Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

kia_pride_b

Xe đạp
Biển số
OF-111738
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
29
Động cơ
389,690 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
À nếu bác đi tìm ở chợ thì có thêm cách nữa là bác ra hàng Vinh Hương ở Lê Gia Định (số 62 hay 64) hỏi mua cái chụp Tàu cho xe Zace là vừa, giá rẻ hơn đồ KIA là chắc chắn, hỏi thêm ông chủ là có thay được logo Toy thành KIA không.

Về bánh răng số, thông thường số lùi ít dùng đến hơn số 1-4, nên em nghĩ khả năng nhảy số lùi do bánh răng hơi khó. Em nghi ngờ một là hệ thống bạc cần số của xe bác đang mòn quá (có thể thuê tiện lại bạc nhựa), hai là lò xo giữ số lùi bị yếu (cái này kiểm tra và thay không cần bổ hộp số, chỉ cần)
Trước mắt bác vào thử 1 số khi tắt máy, VD số 3, nếu đã vào số mà bác vẫn lắc cần số thoải mái từ phía lái sang phụ thì bạc cần số cần phải thay rồi.
Cám ơn bác CT đã tư vấn, để sáng mai em check lại tình hình và báo cáo lại sau ạ :P
Còn vụ cái chụp thì iem sẽ theo chỉ dẫn của bác đến Vinh Hương 1 chuyến, hy vọng là ông chủ đó thay đc logo Toy --> Kia thì hay quá bác nhỉ ;))
 

kia_pride_b

Xe đạp
Biển số
OF-111738
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
29
Động cơ
389,690 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
Hôm trước em hỏi sơ sơ là 4,8M bác ạ
Bác CT hỏi ở gara nào vậy, bác vui lòng chỉ cho em nhé, mặc dù ko dám nghĩ tới tình huống xấu đó nhưng em có cảm giác ko yên tâm về cái hộp số của em rồi :(
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT hỏi ở gara nào vậy, bác vui lòng chỉ cho em nhé, mặc dù ko dám nghĩ tới tình huống xấu đó nhưng em có cảm giác ko yên tâm về cái hộp số của em rồi :(
Chỗ bác Yoóc lấy đồ trợ lực đấy ạ - Sơn Tùng số 1 Nguyễn Công Trứ bác nhé.

Còn hôm lâu bác chủ hàng Vinh Hương có 4 cái logo Kia của chụp bánh xe, em gạ mua bác ý không bán riêng mà nói ai mua chụp mới bán kèm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kia_pride_b

Xe đạp
Biển số
OF-111738
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
29
Động cơ
389,690 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
Chỗ bác Yoóc lấy đồ trợ lực đấy ạ - Sơn Tùng số 1 Nguyễn Công Trứ bác nhé.

Còn hôm lâu bác chủ hàng Vinh Hương có 4 cái logo Kia của chụp bánh xe, em gạ mua bác ý không bán riêng mà nói ai mua chụp mới bán kèm :D
Thông tin của CT nhanh quá, em sẽ sớm qua đó :)

Gửi bác Stinger

Ý bác là cái này phỏng ạ ?
http://autopro.com.vn/20100827121540...o-voi-trom.chn


đúng là nó đấy bác ạ, em còn nhớ là ai đó trong Pride club nhà mình còn làm sẵn hàng loạt để thay dần cơ.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bình thường khi xe chạy, máy phát cấp điện cho các thiết bị và nạp cho accu đúng như bạn bác đã nói.
Hôm trước lúc nổ máy bác đo điện áp trên cực accu là 13,5V có phải không? Giờ bác thử đo lại với đèn pha được bật xem điện áp trên accu thế nào, nếu chỉ còn ~ 12V thì khả năng accu không được nạp.
Bác cũng tháo 2 đèn pha kiểm tra công suất. Tiêu chuẩn đèn xe Pride là 55/60W, nếu chủ cũ thay bóng đèn công suất lớn (90W) có thể gây ra hao tổn công suất và accu phải phóng điện. Còn nếu bóng đèn công suất tiêu chuẩn mà accu vẫn phóng điện khi bật đèn thì có thể nghi ngờ máy phát bị yếu bác ạ
Chúc CT và cả nhà một tuần mới tốt lành!
Quay trở lại các vụ accu + máy phát điện, hôm qua em có lắp các Volt meter để theo dõi điện áp khi bật đèn pha như thế nào. Kết quả em thấy như sau:
1/ Xe nổ máy ở galenty: 13.8 V.
2/ Xe nổ máy ở galen ti, bật đèn pha: áp tuột còn 12.3V, vòng tua máy cũng tuột. Chắc có lẽ đây là lý do hồi trước chủ xe đấu mạch đèn sang bù ga :)
3/ Bật đèn pha và đạp tí ga: áp tăng lên lại 13.6V
4/ Tối qua em chạy xe và quan sát thấy điện áp thấp nhất (khi bật A/C, đè pha và ga nhỏ) cũng chỉ 12.3V. Ga to tí thì lên lại > 13V.







