Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Chủ tịch dạo này rất bận thì phải.
Hôm nay em đã tự thay vòng bi sau của 1 bánh xe và kết quả rất mỹ mãn, xe ko bị hú nữa. Mừng rơi nước mắt!
Tuy nhiên tháo lắp vòng bi thì em thấy giữa vòng bi và trục hơi lỏng rất dễ dàng kéo ra, ấn vào bằng tay. Xin hỏi các bác tình trạng như thế là bình thường hay là cần phải thay cái trục đó ạ?
Và em định mai thay xi lanh phanh sau nhưng xem xi lanh mới ko có joăng để nối với đường ống dầu. Không biết có phải mua cái gioăng hay dùng cái gì để dầu ko bị dò gỉ ở khớp nối ạ?
Các bác hướng dẫn em với nhé! Em xin cảm ơn ạ!
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Chủ tịch dạo này rất bận thì phải.
Hôm nay em đã tự thay vòng bi sau của 1 bánh xe và kết quả rất mỹ mãn, xe ko bị hú nữa. Mừng rơi nước mắt!
Tuy nhiên tháo lắp vòng bi thì em thấy giữa vòng bi và trục hơi lỏng rất dễ dàng kéo ra, ấn vào bằng tay. Xin hỏi các bác tình trạng như thế là bình thường hay là cần phải thay cái trục đó ạ?
Và em định mai thay xi lanh phanh sau nhưng xem xi lanh mới ko có joăng để nối với đường ống dầu. Không biết có phải mua cái gioăng hay dùng cái gì để dầu ko bị dò gỉ ở khớp nối ạ?
Các bác hướng dẫn em với nhé! Em xin cảm ơn ạ!
Cái vòng bi đó như vậy là bình thường bác ạ (đó là ở bánh sau ) , còn ở moay ơ trước thì ca bi trong sẽ lắp chặt với trục moay ơ ạ (khi tháo ra phải dùng vam để khỏi mẻ trục bác nhé ) và khi lắp bác phải chú ý cái ống cách giữa 2 vòng bi nữa ạ (nếu không có cái này thì sẽ bị bó bi đấy,nếu căn dầy quá thì lại dơ moay ơ ạ ). Còn bác hỏi cái gioăng mà bác hỏi thì em chưa hiểu là cái nào ạ ,còn nếu bác tháo thay bơm con thì chỉ cần tháo con ốc bắt tuy ô dầu ra rồi tháo ốc giữ bơm ra là thay được thôi ạ va không có cái gioăng nào cả mà nó làm kín bằng mặt côn bác ạ. Lưu ý : Khi tháo tuy ô để tránh làm chảy hao dầu phanh và để sau khi lắp rồi đỡ phải xả e nhiều thì trước khi tháo bác lấy kìm chết lót dẻ và bóp kẹp đoạn tuy ô dẻo vào nhé,lắp xong bơm bác nhả ra rồi vặn ốc e khi thấy dầu chảy ra đó thì vặn chặt lại là xong khỏi cần xả e nữa ạ.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Em cảm ơn bác đã soi tỏ chỗ em đang thấy tối tăm. Em tháo vòng bi thì nó ko có ống gì ở giua ngoài việc cái may ơ nó thiết kế để hai vòng bi ko sát nhau đc.
Quy trình xả e thế nào bác nhỉ? Em thấy thợ người đạp phanh, người vặn ốc dưới gầm.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em cảm ơn bác đã soi tỏ chỗ em đang thấy tối tăm. Em tháo vòng bi thì nó ko có ống gì ở giua ngoài việc cái may ơ nó thiết kế để hai vòng bi ko sát nhau đc.
Quy trình xả e thế nào bác nhỉ? Em thấy thợ người đạp phanh, người vặn ốc dưới gầm.
Đó là moay ơ sau thì không có đâu bác ạ. Còn vụ xả phanh thì như em nói khi nãy rồi đó,còn nếu không thì sau khi bác lắp xong bơm rồi thì nhờ ai đó ngồi trên xe đạp (nhồi ) phanh khi nào thấy cứng chân thì giữ còn bác ở dưới xả ốc e ra cho bọt khí ra ngoài rồi vặn lại khi đó bác ở trên nhả chân phanh và làm tiếp như ban đầu ,làm như vậy cho tới khi nào thấy dầu ra không còn bọt thì thôi và nguyên tắc của xả e là từ xa về gần : Có nghĩa là khi xả thì bác xả từ bánh sau bên phụ trước rồi sang bánh sau bên lái tới bánh trước phải và cuối cùng là trước trái. Nhưng nếu làm bánh sau thì chỉ xả 2 bánh sau mà không cần xả bánh trước và ngược lại vì là 2 dòng khác nhau ạ. Đế xả phanh không bị tốn dầu và bị dầu bắn vào mặt thì bác lên kiếm một đoạn ống huyết thanh cắm vừa đầu ốc xả e dài khoảng 40cm,còn đầu kia bác cắm ngập vào hộp dầu ,khi nới ốc e thì bọt khí đi ra còn khi bác trên xe thả chân ra là dầu lại được hút từ hộp dầu của bác bù vào chỗ bị e đó ạ.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Em đã hiểu, xin cảm ơn bác!
