Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Em nghi là xăng bị bẩn chạy lên kim 3 cạnh, làm bẩn kim nên không giữ được mức xăng ổn định trong chế hòa khí. Khi mức xăng cao quá xe sẽ bị ngộp xăng, cực kỳ khó nổ bác ạ. Cái này nhiều xe bị rồi.
Cách khắc phục là phải kiểm tra triệt để hệ thống xăng - từ bình xăng (xem có bị hở cổ bình xăng làm cho đất cát chui vào bình xăng không)

Bơm xăng của bác em cho vào danh mục lấy hàng rồi ạ :)
Kính bác CT, em định khi có bơm xăng bác gửi vào em sẽ đưa ra ga-ra để kiểm tra: bình xăng, bơm xăng, CHK... Nếu hỏng bơm xăng thì em thay vào còn không thì mang theo xe. Hôm trước em hỏi thợ (chủ ga-ra), nếu thay bơm xăng giá cỡ 1 triệu (!). Mấy hôm nay không dám đi xa chỉ đến cơ quan, về và lòng vòng trong thị xã. Nếu cứ lịm và chết máy dọc đường thì...phải thuê xe thôi bác CT ạ! Em cám ơn bác rất nhiều.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính bác CT, em định khi có bơm xăng bác gửi vào em sẽ đưa ra ga-ra để kiểm tra: bình xăng, bơm xăng, CHK... Nếu hỏng bơm xăng thì em thay vào còn không thì mang theo xe. Hôm trước em hỏi thợ (chủ ga-ra), nếu thay bơm xăng giá cỡ 1 triệu (!). Mấy hôm nay không dám đi xa chỉ đến cơ quan, về và lòng vòng trong thị xã. Nếu cứ lịm và chết máy dọc đường thì...phải thuê xe thôi bác CT ạ! Em cám ơn bác rất nhiều.
Em sẽ cố mua và gửi bơm sớm vào cho bác yên tâm, cho dù em vẫn không nghĩ là xe bác hỏng bơm đâu. Vì bơm hỏng thì xe bác không ra khỏi nhà được, chứ chưa nói đến đi loanh quanh trong thị xã :)
Ngày xưa xe bác Tico, giờ là của bác kid cũng đã bị ngộp xăng nặng do kim 3 cạnh đóng không kín được, và đã từng nằm đường. Cho đến khi giải quyết được vấn đề xăng bẩn, thì đến giờ em thấy không lặp lại hiện tượng đó nữa bác ạ
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Xe em hôm nay có hiện tượng sau. Sáng ra nổ máy bình thường như mọi khi, đề phát ăn ngay. Trưa nay em đưa F1 đi học, về lên dốc cơ quan, lên hết dốc rồi thì cảm giác máy xe bị lịm đi và chết máy, em đề lại thì nổ ngay, oánh vào gốc cây. Chiều nay về thì đề hơi khó, tới lần thứ 2 phải đệm thêm ga thì nổ, garangty lúc bình thường chỉ khoảng 300rmp, lúc bật AC thì 1100rmp. Các cụ và chủ tịch cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em hôm nay có hiện tượng sau. Sáng ra nổ máy bình thường như mọi khi, đề phát ăn ngay. Trưa nay em đưa F1 đi học, về lên dốc cơ quan, lên hết dốc rồi thì cảm giác máy xe bị lịm đi và chết máy, em đề lại thì nổ ngay, oánh vào gốc cây. Chiều nay về thì đề hơi khó, tới lần thứ 2 phải đệm thêm ga thì nổ, garangty lúc bình thường chỉ khoảng 300rmp, lúc bật AC thì 1100rmp. Các cụ và chủ tịch cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục với.
Em đang nghi cái lọc xăng hơi bẩn, không nhớ là bác Linh thay lâu chưa ạ :)
Lúc đề khó bác thử dập chân ga 1-2 nhát rồi mới đề xem nó thế nào nhé.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Em đang nghi cái lọc xăng hơi bẩn, không nhớ là bác Linh thay lâu chưa ạ :)
Lúc đề khó bác thử dập chân ga 1-2 nhát rồi mới đề xem nó thế nào nhé.
Đề lần 1 ko ga thì ko được, mọi lần thì văn chìa khóa là nổ, kể cả sáng ra. Chiều nay thì em phải mồi thêm ga. Có thể tại bù ga ko bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đề lần 1 ko ga thì ko được, mọi lần thì văn chìa khóa là nổ, kể cả sáng ra. Chiều nay thì em phải mồi thêm ga. Có thể tại bù ga ko bác?
Cái xe mình chỉ có bù ga điều hòa (đang tốt rồi) và bù ga buổi sáng. Bác theo dõi cho em vòng tua ban sáng ko điều hòa, và vòng tua buổi trưa mai cũng ko điều hòa xem chênh lệch thế nào.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Đề lần 1 ko ga thì ko được, mọi lần thì văn chìa khóa là nổ, kể cả sáng ra. Chiều nay thì em phải mồi thêm ga. Có thể tại bù ga ko bác?
Bác khắc phục được thì báo em với nhé :))
Nếu xe bác mới chết máy có 1 lần thì chưa chắc có liên quan gì đến cái bệnh ga nhỏ khi nóng máy đâu, có thể xăng còn ít mà bác lại lên dốc cao chẳng hạn.
Xe em thì ko lịm, ko chết máy giữa đường bao giờ. Buổi sáng đề cũng rất ngọt, nhưng khi nóng máy đề lại thì vòng tua ban đầu rất thấp, thậm chí phải mớm ga tý nếu ko là tụt vòng tua, chết máy. Nhưng sau đó khi đã đi dc 1 đoạn thì sẽ lên 800v/p. Em đã ktra đủ cả mà ko cải thiện, lọc gió sạch, lọc xăng đã thay, bình xăng đã súc rửa, bugi cũng vệ sinh, chế thì cũng đã rửa ko lâu, bù ga nhiệt độ chuẩn, bướm mở chuẩn, bình xăng con ở giữa mắt kính, đã thử tăng garranty lên 900v/p..tóm lại em thấy xe em mọi thứ đều chuẩn mà cũng ko cải thiện dc.
Có điều, nếu bác rút cái van 1 chiều nửa trắng nửa xanh ra, để hở ống từ chế lên thì lại dc, cơ mà em ko thích khắc phục kiểu đó nên kệ.
 

