Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xin hỏi các bác là thay bugi loại nào tốt nhất cho kia pride hiện nay có trên thị trường ạ?

Gửi từ E6553 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Em chỉ cho bác loại tốt, phù hợp với Pride thôi, chứ tốt nhất thì vô cùng lắm (giá cũng vô cùng)
Bác dùng bugi NGK thì tìm mã BPR5EGP, nhiều xe của PC dùng loại này, chất lượng ổn định, giá vừa phải (240K/bộ)
 

minhw705

Xe đạp
Biển số
OF-355489
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
39
Động cơ
262,890 Mã lực
Em chỉ cho bác loại tốt, phù hợp với Pride thôi, chứ tốt nhất thì vô cùng lắm (giá cũng vô cùng)
Bác dùng bugi NGK thì tìm mã BPR5EGP, nhiều xe của PC dùng loại này, chất lượng ổn định, giá vừa phải (240K/bộ)
Cám ơn bác

Gửi từ E6553 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em nhắc nhở mấy bác mới mấy lần rồi mà các bác vẫn ko để ý, chán quá.

Các vấn đề mua bán, hẹn hò, chém gió, ... mời các bác qua thớt Tập 86 nói chuyện thoải mái ạ. Còn để dành thớt này cho các vấn đề chuyên môn sâu.

Cảm ơn các bác đang, sẽ thấu hiểu và hợp tác!
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Các cụ và chủ tịch cho em hỏi là con cd5 của em cứ hôm nào trời lạnh là bỏ máy, phải đi vài km mới tròn máy ạ, em chưa hiểu nguyên nhân và lý do nên lên đây hỏi các cụ để em sửa ạ. Em thì hay đi gần nên cũng bực phết ạ, toàn phải đi bỏ máy thôi. Các cụ giúp em cái nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ và chủ tịch cho em hỏi là con cd5 của em cứ hôm nào trời lạnh là bỏ máy, phải đi vài km mới tròn máy ạ, em chưa hiểu nguyên nhân và lý do nên lên đây hỏi các cụ để em sửa ạ. Em thì hay đi gần nên cũng bực phết ạ, toàn phải đi bỏ máy thôi. Các cụ giúp em cái nhé.
1. Nếu bác xác định có máy bị bỏ thì cũng làm thao tác đo áp suất buồng đốt (lúc sáng ra đo luôn) xem có bị chênh lệch giữa các máy ko - là 1 mối nghi ngờ.

2. Nhiệt độ để máy hoạt động tốt nhất là trên 80 độ, nên khi máy lạnh quá cũng chưa đúng chế độ làm việc tối ưu. Máy phải được nóng lên, nhưng trường hợp van hằng nhiệt đã bị tháo thì thời gian để đạt nhiệt độ tối ưu sẽ bị kéo dài (máy lâu tròn tiếng)
Một điểm quan trọng nữa là hệ thống bù ga lạnh và mở bướm gió tự động: nếu ống nước qua bù ga bị tắc thì máy rất lâu ổn định. Em có bài nói về việc thông ống nước qua đây rồi - và hiệu quả rõ rệt và bất ngờ luôn.

3. Một nguyên nhân máy lâu ổn định nữa là khi bác chỉnh xăng cho xe ăn ít quá, lúc này nó sẽ ko ổn định khi bị lạnh.

Bác cứ kiểm tra, loại trừ từng nguyên nhân một xem có khắc phục được ko.
 

NGOCHANPRIDE

Xe máy
Biển số
OF-483409
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
54
Động cơ
194,640 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Như Quỳnh - Văn Lâm - Hưng Yên
Xe cũ nó thế, cái dù kéo bướm kém rùi, bị buộc bướm rồi. Người ta gọi động tác của cụ là mồi xăng. Cụ làm thế này nhá. Trước khi đề thì đạp ga 3 nhát rồi đề e dự là sẽ nổ. Ko phải giữ chân ga. Còn ko thì có bài chế dù của bác Phi. Trên face
Bác có biết chỗ bác Phi ở chổ nào ko, cho e địa chỉ, để e đi chế lại dù bướm với,
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Các cụ ơi cho e hỏi chút. Xe e phanh phụ không ăn, xe ko dừng được giữa dốc, có cách nào khắc phục không ạ,
Bệnh kinh niên của dòng xe mình cụ ạ. Cụ tăng phanh tay lên, xe em tăng hết ốc phanh tay vẫn không ăn, em phải độn thêm để rút ngắn dây phanh tay mới đỡ hơn tí.
 

