Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
khi nhấc gạt lên thì em lung lay cái ốc thì hôi lung lay ạ.ko đến nỗi như răng bà lão ạ.hay do cao su gạt bác nhỉ?
Chính xác là do lưỡi gạt cứng quá rùi. Bác thay lưỡi sẽ hết ngay thôi.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
1. Bác đã chỉnh ốc điều chỉnh garranty trời lạnh chưa? Như của em buổi sáng nổ máy lên tầm 1200v/p, đi nóng máy nó sẽ hạ dần xuống 800v/p.
Cái ốc này nằm ở vị trí nào ạ? Em chưa đụng con này bao giờ. Trước không bị. Từ hôm chỉnh bù ga điều hòa và chỉnh lại gió, xăng mới bị.
Trước em để vòng tua có 600-800 máy vẫn êm xịt
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Cái ốc này nằm ở vị trí nào ạ? Em chưa đụng con này bao giờ. Trước không bị. Từ hôm chỉnh bù ga điều hòa và chỉnh lại gió, xăng mới bị.
Trước em để vòng tua có 600-800 máy vẫn êm xịt
Em tưởng bác phải biết con ốc và cách chỉnh rồi chứ, bác quay về trang 104 có hướng dẫn cụ thể
http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page104
Con ốc này hơi khó chỉnh, và chỉnh hơi khó, vì nó chỉ có tác dụng khi máy nguội, khi máy đã nóng bác có chỉnh bao nhiêu nó cũng ko xi nhê gì đâu. Nên phải vừa chỉnh vừa đi, vừa theo dõi vào buổi sáng thôi. Thực tế xe em thì nếu thời tiết trời này thì để xe từ sáng đến trưa không đi là cũng có tác dụng rồi, khởi động khi đó sẽ nằm ở mức 900 - 1000v/p; còn buổi sáng thường lạnh hơn thì tác dụng sẽ rõ rệt hơn, lên khoảng 1200v/p
 
Chỉnh sửa cuối:

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,474
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
khi nhấc gạt lên thì em lung lay cái ốc thì hôi lung lay ạ.ko đến nỗi như răng bà lão ạ.hay do cao su gạt bác nhỉ?
giờ bác tháo cái chụp cao su con ốc ra, lấy cờ lê 24 vặn chặt lại xem cỡ đỡ lung lay không nhé. Xe bác đã thay càng gạt mưa ( phần có cái lò so ấy) lần nào chưa? Nếu chưa thì đến lúc phải thay rồi đấy ạ.
Chính xác là do lưỡi gạt cứng quá rùi. Bác thay lưỡi sẽ hết ngay thôi.
đợt trước em cũng bị như thế nhưng thay cả chổi gạt mới ( gồm cả xương + lưỡi) nhưng vẫn bị. Cuối cùng là phải thay cả càng gạt mưa hịn mới ngon được đấy.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
ko biết nhà mình đã ai bị giống em chưa nhỉ,mà chỉ thay lưới gạt h bao nhiêu xiền bác nhỉ?
Bình thường thì bọn e hay mua lưỡi gạt cao su boss về thay (70k/ đôi). Nhưng dạo này hàng k chuẩn mấy nên mua luôn cả cặp sắt laoij hàn quốc 150 k/ đôi.
Chắc ăn thì bác sờ thử xem cái lưỡi cao su còn mềm mại k đã nhé.
Vi lão ấy bảo càng vẫn cứng, chưa bị rão khớp nên e đoán là do lưỡi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
giờ bác tháo cái chụp cao su con ốc ra, lấy cờ lê 24 vặn chặt lại xem cỡ đỡ lung lay không nhé. Xe bác đã thay càng gạt mưa ( phần có cái lò so ấy) lần nào chưa? Nếu chưa thì đến lúc phải thay rồi đấy ạ.

đợt trước em cũng bị như thế nhưng thay cả chổi gạt mới ( gồm cả xương + lưỡi) nhưng vẫn bị. Cuối cùng là phải thay cả càng gạt mưa hịn mới ngon được đấy.
à,cái đấy thì ko lung lay ạ.còn càng gạt của em thì zin zỉn zìn ạ,chưa thay bao giờ ạ,trước giờ em chỉ thay chổi gạt thôi như bác nói thôi ạ.thế càng gạt thì giờ tầm bao nhiêu bác nhỉ?
 

ducnd80

Xe đạp
Biển số
OF-136836
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
23
Động cơ
368,730 Mã lực





