- Biển số
- OF-403632
- Ngày cấp bằng
- 2/2/16
- Số km
- 10
- Động cơ
- 228,500 Mã lực
- Tuổi
- 46
Xe bác này bị tắc chế rồi. Kiếm thợ chuẩn thông lại thôiTại bác k tin lời e đấy thôi
Xe bác này bị tắc chế rồi. Kiếm thợ chuẩn thông lại thôiTại bác k tin lời e đấy thôi
chưa đâu, các bác ý đang ở bên phây.Thớt dạo này vắng quá, không lẽ bán làm sắt vụn nhiều rồi hay sao, hoang mang
Bác mua vợ 2 bao nhiêu xin vậy. Mưa gió e cũng đang máu muav2 bác đời bao nhiêu vậy? e cũng vừa mua v2 cd5 đời 2001 và muốn kiểm tra lại toàn bộ xe trước khi đi xa thì có hết nhiều tiền không bác nhỉ
Bác CT và các bác ơi con V2 của tôi nó sinh sự thế này đang không nó mất ga găng ty đi đường phố cứ đến đèn đỏ dừng lại lại bị chết máy . theo chỉ dẫn của bác CT tôi về đã kiểm tra kỹ hóa ra bị mất điện 2 con rơ le mở mạch xăng cầm chừng mầy mò mãi hóa ra bị cháy cầu chì cấp điện cho rơ le mở mạch xăng cầm chừng tôi thay cầu chì lại ngon lành như cũ nhưng chỉ được một lúc lại cháy cầu chì tôi thay mất 10 chiếc cầu chì mà vẫn không được . Theo suy đoán của tôi con rơ le mở mạch xăng cầm chừng bị chập không hiểu có đúng không mà nếu đúng thì xử lý thế nào các bác ? Có nơi nào bán con rơ le đó không hả bác CT và các bác giúp tôi với ?Em copy lại bài liên quan đến bảo dưỡng cái bù ga lạnh để các bác tham khảo thêm. Bác trinhpt có thể kết hợp việc này với việc chỉnh thêm vít bù ga lạnh của xe bác nhé.
Còn công tắc ngắt mass, bác tìm loại công tắc loại có tay xoay, lắp luôn cạnh accu (loại này mới chịu được dòng điện lớn bác ạ)
Trời lạnh rồi, có thể một số bác chưa nắm rõ về hệ thống bù ga lạnh của Pride, em xin nói một chút về chức năng này:
Pride có chế độ bù ga lạnh điều khiển bằng nhiệt độ nước làm mát: Khi nước lạnh, cục bù ga sẽ làm cho galenty tăng lên trên 1000 v/ph (cành lạnh càng tăng cao) để làm máy mau nóng lên đến nhiệt độ làm việc. Máy nổ một lúc 3-5 phút, nhiệt độ nước làm mát tăng lên, đi qua cục bù ga làm nó điều khiển giảm galenty xuống dần, rồi khi không bù nữa là đến mức bình thường (800v/ph).
Tuy nhiên với một số xe, thời gian này rất lâu, có 2 lý do: bỏ van hằng nhiệt làm nhiệt độ nước tăng chậm; hoặc tắc đường nước dẫn qua cục bù ga. Để loai trừ nguyên nhân thứ 2, các bác có thể tự kiểm tra (hoặc nhờ thợ nếu lười) theo hướng dẫn sau:
- Tháo bầu lọc gió màu đen, để nhìn thấy CHK như ảnh minh họa sau:
2 chỗ khoanh đỏ là các chỗ cần kiểm tra. Các bác rút các đầu ống cao su ở 2 chỗ này ra, sau đó làm vệ sinh, moi hết cặn ở 3 đầu ống sắt ra ngoài, thông ống cao su, vệ sinh sạch sẽ. Bơm nước sạch qua đầu ống trong hình chữ nhật để đảm bảo nước lưu thông qua cục bù ga (hình tròn bên trái hình chữ nhật, có chữ PKII).
Xong xuôi các bác lắp lại và theo dõi xem buổi sáng thời gian vòng tua quay về mức ổn định có nhanh hơn.
Chúc các bác bằng một vài thao tác đơn giản, chăm sóc cho xe mình được ngon lành hơn.