NGOCHANPRIDE

Xe máy
Biển số
OF-483409
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
54
Động cơ
194,640 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Như Quỳnh - Văn Lâm - Hưng Yên
Bệnh kinh niên của dòng xe mình cụ ạ. Cụ tăng phanh tay lên, xe em tăng hết ốc phanh tay vẫn không ăn, em phải độn thêm để rút ngắn dây phanh tay mới đỡ hơn tí.
Thế thì khó nhỉ cụ, chắc chỉ thay thì mới đỡ nhưng lại tốn kém. Cụ có biết chỗ nào chế dù bướm ko ạ. Xe của e bị kẹt kính ko lên hết đk nữa
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
1. Nếu bác xác định có máy bị bỏ thì cũng làm thao tác đo áp suất buồng đốt (lúc sáng ra đo luôn) xem có bị chênh lệch giữa các máy ko - là 1 mối nghi ngờ.

2. Nhiệt độ để máy hoạt động tốt nhất là trên 80 độ, nên khi máy lạnh quá cũng chưa đúng chế độ làm việc tối ưu. Máy phải được nóng lên, nhưng trường hợp van hằng nhiệt đã bị tháo thì thời gian để đạt nhiệt độ tối ưu sẽ bị kéo dài (máy lâu tròn tiếng)
Một điểm quan trọng nữa là hệ thống bù ga lạnh và mở bướm gió tự động: nếu ống nước qua bù ga bị tắc thì máy rất lâu ổn định. Em có bài nói về việc thông ống nước qua đây rồi - và hiệu quả rõ rệt và bất ngờ luôn.

3. Một nguyên nhân máy lâu ổn định nữa là khi bác chỉnh xăng cho xe ăn ít quá, lúc này nó sẽ ko ổn định khi bị lạnh.

Bác cứ kiểm tra, loại trừ từng nguyên nhân một xem có khắc phục được ko.
Vâng rất chi tiết và xúc tích, cám ơn chủ tịch nhiều, em sẽ làm lần lượt theo CT để loại trừ ạ.
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Bệnh kinh niên của dòng xe mình cụ ạ. Cụ tăng phanh tay lên, xe em tăng hết ốc phanh tay vẫn không ăn, em phải độn thêm để rút ngắn dây phanh tay mới đỡ hơn tí.
Cụ làm thế này thử xem nhé: cụ nhả phanh tay ra bình thường, sau đó nổ máy cụ đạp phanh chân nhồi mấy phát cho cứng chân rồi thả chân ra cứ làm như vậy vài lần là má phanh sẽ tự tăng theo cơ chế tăng phanh tự động. Kết quả là đạp phanh chân sẽ cao hơn phanh ăn hơn và khi kéo phanh tay nó sẽ như ys cụ muốn.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Em cũng làm vậy nhưng phanh tay không được, hay em lắp sai, toàn phải gẩy rẻ quạt ra. Cụ nào có hình lắp phanh sau chuẩn em xin để đối chiếu lại với.
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
3 năm trước em thay cái này giờ lại thấy kêu, mà kêu to hơn mới khiếp, giờ em muốn thay cả lap trong nữa ko biết giá thế nào, bác nào biết hú
em với

 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ ơi cho e hỏi chút. Xe e phanh phụ không ăn, xe ko dừng được giữa dốc, có cách nào khắc phục không ạ,
1. Xe cũ, phanh tay không ăn, thậm chí phanh chân cũng ko ăn, và lỗi này khó qua khi đăng kiểm, có nguyên nhân chủ yếu do trống phanh mòn, gợn sóng.

2. Nếu phanh chân ăn mà phanh tay ko ăn, thì do dây phanh tay. Nhưng nguyên nhân số 1 vẫn là nghi phạm chính.

Cách khắc phục
- Nguyên nhân 1: láng lại trống phanh, yêu cầu thợ tốt thì trống phanh sau khi láng mới đồng tâm; tốt hơn nữa thì thay trống phanh mới bác nhé.

