Sau mấy ngày xe bị phát những bệnh đặc trưng và những tiếng kêu lạ dưới gầm kiểu như " Bộp bộp , cục cục , cạch cạch , phạch phạch , bụp bụp " và bây giờ chia sẻ cho các bác , e sẽ chia những bệnh theo từng số cho dễ đọc .
1. Láp trong : nếu bị rơ tùy theo mức độ rơ nặng hay nhẹ nó sẽ có tiếng cục cục to hoặc nhỏ ở ngay đầu láp và khi cầm cây láp lắc qua lại thì sẽ thấy rằng bị tạo 1 khoảng 0.5 đến 1cm độ rơ (
mấy hôm trước e bị thế thợ phán xe e tai nạn và bị xô máy nhưng thợ phán ẩu ) thực tế là do đầu láp trong đến thời kỳ tèo rồi , thay láp trong mới lại khít như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
2. Láp ngoài : Như các bác đã biết kiểm tra láp ngoài rất đơn giản , kiếm chỗ nào rộng rộng cua vòng tròn tùy theo việc bác muốn kiếm trả láp bên phụ hay bên lái thì bác cua bên đó nó . Láp ngoài rơ có nhiều mức độ rơ nhẹ và rơ nặng :
+ Rơ nhẹ : Bác đánh lái theo vòng tròn bác sẽ nghe thấy tiếng lạch cạch phát ra từ phía bánh xe bên bác cua (
đứng 1 chỗ đánh chết lái k kêu các bác nhé ) và khi đi thẳng thì k có tiếng kêu .
+ Rơ nặng : Là cái thời kỳ sắp die nên thay láp ngoài , khi gặp thời kỳ này thì bác đánh lái bên nào nó cũng kêu , và đi thẳng nó cũng lạch cạch nhưng k to nhưng nếu mở kính ra thì nghe rõ nhất là đi vào đường xấu thì nghe rõ nhất (
và đứng 1 chỗ đánh lái cũng k kêu các bác nhé )
Và ngoài tiếng cạch cạch hay lạch cạch như các bác đã biết ở trên nó còn phát ra tiếng bộp bộp tùy theo mức độ rơ nặng hay nhẹ . Cái tiếng nó giống như mình thò tay vào cái quạt nhựa đang chạy nếu các bác đi chậm thì tiếng bộp bộp liên tục chậm hoặc ngược lại đi nhanh thì tiếng bộp bộp rất nhanh (
e nghĩ cái này ít bác nghĩ rằng nó bị phát ra từ cái láp ngoài tiếng cạch cạch mà trước đây các bác trong nhà mình đã chia sẻ )
3. Cụm phanh trước : Nếu bị rơ 2 cục ti (
2 k nhớ rõ chính xác nó gọi là cuc gì , chỉ biết nó to = ngón tay cái và nhét vào 2 cái lỗ trên cụm phanh, rơ cũng tùy theo mức độ như sau : cái lỗ nó to hơn cục đấy càng nhiều thì tiếng kêu khi mình di chuyển xe sẽ càng to và tiếng kêu phát ra như này " Cạch cạch , cọc cọc v.v.. rất to ) chỉ cần đi tiện lại cho nó khít thì sẽ hết luôn tiếng kêu
4.Hộp số : Các bác nghĩ đơn giản hộp số nó k liên quan nhiều đến tiếng kêu bên ngoài nhưng e bị trường hợp như sau : Bánh răng nhỏ (
e k nhớ là bánh răng số mấy nhưng nó có nhiệm vụ là chạy quay cái đầu láp khi cái láp trong đc cắm vào , nếu bánh răng bị mòn hoặc bị mẻ răng thì cũng gây ra tiếng kêu lục cục rất khó chịu dưới gầm , nếu xe bác nào mà bị những tiếng kêu trên mà đã khắc phục hết những cái trên rồi mà vẫn kêu thì các bác nên chịu khó đầu tư nốt việc hạ hộp số kiểm tra bánh răng , tiện thể thay luôn gioăng phớt vòng bi hộp số luôn cho ngon )
Đây là những thứ mấy mấy hôm trước e đau đầu và tưởng rằng k tìm ra giải pháp , nhưng ai ngờ lại tìm đc , thoát khỏi cảnh tiếng kêu khó chịu , k biết những điều này có bác nào chia sẻ chưa ạ