- Biển số
- OF-171513
- Ngày cấp bằng
- 13/12/12
- Số km
- 2,877
- Động cơ
- 371,870 Mã lực
- Nơi ở
- Thanh Hoa city
- Website
- inquocsu.tk
e đã kiểm tra. Do cầu chì lỏng nên bị đánh lửa chảy nhựa ạ
Đây bác ơi. Cái số 4 là cái công tắc nhéƠ, để em về chụp hình em nó để các bác tư vấn. Em văn tả cảnh trước là: mở cóp lên, trên nóc có 2 sợi dây, cắm vào đèn sợi đốt, em thường rút 1 đầu dây ra, khi nào mở cóp, em cắm vào cho sáng. Hì, trước đây em cũng ngó vào, tìm cái gì đó automatic, mà không thấy gì hết. Cóp được mở bằng sợi dây cable chạy lên dưới ghế bên lái.
Em đã thông 2 cái ống nước chiều nay(Đúng là bị tắc do rỉ sét ạ). Em thông ngoái xong gắn vào lại, nổ máy 1 lúc thì Bướm gió mở ra hết cở! Em rờ thử 2 ống vừa thông(ống nối vào cục bù ga nhiệt độ) thì thấy 2 ống nầy ấm lên thấy rõ. Tuy nhiên trời tối Em cũng chưa xác định là " cái thụt thò" có dịch chuyển hay ko?Vậy thì để triệt để, bác phải kiểm tra 2 cái ống nước đi và và đi ra cục bù ga nhiệt độ. Thông thường nếu hệ thống này hoạt động chuẩn thì khi nhiệt độ cao nó sẽ làm bướm gió (e gió - le gió - choke) mở ra hết.
Hệ thống này hoạt động theo nhiệt độ nước làm mát chạy qua cái ống nước em nói, nếu đường nước này bị tắc (cũng hay bị thế do rỉ sét) nó sẽ hoạt động rất chậm -> bướm gió đóng hoặc cứ hé hé -> thiếu không khí, xe chạy không thoát.
đúng như em đã dự đoán, đấy là cái van một chiều, chỉ cho phép gió đi từ cổ xả vào chế, không cho đi chiều ngược lại bác ah.Chảy nhựa mình cái cầu chì cooling pan CT ạ. Em đi từ trường về khoảng 18km mà thấy đã mềm và có hiện tượng chảy 1 ít ạ
PA: Bác vuahung đã kiểm tra xem cái màu trắng đấy có phải là van 1 chiều chưa ạ
hơ hơ, em đoán chuẩn phết nhi? đúng là Mazda với pride nhà mềnh có sự giống nhau, hôm trước em tư vấn sử lý cho bác Trongc cái công tắc này xong. nhưng của bác ấy lại bị ngược lại, đóng cốp nhưng đèn vẫn sángĐây bác ơi. Cái số 4 là cái công tắc nhé
Em đã thông 2 cái ống nước chiều nay(Đúng là bị tắc do rỉ sét ạ). Em thông ngoái xong gắn vào lại, nổ máy 1 lúc thì Bướm gió mở ra hết cở! Em rờ thử 2 ống vừa thông(ống nối vào cục bù ga nhiệt độ) thì thấy 2 ống nầy ấm lên thấy rõ. Tuy nhiên buổi tối Em cũng chưa xác định là " cái thụt thò" có dịch chuyển hay ko?
Em tháo dây đồng buộc bướm luôn luôn mở bỏ luôn!
Lúc đầu Em cũng ko biết "cục bù ga nhiệt độ" là cục nằm ở chổ nào. Em tra trên google (hình ảnh) thì thấy toàn là hình của CT pót lên hồi xử lý vấn đề này với Bác Lugao! Thấy ngay cục bù ga nhiệt độ, chứ ko Em lại lớ ngớ! Hehe! Cảm ơn CT nhé!
Đi xe của nhà mình cũng sướng các cụ nhỉ CHK mà có cả bướm mở ra đóng vào rồi lại có cái thò ra thụt vào nữa chứ. Đôi khi hai cái đó lại còn đi liền với nhau nữa chứChúc mừng bác đã sử xong vụ bướm không mở này
Còn cái kia chắc chắn là nó thò ra rồi, nếu không thì bướm đã không mở ra được bác ạh
Không biết cái này trên hàng có bán không các cụ nhỉ. Mai em thử hỏi xemđúng như em đã dự đoán, đấy là cái van một chiều, chỉ cho phép gió đi từ cổ xả vào chế, không cho đi chiều ngược lại bác ah.
