- Biển số
- OF-349685
- Ngày cấp bằng
- 6/1/15
- Số km
- 338
- Động cơ
- 270,980 Mã lực
Kính các cụ! Cái két nước làm mát của xe em súc rửa ra nó dư lày thì có quá bẩn không ợ? Đây là trước khi súc rửa:
Chỉnh sửa cuối:
Như này thì sạch quá. Mà bẩn có khi không chết lại chết vì sạch quá đấy bác ạ (nếu bác cứ cho em nó uống thuốc tẩy bồn cầu )
Kính các cụ! Cái két nước làm mát của xe em súc rửa ra nó dư lày thì có quá bẩn không ợ? Đây là trước khi súc rửa:
Em dùng nước lọc bác ạ, nước xanh đỏ mấy ô xe tải chạy hàng cho nhà em hay đổ nhưng em thấy nó rẻ quá lại không tên tuổi gì nên không dám đổ.Như này thì sạch quá. Mà bẩn có khi không chết lại chết vì sạch quá đấy bác ạ (nếu bác cứ cho em nó uống thuốc tẩy bồn cầu )
Với lại, sao bác dùng nước trắng để làm mát à, phải làm lọ nước xanh hoặc đỏ đổ vào chứ?
Vậy các cụ cho e hỏi là thường định kỳ bao lâu thì mình thay nước làm mát hay cứ bẩn lại thay ah? Và lam sao để kiểm tra nó bẩn hay ko ah?Hệ thống nước mát bao gồm két nước và hệ thống ống dẫn nước làm mát chạy trong máy. Nên khi bác tắt máy xả két nước thì chỉ có số nước trong két chaỷ ra, còn số nước cặn nằm trong đường ống thì vẫn còn nguyên.
Đúng bài thì phải cắm vòi nước vào két, xả đáy và nổ máy liên tục để nước mát tuần hoàn và phi hết ra ngoài. Nổ máy liên tục để bơm nước mát hoạt động và làm thay đổi nhiệt độ máy tuừ từ ( k làm nứt máy ) bác nhé
Khi nào thấy kim nhiệt nhanh lên, hay mở nắp két nước thấy cặn, váng thì nên thay bác ah.Vậy các cụ cho e hỏi là thường định kỳ bao lâu thì mình thay nước làm mát hay cứ bẩn lại thay ah? Và lam sao để kiểm tra nó bẩn hay ko ah?
Em thì tháng nào cũng thay mà nó bẩn vậy đó! Chắc chồng cũ của em nó mấy năm không đụng chạm gì?Khi nào thấy kim nhiệt nhanh lên, hay mở nắp két nước thấy cặn, váng thì nên thay bác ah.
em đã từng chạy 70km, vừa chạy vừa đổ nước vì cái tội sạch sẽ quá đấy CT ah.Cái két nước, nhất là két đã cũ là một thứ cũng khá nhạy cảm đấy ạ. Súc bằng hóa chất mạnh cũng dễ làm thủng, và sử dụng súng phun áp lực cao cũng có thể gây ảnh hưởng đấy các bác ạ.
cụ mà sử dụng phương án thay nước làm mát như này, kết hợp với nước làm mát hịn thì cụ lại nổi tiếng nhất OF đấy. e thật.Em thì tháng nào cũng thay mà nó bẩn vậy đó! Chắc chồng cũ của em nó mấy năm không đụng chạm gì?
Nơi em toàn bán nước lon OKI màu xanh thôi nên em không đổ các cụ à? Thôi chịu khó dùng nước lọc vậy! Tháng lại thay và súc rửa vậy! Em thì mẹt con vợ cả có nhọ thì cũng kệ đã, vợ 2 là phải sạch sẽ, thơm tho!em đã từng chạy 70km, vừa chạy vừa đổ nước vì cái tội sạch sẽ quá đấy CT ah.
cụ mà sử dụng phương án thay nước làm mát như này, kết hợp với nước làm mát hịn thì cụ lại nổi tiếng nhất OF đấy. e thật.
Bác ở đâu ĐT của em 0908383768Em vừa bị tèo mất cái quạt giàn nóng máy lạnh, quạt em cũng giống vậy, em nhờ bác mua giúp em với!
Nước mát thì bác dùng Aquafina hoặc nước đã đun sôi để tránh cặn vôi.Nơi em toàn bán nước lon OKI màu xanh thôi nên em không đổ các cụ à? Thôi chịu khó dùng nước lọc vậy! Tháng lại thay và súc rửa vậy! Em thì mẹt con vợ cả có nhọ thì cũng kệ đã, vợ 2 là phải sạch sẽ, thơm tho!
Cảm ơn bác! Quạt em không chết, bị kẹt bẩn không chạy, em vs xong nó chạy rồi ợ!Bác ở đâu ĐT của em 0908383768
Em dùng nước lọc qua máy lọc nước CT ạ!Nước mát thì bác dùng Aquafina hoặc nước đã đun sôi để tránh cặn vôi.
Như em thì dùng can pha sẵn của ABRO chất lượng cũng khá hơn. Ngoài tác dụng chống đóng cặn, nước làm mát có chất lượng sẽ nâng nhiệt độ sôi lên trên 100 độ (lý thuyết lên 120), đây là đặc điểm chính ạ
Bác lấy nước qua máy lọc đó đun lên, nếu cái ấm đun nước không bị đóng cặn thì nước đó đổ vào két nước làm mát sẽ tốt hơn loại nước đun bị đóng cặn đó ạ.Em dùng nước lọc qua máy lọc nước CT ạ!
Với oto thì việc tránh cho nước làm mát sôi là khá quan trọng. Vì nếu nước làm mát bị sôi mà không sử lý kịp thời có thể dẫn đến thổi gioăng mặt máy. Do vậy nhà sản xuất đã nghĩ ra các thứ để thêm vào nước làm mát, nâng nhiệt độ sôi lên 120 hay 130 độ C (tùy loại nước), cũng như giảm nhiệt độ đóng băng xuống dưới 0 độ.Dùng mãi nước lọc đun sôi như vậy có sao không CT?