P/s: Sáng nay em đã tự thay xong xi lanh phanh rồi. Ko hiểu sao trong khu vực cụm phanh có nhiều mạt sắt và bụi the.
Em còn ít vướng mắc mong các bác giải đáp:
1- Làm thế nào để căn chỉnh lực phanh tay đều cho hai bánh sau?
2 -Cách tháo máy phát và nếu thay vòng bi thì có khó tìm đồ ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
CT và các bác xem hộ em vụ này với.
Cái điều hoà của em vưỡn chạy ngon. Nhưng mỗi tội hay đứt cầu chì. Kể cả bật và không bật cũng đứt. Cầu chì 30A. Nhưng cũng có khi vài tháng mới đứt.
Dây nguồn em đã đi đường dây riêng. Lấy lửa trực tiếp từ accu qua cầu chì 30a chạy vào rơ le và ở chỗ rơ le này cũng có 1 cái cầu chì.
Nhưng lại hay bị đứt ở cầu chì ngay chỗ accu ạ.
Vậy do nguyên nhân gì ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em đã hiểu, xin cảm ơn bác!
P/s: Sáng nay em đã tự thay xong xi lanh phanh rồi. Ko hiểu sao trong khu vực cụm phanh có nhiều mạt sắt và bụi đen thế - xi lanh trước bị chảy dầu.
Em còn ít vướng mắc mong các bác giải đáp:
1- Làm thế nào để căn chỉnh lực phanh tay đều cho hai bánh sau?
2 -Cách tháo máy phát và nếu thay vòng bi thì có khó tìm đồ ko ạ?
lúc lắp má phanh có một cái cá, có nhiều nấc, dùng để điều chinh mức đô ăn đều 2 bên. e thấy thợ thường chỉnh sao cho lắp may o vào nó hơi sát một chut là đc.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
lúc lắp má phanh có một cái cá, có nhiều nấc, dùng để điều chinh mức đô ăn đều 2 bên. e thấy thợ thường chỉnh sao cho lắp may o vào nó hơi sát một chut là đc.
Em đính chính là cái này nếu các bác no biết chỉnh thì cũng no lên chỉnh ạ vì sẽ làm phanh không đều ạ . Các bác tháo má phanh cũ và lắp má phanh mới vào sau đó lấy tô vít gẩy cho cái rẻ quạt (cái có nhiều răng như lão King nói đó ạ) cho nó thu về hết cỡ sau đó lắp moay ơ vào.Xong,Các bác lên xe đạp phanh mấy cái rồi sau đó kéo phanh tay một vài cái thế là xong và má phanh cũng như lực phanh sẽ ăn đều ở cả 2 bánh ạ vì cơ cấu phanh V2 nhà mềnh là loại tự triệt tiêu khe hở giữa má phanh và tang trống đó ạ . Còn nếu phanh tay bị kéo dài lên cao có nhiều tách thì bác cậy cái lẫy ở chỗ cần phanh tay ra rồi cho cái T10 vào đó vặn vào (ra) để chỉnh là ok thôi ạ,khi chỉnh cái này thì phanh chân cũng ngon theo luôn ạ.
Còn có mạt sắt và dầu phanh ở trong bơm con bẩn thì là do có thể quả nén (piston) bơm con hay tổng bơm của bác bị lệch gây mài mòn và tạo ra mạt màu trắng còn dầu bẩn có màu đen là do bát cao su bị mòn ạ.Nếu chảy dầu ở bơm con phanh trước là do phớt làm kín quả nén bị mòn , rách do đất cát chui vào.Cái này thì bác phải xử lý thay ngay nhé vì mất an toàn hơn là bị hỏng phía sau đó ạ và món này bác không có đồ và không chuyên thì lên nhờ tholamho cho nó chuẩn nhé.
Bảo dưỡng máy phát cũng không khó lắm đâu ạ.Tháo ra kiểm tra làm sạch chổi than (nếu mòn quá thì thay luôn), cổ góp,kiểm tra bi đỡ và tra mỡ rồi lắp lại.Chú ý khi lắp chổi than không là bị kẹt ,lệch là hỏng cổ góp và chập đó ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
túm lại là vẫn nên thơlamho cho yên tâm, mình làm mấy thứ lặt vặt thôi cụ ah, k lai lành thành què thì mệt hơn
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Cảm ơn bác ringge, thông tin bác cho em rất chi tiết! Mấy hôm nua em tháo máy phát ra vì vòng bi chắc hỏng nên kêu. Và em nghĩ nó cũng cấu tạo như máy bơm nước thôi.