Văn của CT gây tò mò nhỉ, đọc xong chỉ thích khám phá tiếpChúc mừng bác đã sử xong vụ bướm không mở này
Còn cái kia chắc chắn là nó thò ra rồi, nếu không thì bướm đã không mở ra được bác ạh
Bác Vuahung ơi em nghĩ cái cục trắng nhỏ ở dưới bầu lọc gió đó là môtj cái lọc gió mi ni chứ. Khi van nhiệt trong bầu lọc gió không đóng nó sẽ hút một lượng gió rất nhỏ từ bầu lọc gió qua đó rồi vào trong cổ hút, khi trời rất lạnh cái van trong bầu lọc gió đóng lại sẽ tạo ra sự mất cân bằng áp suất làm cho cái van bên ngoài mở ra lấy gió nóng vào bầu lọc gió chứ ạ.Không biết cái này trên hàng có bán không các cụ nhỉ. Mai em thử hỏi xem
Cụ có nhu cầu em biếu không cụ một cái này.Không biết cái này trên hàng có bán không các cụ nhỉ. Mai em thử hỏi xem
Tuần trước chợ thiếu đủ thứ nên em mới lấy được gạt mưa thôi. Cuối tuần này em đi tiếp bác ạ.CT dã đi chợ chưa vậy ạ.bác có mua hộ em mấy món đó không ạ ?
em cũng không rõ lắm. nhưng em rút ra thử thổi thỉ chỉ thấy thông một chiều, có lẽ nó là cả 2 thứ : vừa là lọc gió mini vừa là van một chiều. cái van bầu lọc gió kia có phải chính là cái bướm gió không các cụ nhi?Bác Vuahung ơi em nghĩ cái cục trắng nhỏ ở dưới bầu lọc gió đó là môtj cái lọc gió mi ni chứ. Khi van nhiệt trong bầu lọc gió không đóng nó sẽ hút một lượng gió rất nhỏ từ bầu lọc gió qua đó rồi vào trong cổ hút, khi trời rất lạnh cái van trong bầu lọc gió đóng lại sẽ tạo ra sự mất cân bằng áp suất làm cho cái van bên ngoài mở ra lấy gió nóng vào bầu lọc gió chứ ạ.
Cám ơn CT. Em pót hình cóp xe em đây ạ, sao em tìm chẳng thấy cái công tắc giống hoặc tương tự như trong hình.Đây bác ơi. Cái số 4 là cái công tắc nhé
Cái van đó hình tròn nằm ở ống hút gió vào đó bác. Có 1 ống cao su cắm vào. Khi bác hút cái ống đó van này sẽ xoay để lấy gió từ phía dưới (được sấy nóng bởi cổ xả, đi qua ống amiang lên)em cũng không rõ lắm. nhưng em rút ra thử thổi thỉ chỉ thấy thông một chiều, có lẽ nó là cả 2 thứ : vừa là lọc gió mini vừa là van một chiều. cái van bầu lọc gió kia có phải chính là cái bướm gió không các cụ nhi?
em cũng nhớ là cái này đợt trước Giàng và bác Sti có thảo luận rồi thì phải
Có lẽ xe em cái công tắc nó tạm biệt em rồi, em tìm không thấy. Hazz, cám ơn bác. Cuối tuần em làm chuột bạch cái công tắc cho pro.bác ngó lại vị trí khoanh đỏ này sẽ có công tắc. khi đóng cốp cái thanh sắt đè vào thì thành tắt đèn.
em sợ xe bác đã đc sơn lại thì thợ sơn và sắt rút gọn của bác đi .
bác ngó lại theo đường dây điện chạy đến đấy. xem còn công tắc không ? nếu không thì tìm mua công tắc khác thay vào
Thế có cần thiết để có cái van này không CTCái van đó hình tròn nằm ở ống hút gió vào đó bác. Có 1 ống cao su cắm vào. Khi bác hút cái ống đó van này sẽ xoay để lấy gió từ phía dưới (được sấy nóng bởi cổ xả, đi qua ống amiang lên)
Còn trong bầu lọc gió có thanh lưỡng kim, nóng nó ngỏng lên, lạnh ẹp xuống nên bịt cái lỗ ở ống hút lại, lúc này sẽ có lực hút tác động lên cái van nói trên làm nó xoay.