Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

panhdungkt

Xe buýt
Biển số
OF-31860
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
507
Động cơ
486,108 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà em ở đó


Bugi thế này có phải là thừa xăng ko các cụ ơi, e tính nếu vặn kịch vít xăng vào rồi nới ra tận 4,25 vòng máy mới ổn định đỡ chết ạ. Garangti e cũng để 800 ko điều hoà 900 có điều hoà, xăng hiện ăn tầm 9lit full điều hoà đường hà nội, e đang tính thay 4 cái bugi xem có cải thiện ko chứ e thấy vợ e ăn uống vậy lục tốn quá. E cũng đã thay lọc xăng, lọc dầu, vệ sinh chế, chỉnh lửa hơi muộn. Các cụ có cao kiến j về vụ xăng này ko ạ.
Bugi này e thấy ngon mà xe e chạy từ Times city về Khâm thiên còn ,9,5 lít cơ bác ah.nhưng bugi vẫn đỏ au
 

pipo_nhoc

Xe buýt
Biển số
OF-329357
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
565
Động cơ
289,222 Mã lực
7,6l ở vitara thì là đường trường rồi, cd5 đường trường 6,5-7l cụ nhé nên nội thành 9l chấp nhận dc
ko ạ cụ Kid bảo hồi trước chạy cd5 nhà mình mà đường trường 5,5l hỗn hợp 7,6l cụ ạ. Hic em nghe sướng quá mà đang cố xem có tiết kiệm được tí nào ko ạ
 

Bamboo029

Xe buýt
Biển số
OF-354494
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
654
Động cơ
270,440 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
ko ạ cụ Kid bảo hồi trước chạy cd5 nhà mình mà đường trường 5,5l hỗn hợp 7,6l cụ ạ. Hic em nghe sướng quá mà đang cố xem có tiết kiệm được tí nào ko ạ
Xe em trước chạy toàn đường trường tầm 5,8l đến 6,3l, giờ chạy trong phố cũng tầm 9L!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
ko ạ cụ Kid bảo hồi trước chạy cd5 nhà mình mà đường trường 5,5l hỗn hợp 7,6l cụ ạ. Hic em nghe sướng quá mà đang cố xem có tiết kiệm được tí nào ko ạ
Nhiều cụ đo nhiên liệu hay cảm tính rút it xuống cho nó tạo kỷ lục. Cháu đi từ thái hà - sầm sơn 4ng full điều hòa 3-4 xe cd5 rồi, có xe mới đi 5 vạn chưa xe nào đc 6l. Duy nhất 1 xe ko trợ lực di 2 ng về 1 ng từ thái hà đi mẫu sơn hồi mới làm xong dg là đc 6l.
Hoặc ko bật ac thì chưa bao giờ cháu thử
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các bác cho em hỏi cái dán nilon mầu đen vào kính cửa sổ nó khoảng bao tiền với? Dán đen thế thì đi đăng kiểm có bị vất vả ko a?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các bác cho em hỏi cái dán nilon mầu đen vào kính cửa sổ nó khoảng bao tiền với? Dán đen thế thì đi đăng kiểm có bị vất vả ko a?
300k cho 4 cánh và 2 mảnh ở cạnh cửa sau, dkiem ko cấn đề gì đâu cụ ah
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Bugi này e thấy ngon mà xe e chạy từ Times city về Khâm thiên còn ,9,5 lít cơ bác ah.nhưng bugi vẫn đỏ au
ko ạ cụ Kid bảo hồi trước chạy cd5 nhà mình mà đường trường 5,5l hỗn hợp 7,6l cụ ạ. Hic em nghe sướng quá mà đang cố xem có tiết kiệm được tí nào ko ạ
Xe em trước chạy toàn đường trường tầm 5,8l đến 6,3l, giờ chạy trong phố cũng tầm 9L!

Nhiều cụ đo nhiên liệu hay cảm tính rút it xuống cho nó tạo kỷ lục. Cháu đi từ thái hà - sầm sơn 4ng full điều hòa 3-4 xe cd5 rồi, có xe mới đi 5 vạn chưa xe nào đc 6l. Duy nhất 1 xe ko trợ lực di 2 ng về 1 ng từ thái hà đi mẫu sơn hồi mới làm xong dg là đc 6l.
Hoặc ko bật ac thì chưa bao giờ cháu thử
Thôi nâng chuẩn Pride đường trường 6l; thành phố 9l đi là được các bác nhỉ. Còn nếu muốn giảm nữa thì ... đổi xe, mà tốt nhất là đổi được đúng cái xe nào 5l ấy :))
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bác cho em địa chỉ dán cái này với, em hỏi ở hà đông họ báo 500k cho 4 cánh
Cụ qua 21 cao bá quát mà dán, cháu vừa dán xong. Nếu nó lấy đắt hơn cụ cứ mang cháu ra mà dọa
Ờ mà mình sang chiên khoai mà chém đi các cụ, mấy cái này ít chiên môn quá
 

