Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thanks CT em thử có gì báo lại sau. Nhưng tại sao bên trái đánh hết lái lại bị sát bánh xe vào thành CT nhỉ. Em nghĩ là thợ chỉnh chưa chuẩn vì trước đây khi đánh hết lái không bị sát bánh vào thành
Nếu nguyên nhân như em nêu, tức là volang đặt sai, sẽ dẫn đến bánh xe bị chỉnh sai (cả 2 đều lệch trái quá nhiều). Lúc hết lái trái (kịch thước lái) bánh xe lại lệch nhiều hơn nữa nên có thể chạm.
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,517
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Báo cáo cả nhà Hôm nay E vừa thay 4 quả lốp Michelin 165/65/13 hết 4,6M khuyến mại thêm 1 can dầu total.
E thấy hợp lý phết Chủ tịch nhể :D
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em đã thử rồi ct a. đánh hết lái sang phải 1 vòng rưỡi. nhưng sang trái chỉ có 1 vòng. vậy khi ra gara phải chỉnh cái gì. và làm thế nào để xe khỏi chạy lệch trái
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em đã thử rồi ct a. đánh hết lái sang phải 1 vòng rưỡi. nhưng sang trái chỉ có 1 vòng. vậy khi ra gara phải chỉnh cái gì. và làm thế nào để xe khỏi chạy lệch trái
Như vậy đúng như em dự đoán là volang đang bị đặt lệch. Bây giờ việc đầu tiên là đặt lại volang ở vị trí thước lái cân bằng 2 bên (lúc này cà 2 bánh xe sẽ lệch nhé):
- Đánh hết lái trái, sau đó quay volang ngược lại 1 và 1/4 vòng. Đây là vị trí thước lái cân bằng giữa 2 bên, từ vị trí này hết lái trái và phải đều quay 1 và 1/4 vòng. Tiếp theo nhấc volang ra và đặt lại vào vi trí thẳng - vậy là chỉnh xong cái volang. Bước này tự bác có thể làm được.
- Chỉnh bánh xe theo volang ở vị trí nói trên. Thợ cần chỉnh các rotuyn lái để 2 bánh xe đang lệch trở về vị trí đi thẳng, yêu cầu 2 bánh xe hoàn toàn song song với nhau.

Ghi chú: Những động tác nói trên chỉ đúng với một số điều kiện:
- Thước lái đang lắp trên xe là đồ Kia Pride. Nếu khi chế trợ lực mà lấy thước lái của xe khác vào, thì việc lệch volang giữa 2 bên phải - trái là gần như tất yếu.
- Hệ thống khung càng, thanh cân bằng cũng nguyên bản, không bị biến dạng.
-
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
CT giúp em mạch điện của 3 cái relay sau đèn pha bên lái với ạ. Em chỉ có mạch điện của relay quạt két nước thôi. Em đang tìm mối liên hệ giữa các relay sau khi bật AC để 2 quạt cùng chạy, mà thấy dây nhợ lung tung quá, mờ cả mắt

Cám ơn CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT giúp em mạch điện của 3 cái relay sau đèn pha bên lái với ạ. Em chỉ có mạch điện của relay quạt két nước thôi. Em đang tìm mối liên hệ giữa các relay sau khi bật AC để 2 quạt cùng chạy, mà thấy dây nhợ lung tung quá, mờ cả mắt

Cám ơn CT.
Trong thead này em đã post sơ đồ tổng thể rồi đó bác ạ, nếu bác không tìm thấy thì để em cũng phải tìm và post lại.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Trong thead này em đã post sơ đồ tổng thể rồi đó bác ạ, nếu bác không tìm thấy thì để em cũng phải tìm và post lại.
Em cũng có sơ đồ Kia pride wiring diagram, nhưng em chỉ thấy có Page: Cooling fan system thôi ạ, CT chỉ hộ em.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng có sơ đồ Kia pride wiring diagram, nhưng em chỉ thấy có Page: Cooling fan system thôi ạ, CT chỉ hộ em.
Sơ đồ này em edit lại, nên không có trong tài liệu bác nói. Cũng do lý do em tổng hợp và sửa đổi nên độ chính xác không đạt được 100%, bác tham khảo nhé.



tiếp đó phần đỏ đỏ được nối với chỗ này

 
Chỉnh sửa cuối:

