Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
chủ tịch cho em hỏi mấy cái nở nhựa đủ kiểu thì mua ở đâu ạ, nở xương cá, nở để bắt vít ý

Bác ra phố Lê Gia Định bán nhiều lắm. Em hay mua ở nhà Vinh Hương số 62 hay 64 gì đó
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
CT ơi hôm qua em tháo cái khóa tổng ra nhưng chẳng bít ktra thế nào, cái khóa tổng ấy nguyên lý lv nht, thử dí điện trực tiếp vào có bận j không ạ. có hai dây màu xanh lá cây và màu xanh nước biển cái nào là dây dương vậy bác. Còn cái vụ bù ga nữa em kiểm tra lại thì như sau:
1. không điều hòa máy nổ khoảng 3phút: 1200v/ph
2. không điều hòa xe chạy vài km về (máy nóng): 1500v/ph
3. máy nổ khoảng 3 phút, bật điều hòa: 0 v/ph (chết máy)
4. máy nóng chạy vài km về, bật điều hòa: 1200 v/ph.
Em kiểm tra cái rơle bù điều hòa vẫn hút choành choạch, em đã đọc kỹ các trang mà bác lu gạo trao đổi rồi nhưng bệnh V2 em nó khác, CT chỉ giáo cho em với chẳng nhẽ hơi tí lại đem V2 cho thợ người ta chọc ngoáy. giờ em chỉ biết mỗi cái ốc chỉnh bù ga điều hòa và ốc chỉnh bù ga nhiẹt độ cộng với cái dù bù ga nhiệt độ (cái mà các bác bảo là nó thò ra thụt vào ấy). còn cái ốc chỉnh galenti em vẫn chưa biết.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác nghiên cứu hình này sẽ thấy cái chữ Stop Light SW ở góc trên bên phải nhé. Dây G/W luôn có 12V, dây G/R dẫn tới đèn phanh.
Công tắc phanh bình thường hở,và sẽ nối khi đạp phanh bác nhé, bác tìm xem trong xe còn thì cắm giắc vào, chứ mất đèn phanh rất nguy hiểm cho xe mình.

Ở phần TURN & HAZARD FLASHER LIGHTS, dây G/R là +12V từ cục nháy Flasher ra, G/W dẫn đến đèn signal trái, G/B dẫn tới signal phải.
Cảm ơn CT. Em sẽ kiểm tra xem xung quanh có còn cái jack nào không và cũng đo đạc lại cái jack J-01 rồi tét bằng cách nối tắt 2 dây GW & GR với nhau xem cái đèn STOP sau xe nó có sáng không ah. Em chỉ sợ tìm ra cái Sw phanh rồi mà dây dẫn tới đèn phanh nó bị đứt đâu đó thì mới khổ. Sẳn tiện CT cho em hỏi các dây điện đi từ Trước xe ra Sau xe đi bằng đường nào và nếu mình muốn luồn dây mới thì có dể kéo không ah?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi hôm qua em tháo cái khóa tổng ra nhưng chẳng bít ktra thế nào, cái khóa tổng ấy nguyên lý lv nht, thử dí điện trực tiếp vào có bận j không ạ. có hai dây màu xanh lá cây và màu xanh nước biển cái nào là dây dương vậy bác. Còn cái vụ bù ga nữa em kiểm tra lại thì như sau:
1. không điều hòa máy nổ khoảng 3phút: 1200v/ph
2. không điều hòa xe chạy vài km về (máy nóng): 1500v/ph
3. máy nổ khoảng 3 phút, bật điều hòa: 0 v/ph (chết máy)
4. máy nóng chạy vài km về, bật điều hòa: 1200 v/ph.
Em kiểm tra cái rơle bù điều hòa vẫn hút choành choạch, em đã đọc kỹ các trang mà bác lu gạo trao đổi rồi nhưng bệnh V2 em nó khác, CT chỉ giáo cho em với chẳng nhẽ hơi tí lại đem V2 cho thợ người ta chọc ngoáy. giờ em chỉ biết mỗi cái ốc chỉnh bù ga điều hòa và ốc chỉnh bù ga nhiẹt độ cộng với cái dù bù ga nhiệt độ (cái mà các bác bảo là nó thò ra thụt vào ấy). còn cái ốc chỉnh galenti em vẫn chưa biết.
Vít chỉnh galenti không AC nằm bên phụ, dưới cái chảo màu đen bác nhé :D có cái chuôi nhựa trắng.

Sau một chặng đường phút máy nổ ổn định ở 1500 rpm, bác vặn cái vít này (bằng tay không) ngược chiều kim đồng hồ để giảm vòng tua xuống 800-900.