Bác mượn cái đồng hồ, tháo giắc điện ở gần nắp máy và đo điện trở từng con xem như thế nào đã bác ạ. Nếu điện trở 2 con gần bằng nhau, chừng vài trăm Ohm thì nó chưa hỏng đâu bác ạ, và có thể nguyên nhân ở hệ thống dây điện bị hở rồi chập.Bác CT và các bác ơi con V2 của tôi nó sinh sự thế này đang không nó mất ga găng ty đi đường phố cứ đến đèn đỏ dừng lại lại bị chết máy . theo chỉ dẫn của bác CT tôi về đã kiểm tra kỹ hóa ra bị mất điện 2 con rơ le mở mạch xăng cầm chừng mầy mò mãi hóa ra bị cháy cầu chì cấp điện cho rơ le mở mạch xăng cầm chừng tôi thay cầu chì lại ngon lành như cũ nhưng chỉ được một lúc lại cháy cầu chì tôi thay mất 10 chiếc cầu chì mà vẫn không được . Theo suy đoán của tôi con rơ le mở mạch xăng cầm chừng bị chập không hiểu có đúng không mà nếu đúng thì xử lý thế nào các bác ? Có nơi nào bán con rơ le đó không hả bác CT và các bác giúp tôi với ?
Theo chỉ dẫn của bác CT tôi đã đo điện trở của 2 con rơ le đó nó có điện trở bằng nhau là 30 Ohm bác ạ không hiểu như vậy có bị hỏng không bác tư vấn giúp tôi vớiBác mượn cái đồng hồ, tháo giắc điện ở gần nắp máy và đo điện trở từng con xem như thế nào đã bác ạ. Nếu điện trở 2 con gần bằng nhau, chừng vài trăm Ohm thì nó chưa hỏng đâu bác ạ, và có thể nguyên nhân ở hệ thống dây điện bị hở rồi chập.
Thật tuyệt vời rất cám ơn bác CT cùng các bác tôi đã đưa vào ga ra " An Thái" cũng là nơi thợ tương đối giỏi tới 2 lần không sao chỉnh nổi ga găng ty họ bảo cái chế của tôi hỏng hết rồi phải thay chế khác thôi tôi bảo nó tại rơ le của mạch xăng cầm chừng không mở được cho nên họ không thể chỉnh được đâu. Họ tự ái bảo tôi " ông lại dạy đĩ vén váy" thế là tôi bực mình về vào thớt nghe tư vấn của bác CT tôi tháo giắc nối dây điện vào 2 con rơ le đo điện trở nó vào khoảng trên dưới 30 ôm tôi tự suy nghĩ nếu nó chết thì chỉ chết 1 con sao 2 con có điện trở giống nhau như CT nói . Tôi tiếp tục dùng đồng hồ đo đường dây trở lại cầu chì ôi thôi hóa ra nó bị chập mát . Thưa bác CT và các bác cái quan trong nhất là tìm ra bệnh chứ còn việc sửa chữa quá đơn giản mà trong vòng 30' chiều nay tôi đấu lại dây điện về giắc cắm vào 2 con rolay cầm chừng xong thử lại máy ga găng ty lại chuẩn chỉ 800v/p . Tiện đây chia sẻ niềm vui với bác CT và các bác nếu ai trong thớt có bị như tôi lấy đó làm bài học. Cám ơn bác CT và các bácBác mượn cái đồng hồ, tháo giắc điện ở gần nắp máy và đo điện trở từng con xem như thế nào đã bác ạ. Nếu điện trở 2 con gần bằng nhau, chừng vài trăm Ohm thì nó chưa hỏng đâu bác ạ, và có thể nguyên nhân ở hệ thống dây điện bị hở rồi chập.