Kết quả thế này thì mình có thể quay trở lại giả thuyết là accu yếu và máy phát bình thường phải không CT?

Em chưa kiểm tra công suất đèn pha, CT cho em hỏi tháo bòng đèn pha có đơn giản không ah?

Cảm ơn CT.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Bác kia_price_b cứ hỏi đi ạ, có gì anh em minh mua cả hộp số rồi về chia đôi. Xe của em tạm thời vẫn đi tạm được ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chúc CT và cả nhà một tuần mới tốt lành!
Quay trở lại các vụ accu + máy phát điện, hôm qua em có lắp các Volt meter để theo dõi điện áp khi bật đèn pha như thế nào. Kết quả em thấy như sau:
1/ Xe nổ máy ở galenty: 13.8 V.
2/ Xe nổ máy ở galen ti, bật đèn pha: áp tuột còn 12.3V, vòng tua máy cũng tuột. Chắc có lẽ đây là lý do hồi trước chủ xe đấu mạch đèn sang bù ga :)
3/ Bật đèn pha và đạp tí ga: áp tăng lên lại 13.6V
4/ Tối qua em chạy xe và quan sát thấy điện áp thấp nhất (khi bật A/C, đè pha và ga nhỏ) cũng chỉ 12.3V. Ga to tí thì lên lại > 13V.

Kết quả thế này thì mình có thể quay trở lại giả thuyết là accu yếu và máy phát bình thường phải không CT?

Em chưa kiểm tra công suất đèn pha, CT cho em hỏi tháo bòng đèn pha có đơn giản không ah?

Cảm ơn CT.
Bác kiếm được cái đồng hồ đo accu tiện lợi quá :)

Về lý thuyết, đúng là ở vòng tua nhỏ, máy phát không đủ khả năng nạp điện cho accu. Tuy nhiên để em tìm lại xem có tài liệu nào nói về giới hạn nạp/không nạp này không. Còn về thực hành có lần em đã nghe nói khi vòng tua lên trên 1000rpm thì mới có dòng nạp accu - em sẽ kiểm chứng lại :D

