Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Bác ơi đồ Pride có bán, việc gì phải mua đồ của xe khác cho nó khổ, mà có khi đắt hơn.
Em chỉ sợ vào gara thợ họ lắp đồ xe khác vào và bảo dùng chung được nên em phải hỏi trước để biết, còn nếu đúng đồ thì tốt quá rồi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các Kụ.
Bê ta của em bị nhảy số 4, đã ra thợ sử lý, vì thợ có bộ hộp số Kia Pride B sẵn có nên việc bóc đồ không gặp trở ngại gì. Tuy nhiên em muốn post ảnh bộ số gara đang só để nhờ các Kụ loan báo cho các kụ khác mà đang gặp vấn đề về hộp số vì biết đâu em lại giúp được ai đó thì tốt. đọc vài bài thấy nhiều cụ sợ phải mua cả cái hộp số để gỡ lấy một ít đồ cũng thấy hãi thật .

Thành ý của em là như vậy , các kụ lưu tâm ạ


Cảm ơn bác nhiều ạ. Việc chia sẻ thông tin thế này là rất hay đấy chứ bác, vì tiêu chí của PC từ trước đến giờ vẫn là Không lãng phí đó ạ :)
 

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
Thêm một chút nữa về bệnh có tiếng gu...............gu........gu khi chạy xe tẩm 60km, ngắt ga thì hết tiếng. và tiếng giật uỳnh uỳnh khi đi số thấp , nhả côn hơi nhanh.

Vì em sử lý nhảy số 4 nên căn chỉnh lại luôn vi sai là triệt để. hết các bệnh nêu trên. Cao su chân máy vẫn ổn.
Thanh các Kụ đã tư vấn em chửa bệnh này - kụ nào có bệnh tương tự xin tham khảo vài dòng của em ạ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
xe em cũng vẫn đang nằm gara để làm trợ lực đây cụ ạ - hiện chưa xong nhưng thuận lợi vì :
Thước lại trợ lực mới, không phải dùng đồ bãi ạ - tuy nhiện khi lắp vào thân xe thì phải chỉnh một tí vì không trùng lỗ lắp buloong thước cũ - về cơ khí em khẳng định là k vấn dề gì.
Bơm trợ lực thì hàng bãi thôi - bảo hảnh đổi mới 1 tuần nếu k ổn. Em k tự đi mua dc nên khoán hết cho em gara - Dự toán hết khoảng 6-6.5 triệu.
Em đã đi thử 1 tí rồi -- nhẹ và ổn hẳn, không kêu dằn lên đến vô lăng như trước.
NếuKKuuj có nhu cầu để em hỏi cho
Xe em trợ lực đã lắp lâu rùi, chỉ bị ra dầu tí bên lái và có hiện tượng bị kẹt bạc nên thay luôn thước lái, còn các đồ khác vẫn ổn
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Thêm một chút nữa về bệnh có tiếng gu...............gu........gu khi chạy xe tẩm 60km, ngắt ga thì hết tiếng. và tiếng giật uỳnh uỳnh khi đi số thấp , nhả côn hơi nhanh.

Vì em sử lý nhảy số 4 nên căn chỉnh lại luôn vi sai là triệt để. hết các bệnh nêu trên. Cao su chân máy vẫn ổn.
Thanh các Kụ đã tư vấn em chửa bệnh này - kụ nào có bệnh tương tự xin tham khảo vài dòng của em ạ
Nhân tiện nói về vi sai Giàng và các Bác giải thích nguyên lý làm việc, cách căn chỉnh có ảnh minh họa càng tốt ạ, món này em chưa được giải ngố ạ. TKS Giàng en các Bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhân tiện nói về vi sai Giàng và các Bác giải thích nguyên lý làm việc, cách căn chỉnh có ảnh minh họa càng tốt ạ, món này em chưa được giải ngố ạ. TKS Giàng en các Bác
Xe nào cũng phải có bộ vi sai để 2 bánh 2 bên có thể chạy với tốc độ khác nhau (như khi vào cua) mà không làm hại đến hộp số, hay lốp xe,...