À mà quên chưa nói cho bác CT và các bác về cách bảo dưỡng chế hòa khí của con V2 . bác CT và các bác cứ mạnh dạn tháo nó ra đi chuẩn bị tấm doăng amiawng và hộp RP7 còn khi tháo ra tháo con ốc nào đánh số vị trí bằng bút đánh dấu thế là yên trí không bao giờ nhầm đượcThật tuyệt vời rất cám ơn bác CT cùng các bác tôi đã đưa vào ga ra " An Thái" cũng là nơi thợ tương đối giỏi tới 2 lần không sao chỉnh nổi ga găng ty họ bảo cái chế của tôi hỏng hết rồi phải thay chế khác thôi tôi bảo nó tại rơ le của mạch xăng cầm chừng không mở được cho nên họ không thể chỉnh được đâu. Họ tự ái bảo tôi " ông lại dạy đĩ vén váy" thế là tôi bực mình về vào thớt nghe tư vấn của bác CT tôi tháo giắc nối dây điện vào 2 con rơ le đo điện trở nó vào khoảng trên dưới 30 ôm tôi tự suy nghĩ nếu nó chết thì chỉ chết 1 con sao 2 con có điện trở giống nhau như CT nói . Tôi tiếp tục dùng đồng hồ đo đường dây trở lại cầu chì ôi thôi hóa ra nó bị chập mát . Thưa bác CT và các bác cái quan trong nhất là tìm ra bệnh chứ còn việc sửa chữa quá đơn giản mà trong vòng 30' chiều nay tôi đấu lại dây điện về giắc cắm vào 2 con rolay cầm chừng xong thử lại máy ga găng ty lại chuẩn chỉ 800v/p . Tiện đây chia sẻ niềm vui với bác CT và các bác nếu ai trong thớt có bị như tôi lấy đó làm bài học. Cám ơn bác CT và các bác
800v/p hơi cao cao ợ, em để 500 cho nó thì thào ợ.Thật tuyệt vời rất cám ơn bác CT cùng các bác tôi đã đưa vào ga ra " An Thái" cũng là nơi thợ tương đối giỏi tới 2 lần không sao chỉnh nổi ga găng ty họ bảo cái chế của tôi hỏng hết rồi phải thay chế khác thôi tôi bảo nó tại rơ le của mạch xăng cầm chừng không mở được cho nên họ không thể chỉnh được đâu. Họ tự ái bảo tôi " ông lại dạy đĩ vén váy" thế là tôi bực mình về vào thớt nghe tư vấn của bác CT tôi tháo giắc nối dây điện vào 2 con rơ le đo điện trở nó vào khoảng trên dưới 30 ôm tôi tự suy nghĩ nếu nó chết thì chỉ chết 1 con sao 2 con có điện trở giống nhau như CT nói . Tôi tiếp tục dùng đồng hồ đo đường dây trở lại cầu chì ôi thôi hóa ra nó bị chập mát . Thưa bác CT và các bác cái quan trong nhất là tìm ra bệnh chứ còn việc sửa chữa quá đơn giản mà trong vòng 30' chiều nay tôi đấu lại dây điện về giắc cắm vào 2 con rolay cầm chừng xong thử lại máy ga găng ty lại chuẩn chỉ 800v/p . Tiện đây chia sẻ niềm vui với bác CT và các bác nếu ai trong thớt có bị như tôi lấy đó làm bài học. Cám ơn bác CT và các bác
Chúc mừng bác đã khắc phục được bệnh cho em nó, ngon hơn thợ gara ạ.À mà quên chưa nói cho bác CT và các bác về cách bảo dưỡng chế hòa khí của con V2 . bác CT và các bác cứ mạnh dạn tháo nó ra đi chuẩn bị tấm doăng amiawng và hộp RP7 còn khi tháo ra tháo con ốc nào đánh số vị trí bằng bút đánh dấu thế là yên trí không bao giờ nhầm được
cái rolay cầm chừng ở vị trí nào vậy bác Dieu ơi?Thật tuyệt vời rất cám ơn bác CT cùng các bác tôi đã đưa vào ga ra " An Thái" cũng là nơi thợ tương đối giỏi tới 2 lần không sao chỉnh nổi ga găng ty họ bảo cái chế của tôi hỏng hết rồi phải thay chế khác thôi tôi bảo nó tại rơ le của mạch xăng cầm chừng không mở được cho nên họ không thể chỉnh được đâu. Họ tự ái bảo tôi " ông lại dạy đĩ vén váy" thế là tôi bực mình về vào thớt nghe tư vấn của bác CT tôi tháo giắc nối dây điện vào 2 con rơ le đo điện trở nó vào khoảng trên dưới 30 ôm tôi tự suy nghĩ nếu nó chết thì chỉ chết 1 con sao 2 con có điện trở giống nhau như CT nói . Tôi tiếp tục dùng đồng hồ đo đường dây trở lại cầu chì ôi thôi hóa ra nó bị chập mát . Thưa bác CT và các bác cái quan trong nhất là tìm ra bệnh chứ còn việc sửa chữa quá đơn giản mà trong vòng 30' chiều nay tôi đấu lại dây điện về giắc cắm vào 2 con rolay cầm chừng xong thử lại máy ga găng ty lại chuẩn chỉ 800v/p . Tiện đây chia sẻ niềm vui với bác CT và các bác nếu ai trong thớt có bị như tôi lấy đó làm bài học. Cám ơn bác CT và các bác
02 chiếc rơ le mở mạch xăng cầm chừng ( tôi nghe thợ họ gọi như vậy) là 02 chiec như con bu lon đường kính 25mm lắp vào chế hòa khí mỗi con có 02 đầu dây điện đưa chung vào một giắc cắm vào nguồn. Tôi đã chụp ảnh nhưng ngu quá không biết tải ảnh lên thớt thế nào mai học lại rồi tải ảnh các bác xemCái role
cái rolay cầm chừng ở vị trí nào vậy bác Dieu ơi?