Hôm nay em tháo bóng ra xem thấy sợi tóc trong bóng chưa đứt, bèn tháo nốt bóng bên còn lại lắp thử vào không sáng, lắp 2 thử 2 bóng sang bên lành đều sáng cả, vậy là loại trừ bóng đèn bị cháy, em lần theo dây không thấy vấn đề gì cả, tháo đui ra=> ôi trời: có vết như chuột gặm! đấu lại cả hai bên nháy sáng bình thường. Cảm ơn các bác nhiều ạ, mà bác Ducnd80 hướng dẫn em cái vụ đo điện bằng đồng hồ với, điện đóm là em mù tịt, ngày xưa vốn dốt lý mà.
Ơ, đo dễ không mà bác. Bác có đồng hồ đo điện chứ ạ?! Bác chuyển sang thang đo điện áp 10V hay 50V một chiều. Que dương ĐH gí vào chân nguồn cấp của xi nhan, que âm ĐH vào dây mát của giắc cắm đó (thường là dây màu đen ạ). Nếu có nguồn đến thì bác sẽ thấy kim đồng hồ dao động theo xung nhịp của Flasher. Có thế thôi bác ạ. :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
à,cái đấy thì ko lung lay ạ.còn càng gạt của em thì zin zỉn zìn ạ,chưa thay bao giờ ạ,trước giờ em chỉ thay chổi gạt thôi như bác nói thôi ạ.thế càng gạt thì giờ tầm bao nhiêu bác nhỉ?
Bây h thì e k rõ. Một năm trước là 350k ợ.
 

danghoangbp

Đi bộ
Biển số
OF-201872
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
5
Động cơ
321,950 Mã lực
Xin chào chủ tịch blu và các bác. E theo doi topic này đã lâu. Học hỏi đc nhiều điều. Nay xe e bi vấn đề về bù ga. Nhờ các bác tư vấn:
Không bật ac va ko mớn ga là xe ko nổ, ko có ga angti, bật ac thì có ga angti vòng tua máy chừng 800. Rất dễ tắt máy. Và đạp phanh chân là máy lịm đi rồi chết máy luôn. Các cụ tư vấn giùm em xem nó bị bệnh gì ạh. Thân
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,474
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
à,cái đấy thì ko lung lay ạ.còn càng gạt của em thì zin zỉn zìn ạ,chưa thay bao giờ ạ,trước giờ em chỉ thay chổi gạt thôi như bác nói thôi ạ.thế càng gạt thì giờ tầm bao nhiêu bác nhỉ?
đôi càng này giờ khá hiếm đấy ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
hic.khó bác nhỉ?
Bác King:330k nhưng bác kid nói hiếm bác ạ.
Nếu khó mua thì bác tháo ra xem mấy cái khớp nối bị dơ thì tiện bạc đóng vào là ổn, trường hợp dơ đầu ông sư ( đầu nối hình cầu) mới khó xử lý
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Xin chào chủ tịch blu và các bác. E theo doi topic này đã lâu. Học hỏi đc nhiều điều. Nay xe e bi vấn đề về bù ga. Nhờ các bác tư vấn:
Không bật ac va ko mớn ga là xe ko nổ, ko có ga angti, bật ac thì có ga angti vòng tua máy chừng 800. Rất dễ tắt máy. Và đạp phanh chân là máy lịm đi rồi chết máy luôn. Các cụ tư vấn giùm em xem nó bị bệnh gì ạh. Thân
1. Bác tháo buzi kiểm tra xem có nhiều muội ko? Màu trắng, gạch cua hay đen
2. Xen mức xăng trong chế hòa khí xem có ở mức giữa ô kính ko?
3. Chờ bác kiểm tra 2 bước trên để chẩn đoán tiếp
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xin chào chủ tịch blu và các bác. E theo doi topic này đã lâu. Học hỏi đc nhiều điều. Nay xe e bi vấn đề về bù ga. Nhờ các bác tư vấn:
Không bật ac va ko mớn ga là xe ko nổ, ko có ga angti, bật ac thì có ga angti vòng tua máy chừng 800. Rất dễ tắt máy. Và đạp phanh chân là máy lịm đi rồi chết máy luôn. Các cụ tư vấn giùm em xem nó bị bệnh gì ạh. Thân
Khả năng xe bác đang bị tắc mạch xăng cầm chừng, có thể van điện bị đứt dây hoặc bị bẩn
Bác có thể tìm thêm bài của bác vuahung sử lý vụ này nhé.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Nếu khó mua thì bác tháo ra xem mấy cái khớp nối bị dơ thì tiện bạc đóng vào là ổn, trường hợp dơ đầu ông sư ( đầu nối hình cầu) mới khó xử lý
dạ,em biết rồi ạ.em sẽ thử như bác nói ạ.mà của em hết bao nhiêu hả bác.em sẽ gửi qua bưu điện hay stk ạ?
 

