Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực


Kính các cụ! Cái két nước làm mát của xe em súc rửa ra nó dư lày thì có quá bẩn không ợ? Đây là trước khi súc rửa:
 
Chỉnh sửa cuối:

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
Đây là sau khi cho nước tẩy bồn cầu vào ngâm và nổ máy khoảng 10 phút, xong thọc máy phun áp lực vào:


 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực


Kính các cụ! Cái két nước làm mát của xe em súc rửa ra nó dư lày thì có quá bẩn không ợ? Đây là trước khi súc rửa:
Như này thì sạch quá. Mà bẩn có khi không chết lại chết vì sạch quá đấy bác ạ (nếu bác cứ cho em nó uống thuốc tẩy bồn cầu :D)
Với lại, sao bác dùng nước trắng để làm mát à, phải làm lọ nước xanh hoặc đỏ đổ vào chứ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái két nước, nhất là két đã cũ là một thứ cũng khá nhạy cảm đấy ạ. Súc bằng hóa chất mạnh cũng dễ làm thủng, và sử dụng súng phun áp lực cao cũng có thể gây ảnh hưởng đấy các bác ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hệ thống nước mát bao gồm két nước và hệ thống ống dẫn nước làm mát chạy trong máy. Nên khi bác tắt máy xả két nước thì chỉ có số nước trong két chaỷ ra, còn số nước cặn nằm trong đường ống thì vẫn còn nguyên.
Đúng bài thì phải cắm vòi nước vào két, xả đáy và nổ máy liên tục để nước mát tuần hoàn và phi hết ra ngoài. Nổ máy liên tục để bơm nước mát hoạt động và làm thay đổi nhiệt độ máy tuừ từ ( k làm nứt máy ) bác nhé
 

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
Như này thì sạch quá. Mà bẩn có khi không chết lại chết vì sạch quá đấy bác ạ (nếu bác cứ cho em nó uống thuốc tẩy bồn cầu :D)
Với lại, sao bác dùng nước trắng để làm mát à, phải làm lọ nước xanh hoặc đỏ đổ vào chứ?
Em dùng nước lọc bác ạ, nước xanh đỏ mấy ô xe tải chạy hàng cho nhà em hay đổ nhưng em thấy nó rẻ quá lại không tên tuổi gì nên không dám đổ.
 

Bamboo029

Xe buýt
Biển số
OF-354494
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
654
Động cơ
270,440 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Hệ thống nước mát bao gồm két nước và hệ thống ống dẫn nước làm mát chạy trong máy. Nên khi bác tắt máy xả két nước thì chỉ có số nước trong két chaỷ ra, còn số nước cặn nằm trong đường ống thì vẫn còn nguyên.
Đúng bài thì phải cắm vòi nước vào két, xả đáy và nổ máy liên tục để nước mát tuần hoàn và phi hết ra ngoài. Nổ máy liên tục để bơm nước mát hoạt động và làm thay đổi nhiệt độ máy tuừ từ ( k làm nứt máy ) bác nhé
Vậy các cụ cho e hỏi là thường định kỳ bao lâu thì mình thay nước làm mát hay cứ bẩn lại thay ah? Và lam sao để kiểm tra nó bẩn hay ko ah?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy các cụ cho e hỏi là thường định kỳ bao lâu thì mình thay nước làm mát hay cứ bẩn lại thay ah? Và lam sao để kiểm tra nó bẩn hay ko ah?
Khi nào thấy kim nhiệt nhanh lên, hay mở nắp két nước thấy cặn, váng thì nên thay bác ah.
 

67campha

Xe tăng
Biển số
OF-201407
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
1,223
Động cơ
334,330 Mã lực
Nơi ở
Xứ Cẩm bụi mù
Cái két nước, nhất là két đã cũ là một thứ cũng khá nhạy cảm đấy ạ. Súc bằng hóa chất mạnh cũng dễ làm thủng, và sử dụng súng phun áp lực cao cũng có thể gây ảnh hưởng đấy các bác ạ.
em đã từng chạy 70km, vừa chạy vừa đổ nước vì cái tội sạch sẽ quá đấy CT ah.
Em thì tháng nào cũng thay mà nó bẩn vậy đó! Chắc chồng cũ của em nó mấy năm không đụng chạm gì?
cụ mà sử dụng phương án thay nước làm mát như này, kết hợp với nước làm mát hịn thì cụ lại nổi tiếng nhất OF đấy. e thật.
 