Vặn cái vít chỉnh galenti có AC theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều vào - nặng tay thì dừng, sau đó bác bật AC, cần thiết thì nuôi ga một lát cho vòng tua ổn định. Chắc chắn là dù bù ga phải thụt vào khi bật AC, sau đó bác chỉnh lại cho vòng tua cỡ 1000-1100 rpm. Thử bật tắt AC xem có bị lịm ga không, nếu bị lịm thì trước khi bật AC phải đệm chân ga một chút.

Chờ đến sáng hôm sau bác chỉnh lại bù ga theo nhiệt độ như cách bác đã đọc.

Chuột cửa (bác nói khóa tổng chắc là cái này) có 2 dây xanh - không phân biệt cực + - gì, vì đảo cực thì chuột sẽ đảo chiều thò - thụt. Bác có thể thử bằng gí điện 12V vào 2 dây này, rồi đổi dây ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT. Em sẽ kiểm tra xem xung quanh có còn cái jack nào không và cũng đo đạc lại cái jack J-01 rồi tét bằng cách nối tắt 2 dây GW & GR với nhau xem cái đèn STOP sau xe nó có sáng không ah. Em chỉ sợ tìm ra cái Sw phanh rồi mà dây dẫn tới đèn phanh nó bị đứt đâu đó thì mới khổ. Sẳn tiện CT cho em hỏi các dây điện đi từ Trước xe ra Sau xe đi bằng đường nào và nếu mình muốn luồn dây mới thì có dể kéo không ah?
Tình cờ em tìm được cái ảnh mổ xẻ cái khoang lái, trong đó có cái Stop Lamp SW trong vòng đỏ này:


Dây điện Beta đi từ trước ra sau ở mép sát cửa bên tài, bác tháo nẹp cửa và lật thảm lên là thấy, sau đó chạy lên cạnh ghế nơi hốc bánh sau rồi xuyên vào cốp đựng đồ đến hộp đèn hậu bên tài, tiếp tục chạy dưới mép cốp sau sang hộp đèn bên phụ bác nhé. Dọc theo tuyến này có thể rẽ nhánh vài dây nhỏ ra các thiết bị khác.
Bác có thể chạy thêm dây theo đúng tuyến này, nhưng nhớ chọn dây và bọc cách điện cho tốt là được.

Hình em đang up lên mạng nhưng bị lỗi, nên đành tả bằng mồm trước :D À đây rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vít chỉnh galenti không AC nằm bên phụ, dưới cái chảo màu đen bác nhé :D có cái chuôi nhựa trắng.

Sau một chặng đường phút máy nổ ổn định ở 1500 rpm, bác vặn cái vít này (bằng tay không) ngược chiều kim đồng hồ để giảm vòng tua xuống 800-900.

Vặn cái vít chỉnh galenti có AC theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều vào - nặng tay thì dừng, sau đó bác bật AC, cần thiết thì nuôi ga một lát cho vòng tua ổn định. Chắc chắn là dù bù ga phải thụt vào khi bật AC, sau đó bác chỉnh lại cho vòng tua cỡ 1000-1100 rpm. Thử bật tắt AC xem có bị lịm ga không, nếu bị lịm thì trước khi bật AC phải đệm chân ga một chút.

Chờ đến sáng hôm sau bác chỉnh lại bù ga theo nhiệt độ như cách bác đã đọc.

Chuột cửa (bác nói khóa tổng chắc là cái này) có 2 dây xanh - không phân biệt cực + - gì, vì đảo cực thì chuột sẽ đảo chiều thò - thụt. Bác có thể thử bằng gí điện 12V vào 2 dây này, rồi đổi dây ngược lại.
Em đã vặn cái có đuôi trắng ra rồi nhưng vòng tua máy không giảm vì cái đầu chống vào trục BƯỚM ga nó dời khỏi điểm tì ~1mm rồi. Còn cách nào không CT em nghĩ là phải chỉnh được galenti ban đầu sau đó mới đến bù ga điều hòa và bù ga nhiệt độ. chiều về em kiểm tra lại các ống cao su như các bác đã hướng dẫn rồi em báo các bác sau nhé. còn chuột cửa nếu hỏng 1 con thì có thay được không a, hay phải thay cả bộ mới ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã vặn cái có đuôi trắng ra rồi nhưng vòng tua máy không giảm vì cái đầu chống vào trục BƯỚM ga nó dời khỏi điểm tì ~1mm rồi. Còn cách nào không CT em nghĩ là phải chỉnh được galenti ban đầu sau đó mới đến bù ga điều hòa và bù ga nhiệt độ. chiều về em kiểm tra lại các ống cao su như các bác đã hướng dẫn rồi em báo các bác sau nhé. còn chuột cửa nếu hỏng 1 con thì có thay được không a, hay phải thay cả bộ mới ạ.
Vài nguyên nhân dẫn đến hở cái điểm tì bác nói:
- Bù ga AC hoạt động, lúc này vít chỉnh galenti AC sẽ tì vào đâu đó. Loại trừ bằng cách tắt AC. Nếu tắt AC mà dù bù ga vẫn hút => ống cao su soloenoid bị cắm nhầm - đổi lại cho đúng.
- Bù ga theo nhiệt độ đang hoạt động, để loại trừ nguyên nhân này thì vặn vít chỉnh bù ga theo nhiệt độ nhiều vòng ngược chiều kim đồng hồ. Cũng với lý do này, cần kiểm tra cục bù ga theo nhiệt độ có hoạt động không (thò thụt), đường nước dẫn qua đó có bị tắc không (giống các nội dung đã trao đổi với bác LuGạo)
- Bướm ga kẹt do trục bướm ga bị rơ - hở. Gặp trường hợp này là bệnh tương đối nặng hơn - sẽ khó chỉnh galenti nhỏ được. Bác cầm tay vào đĩa xoay trục bướm ga lắc xem có độ rơ lớn không thì biết. Khắc phục: phục hồi bạc bướm & bướm cho khít lại, hoặc thay CHK.


