Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
Chào CT và các KỤ

Như đã báo cáo, em đã làm xong trợ lực lái cho beta - tong chi phí 7tr gồm thước lái mới, bơm bãi, thay số 4 và trục số, láp phụ + vài thứ vặt khác.
Hiện tại lái đã nhẹ, không nhảy số 4 - Nhưng :

+/ Lúc khởi hành, xoay xở tiến, lùi xe hay chết máy, xe rung , ồn , phải đệm ga , côn dẻo mới ổn
+/ Chạy số 4, 5 vẫn còn tiếng ro ....ro... khó chịu
+/ Sau khi lắp thêm trợ lực không thấy hao xăng đáng kể gì
Em dự là ... hay thợ chỉnh galanty chưa chuẩn, hay đấu các dây vào chế hòa khí lại nhầm chăng ??? (xe em đang tầm 7.5L/100km thì có ổn không ạ)
Xin CT và các Kụ vài nhời
Cảm ơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Chào CT và các KỤ

Như đã báo cáo, em đã làm xong trợ lực lái cho beta - tong chi phí 7tr gồm thước lái mới, bơm bãi, thay số 4 và trục số, láp phụ + vài thứ vặt khác.
Hiện tại lái đã nhẹ, không nhảy số 4 - Nhưng :

+/ Lúc khởi hành, xoay xở tiến, lùi xe hay chết máy, xe rung , ồn , phải đệm ga , côn dẻo mới ổn
+/ Chạy số 4, 5 vẫn còn tiếng ro ....ro... khó chịu
+/ Sau khi lắp thêm trợ lực không thấy hao xăng đáng kể gì
Em dự là ... hay thợ chỉnh galanty chưa chuẩn, hay đấu các dây vào chế hòa khí lại nhầm chăng ??? (xe em đang tầm 7.5L/100km thì có ổn không ạ)
Xin CT và các Kụ vài nhời
Cảm ơn ạ.
Em cũng mới cưới V2 như bác nhưng theo ngu ý của em thì:
+/ Lúc khởi hành, xoay xở tiến, lùi xe hay chết máy, xe rung , ồn , phải đệm ga , côn dẻo mới ổn: Cái này máy phải tải thêm bơm trợ lực do vậy nó sẽ phải làm việc nhiều hơn khi bác chưa dán chữ PS;)
+/ Chạy số 4, 5 vẫn còn tiếng ro ....ro... khó chịu: Cái này em cũng muốn biết như bác, nếu như bác đã sử lý triệt để hộp số thì phát triển ra mayo xem (kinh nghiệm của các tiền bối trong topic>:))
+/ Sau khi lắp thêm trợ lực không thấy hao xăng đáng kể gì: Đương nhiên sẽ tốn kém hơn đấy nếu bác chỉ tiến lùi vào chuồng hay quay xe.
Với 7,5L/100KM nếu chạy đường rừng, dốc như em hoặc trong TP em nghĩ OK
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Chào CT và các KỤ

Như đã báo cáo, em đã làm xong trợ lực lái cho beta - tong chi phí 7tr gồm thước lái mới, bơm bãi, thay số 4 và trục số, láp phụ + vài thứ vặt khác.
Hiện tại lái đã nhẹ, không nhảy số 4 - Nhưng :

