phát hiện là bật điều hòa chạy cảm giác máy yếu đi em lên dốc vào số 2 mà lết mãi mới lên mặc dù đạp gần lút ga các cụ thử bắt bệnh cho em với chả có nhẽ CHK bẩn lại làm yếu máy đi thế, hay tại lốc điều hòa nặng quá :(
ui vụ này v2 bác giống v2 e rùi, cái này phải xử lý dài dài, mỗi ngày làm 1 tí cụ ợ, theo như kinh nguyệt í lộn kinh nghiệm của e thì đầu tiên cụ kiểm tra các ống nối từ chế đi các nơi và từ các nơi vào chế, nếu các ống đó OK thì kiểm tra mức xăng trong chế, nếu OK thì kiểm tra bugi, nếu OK thì cao áp, nếu OK mà vẫn ko ổn thì đến ....hỏi chủ tịch ợ. đã động vào chế là mệt lắm cụ ợ, không ngon ngay được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top