Chuột cửa hỏng cái nào thì thay cái đó thôi, giá chợ Giời HN ~30K/con bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vâng thanks bác, chiều về em sẽ chỉnh và báo cáo lại bác sau, Hy vọng là cái trục bướm ga nó chưa bị rơ [-O<.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác nghiên cứu hình này sẽ thấy cái chữ Stop Lamp SW ở góc trên bên phải nhé. Dây G/W luôn có 12V, dây G/R dẫn tới đèn phanh.
Công tắc phanh bình thường hở,và sẽ nối khi đạp phanh bác nhé, bác tìm xem trong xe còn thì cắm giắc vào, chứ mất đèn phanh rất nguy hiểm cho xe mình.


Ở phần TURN & HAZARD FLASHER LIGHTS, dây G/R là +12V từ cục nháy Flasher ra, G/W dẫn đến đèn signal trái, G/B dẫn tới signal phải.
Cái vụ đèn STOP em đã xong, may mắn là dây nhợ, đèn đuốt vẫn còn tốt cả. Từ cái Pedal đạp phanh, mình dò ngược lên dọc theo cần đạp một tí là sẽ thấy cái sw này. Nó có thể điều chỉnh "độ nhạy" giống như Stop lamp sw của phanh sau xe Dream đấy ạh.

 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Báo cáo CT chiều nay em tháo cái chảo đen ra sau đó em kiểm tra hai cái ống cao su họ đấu đúng CT ah, khi không AC vòng tua 1400, khi em bật AC vòng tua về 1100, cái dù hút tốt như CT nói. tắt AC vòng tua lên 1400. em đã kiểm tra hai cái ống nước không tắc, nhưng em không có tovit ngắn để nới cái ốc bù ga nhiệt độ ra cho nên khi em nới hết cỡ cái ốc có chuôi trắng (dưới cái chảo đen) khi đầu ốc không còn tì vào trục bướm ga nữa mà vòng tua vẫn 1400 để mai em chỉnh cái ốc bù ga nhiệt độ xong em BC lại CT nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo CT chiều nay em tháo cái chảo đen ra sau đó em kiểm tra hai cái ống cao su họ đấu đúng CT ah, khi không AC vòng tua 1400, khi em bật AC vòng tua về 1100, cái dù hút tốt như CT nói. tắt AC vòng tua lên 1400. em đã kiểm tra hai cái ống nước không tắc, nhưng em không có tovit ngắn để nới cái ốc bù ga nhiệt độ ra cho nên khi em nới hết cỡ cái ốc có chuôi trắng (dưới cái chảo đen) khi đầu ốc không còn tì vào trục bướm ga nữa mà vòng tua vẫn 1400 để mai em chỉnh cái ốc bù ga nhiệt độ xong em BC lại CT nhé.

Hehe, chỉnh cái vít bù ga theo nhiệt độ là một ... nghệ thuật, và cần kiên trì đấy bác nhé. Tô vít nhỏ 2 cạnh để luồn lách, và vặn chút một thôi.

Thế bác lắc cái trục bướm chưa, phía có dây ga nhé.