+/ Lúc khởi hành, xoay xở tiến, lùi xe hay chết máy, xe rung , ồn , phải đệm ga , côn dẻo mới ổn
+/ Chạy số 4, 5 vẫn còn tiếng ro ....ro... khó chịu
+/ Sau khi lắp thêm trợ lực không thấy hao xăng đáng kể gì
Em dự là ... hay thợ chỉnh galanty chưa chuẩn, hay đấu các dây vào chế hòa khí lại nhầm chăng ??? (xe em đang tầm 7.5L/100km thì có ổn không ạ)
Xin CT và các Kụ vài nhời
Cảm ơn ạ.
Bác có địa chỉ mua thước lái trợ lực không ợ. Cho em xin với. Nếu có số đện thoại càng tốt
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Nếu đã thử ép nước, ép hơi vào mà không thấy rò thì loại trừ nguyên nhân nứt mặt máy. Nhưng còn lốc máy nữa, bác có thử được không; em nghĩ đã tháo hết ra thì tìm cách thử cho trọn vẹn bác ạ.
Các cụ trong hội cứu em với cái bệnh nước vào dầu của em không tìm ra nguyên nhân mới chết em chứ, em cũng ép cả nước vào thân máy rồi mà chả thấy rò nước chỗ nào mới đau em. Chả thấy gì nhưng lắp vào đi vài chục km là có hiện tượng sữa bám vào nắp đổ dầu, chọc thước thăm dầu có nước bám vào nhưng lại không lẫn vào dầu ở cate, mở nắp đậy dàn cò thì một lớp trắng như bùn non màu trắng nhờ bám vào đó. Máy thì em đã rã ra hết rồi, lúc em ép nước thì em tháo hết ra chỉ để mặt máy và thân máy dính vào nhau, vẫn còn nguyên roăng mặt máy, em bịt lỗ thoát nước vào chế và đưa bơm cao áp rửa xe vào chỗ cút nước từ két nước vào, chỗ bơm nước em bịt kín bằng roăng cao su. Em ép nước vào rồi soi mà chả thấy gì các cụ ạ, em đang hoảng quá chả biết hòng gì mà sửa. Các cụ nào trong hội có cao kiếm gì hay ai gặp rồi chỉ em với. Một số người còn bảo là do máy bị hơi nước nên nó thế có phải không các cụ (em thì không tin) ? có cụ nào mà bị hơi nước như thế không? Các cụ xúm vào đây giúp em nhé không thì tết chắc em đi taxi quá. Quan điểm của em lần này không tìm ra bệnh thì không lắp (vì tháo 4 lần rồi lắp lên vẫn thế) nên chắc treo máy nhìn quá các cụ ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ trong hội cứu em với cái bệnh nước vào dầu của em không tìm ra nguyên nhân mới chết em chứ, em cũng ép cả nước vào thân máy rồi mà chả thấy rò nước chỗ nào mới đau em. Chả thấy gì nhưng lắp vào đi vài chục km là có hiện tượng sữa bám vào nắp đổ dầu, chọc thước thăm dầu có nước bám vào nhưng lại không lẫn vào dầu ở cate, mở nắp đậy dàn cò thì một lớp trắng như bùn non màu trắng nhờ bám vào đó. Máy thì em đã rã ra hết rồi, lúc em ép nước thì em tháo hết ra chỉ để mặt máy và thân máy dính vào nhau, vẫn còn nguyên roăng mặt máy, em bịt lỗ thoát nước vào chế 0và đưa bơm cao áp rửa xe vào chỗ cút nước từ két nước vào, chỗ bơm nước em bịt kín bằng roăng cao su. Em ép nước vào rồi soi mà chả thấy gì các cụ ạ, em đang hoảng quá chả biết hòng gì mà sửa. Các cụ nào trong hội có cao kiếm gì hay ai gặp rồi chỉ em với. Một số người còn bảo là do máy bị hơi nước nên nó thế có phải không các cụ (em thì không tin) ? có cụ nào mà bị hơi nước như thế không? Các cụ xúm vào đây giúp em nhé không thì tết chắc em đi taxi quá. Quan điểm của em lần này không tìm ra bệnh thì không lắp (vì tháo 4 lần rồi lắp lên vẫn thế) nên chắc treo máy nhìn quá các cụ ạ.
Có lẽ khi máy nóng nó mới rõ chỗ nứt bác ạ. Nhưng bác thử ngâm cả cụm máy vào bể nước và ép hơi vào xem sao, vết nứt nhỏ dùng hơi sẽ dễ phát hiện hơn
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Em nghĩ bác kiểm tra kĩ 4 ống xi lanh nhé , nhiều khi lỗi kĩ thuật ở ống xi lanh , dẫn đến việc nước làm mát rò xuống các te .
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Có lẽ khi máy nóng nó mới rõ chỗ nứt bác ạ. Nhưng bác thử ngâm cả cụm máy vào bể nước và ép hơi vào xem sao, vết nứt nhỏ dùng hơi sẽ dễ phát hiện hơn
Em nghĩ bác kiểm tra kĩ 4 ống xi lanh nhé , nhiều khi lỗi kĩ thuật ở ống xi lanh , dẫn đến việc nước làm mát rò xuống các te .
Vâng cảm ơn 2 cụ mai em lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm nhưng các cụ cho em hỏi kiapre trong hội nhà mình có hiện tượng bốc hơi nước như thế bao h không ạ?
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,828 Mã lực
Các cụ trong hội cứu em với cái bệnh nước vào dầu của em không tìm ra nguyên nhân mới chết em chứ, em cũng ép cả nước vào thân máy rồi mà chả thấy rò nước chỗ nào mới đau em. Chả thấy gì nhưng lắp vào đi vài chục km là có hiện tượng sữa bám vào nắp đổ dầu, chọc thước thăm dầu có nước bám vào nhưng lại không lẫn vào dầu ở cate, mở nắp đậy dàn cò thì một lớp trắng như bùn non màu trắng nhờ bám vào đó. Máy thì em đã rã ra hết rồi, lúc em ép nước thì em tháo hết ra chỉ để mặt máy và thân máy dính vào nhau, vẫn còn nguyên roăng mặt máy, em bịt lỗ thoát nước vào chế và đưa bơm cao áp rửa xe vào chỗ cút nước từ két nước vào, chỗ bơm nước em bịt kín bằng roăng cao su. Em ép nước vào rồi soi mà chả thấy gì các cụ ạ, em đang hoảng quá chả biết hòng gì mà sửa. Các cụ nào trong hội có cao kiếm gì hay ai gặp rồi chỉ em với. Một số người còn bảo là do máy bị hơi nước nên nó thế có phải không các cụ (em thì không tin) ? có cụ nào mà bị hơi nước như thế không? Các cụ xúm vào đây giúp em nhé không thì tết chắc em đi taxi quá. Quan điểm của em lần này không tìm ra bệnh thì không lắp (vì tháo 4 lần rồi lắp lên vẫn thế) nên chắc treo máy nhìn quá các cụ ạ.
Bác bảo thợ ép lại mấy cái đồng tiền ở mặt máy xem
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Chủ tịch ơi , xe của em vừa rồi để mấy tháng vì em toàn đi xe cơ quan ( em đi làm tận Huyện Mường la Sơn la ) bây giờ đi ồn quá , chủ tịch bày cho em cách kiểm tra vòng bi bánh sau với ạ ? Kiểm tra bi bánh trước thì em định chèn một bên lại , kích bên còn lại nên và cài số cho nó chạy như vậy có ổn không ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch ơi , xe của em vừa rồi để mấy tháng vì em toàn đi xe cơ quan ( em đi làm tận Huyện Mường la Sơn la ) bây giờ đi ồn quá , chủ tịch bày cho em cách kiểm tra vòng bi bánh sau với ạ ? Kiểm tra bi bánh trước thì em định chèn một bên lại , kích bên còn lại nên và cài số cho nó chạy như vậy có ổn không ạ ?
Em thì toàn mở hạ kính rồi chạy ra đường, lấy tai nghe xem khi chạy nhanh 40-50km/h trở lên nó hú ở phía nào thôi bác ạ :)
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Bác bảo thợ ép lại mấy cái đồng tiền ở mặt máy xem
Hình như em thấy ở mặt máy chả có cái đồng tiền nào chứ cụ, thân máy mới có đồng tiền, mà đồng tiền toàn quay ra ngoài nên nếu nó có thủng thì cũng không thế nước vào máy được chứ cụ?
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Em thì toàn mở hạ kính rồi chạy ra đường, lấy tai nghe xem khi chạy nhanh 40-50km/h trở lên nó hú ở phía nào thôi bác ạ :)
Chủ tịch cho em hỏi vòng bi bánh trước và bánh sau bây giờ bao nhiêu tiền một vòng ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch cho em hỏi vòng bi bánh trước và bánh sau bây giờ bao nhiêu tiền một vòng ạ ?
Loại GMB của Hàn quốc là 100k 1 vòng của bánh trước (mỗi bên 2 vòng bằng nhau); còn bánh sau 170-180k cho 1 bên (1 vòng to, 1 vòng nhỏ) bác ạ.

