Hihihi, vấn đề này là có đề tài nghiên cứu lâu rồi bác ạ, và trường hợp em gái SG nằm trong đối tượng thuộc đề tài đó
Cái việc khi buông chân ga, vòng tua 1000 là do quán tính của xe gây nên. Có lúc xuống dốc nó còn kéo vòng tua lên đến 3000 rpm đó ạ.
Bây giờ việc đầu tiên là bác chạy cho nóng máy (từ nhà đến cơ quan chẳng hạn), sau đó bác chỉnh cho ralenti không AC lên 800 rpm đã - đây là vòng tua chuẩn ở chế độ làm việc ổn định của máy. Em chắc bác biết con vít chuôi nhựa chỉnh ralenti này rồi - phía bên phụ, dưới cái chảo đen đen của xe ạ.
Tiếp đó bác tìm đến con vít chỉnh bù ga buổi sáng (trong thớt này có hình hẳn hoi). Bác tìm được cũng phải chờ đến sáng mai mới thao tác được. Vậy từ giờ đến tối bác tìm rồi em tiếp tục nhé