Mà hiện giờ vòng tua xe bác như vậy, cho thấy mặc dù bù ga hút ... như thật, nhưng thực tế không có chút bù ga điều hòa nào cả. Nhưng thôi bác cứ xử xong vụ 1400 đã rồi tính tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vâng cám ơn CT, nãy em quên không nói em lắc rồi ơn chúa nó còn ...chặt lắm. mỗi lần chỉnh bù ga nhiệt độ khoảng phần mấy vòng ạ. còng cái dù điều hòa hút như dứa mà không có td ah CT. CT dự nó sao vậy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng cám ơn CT, nãy em quên không nói em lắc rồi ơn chúa nó còn ...chặt lắm. mỗi lần chỉnh bù ga nhiệt độ khoảng phần mấy vòng ạ. còng cái dù điều hòa hút như dứa mà không có td ah CT. CT dự nó sao vậy
Không rơ vậy thì khả năng lớn là tốt rồi bác ạ.
Cái vít chỉnh bù ga nhiệt độ bác cứ nới hết ra nhưng đừng để nó tuột. Bác nới 1/2 vòng một và theo dõi khe hở giữa vít chỉnh galenti ko AC với cái cò có nhỏ lại không. Nếu giảm thì vặn cho hết khe (ở nhiệt độ 25-30 độ, máy nguội chẳng hạn). Sau này sẽ chỉnh lại.

Dù bù ga điều hòa có thụt thò là không hỏng, nhưng chắc cái vít chỉnh galenti có AC được vặn ra quá nhiều. Em bảo cái này tính sau mà.

Nếu nới con ốc chỉnh bù ga nhiệt độ ra, mà vòng tua vẫn không giảm được:
Bác kiểm tra một con ốc nữa, nằm phía sau CHK, gần với vách ngăn cabin nhất. Con vít này nằm trong ống xiên xiên vào CHK dùng để chỉnh lượng xăng trong mạch cầm chừng, đồng thời cũng chỉnh tỷ lệ xăng-gió. Bác thử vặn con ốc này theo chiều kim đồng hồ (nhớ đánh dấu vặn bao vòng để cần thì vặn ngược lại được) xem galenti có xuống được không.

Còn nếu sau mấy cách này mà vòng tua vẫn cao, chắc ruột chế bị lắp sai (gic lơ bên trong sai vị trí chẳng hạn)
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
CT & Bác gió ơi, cho em hỏi cái đèn trần.
Hiện tại cả đèm zin lẫn đèn led lắp thêm cùng sáng thì liệu có quá tải không các bác nhỉ???
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT & Bác gió ơi, cho em hỏi cái đèn trần.
Hiện tại cả đèm zin lẫn đèn led lắp thêm cùng sáng thì liệu có quá tải không các bác nhỉ???
Không sao đâu bác ạ, dây nhợ họ vẫn thiết kế có độ dự phòng cho dòng điện, mặt khác đèn LED ăn thêm dòng cũng không lớn lắm đâu
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Tự vì em cảm giác thấy bật lên 1 tý mà nó hơi nóng nóng + thêm hôm qua ngồi trong xe lại thấy hơi có mùi nhựa cháy. em cũng chưa rõ nguyên nhân nữa.
Không sao đâu bác ạ, dây nhợ họ vẫn thiết kế có độ dự phòng cho dòng điện, mặt khác đèn LED ăn thêm dòng cũng không lớn lắm đâu
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
Em cảm ơn cụ CT và các cụ nhiều! Các cụ cho em hỏi thay cái mô tơ lên xuống kính bên lái thì khoảng bao nhiêu tiền và thay ở đâu ngon bổ rẻ hả các cụ?
 

hoang_huds

Xe máy
Biển số
OF-72423
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
82
Động cơ
426,520 Mã lực
em cảm ơn cụ CT và các cụ nhiều! các cụ cho em hỏi, motơ lên xuống kính bên lái của em rất yếu, lúc lên kính có khi phải dùng tay đẩy lên cùng. ko hiểu nguyên nhân do làm sao các cụ nhỉ? ko bit có phải thay không? thay ở đâu thì ngon bổ rẻ hả các cụ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em cảm ơn cụ CT và các cụ nhiều! các cụ cho em hỏi, motơ lên xuống kính bên lái của em rất yếu, lúc lên kính có khi phải dùng tay đẩy lên cùng. ko hiểu nguyên nhân do làm sao các cụ nhỉ? ko bit có phải thay không? thay ở đâu thì ngon bổ rẻ hả các cụ?
Cái này thì chưa thay vội bác ạ. Đầu tiên là làm trơn gioăng kính đã vì kể cả mô tơ tốt mà kẹt gioăng thì cũng không lên được :D
Nếu không được thì vệ sinh mô tơ và chổi than. Nếu không được nữa thì tìm mô tơ bãi thay ~ 300K. Đồ mới cả compa ~ 1 tr cơ.

Làm trơn gioăng kính bằng cách xịt lọ bảo dưỡng da - taplo vào, nhiều khả năng tình hình sẽ được cải thiện
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top