linhmaem

Xe tải
Biển số
OF-146807
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
348
Động cơ
363,203 Mã lực
Các cụ ơi xe em đi bình thường rất ngon mà khi đi vào đường đông, tắc máy nóng thì hay có hiện tượng chết máy. Em để ý khi máy nóng garanti nó từ 800 xuống 400-500 nên hay bị chết máy(em kiểm tra thì máy cũng không nóng lắm). Các cụ cho em ý kiến với chứ em ức chế quá rồi, sửa ở gara nào thì ok các cụ nhỉ? Em xin đa tạ ạ!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các cụ ơi xe em đi bình thường rất ngon mà khi đi vào đường đông, tắc máy nóng thì hay có hiện tượng chết máy. Em để ý khi máy nóng garanti nó từ 800 xuống 400-500 nên hay bị chết máy(em kiểm tra thì máy cũng không nóng lắm). Các cụ cho em ý kiến với chứ em ức chế quá rồi, sửa ở gara nào thì ok các cụ nhỉ? Em xin đa tạ ạ!
Gần đây cụ có sửa gì ở máy ko? Nhà pc hay sưửa máy ở Trường Giang 85 láng hạ, khi đến đó cụ làm cho máy thật nóng để xe phát bệnh thì thợ dễ chẩn đoán hơn
 

linhmaem

Xe tải
Biển số
OF-146807
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
348
Động cơ
363,203 Mã lực
Gần đây cụ có sửa gì ở máy ko? Nhà pc hay sưửa máy ở Trường Giang 85 láng hạ, khi đến đó cụ làm cho máy thật nóng để xe phát bệnh thì thợ dễ chẩn đoán hơn
Em ra gara gần nhà thợ cũng sửa linh tinh nhưng không hết bệnh cụ ạ. Bổ cả máy, thay séc măng, bugi, dây cao áp,súc két... Em đi thì bình thường cũng thấy ngon hơn thật nhưng không hết được bệnh lịm máy khi Hà Nội tắc đường, nhất là qua chỗ LVL và Láng đấy ạ, sáng nay em cũng bị một phát nhưng may mà đề nổ được, bình thường nó mà lịm máy là khó đề lắm. Có lẽ cuối tuần em cho qua chỗ cụ Giang xem thế nào, ở Hà nội cũng dễ test hơn, trên em sửa xong cứ phải xuống đi đường Hà Nội mới biết được. Khi nào cụ Giang cứ đi một vòng HN lúc cao điểm mà không chết máy là ok đấy ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ ơi xe em đi bình thường rất ngon mà khi đi vào đường đông, tắc máy nóng thì hay có hiện tượng chết máy. Em để ý khi máy nóng garanti nó từ 800 xuống 400-500 nên hay bị chết máy(em kiểm tra thì máy cũng không nóng lắm). Các cụ cho em ý kiến với chứ em ức chế quá rồi, sửa ở gara nào thì ok các cụ nhỉ? Em xin đa tạ ạ!
Bây giờ bác thông lại đường ống nước dẫn qua bù ga buổi sáng đã, rồi theo dõi buổi sáng galangty tụt xuống có nhanh không nhé (không chờ máy thật nóng đã tụt xuống 400-500 vph).
Nếu tình hình như vậy, bác chỉnh galangty to lên là giải quyết gần hết vấn đề, còn lại chút nữa em hướng dẫn tiếp.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Em ra gara gần nhà thợ cũng sửa linh tinh nhưng không hết bệnh cụ ạ. Bổ cả máy, thay séc măng, bugi, dây cao áp,súc két... Em đi thì bình thường cũng thấy ngon hơn thật nhưng không hết được bệnh lịm máy khi Hà Nội tắc đường, nhất là qua chỗ LVL và Láng đấy ạ, sáng nay em cũng bị một phát nhưng may mà đề nổ được, bình thường nó mà lịm máy là khó đề lắm. Có lẽ cuối tuần em cho qua chỗ cụ Giang xem thế nào, ở Hà nội cũng dễ test hơn, trên em sửa xong cứ phải xuống đi đường Hà Nội mới biết được. Khi nào cụ Giang cứ đi một vòng HN lúc cao điểm mà không chết máy là ok đấy ạ!
Ý cháu là trước khi bị bệnh cụ có sửa gì trong máy ko nhất là pittong, xupap. Còn bị bệnh rồi mới sửa thì là chuyện khác.
Máy nóng bị yếu, bó máy nhẹ có thể do thay pittong hơi chặt hoặc pittong ko tốt nên nóng quá sẽ nở gây masat lớn. Chỉnh khe hở xupap nhỏ quá cũng gây yếu máy khi nóng.
Nếu trước khi bị bệnh mà cụ ko sửa gì máy thì loại bỏ dự đoán trên. Ta sẽ tìm bệnh ở phần xăng và điện.
Khi tắc dg cụ bảo garangty nhỏ nhưng nó có đều ko hay giật, nếu đều thì cụ vặn garangty lên 800 xem đi có chết nữa ko. Ko bị nữa thì tìm bệnh ở chế. Vẫn bị thì chuyển sang điện.
 