thanhthien1102

Xe buýt
Biển số
OF-178747
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
913
Động cơ
383,117 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Em vừa xuống cho xe vào nhà, vặn chìa khóa cai nổ ngay, vòng tua vẫn tầm 300rmp:D
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Bác khắc phục được thì báo em với nhé :))
Nếu xe bác mới chết máy có 1 lần thì chưa chắc có liên quan gì đến cái bệnh ga nhỏ khi nóng máy đâu, có thể xăng còn ít mà bác lại lên dốc cao chẳng hạn.
Xe em thì ko lịm, ko chết máy giữa đường bao giờ. Buổi sáng đề cũng rất ngọt, nhưng khi nóng máy đề lại thì vòng tua ban đầu rất thấp, thậm chí phải mớm ga tý nếu ko là tụt vòng tua, chết máy. Nhưng sau đó khi đã đi dc 1 đoạn thì sẽ lên 800v/p. Em đã ktra đủ cả mà ko cải thiện, lọc gió sạch, lọc xăng đã thay, bình xăng đã súc rửa, bugi cũng vệ sinh, chế thì cũng đã rửa ko lâu, bù ga nhiệt độ chuẩn, bướm mở chuẩn, bình xăng con ở giữa mắt kính, đã thử tăng garranty lên 900v/p..tóm lại em thấy xe em mọi thứ đều chuẩn mà cũng ko cải thiện dc.
Có điều, nếu bác rút cái van 1 chiều nửa trắng nửa xanh ra, để hở ống từ chế lên thì lại dc, cơ mà em ko thích khắc phục kiểu đó nên kệ.
Nhưng đi vẫn ok bác nhỉ, lúc khởi động chịu khó đỡ côn là ok. Vụ giá nóc của em sao rồi bác, có kết quả chưa
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em vừa xuống cho xe vào nhà, vặn chìa khóa cai nổ ngay, vòng tua vẫn tầm 300rmp:D
Tóm lại là máy nóng, vòng tua ổn định ở 300 rpm phải không bác

Em chờ cái chỉ số vòng tua sáng ngày mai của bác, rồi chém tiếp ạ :D
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Tóm lại là máy nóng, vòng tua ổn định ở 300 rpm phải không bác

Em chờ cái chỉ số vòng tua sáng ngày mai của bác, rồi chém tiếp ạ :D
Theo em ý bác ấy ko phải là vòng tua ổn định mãi ở 300 đâu ạ, như em nói ở trên thì chỉ 300 khi đề ở trạng thái nóng máy và kéo dài khoảng 1 phút thôi, rồi lên dần 800, thành ra lúc bắt đầu khởi hành hơi vất tý, đặc biệt là khi quay đầy, xoay xở trong ngõ ợ.
Tuy nhiên buổi sáng hoặc nghi lâu máy nguội hẳn thì vẫn 1000 khi đề, nghĩa là bù ga vẫn hoạt động chuẩn ạ.
Bác Khất vào làm rõ đi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Tóm lại là máy nóng, vòng tua ổn định ở 300 rpm phải không bác