- Nguyên nhân 2: Thay dây phanh tay
 

NGOCHANPRIDE

Xe máy
Biển số
OF-483409
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
54
Động cơ
194,640 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Như Quỳnh - Văn Lâm - Hưng Yên
1. Xe cũ, phanh tay không ăn, thậm chí phanh chân cũng ko ăn, và lỗi này khó qua khi đăng kiểm, có nguyên nhân chủ yếu do trống phanh mòn, gợn sóng.

2. Nếu phanh chân ăn mà phanh tay ko ăn, thì do dây phanh tay. Nhưng nguyên nhân số 1 vẫn là nghi phạm chính.

Cách khắc phục
- Nguyên nhân 1: láng lại trống phanh, yêu cầu thợ tốt thì trống phanh sau khi láng mới đồng tâm; tốt hơn nữa thì thay trống phanh mới bác nhé.

- Nguyên nhân 2: Thay dây phanh tay
E cảm ơn cụ. Phanh chân thì ăn còn phanh tay của e phải kéo căng hết cỡ mới ăn. Con gái mà đi thì khó kéo lên lắm. E sửa 1 lần rùi nhưng ko đk. Chắc tại thợ kém. Hì
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Khắc phục bệnh cửa khó mở từ bên trong.
Sáng nay em tay to và vội lên giựt vỡ mất khuyên nhựa phần mở cửa từ phía trong xe. Loay hoay một hồi em tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc khó mở cửa từ phía trong là do cơ cấu khóa cửa lâu ngày rệu rã, độ dơ lớn, dẫn tới hành trình kéo khuyên mở cửa từ phía trong không đủ lực ấn đẩy chốt mở cửa của cơ cấu khóa.
Cách khắc phục, các bác tăng cây chốt mở cửa thẳng đứng gắn với tay mở cửa phía ngoài (cây to - không phải cây nhỏ gắn với chuột) sao cho cây chốt này đẩy cả cơ cấu khóa hơi tì xuống chốt mở cửa để hành trình kéo của khuyên mở cửa từ phía trong ngắn lại, lực kéo đủ để ấn chốt mở.
Khó miêu tả quá, hy vọng các bác hiểu.
 

minhw705

Xe đạp
Biển số
OF-355489
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
39
Động cơ
262,890 Mã lực
Khắc phục bệnh cửa khó mở từ bên trong.
Sáng nay em tay to và vội lên giựt vỡ mất khuyên nhựa phần mở cửa từ phía trong xe. Loay hoay một hồi em tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc khó mở cửa từ phía trong là do cơ cấu khóa cửa lâu ngày rệu rã, độ dơ lớn, dẫn tới hành trình kéo khuyên mở cửa từ phía trong không đủ lực ấn đẩy chốt mở cửa của cơ cấu khóa.
Cách khắc phục, các bác tăng cây chốt mở cửa thẳng đứng gắn với tay mở cửa phía ngoài (cây to - không phải cây nhỏ gắn với chuột) sao cho cây chốt này đẩy cả cơ cấu khóa hơi tì xuống chốt mở cửa để hành trình kéo của khuyên mở cửa từ phía trong ngắn lại, lực kéo đủ để ấn chốt mở.
Khó miêu tả quá, hy vọng các bác hiểu.
Xe e toàn gãy tay mở cửa ngoài do tay mở làm bằng nhựa đểu, người mở không quen, chưa mở hết chốt đã giật mạnh nên gãy. E khắc phục bằng cách ra chợ giời mua cả bịch về thay dần.

Gửi từ E6553 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
Biển số
OF-403632
Ngày cấp bằng
2/2/16
Số km
10
Động cơ
228,500 Mã lực
Tuổi
46
Con xe nhà em cứ đi đến 80 cây chuối là rung bần bật. Ít hơn hay nhiều hơn máy vẫn êm. Hóa ra là do chế bị vô hiệu hóa phần tăng tốc. Sau khi giải phóng nó ra và rửa ráy sạch sẽ đi lại êm ái hẳn.
Đặc biệt khi nó bị tắc đôi khi máy nổ rất rung. Như bị bỏ máy hoặc long chân bắt máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top