[youtube]gIGvhvOhLHU[/youtube]

Còn về căn chỉnh vi sai, em giải thích theo suy nghĩ cá nhân nhé:
2 bên bộ bánh răng vi sai có 2 vòng bi côn. Dùng lâu thì 2 vòng bi này cũng rơ và cần thay, tuy nhiên ca bi 2 bên phần gắn vào vỏ hộp số cũng cần căn chỉnh bằng các vòng đệm chữ O để không có độ rơ dọc trục.
Các trục bánh răng trong hộp số cũng đều phải có các vòng đệm này - độ dày thay đổi tùy theo yêu cầu, mục đích để các trục của hộp số không bị rơ dọc trục.

Nhưng nếu bánh răng vi sai bị mòn, gây hú thì em nghĩ chỉ có cách thay thế mới hết được.
 
Chỉnh sửa cuối:

pride92

Xe tải
Biển số
OF-299393
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
273
Động cơ
311,330 Mã lực
Bẩm các cụ!
Chả là dạo này xe em có tiếng kêu lạ "khu vực" dây curoa máy phát, dây curoa em đã thay mới nên loại trừ do dây curoa. Em đang nghi do bi máy phát, bi tì đai cam hoặc do bơm nước. Nhờ các cụ phán giúp để em xử lý ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bẩm các cụ!
Chả là dạo này xe em có tiếng kêu lạ "khu vực" dây curoa máy phát, dây curoa em đã thay mới nên loại trừ do dây curoa. Em đang nghi do bi máy phát, bi tì đai cam hoặc do bơm nước. Nhờ các cụ phán giúp để em xử lý ạ!
Vậy thì ưu tiên từ cái nào có thể gây nguy hiểm nhất bác ạ:
- Dây cam bác có biết được là thay từ bao giờ, chạy từ lúc đó đến giờ được bao nhiêu Km không ạ. Cái dây này, với các xe mới mua về không rõ thông tin, em thường khuyên các bác nhà mình nên thay cái dây mới để đảm bảo an toàn (bắt nhầm hơn bỏ sót), có thể thay luôn bi tì cam nữa
- Bơm nước cũng là 1 tác nhân gây kêu, và nếu nó hỏng (gẫy, mòn cánh) thì hậu quả cũng lớn, bác cũng nên kiểm tra, nếu cần cũng nên thay sớm - giá hàng mới chừng 350-400K chưa có công thay.
 

pride92

Xe tải
Biển số
OF-299393
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
273
Động cơ
311,330 Mã lực
Vậy thì ưu tiên từ cái nào có thể gây nguy hiểm nhất bác ạ:
- Dây cam bác có biết được là thay từ bao giờ, chạy từ lúc đó đến giờ được bao nhiêu Km không ạ. Cái dây này, với các xe mới mua về không rõ thông tin, em thường khuyên các bác nhà mình nên thay cái dây mới để đảm bảo an toàn (bắt nhầm hơn bỏ sót), có thể thay luôn bi tì cam nữa
- Bơm nước cũng là 1 tác nhân gây kêu, và nếu nó hỏng (gẫy, mòn cánh) thì hậu quả cũng lớn, bác cũng nên kiểm tra, nếu cần cũng nên thay sớm - giá hàng mới chừng 350-400K chưa có công thay.
Cảm ơn CT,
Xe em mới mua lại nên em cũng chưa thay dây cam, CT cho em hỏi thêm là thay dây cảm là phải tháo hết cả hai nắp cam (trên và dưới) hay chỉ cẩn mở nắp trên là thay được ạ! Hôm trước em cũng định thay bơm nước nhưng tháo mãi không được buli trục cơ nên lại đành lắp vào :(
Tiện thể CT cho em xin giá của dây curoa (hàng xịn và hàng bình thường) và giá của bi tì cam với ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT,
Xe em mới mua lại nên em cũng chưa thay dây cam, CT cho em hỏi thêm là thay dây cảm là phải tháo hết cả hai nắp cam (trên và dưới) hay chỉ cẩn mở nắp trên là thay được ạ! Hôm trước em cũng định thay bơm nước nhưng tháo mãi không được buli trục cơ nên lại đành lắp vào :(
Tiện thể CT cho em xin giá của dây curoa (hàng xịn và hàng bình thường) và giá của bi tì cam với ạ!
Muốn thay dây cam bác phải tháo hết 2 nắp nhựa ốp ra chứ ạ.
Dây cam KIA ~350K + bi tì ~180K (hàng thường) bác ạ. Dây cam thì không bao giờ em lấy hàng thường cả
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Báo cáo CT. Em hỏi trên diễn đàn otohui, thì có bác huyndai get cho em địa chỉ 1 bác trong Thanh Hóa. Em có hỏi thì bác ấy bảo chỉ cần thay phớt, bạc là ok.
Bác ấy nói là lấy giá hữu nghị. Như vậy có nên không ạ. Em hẹn thứ 5 vì mai em phải đi dạy cả ngày rùi
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Xe nào cũng phải có bộ vi sai để 2 bánh 2 bên có thể chạy với tốc độ khác nhau (như khi vào cua) mà không làm hại đến hộp số, hay lốp xe,...