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
em đã từng chạy 70km, vừa chạy vừa đổ nước vì cái tội sạch sẽ quá đấy CT ah.

cụ mà sử dụng phương án thay nước làm mát như này, kết hợp với nước làm mát hịn thì cụ lại nổi tiếng nhất OF đấy. e thật.
Nơi em toàn bán nước lon OKI màu xanh thôi nên em không đổ các cụ à? Thôi chịu khó dùng nước lọc vậy! Tháng lại thay và súc rửa vậy! Em thì mẹt con vợ cả có nhọ thì cũng kệ đã, vợ 2 là phải sạch sẽ, thơm tho!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nơi em toàn bán nước lon OKI màu xanh thôi nên em không đổ các cụ à? Thôi chịu khó dùng nước lọc vậy! Tháng lại thay và súc rửa vậy! Em thì mẹt con vợ cả có nhọ thì cũng kệ đã, vợ 2 là phải sạch sẽ, thơm tho!
Nước mát thì bác dùng Aquafina hoặc nước đã đun sôi để tránh cặn vôi.
Như em thì dùng can pha sẵn của ABRO chất lượng cũng khá hơn. Ngoài tác dụng chống đóng cặn, nước làm mát có chất lượng sẽ nâng nhiệt độ sôi lên trên 100 độ (lý thuyết lên 120), đây là đặc điểm chính ạ
 

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
Nước mát thì bác dùng Aquafina hoặc nước đã đun sôi để tránh cặn vôi.
Như em thì dùng can pha sẵn của ABRO chất lượng cũng khá hơn. Ngoài tác dụng chống đóng cặn, nước làm mát có chất lượng sẽ nâng nhiệt độ sôi lên trên 100 độ (lý thuyết lên 120), đây là đặc điểm chính ạ
Em dùng nước lọc qua máy lọc nước CT ạ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em dùng nước lọc qua máy lọc nước CT ạ!
Bác lấy nước qua máy lọc đó đun lên, nếu cái ấm đun nước không bị đóng cặn thì nước đó đổ vào két nước làm mát sẽ tốt hơn loại nước đun bị đóng cặn đó ạ.
 

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
Dùng mãi nước lọc đun sôi như vậy có sao không CT?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dùng mãi nước lọc đun sôi như vậy có sao không CT?
Với oto thì việc tránh cho nước làm mát sôi là khá quan trọng. Vì nếu nước làm mát bị sôi mà không sử lý kịp thời có thể dẫn đến thổi gioăng mặt máy. Do vậy nhà sản xuất đã nghĩ ra các thứ để thêm vào nước làm mát, nâng nhiệt độ sôi lên 120 hay 130 độ C (tùy loại nước), cũng như giảm nhiệt độ đóng băng xuống dưới 0 độ.
Điều này tăng dải nhiệt độ làm việc của động cơ, và giữ an toàn hơn cho động cơ bác ạ.

Còn việc dùng nước lọc bình thường để làm mát, trong giới hạn nào đó chưa sao cả. Nhưng với xe cũ, không khẳng định trước được điều gì cả (VD mùa hè nóng, xe lại leo trèo nhiều chẳng hạn)
 

minhaudio

Xe tải
Biển số
OF-349685
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
338
Động cơ
270,980 Mã lực
CT cho em hỏi nước làm mát loại nào tốt ạ, các cụ trên này thường đổ loại nào ạ!
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Bác CT và các bác ơi con V2 của tôi vài hôm nay lại dở chứng mong các bác tư vấn giúp với . 4 ngày hôm nay lúc nguội máy mới đi bị mất gagang ty thật khổ con khi chạy khoảng 10 km thì ga găng ty lại được tôi đã chỉnh mãi mà không được nếu chỉnh lúc nóng máy để 1000v /p thì lúc nguội đi mà giảm ga tăng hoặc về số là bị chết máy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top