chủ tịch cho em hỏi mấy cái nở nhựa đủ kiểu thì mua ở đâu ạ, nở xương cá, nở để bắt vít ý
Bác ra phố Lê Gia Định bán nhiều lắm. Em hay mua ở nhà Vinh Hương số 62 hay 64 gì đó
chủ tịch cho em hỏi mấy cái nở nhựa đủ kiểu thì mua ở đâu ạ, nở xương cá, nở để bắt vít ý
Cảm ơn CT. Em sẽ kiểm tra xem xung quanh có còn cái jack nào không và cũng đo đạc lại cái jack J-01 rồi tét bằng cách nối tắt 2 dây GW & GR với nhau xem cái đèn STOP sau xe nó có sáng không ah. Em chỉ sợ tìm ra cái Sw phanh rồi mà dây dẫn tới đèn phanh nó bị đứt đâu đó thì mới khổ. Sẳn tiện CT cho em hỏi các dây điện đi từ Trước xe ra Sau xe đi bằng đường nào và nếu mình muốn luồn dây mới thì có dể kéo không ah?Bác nghiên cứu hình này sẽ thấy cái chữ Stop Light SW ở góc trên bên phải nhé. Dây G/W luôn có 12V, dây G/R dẫn tới đèn phanh.
Công tắc phanh bình thường hở,và sẽ nối khi đạp phanh bác nhé, bác tìm xem trong xe còn thì cắm giắc vào, chứ mất đèn phanh rất nguy hiểm cho xe mình.
Ở phần TURN & HAZARD FLASHER LIGHTS, dây G/R là +12V từ cục nháy Flasher ra, G/W dẫn đến đèn signal trái, G/B dẫn tới signal phải.
Vít chỉnh galenti không AC nằm bên phụ, dưới cái chảo màu đen bác nhé có cái chuôi nhựa trắng.CT ơi hôm qua em tháo cái khóa tổng ra nhưng chẳng bít ktra thế nào, cái khóa tổng ấy nguyên lý lv nht, thử dí điện trực tiếp vào có bận j không ạ. có hai dây màu xanh lá cây và màu xanh nước biển cái nào là dây dương vậy bác. Còn cái vụ bù ga nữa em kiểm tra lại thì như sau:
1. không điều hòa máy nổ khoảng 3phút: 1200v/ph
2. không điều hòa xe chạy vài km về (máy nóng): 1500v/ph
3. máy nổ khoảng 3 phút, bật điều hòa: 0 v/ph (chết máy)
4. máy nóng chạy vài km về, bật điều hòa: 1200 v/ph.
Em kiểm tra cái rơle bù điều hòa vẫn hút choành choạch, em đã đọc kỹ các trang mà bác lu gạo trao đổi rồi nhưng bệnh V2 em nó khác, CT chỉ giáo cho em với chẳng nhẽ hơi tí lại đem V2 cho thợ người ta chọc ngoáy. giờ em chỉ biết mỗi cái ốc chỉnh bù ga điều hòa và ốc chỉnh bù ga nhiẹt độ cộng với cái dù bù ga nhiệt độ (cái mà các bác bảo là nó thò ra thụt vào ấy). còn cái ốc chỉnh galenti em vẫn chưa biết.
Tình cờ em tìm được cái ảnh mổ xẻ cái khoang lái, trong đó có cái Stop Lamp SW trong vòng đỏ này:Cảm ơn CT. Em sẽ kiểm tra xem xung quanh có còn cái jack nào không và cũng đo đạc lại cái jack J-01 rồi tét bằng cách nối tắt 2 dây GW & GR với nhau xem cái đèn STOP sau xe nó có sáng không ah. Em chỉ sợ tìm ra cái Sw phanh rồi mà dây dẫn tới đèn phanh nó bị đứt đâu đó thì mới khổ. Sẳn tiện CT cho em hỏi các dây điện đi từ Trước xe ra Sau xe đi bằng đường nào và nếu mình muốn luồn dây mới thì có dể kéo không ah?
Em đã vặn cái có đuôi trắng ra rồi nhưng vòng tua máy không giảm vì cái đầu chống vào trục BƯỚM ga nó dời khỏi điểm tì ~1mm rồi. Còn cách nào không CT em nghĩ là phải chỉnh được galenti ban đầu sau đó mới đến bù ga điều hòa và bù ga nhiệt độ. chiều về em kiểm tra lại các ống cao su như các bác đã hướng dẫn rồi em báo các bác sau nhé. còn chuột cửa nếu hỏng 1 con thì có thay được không a, hay phải thay cả bộ mới ạ.Vít chỉnh galenti không AC nằm bên phụ, dưới cái chảo màu đen bác nhé có cái chuôi nhựa trắng.
Sau một chặng đường phút máy nổ ổn định ở 1500 rpm, bác vặn cái vít này (bằng tay không) ngược chiều kim đồng hồ để giảm vòng tua xuống 800-900.