[youtube]gIGvhvOhLHU[/youtube]

Còn về căn chỉnh vi sai, em giải thích theo suy nghĩ cá nhân nhé:
2 bên bộ bánh răng vi sai có 2 vòng bi côn. Dùng lâu thì 2 vòng bi này cũng rơ và cần thay, tuy nhiên ca bi 2 bên phần gắn vào vỏ hộp số cũng cần căn chỉnh bằng các vòng đệm chữ O để không có độ rơ dọc trục.
Các trục bánh răng trong hộp số cũng đều phải có các vòng đệm này - độ dày thay đổi tùy theo yêu cầu, mục đích để các trục của hộp số không bị rơ dọc trục.

Nhưng nếu bánh răng vi sai bị mòn, gây hú thì em nghĩ chỉ có cách thay thế mới hết được.
Cái này ở xe mình có nằm trong hộp số phải không CT, vì xe mình chuyền động cầu trước mà. TKS Giàng nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT. Em hỏi trên diễn đàn otohui, thì có bác huyndai get cho em địa chỉ 1 bác trong Thanh Hóa. Em có hỏi thì bác ấy bảo chỉ cần thay phớt, bạc là ok.
Bác ấy nói là lấy giá hữu nghị. Như vậy có nên không ạ. Em hẹn thứ 5 vì mai em phải đi dạy cả ngày rùi
Bác cứ cho khám bệnh cụ thể mới được ạ. Chứ bệnh chảy dầu thước lái có lẽ không đơn thuần như vậy đâu (nếu vậy thì quá may rồi)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái này ở xe mình có nằm trong hộp số phải không CT, vì xe mình chuyền động cầu trước mà. TKS Giàng nhiều
Chính xác là nó nằm trong hộp số đó bác ạ. Trong hình của bác Pon, nó là bánh răng em đánh dấu vòng tròn đỏ




Còn nếu tháo nó ra và lật ngược lại thì nó thế này. Cái lỗ ở giữa vòng bi là để lắp cái đầu láp trong vào.

 

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
CT cho em hỏi cái con role ở ảnh 2 xe của em có phải là con hút để chạy lốc điều hòa khôn, con này ở sau hốc pha bên lái. ở ảnh 1 , cái chổ có cái dây đỏ của em bị ngấm dầu ra, chỗ đó là cái gì đấy bác. mua ở đâu ?? hỏi cửa hàng như thế nào để tìm ra nó





 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
sửa lỗi chèn hình ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
cái gì nó hành em ấy nhẩy ???
 

pride92

Xe tải
Biển số
OF-299393
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
273
Động cơ
311,330 Mã lực
CT cho em hỏi, xe em mấy hôm nay khó nổ, em kiểm tra thì thấy "mắt thần" ở CHK báo mức xăng Min, đây có phải là nguyên nhân không CT nhỉ? Xe em vẫn chạy ngon, máy bốc, bugi vàng ươm. CT hướng dẫn em cách chỉnh để mức xăng ở giữa với nhé! Em cảm ơn CT,
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi cái con role ở ảnh 2 xe của em có phải là con hút để chạy lốc điều hòa khôn, con này ở sau hốc pha bên lái. ở ảnh 1 , cái chổ có cái dây đỏ của em bị ngấm dầu ra, chỗ đó là cái gì đấy bác. mua ở đâu ?? hỏi cửa hàng như thế nào để tìm ra nó


Của xe em cái relay đóng lốc nó là cái này bác ạ. Để thử thì bác cứ rút ra rồi xem lốc có đóng khi bật AC không



Còn cái van đang ướt dầu, tên nó là van PCV - Van thông hơi động cơ. Van này của Pride hiện không có bán, mà bác có thể mua của Matiz về lắp, nhưng có thể thêm ít keo máy cho nó kín
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top