Em chờ cái chỉ số vòng tua sáng ngày mai của bác, rồi chém tiếp ạ :D
Ko cụ ạ, vừa nẫy là máy nguội. Sau đó vài phút thì cũng 300rmp. Chiều nay cũng vậy, tuy nhiên khi vận hành thì ga ổn định, em đi số 2 qua đường xấu mà ko cần đỡ Col, ga ổn định. Em cảm giác thiếu xăng cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Ko cụ ạ, vừa nẫy là máy nguội. Sau đó vài phút thì cũng 300rmp. Chiều nay cũng vậy, tuy nhiên khi vận hành thì ga ổn định, em đi số 2 qua đường xấu mà ko cần đỡ Col, ga ổn định. Em cảm giác thiếu xăng cụ ạ
Vậy CT đang nhắm đến cái dù bù ga trời lạnh là chuẩn rồi. Sáng mai bác nhớ theo dõi để CT chém tiếp.
 

8829

Xe đạp
Biển số
OF-207429
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
11
Động cơ
317,710 Mã lực
Cả nhà chỉ dùm em địa chỉ kiếm bộ joang cánh cửa pride ở đâu có với ah? tình hình là xe em đi trời mưa nước vào nhiều wa ,,,
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Báo cáo chủ tịch tình hình xe em như sau:

Sáng nay xuống nhà, văn chìa khóa là nỏ luôn, Garangty 300rmp, em đệm thêm ga thi Garang ty là 900rmp. Bắt đầu đến cơ quan, quảng đường 4km, đõ sân cơ quan quan sát Garangty lúc này là 300rmp; Trưa nay em đi ăn thịt chó cũng là 300rmp. Tất cả các trường hợp trên đều không sử dụng diều hòa.

Trong quá trình chạy xe, nêu em đi số 2, buông chân Ga thì tốc độ vòng tua là 1000rmp, nhưng nếu em đạp Col để chuyển số thì đồng hồ báo khoảng gần 300rmp.

Báo cáo hết ạ, đề nghị Chủ tịch nghiên cứ và cho ý kiến chỉ đạo:D Tks
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Báo cáo chủ tịch tình hình xe em như sau:

Sáng nay xuống nhà, văn chìa khóa là nỏ luôn, Garangty 300rmp, em đệm thêm ga thi Garang ty là 900rmp. Bắt đầu đến cơ quan, quảng đường 4km, đõ sân cơ quan quan sát Garangty lúc này là 300rmp; Trưa nay em đi ăn thịt chó cũng là 300rmp. Tất cả các trường hợp trên đều không sử dụng diều hòa.

Trong quá trình chạy xe, nêu em đi số 2, buông chân Ga thì tốc độ vòng tua là 1000rmp, nhưng nếu em đạp Col để chuyển số thì đồng hồ báo khoảng gần 300rmp.

Báo cáo hết ạ, đề nghị Chủ tịch nghiên cứ và cho ý kiến chỉ đạo:D Tks
Bác có nhầm không, 100 hay 1000 ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo chủ tịch tình hình xe em như sau:

Sáng nay xuống nhà, văn chìa khóa là nỏ luôn, Garangty 300rmp, em đệm thêm ga thi Garang ty là 900rmp. Bắt đầu đến cơ quan, quảng đường 4km, đõ sân cơ quan quan sát Garangty lúc này là 300rmp; Trưa nay em đi ăn thịt chó cũng là 300rmp. Tất cả các trường hợp trên đều không sử dụng diều hòa.

Trong quá trình chạy xe, nêu em đi số 2, buông chân Ga thì tốc độ vòng tua là 1000rmp, nhưng nếu em đạp Col để chuyển số thì đồng hồ báo khoảng gần 300rmp.

Báo cáo hết ạ, đề nghị Chủ tịch nghiên cứ và cho ý kiến chỉ đạo:D Tks
Hihihi, vấn đề này là có đề tài nghiên cứu lâu rồi bác ạ, và trường hợp em gái SG nằm trong đối tượng thuộc đề tài đó:D

Cái việc khi buông chân ga, vòng tua 1000 là do quán tính của xe gây nên. Có lúc xuống dốc nó còn kéo vòng tua lên đến 3000 rpm đó ạ.

Bây giờ việc đầu tiên là bác chạy cho nóng máy (từ nhà đến cơ quan chẳng hạn), sau đó bác chỉnh cho ralenti không AC lên 800 rpm đã - đây là vòng tua chuẩn ở chế độ làm việc ổn định của máy. Em chắc bác biết con vít chuôi nhựa chỉnh ralenti này rồi - phía bên phụ, dưới cái chảo đen đen của xe ạ.
Tiếp đó bác tìm đến con vít chỉnh bù ga buổi sáng (trong thớt này có hình hẳn hoi). Bác tìm được cũng phải chờ đến sáng mai mới thao tác được. Vậy từ giờ đến tối bác tìm rồi em tiếp tục nhé :)

Con ốc đó được khoanh vàng trong hình này:


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top