Vặn cái vít chỉnh galenti có AC theo chiều kim đồng hồ nhiều nhiều vào - nặng tay thì dừng, sau đó bác bật AC, cần thiết thì nuôi ga một lát cho vòng tua ổn định. Chắc chắn là dù bù ga phải thụt vào khi bật AC, sau đó bác chỉnh lại cho vòng tua cỡ 1000-1100 rpm. Thử bật tắt AC xem có bị lịm ga không, nếu bị lịm thì trước khi bật AC phải đệm chân ga một chút.
Chờ đến sáng hôm sau bác chỉnh lại bù ga theo nhiệt độ như cách bác đã đọc.
Chuột cửa (bác nói khóa tổng chắc là cái này) có 2 dây xanh - không phân biệt cực + - gì, vì đảo cực thì chuột sẽ đảo chiều thò - thụt. Bác có thể thử bằng gí điện 12V vào 2 dây này, rồi đổi dây ngược lại.
Vài nguyên nhân dẫn đến hở cái điểm tì bác nói:Em đã vặn cái có đuôi trắng ra rồi nhưng vòng tua máy không giảm vì cái đầu chống vào trục BƯỚM ga nó dời khỏi điểm tì ~1mm rồi. Còn cách nào không CT em nghĩ là phải chỉnh được galenti ban đầu sau đó mới đến bù ga điều hòa và bù ga nhiệt độ. chiều về em kiểm tra lại các ống cao su như các bác đã hướng dẫn rồi em báo các bác sau nhé. còn chuột cửa nếu hỏng 1 con thì có thay được không a, hay phải thay cả bộ mới ạ.
Cái vụ đèn STOP em đã xong, may mắn là dây nhợ, đèn đuốt vẫn còn tốt cả. Từ cái Pedal đạp phanh, mình dò ngược lên dọc theo cần đạp một tí là sẽ thấy cái sw này. Nó có thể điều chỉnh "độ nhạy" giống như Stop lamp sw của phanh sau xe Dream đấy ạh.Bác nghiên cứu hình này sẽ thấy cái chữ Stop Lamp SW ở góc trên bên phải nhé. Dây G/W luôn có 12V, dây G/R dẫn tới đèn phanh.
Công tắc phanh bình thường hở,và sẽ nối khi đạp phanh bác nhé, bác tìm xem trong xe còn thì cắm giắc vào, chứ mất đèn phanh rất nguy hiểm cho xe mình.
Ở phần TURN & HAZARD FLASHER LIGHTS, dây G/R là +12V từ cục nháy Flasher ra, G/W dẫn đến đèn signal trái, G/B dẫn tới signal phải.
Báo cáo CT chiều nay em tháo cái chảo đen ra sau đó em kiểm tra hai cái ống cao su họ đấu đúng CT ah, khi không AC vòng tua 1400, khi em bật AC vòng tua về 1100, cái dù hút tốt như CT nói. tắt AC vòng tua lên 1400. em đã kiểm tra hai cái ống nước không tắc, nhưng em không có tovit ngắn để nới cái ốc bù ga nhiệt độ ra cho nên khi em nới hết cỡ cái ốc có chuôi trắng (dưới cái chảo đen) khi đầu ốc không còn tì vào trục bướm ga nữa mà vòng tua vẫn 1400 để mai em chỉnh cái ốc bù ga nhiệt độ xong em BC lại CT nhé.
Không rơ vậy thì khả năng lớn là tốt rồi bác ạ.Vâng cám ơn CT, nãy em quên không nói em lắc rồi ơn chúa nó còn ...chặt lắm. mỗi lần chỉnh bù ga nhiệt độ khoảng phần mấy vòng ạ. còng cái dù điều hòa hút như dứa mà không có td ah CT. CT dự nó sao vậy
Không sao đâu bác ạ, dây nhợ họ vẫn thiết kế có độ dự phòng cho dòng điện, mặt khác đèn LED ăn thêm dòng cũng không lớn lắm đâuCT & Bác gió ơi, cho em hỏi cái đèn trần.
Hiện tại cả đèm zin lẫn đèn led lắp thêm cùng sáng thì liệu có quá tải không các bác nhỉ???
Không sao đâu bác ạ, dây nhợ họ vẫn thiết kế có độ dự phòng cho dòng điện, mặt khác đèn LED ăn thêm dòng cũng không lớn lắm đâu
Cái này thì chưa thay vội bác ạ. Đầu tiên là làm trơn gioăng kính đã vì kể cả mô tơ tốt mà kẹt gioăng thì cũng không lên đượcem cảm ơn cụ CT và các cụ nhiều! các cụ cho em hỏi, motơ lên xuống kính bên lái của em rất yếu, lúc lên kính có khi phải dùng tay đẩy lên cùng. ko hiểu nguyên nhân do làm sao các cụ nhỉ? ko bit có phải thay không? thay ở đâu thì ngon bổ rẻ hả các cụ?