Còn vòng bi Nhật thì đắt gấp đôi.
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Loại GMB của Hàn quốc là 100k 1 vòng của bánh trước (mỗi bên 2 vòng bằng nhau); còn bánh sau 170-180k cho 1 bên (1 vòng to, 1 vòng nhỏ) bác ạ.

Còn vòng bi Nhật thì đắt gấp đôi.
Lúc nào tiện chủ tịch mua hộ em 2 bộ trước được không ạ ? em cũng mới thay 2 vòng bánh trước bên phụ được vài tháng , vậy mà đã có hiện tượng kêu . Hay là nó thay vòng bi rẻ tiền chủ tịch nhỉ ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,828 Mã lực
Hình như em thấy ở mặt máy chả có cái đồng tiền nào chứ cụ, thân máy mới có đồng tiền, mà đồng tiền toàn quay ra ngoài nên nếu nó có thủng thì cũng không thế nước vào máy được chứ cụ?
Cụ xem dưới trục cam sẽ thấy 4 đồng tiền đó ( trên là dầu, dưới là nước)
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu xin thông số của vòng bi mayo bánh trước, bánh sau với ạ, và loại bi hịn có nhãn mác, giá rổ như thế nào ạ, nhà cháu muốn tự mua bi hịn về cho thợ thay, cảm ơn các cụ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho nhà cháu xin thông số của vòng bi mayo bánh trước, bánh sau với ạ, và loại bi hịn có nhãn mác, giá rổ như thế nào ạ, nhà cháu muốn tự mua bi hịn về cho thợ thay, cảm ơn các cụ
Thông số vòng bi may ơ đây ạ:

Trước:
69349 x 2 vòng mỗi bên

Sau:
44649 x 1 vòng mỗi bên
11749 x 1 vòng mỗi bên

Em ví dụ một loại bi Nhật nó như thế này ạ:




Mấy cái này em lấy ở cửa hàng vòng bi Kim Ngọc, phố Hàng Cháo. Bác tìm google là ra nhé. Bi trước ~ 200K/vòng, bi sau 300K/1 bé + 1 to (cho 1 bên)
Các bác thay bi nhớ kiểm tra cả phớt để thay luôn, và chú ý khâu lắp ráp đối với mayo trước. Căn chỉnh cái ống đệm giữa 2 vòng bi rất quan trọng, làm ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của vòng bi đó ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top