Có lẽ xi lanh phanh xe em bị rỗ lòng nên có nhiều mạt (hôm nay em thay rồi).
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Thưa bác CT và các bác ạ.cho nhà cháu hỏi về bệnh của V2 nhà cháu ạ.sau khi đi làm lại máy vừa rồi,bây giờ mỗi lần nhà cháu đạp côn thì lại có tiếng xì xì.ko biết là bệnh gì ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa bác CT và các bác ạ.cho nhà cháu hỏi về bệnh của V2 nhà cháu ạ.sau khi đi làm lại máy vừa rồi,bây giờ mỗi lần nhà cháu đạp côn thì lại có tiếng xì xì.ko biết là bệnh gì ạ.
Nhiều khả năng là chết bi T rồi bác ạ. Lại phải hạ hộp số xuống thay thôi
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Nhiều khả năng là chết bi T rồi bác ạ. Lại phải hạ hộp số xuống thay thôi
bác CT cho nhà cháu hỏi ngố tí ạ.bi T nằm ở chỗ nào của hs ạ.có ảnh hưởng đến máy móc ko ạ.bi T hư là do qua quá trình sử dụng bị hay do thợ ạ.tks bác ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bác CT cho nhà cháu hỏi ngố tí ạ.bi T nằm ở chỗ nào của hs ạ.có ảnh hưởng đến máy móc ko ạ.bi T hư là do qua quá trình sử dụng bị hay do thợ ạ.tks bác ạ.
Bi T nằm trong hệ thống côn - bàn ép - bi T. Nó nằm giữa càng côn (bên trong) và lò xo bàn ép (thực ra cái khoang này nằm ngoài hộp đựng bánh răng). Lúc đạp côn thì nó chịu tải nhiều nhất nên nếu nó hỏng nó sẽ kêu.
Còn nguyên nhân nó hỏng có thể do hao mòn trong quá trình sử dụng, hay hỏng khi xe lội nước lâu lâu bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Các bác cho e hỏi là bộ vòng bi của đề nổ thù giá bao nhiêu a. Có dễ mua không a. Và chỉnh đánh lửa sớm và muộn ở đâu a. Vì xe e khi lên số vào ga hay bị kêu.
 

xedap

Xe máy
Biển số
OF-781
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
76
Động cơ
578,040 Mã lực
Tuổi
56
Chào các cụ chi hội kia cd5
E mới mua con cd5 của ông a.nhưng chế hòa khi của no nát quá bác nào co chế hòa khí thi đê lại cho e
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Bi T nằm trong hệ thống côn - bàn ép - bi T. Nó nằm giữa càng côn (bên trong) và lò xo bàn ép (thực ra cái khoang này nằm ngoài hộp đựng bánh răng). Lúc đạp côn thì nó chịu tải nhiều nhất nên nếu nó hỏng nó sẽ kêu.
Còn nguyên nhân nó hỏng có thể do hao mòn trong quá trình sử dụng, hay hỏng khi xe lội nước lâu lâu bác ạ.
dạ.tại vì trước khi làm máy thì ko bị ạ.sau khi lấy xe về thì khi đạp côn thì có tiếng xì xì bác CT ạ.chắc sử dụng lâu bị chứ lội nước thì chưa ạ(nhất là đến khi em cưới ạ).nếu ko thay cứ để chạy có sao ko ạ.vì đang đến mùa thu hoạch nhà cháu ạ :D.chắc tiền công thì cao phải ko ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các cụ chi hội kia cd5
E mới mua con cd5 của ông a.nhưng chế hòa khi của no nát quá bác nào co chế hòa khí thi đê lại cho e
Bác qua đầu Nguyễn Công Trứ gần hàng bia hỏi mấy cửa hàng bán đồ bãi ở đó nhé. Có thể là chế hòa khí của mazda 323 cũng sẽ vừa cho Pride
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
dạ.tại vì trước khi làm máy thì ko bị ạ.sau khi lấy xe về thì khi đạp côn thì có tiếng xì xì bác CT ạ.chắc sử dụng lâu bị chứ lội nước thì chưa ạ(nhất là đến khi em cưới ạ).nếu ko thay cứ để chạy có sao ko ạ.vì đang đến mùa thu hoạch nhà cháu ạ :D.chắc tiền công thì cao phải ko ạ?
Nếu chính xác là bi T thì bác chạy thêm thời gian nữa đến lúc kêu to to thay cũng được ạ
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Lâu rồi mới thấy bác hat65.
Xe em chảy dầu giảm sóc sau bên lái thì phải thay rồi phải ko các bác?
Và em đang tìm cách tăng cường ánh sáng cho xe khi lùi vì buổi tối chẳng nhìn thấy gì cả. Các bác nhà mình có giải pháp gì thì giúp em với. Em định làm đôi led giống soi biển số lắp vào có ổn ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top