Thì bác lần theo đường dây điện đến CHK, dừng ở đâu thì là nó.Cái role
cái rolay cầm chừng ở vị trí nào vậy bác Dieu ơi?
Bác kiểm tra xem láp trong có bị hỏng không ạ!Có bác nào có kinh nghiệm về con KIA PRIDE BETA ko? con của em dạo nàu mắc chứng bệnh: Ở tất cả các số khi leo một chút dốc nghiêng hoặc đè ép ga một chút là gầm trước bên phụ có tiếng kêu lục cục (không phải kịch). Đạp côn là hết tiếng kêu đó luôn. (Em đã thử trên nhiều loại đường rồi, dù đường nhắn thín cũng kêu). Nói thêm các bác là Thợ đã thay Rô tuyn lái, rô tuyn đứng rồi nhưng vẫn chứng nào tật ấy. các bác có kinh nghiệm cứu em vụ này với! Thanhks các bác.
Cần xem lại thước lái xem bạc có rơ không cụ nhé. Nếu rơ làm lại chỉ hết hơn trăm thôiCó bác nào có kinh nghiệm về con KIA PRIDE BETA ko? con của em dạo nàu mắc chứng bệnh: Ở tất cả các số khi leo một chút dốc nghiêng hoặc đè ép ga một chút là gầm trước bên phụ có tiếng kêu lục cục (không phải kịch). Đạp côn là hết tiếng kêu đó luôn. (Em đã thử trên nhiều loại đường rồi, dù đường nhắn thín cũng kêu). Nói thêm các bác là Thợ đã thay Rô tuyn lái, rô tuyn đứng rồi nhưng vẫn chứng nào tật ấy. các bác có kinh nghiệm cứu em vụ này với! Thanhks các bác.
E cũng dự như Chủ tịch. Dơ láp trong.Bác kiểm tra xem láp trong có bị hỏng không ạ!
Còn câu hỏi về kinh nghiệm của mọi người về Beta nói riêng hay Pride nói chung, nếu bác chịu khó đọc lướt lướt qua hơn 15800 post của bài này thì chắc có câu trả lời ạ!
Láp trong là láp chỗ hộp số hả bác?Bác kiểm tra xem láp trong có bị hỏng không ạ!
Còn câu hỏi về kinh nghiệm của mọi người về Beta nói riêng hay Pride nói chung, nếu bác chịu khó đọc lướt lướt qua hơn 15800 post của bài này thì chắc có câu trả lời ạ!
Cụ ktra 2 cái cao su càng sau nhé! Nó bị kém rồi, nhất là ngồi ghế sau,nghe lộc cộc khó chịu lắm! Nhất đi vào đường rải đá sỏi, đuôi xe lắc nguầy nguậy.E chào các cụ ạ, e vừa mới sắm con pride 2B,. Tình trạng xe e là đi rất chòng chành khi đi vào chỗ không bằng phẳng và đi vào chỗ ổ gà thì xe có tiếng kêu cộc cộc ở 4giảm xóc. Các cụ chỉ giáo e với, e tks nhiều