danghoangbp

Đi bộ
Biển số
OF-201872
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
5
Động cơ
321,950 Mã lực
Cám ơn bác Hat65 và chủ tịch blu. Cho e hoi chủ tịch là mạch xăng cầm chừng nằm ở đâu ạh. Xe e khi bơm xăng vào bình thi bị chảy xăng ở cái ống gì đó gần cổ bình xăng, chảy nhiều lắm chủ tịch ạh. Thế là ông bạn chui xuống gầm xe bịt cái ống đó lại. Hậu quả là đổ xăng mới có 100k ma xăng đầy tới nắp, đợi mãi mà xăng ko xuống. Giống như bị bí hơi vậy đó chủ tịch ạh. Và hiện tượng mất ga angty cũng từ đó. Có phải do bịt cái ống chảy xăng lại mà gây ra hiện tượng đó ko vậy bác và cách khắc phục ạh. Thân
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Cám ơn bác Hat65 và chủ tịch blu. Cho e hoi chủ tịch là mạch xăng cầm chừng nằm ở đâu ạh. Xe e khi bơm xăng vào bình thi bị chảy xăng ở cái ống gì đó gần cổ bình xăng, chảy nhiều lắm chủ tịch ạh. Thế là ông bạn chui xuống gầm xe bịt cái ống đó lại. Hậu quả là đổ xăng mới có 100k ma xăng đầy tới nắp, đợi mãi mà xăng ko xuống. Giống như bị bí hơi vậy đó chủ tịch ạh. Và hiện tượng mất ga angty cũng từ đó. Có phải do bịt cái ống chảy xăng lại mà gây ra hiện tượng đó ko vậy bác và cách khắc phục ạh. Thân
bạn của bác bịt = gì thế ạ?em nghĩ ko bị bí hơi đâu ạ.mà bạn bác bịt ống lào thế?khi bác ga lên sẽ cần nhiều xăng mà nếu ko đủ xăng sẽ chết máy ạ.hay bơm xăng bác yếu ạ...em chém bừa,sai các bác đừng ném đá em ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Cám ơn bác Hat65 và chủ tịch blu. Cho e hoi chủ tịch là mạch xăng cầm chừng nằm ở đâu ạh. Xe e khi bơm xăng vào bình thi bị chảy xăng ở cái ống gì đó gần cổ bình xăng, chảy nhiều lắm chủ tịch ạh. Thế là ông bạn chui xuống gầm xe bịt cái ống đó lại. Hậu quả là đổ xăng mới có 100k ma xăng đầy tới nắp, đợi mãi mà xăng ko xuống. Giống như bị bí hơi vậy đó chủ tịch ạh. Và hiện tượng mất ga angty cũng từ đó. Có phải do bịt cái ống chảy xăng lại mà gây ra hiện tượng đó ko vậy bác và cách khắc phục ạh. Thân
Đó là xe của bác bị mọt cổ thùng xăng rồi ạ lên khi bơm bị trào ra ngoài,nếu là cái ống nhỏ thì đó là ống thông áp thùng xăng nếu như bác bịt cái ống đó lại thì khi bơm xăng vào xảy ra hiện tượng "nút hơi xăng" do đó xăng không xuống được .còn nếu các đường thông áp xe bác bị tắc hết mà khi lắp thùng bị đậy kín sẽ xảy ra hiện tượng là lúc đầu xe bác vẫn nổ tốt và chạy ổn định nhưng bác nổ lâu hoặc chạy một quãng đường ngắn thì sẽ bị lịm ga,xe giật và có thể chết máy nhưng khi tắt máy dừng một lúc lại nổ được. Nếu không xảy ra hiện tượng đó thì bác sử lý như CT và PCT đã nói ở trên ạ.Còn nguyên nhân nếu xe bác đang nổ máy tại chỗ mà đạp phanh chân mà chết máy ( khi chạy đạp thấy tụt chân phanh nhưng phanh không ăn ) thì có thể xe bác đã bị thủng hỏng bầu trợ lực phanh rồi ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Cám ơn bác Hat65 và chủ tịch blu. Cho e hoi chủ tịch là mạch xăng cầm chừng nằm ở đâu ạh. Xe e khi bơm xăng vào bình thi bị chảy xăng ở cái ống gì đó gần cổ bình xăng, chảy nhiều lắm chủ tịch ạh. Thế là ông bạn chui xuống gầm xe bịt cái ống đó lại. Hậu quả là đổ xăng mới có 100k ma xăng đầy tới nắp, đợi mãi mà xăng ko xuống. Giống như bị bí hơi vậy đó chủ tịch ạh. Và hiện tượng mất ga angty cũng từ do bịt cái ống chảy xăng lại mà gây ra hiện tượng đó ko vậy bác và cách khắc phục ạh. Thân
Bác mang ra thợ gò làm lại cổ bình xăng bị mọt rồi. Đưa xe lên cầu tháo cổ bình ra sẽ nhìn rõ vấn đề
 

lqvinh87

Xe đạp
Biển số
OF-196808
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
31
Động cơ
326,324 Mã lực
CT cho e hỏi, e mới mua 1 e kia Cd5, e muon tulamlay ma o có manual repair ,Ct có ko phôtô cho e 1 bản rui em gửi tiền ra cho ct. E cám ơn trước ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top