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Hay quá, đúng là "món" em đang cần, tks CT nhiều nhiều!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Dear CT:
Vừa rồi xe Em hao xăng cũng là do cái lọc xăng nửa (Em dự đóan là như thế) Vì khi lấy lọc xăng ra toàn là nước và cặn Ct ạ, Em nghĩ nếu bị hệ thống xăng có vần đề hoặc xe chạy yếu (tắt máy khi lên dốc chẳng hạn) thì mình kiểm tra cái lọc trước sau đấy kiểm tra mấy thứ khác. Em thay lọc xong chạy rất bốc và 5.6lít/100km đường trường hổn hợp. Mắt xăng lên đúng 1/2. :))
Cũng có 1 thông tin Em muốn trao đổi chưa kiểm chứng: Thợ bảo Em thế: Là cổ hút giửa chế hòa khí và máy nếu nâng lên chừng cở 5cm sẽ lợi xăng hơn vì chế hòa khí mát hơn hòa xăng tốt hơn! Không biết sao nữa chủ tịch, thợ bảo Em là nếu hệ thống xăng lửa tốt, thì Kia Pride của hội mình chạy chỉ tầm 4lít/100km đường trường thôi ạ!??
Chủ tịch dự như thế nào, nếu đúng thì cũng đáng đầu tư CT nhỉ!
Thợ đã từng độ chế cho ZIN 30- 8 máy! Tiếc kiệm hơn hẳn!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT:
Vừa rồi xe Em hao xăng cũng là do cái lọc xăng nửa (Em dự đóan là như thế) Vì khi lấy lọc xăng ra toàn là nước và cặn Ct ạ, Em nghĩ nếu bị hệ thống xăng có vần đề hoặc xe chạy yếu (tắt máy khi lên dốc chẳng hạn) thì mình kiểm tra cái lọc trước sau đấy kiểm tra mấy thứ khác. Em thay lọc xong chạy rất bốc và 5.6lít/100km đường trường hổn hợp. Mắt xăng lên đúng 1/2. :))
Cũng có 1 thông tin Em muốn trao đổi chưa kiểm chứng: Thợ bảo Em thế: Là cổ hút giửa chế hòa khí và máy nếu nâng lên chừng cở 5cm sẽ lợi xăng hơn vì chế hòa khí mát hơn hòa xăng tốt hơn! Không biết sao nữa chủ tịch, thợ bảo Em là nếu hệ thống xăng lửa tốt, thì Kia Pride của hội mình chạy chỉ tầm 4lít/100km đường @trường thôi ạ!??
Chủ tịch dự như thế nào, nếu đúng thì cũng đáng đầu tư CT nhỉ!
Thợ đã từng độ chế cho ZIN 30- 8 máy! Tiếc kiệm hơn hẳn!

Lọc xăng bẩn ngoài việc thay bác cũng nên kiểm tra bình xăng có bị cặn và lẫn nước không, đó mới là sử lý tận gốc nhé.
Còn vụ nâng cổ hút thêm 5cm nữa để tiết kiệm xăng thì em cũng chưa thấy ai làm, nhưng việc làm mát CHK bác thợ nói ở đây cũng c.ó căn cứ, vì với cùng thể tích, không khí mát hơn sẽ giàu oxi hơn không khí nóng. Đó cũng là lý do một số xe có hệ thống làm mát khí nạp (đặc biệt thường đi kèm hệ thống turbo tăng áp)

Nhưng để đưa mức tiêu thụ xăng xuống còn 4 lít/100km đường trường em nghĩ cũng không đơn giản như vậy đâu bác ạ. Làm được vậy thì người ta cũng không cần nghĩ đến hệ thống phun xăng điện tử cho hiệu quả hơn đâu.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Lọc xăng bẩn ngoài việc thay bác cũng nên kiểm tra bình xăng có bị cặn và lẫn nước không, đó mới là sử lý tận gốc nhé.
Còn vụ nâng cổ hút thêm 5cm nữa để tiết kiệm xăng thì em cũng chưa thấy ai làm, nhưng việc làm mát CHK bác thợ nói ở đây cũng c.ó căn cứ, vì với cùng thể tích, không khí mát hơn sẽ giàu oxi hơn không khí nóng. Đó cũng là lý do một số xe có hệ thống làm mát khí nạp (đặc biệt thường đi kèm hệ thống turbo tăng áp)