Và đến giờ này em vẫn nghi ngờ cái công suất đèn pha của xe bác thật. Việc tháo bóng đèn để kiểm tra rất dễ: Bác mở nắp capo, lột cái chụp cao su sau chóa đèn ra, bên trong có 1 thanh thép lò xo uốn để giữ bóng đèn - bóp nó 1 cái rồi sẽ tháo được bóng đèn ngay thôi.
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Xe em cũng thế bác ạ, chả riêng gì bật đèn, tóm lại cứ dùng nhiều điện là động cơ nó sụt đi mà em chả biết nguyên nhân vì sao, buổi tối mà em bật quạt gió số 3 bật đèn pha bật nhạc to xong lại đạp phanh cho 2 đèn phanh sáng nữa thì xe nó cứ ứ hự ứ hự .... tìm nguyên nhân chán chả đc em kệ xừ, xạc nó vẫn xạc, để cả tuần đề phát đầu tiên có đỡ ga là nổ ngay, em nghi ngờ là điện nó cấp vào cao áp bị thiếu, nhưng nghĩ đến mò chỗ đó ngại quá nên em kệ
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Xe của em đang bị bệnh giống của bác nhưng ở số 2. Hic nguyên nhân là do bị mòn bánh răng chính số 2(thợ họ kiểm tra bảo vậy) còn bánh răng đồng tốc vẫn OK. em đang kiếm mãi mà ko được. Bác đi kiểm tra đi xem thế nào, nếu không khắc phục được thì anh em mình chung nhau mua 1 bộ hộp số bãi mà lấy phụ tùng thay vào bác ạ.
Lúc nào đi chợ rủ em, em làm ở cách chợ tầm 1km thôi. Lâu lắm rồi em cũng ko đi chợ vì lâu nay nó cũng chả hỏng gì. Hôm nọ có ông gần nhà cứ lên hỏi em có bán xe ko, em cũng muốn bán thay cái khác nhưng sợ nói giá họ lại chê đắt nên thà ko bán cho xong...hề hề ...nhưng cũng đc cái vui vì xe mình vẫn nhiều người thích.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em cũng thế bác ạ, chả riêng gì bật đèn, tóm lại cứ dùng nhiều điện là động cơ nó sụt đi mà em chả biết nguyên nhân vì sao, buổi tối mà em bật quạt gió số 3 bật đèn pha bật nhạc to xong lại đạp phanh cho 2 đèn phanh sáng nữa thì xe nó cứ ứ hự ứ hự .... tìm nguyên nhân chán chả đc em kệ xừ, xạc nó vẫn xạc, để cả tuần đề phát đầu tiên có đỡ ga là nổ ngay, em nghi ngờ là điện nó cấp vào cao áp bị thiếu, nhưng nghĩ đến mò chỗ đó ngại quá nên em kệ
Định luật bảo toàn năng lượng thôi mà bác, dùng điện nhiều, dòng tiêu thụ lớn nên máy phát sẽ nặng hơn, máy không có bù ga theo phụ tải đèn đóm đài đĩa nên vòng tua tụt xuống.
Nếu là xe có ECU, khi vòng tua giảm xuống dưới tiêu chuẩn, ECU nhận biết và điều khiển phun thêm xăng, thêm ít gió nữa, thế là vòng tua lại giữ nguyên.
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Vâng, lúc nào em đi chợ em mời bác đi cùng nhé! vụ này chắc bác phải giúp em rồi. Nói thật mình đi xe mình quen rồi thấy cũng rất thú vị nên cứ để đi thôi bác ạ.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Em chỉ sợ đầu tư không hiệu quả thôi. Nhưng nếu bác hay đua xe hay chạy đường dài liên tục thì có thể dùng đấy :D
Ct ơi cho em hỏi, loại này thì thế nào ah? Bạn em cũng đang đi Kia Pride và cũng dùng loại này nói là Okie lắm!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ct ơi cho em hỏi, loại này thì thế nào ah? Bạn em cũng đang đi Kia Pride và cũng dùng loại này nói là Okie lắm!
Loại này nhiều bác nhà mình dùng, cũng nói rất OK đấy bác ạ. 280K một bộ 4 chiếc, không biết trong đó bán bao nhiêu nhưng em nghĩ giá cũng sẽ không chênh lệch mấy. Nó chỉ khác bugi tiêu chuẩn ở chỗ là có Platinum thôi
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Chúc CT và cả nhà một tuần mới tốt lành!
Quay trở lại các vụ accu + máy phát điện, hôm qua em có lắp các Volt meter để theo dõi điện áp khi bật đèn pha như thế nào. Kết quả em thấy như sau:
1/ Xe nổ máy ở galenty: 13.8 V.
2/ Xe nổ máy ở galen ti, bật đèn pha: áp tuột còn 12.3V, vòng tua máy cũng tuột. Chắc có lẽ đây là lý do hồi trước chủ xe đấu mạch đèn sang bù ga :)
3/ Bật đèn pha và đạp tí ga: áp tăng lên lại 13.6V
4/ Tối qua em chạy xe và quan sát thấy điện áp thấp nhất (khi bật A/C, đè pha và ga nhỏ) cũng chỉ 12.3V. Ga to tí thì lên lại > 13V.







Kết quả thế này thì mình có thể quay trở lại giả thuyết là accu yếu và máy phát bình thường phải không CT?

Em chưa kiểm tra công suất đèn pha, CT cho em hỏi tháo bòng đèn pha có đơn giản không ah?