linhmaem

Xe tải
Biển số
OF-146807
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
348
Động cơ
363,203 Mã lực
Bây giờ bác thông lại đường ống nước dẫn qua bù ga buổi sáng đã, rồi theo dõi buổi sáng galangty tụt xuống có nhanh không nhé (không chờ máy thật nóng đã tụt xuống 400-500 vph).
Nếu tình hình như vậy, bác chỉnh galangty to lên là giải quyết gần hết vấn đề, còn lại chút nữa em hướng dẫn tiếp.
Em không biết đường ống dẫn qua bù ga là cái nào đâu, buổi sáng em thấy garanty phập phù một lúc mới ổn định. Nhưng khi máy nóng quá (thực ra em máy chỉ nóng vừa thôi) thì garanty hay bị tụt xuống, đạp côn vào là nó tụt xuống (so với đang để số N) nên hay bị chết máy. Mà lúc đấy thì khó đề hơn bình thường, đi đường đông thì ngại lắm. Em cúng tốn khớ xèng rồi mà chưa hết được bệnh (chỉ đỡ hơn thôi).
Ý cháu là trước khi bị bệnh cụ có sửa gì trong máy ko nhất là pittong, xupap. Còn bị bệnh rồi mới sửa thì là chuyện khác.
Máy nóng bị yếu, bó máy nhẹ có thể do thay pittong hơi chặt hoặc pittong ko tốt nên nóng quá sẽ nở gây masat lớn. Chỉnh khe hở xupap nhỏ quá cũng gây yếu máy khi nóng.
Nếu trước khi bị bệnh mà cụ ko sửa gì máy thì loại bỏ dự đoán trên. Ta sẽ tìm bệnh ở phần xăng và điện.
Khi tắc dg cụ bảo garangty nhỏ nhưng nó có đều ko hay giật, nếu đều thì cụ vặn garangty lên 800 xem đi có chết nữa ko. Ko bị nữa thì tìm bệnh ở chế. Vẫn bị thì chuyển sang điện.
Trước em đi bình thường, hôm đang đi ngửi thấy mùi khét hóa ra nước quá nóng luôn, em về gara thì thợ bổ máy để rà roăng gì đó, sau đấy sinh ra bệnh này mãi không khắc phục được, em ức chế quá rồi cụ ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Vậy thì cụ kiểm tra khe hở xupap xem có nhỏ quá ko nhé.
Kiểm tra thêm cái bướm gió ở trên miệng chế xe đã luôn mở chưa hay vẫn khép hờ
 

CD52002

Xe hơi
Biển số
OF-338410
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
151
Động cơ
277,561 Mã lực
Nơi ở
HCM
Bác CT ơi cho em hỏi chổ bầu tổng phanh xe em nó bị rĩ dầu thắng em nghe thợ phán phải thay con heo tổng gì đó khoảng 1tr8 bác cho em hỏi mình có tự thay được không nhờ Bác Ct hướng dẫn ah. Xin cảm ơn Bác
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác CT ơi cho em hỏi chổ bầu tổng phanh xe em nó bị rĩ dầu thắng em nghe thợ phán phải thay con heo tổng gì đó khoảng 1tr8 bác cho em hỏi mình có tự thay được không nhờ Bác Ct hướng dẫn ah. Xin cảm ơn Bác
Bác tránh luôn cái gara ấy ra cho lành. Bì rỉ dầu ở tổng phanh thì có 2 nguyên nhân.
1. Mòn cupen tổng phanh - thay thì hết 100k -150k cả công
2. Bị rỗ lòng ttổng phanh thì mới phải thay cả cụm. Giá cả bộ là 600k. Công thay thêm 100k nữa là xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top