Nhưng để đưa mức tiêu thụ xăng xuống còn 4 lít/100km đường trường em nghĩ cũng không đơn giản như vậy đâu bác ạ. Làm được vậy thì người ta cũng không cần nghĩ đến hệ thống phun xăng điện tử cho hiệu quả hơn đâu.
em cũng ứ tin chuyện nầy. e thấy xe mình tiết kiệm nhất rồi. chẳng thấy thằng nào chạy dưới 5.5 l/ 100km cả ( trừ trong điều kiện thử nghiệm)
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Báo cáo với các bác là hôm qua em đi thay đôi guốc mới cho V2, sau khi thay lốp thì thợ lốp bảo em phải đi chỉnh lại độ chụm. Em liền tạt qua gara quen nhờ xem giúp thì họ lấy thước dây ra đo mặt bánh phía trước và mặt mặt bánh phía sau rồi phán là lệch 0,3cm (Hai bánh lái). Họ chỉnh trên cái thanh nối giữa khoang máy và cái moay ơ bên tay phải (em không biết từ kỹ thuật ạ), chỉnh xong em đi thử V2 vẫn hơi nhao về bên phải giống hệt như trước khi chỉnh. Em lại yêu cầu chỉnh lại thêm lần nữa + hạ bớt áp suất lốp, hiện tại thì xe vẫn còn bị hơi lệch về bên phải nếu em bỏ tay khỏi vô lăng đi trên đường thẳng. Nếu đường sống trâu thì thấy bánh lái tự đảo sang phải rất rõ rệt. Ở Trường Giang có khắc phục được hiện tượng này không nhỉ? Bác Kid đã chỉnh cái này ở đây rồi thì phải b-)
Còn 1 vấn đề nữa là em thay dầu hộp số xong thì khi vào số nó hơi bị cứng, em chẳng biết có bác nào đã từng bị giống em chưa??? =))
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Lọc xăng bẩn ngoài việc thay bác cũng nên kiểm tra bình xăng có bị cặn và lẫn nước không, đó mới là sử lý tận gốc nhé.
Còn vụ nâng cổ hút thêm 5cm nữa để tiết kiệm xăng thì em cũng chưa thấy ai làm, nhưng việc làm mát CHK bác thợ nói ở đây cũng c.ó căn cứ, vì với cùng thể tích, không khí mát hơn sẽ giàu oxi hơn không khí nóng. Đó cũng là lý do một số xe có hệ thống làm mát khí nạp (đặc biệt thường đi kèm hệ thống turbo tăng áp)
Nhưng để đưa mức tiêu thụ xăng xuống còn 4 lít/100km đường trường em nghĩ cũng không đơn giản như vậy đâu bác ạ. Làm được vậy thì người ta cũng không cần nghĩ đến hệ thống phun xăng điện tử cho hiệu quả hơn đâu.
Em cũng nghĩ như vậy: Nếu lợi như thế thì những hãng xe người ta chế tạo từ lâu rồi, vì chế được 1 chiếc xe tiết kiệm xăng, chi phí sử dụng thấp thì bán chạy ra phết.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Dear CT:
Vừa rồi xe Em hao xăng cũng là do cái lọc xăng nửa (Em dự đóan là như thế) Vì khi lấy lọc xăng ra toàn là nước và cặn Ct ạ, Em nghĩ nếu bị hệ thống xăng có vần đề hoặc xe chạy yếu (tắt máy khi lên dốc chẳng hạn) thì mình kiểm tra cái lọc trước sau đấy kiểm tra mấy thứ khác. Em thay lọc xong chạy rất bốc và 5.6lít/100km đường trường hổn hợp. Mắt xăng lên đúng 1/2. :))
Cũng có 1 thông tin Em muốn trao đổi chưa kiểm chứng: Thợ bảo Em thế: Là cổ hút giửa chế hòa khí và máy nếu nâng lên chừng cở 5cm sẽ lợi xăng hơn vì chế hòa khí mát hơn hòa xăng tốt hơn! Không biết sao nữa chủ tịch, thợ bảo Em là nếu hệ thống xăng lửa tốt, thì Kia Pride của hội mình chạy chỉ tầm 4lít/100km đường trường thôi ạ!??
Chủ tịch dự như thế nào, nếu đúng thì cũng đáng đầu tư CT nhỉ!
Thợ đã từng độ chế cho ZIN 30- 8 máy! Tiếc kiệm hơn hẳn!
Có thể làm cách nâng cổ chế lên bằng một miếng thép dày độ 10cm để tiết kiệm nhiên liệu nhưng cách đó chỉ làm được với một số kiểu xe XHCN (như Zin 130 , Uaz , Gaz ) thôi bác ạ ( cái này ở đơn vị em đã làm rồi ạ ) còn đối với xe của mình không làm được đâu bác ạ vì nó có kết cấu kiểu khác,phức tạp hơn ( như đường nước chạy qua chế này,mà cái này mà để bác làm bằng cách kia (thêm đệm cao) là hơi bị khó và không ổn đâu bác ạ .Nhà em nghĩ là như vậy,hì[-X
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
em cũng ứ tin chuyện nầy. e thấy xe mình tiết kiệm nhất rồi. chẳng thấy thằng nào chạy dưới 5.5 l/ 100km cả ( trừ trong điều kiện thử nghiệm)
Chẳng biết các bác đi dư thế lào nhưng em đi HN-HP toàn hết khoảng 8 lít/100km (có điều hòa), như thế là nhiều hay ít nhỉ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chẳng biết các bác đi dư thế lào nhưng em đi HN-HP toàn hết khoảng 8 lít/100km (có điều hòa), như thế là nhiều hay ít nhỉ?
Cũng tùy điều kiện đường tắc hay không nữa bác ạ. Nhưng với tình trạng giao thông bình thường, em chạy không đến mức đó đâu, khoảng 6,5 lít/100Km cũng là chân ga chân phanh tương đối thoải mái rồi đấy :)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Có thể đừong đẹp hơn k mà e chạy. K điều hòa thì 5.2 l. Cả điều hòa thì 5.7 l/100 km. hay tại e đi giỏi nhỉ. Hi he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top