Cảm ơn CT.
bác thử ga lên xem max có được 14- 14,5 v ko. nếu ko được thì em cho rằng nạp hơi yếu, thông thường khi bật đèn pha H4 55-60W vòng tua máy sụt 100-200v/p
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Báo cáo CT và các bác, nhà cháu hôm nay đã lắp trợ lưc. Rất nhẹ :D cơ mừ chưa mỹ mãn ạ vì trong xe có tiếng huhuuuuuuu. Mở nắp ca bô nghe thấy rất nhỏ nhưng ngồi trong xe kín kính thấy rất rõ ợ. Thợ cả Thanh hôm nay đi vắng không có mặt nên chưa có câu trả lời chính thức của Trường Giang. Mấy chú thợ thì nói do dây cao áp ( cái này nhà cháu ép bằng dây ruột 3/8" có lưới thép ở giữa) CT và các bác cho cháu tý tư vấn với nhé.
kiểu này bác lại phải đổi bơm rồi
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác kiếm được cái đồng hồ đo accu tiện lợi quá :)

Về lý thuyết, đúng là ở vòng tua nhỏ, máy phát không đủ khả năng nạp điện cho accu. Tuy nhiên để em tìm lại xem có tài liệu nào nói về giới hạn nạp/không nạp này không. Còn về thực hành có lần em đã nghe nói khi vòng tua lên trên 1000rpm thì mới có dòng nạp accu - em sẽ kiểm chứng lại :D

Và đến giờ này em vẫn nghi ngờ cái công suất đèn pha của xe bác thật. Việc tháo bóng đèn để kiểm tra rất dễ: Bác mở nắp capo, lột cái chụp cao su sau chóa đèn ra, bên trong có 1 thanh thép lò xo uốn để giữ bóng đèn - bóp nó 1 cái rồi sẽ tháo được bóng đèn ngay thôi.
bác thử ga lên xem max có được 14- 14,5 v ko. nếu ko được thì em cho rằng nạp hơi yếu, thông thường khi bật đèn pha H4 55-60W vòng tua máy sụt 100-200v/p
Cảm ơn CT và bác Hat! Em để ý điện áp khi đạp ga lớn thì có lúc lên > 14. Còn đạp hết ga điện áp bi nhiu thì em chưa thử vì ... em chạy xe còn hơi yếu ạh.
Nay mai rãnh em sẽ kiểm tra bóng đèn pha ngay.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Loại này nhiều bác nhà mình dùng, cũng nói rất OK đấy bác ạ. 280K một bộ 4 chiếc, không biết trong đó bán bao nhiêu nhưng em nghĩ giá cũng sẽ không chênh lệch mấy. Nó chỉ khác bugi tiêu chuẩn ở chỗ là có Platinum thôi
Vâng, em sẽ tìm và mua dùng thử bộ này xem sao. Cảm ơn CT!
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,377
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Cảm ơn bác Bluestar. Em sẽ học cách mở cái đồng hồ công tơ mét xem sao. Em cũng lăn tăn có thiết bị gì gắn thêm cho biết là dynamo có sạc không vậy bác. Em có mua cái bình sạc 10A. Nhưng chẵng nhẽ tuần nào cũng sạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,471
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT và các bác, nhà cháu hôm nay đã lắp trợ lưc. Rất nhẹ :D cơ mừ chưa mỹ mãn ạ vì trong xe có tiếng huhuuuuuuu. Mở nắp ca bô nghe thấy rất nhỏ nhưng ngồi trong xe kín kính thấy rất rõ ợ. Thợ cả Thanh hôm nay đi vắng không có mặt nên chưa có câu trả lời chính thức của Trường Giang. Mấy chú thợ thì nói do dây cao áp ( cái này nhà cháu ép bằng dây ruột 3/8" có lưới thép ở giữa) CT và các bác cho cháu tý tư vấn với nhé.
xe nhà cháu mới thay cao áp mới tinh. Nếu cụ muốn check vụ này thì cháu cho cụ mượn test thử. Số dây thép của cháu cụ có rồi thì phải.
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
bác thử ga lên xem max có được 14- 14,5 v ko. nếu ko được thì em cho rằng nạp hơi yếu, thông thường khi bật đèn pha H4 55-60W vòng tua máy sụt 100-200v/p
À thế là bình thường hử cụ, thế mà lâu nay trong bụng em vẫn cứ lo lo là hệ thống điện không đc chuẩn, nói chung là bật hết bộ đèn lên và quạt gió hết cỡ là máy cứ sụt sụt.... tính ra bật hết bộ đèn lên cũng tốn ra phết, 2 cái đèn phanh này, 4 cái xi nhan báo nguy hiểm này, 2 cái pha 2 cái hậu này ...lại ông quạt gió, quạt giàn nóng, quạt két nước...v...v... Tính sơ sơ cũng ra tầm 300W chứ chả ít, em cứ tính láo thì 300W cũng là hơn 20A rồi, chắc chắn là ko thể nạp đc kịp
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top