KHi máy nguội thì 900v/phút bác ạ còn khi nóng máy thì 1500v/p thế mới đau em h em chả biết chỉnh con ốc nào để khi nóng máy nó tầm 800-1000v/p
Em truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của CT nhé;
- Đầu tiên, bác chạy cho máy nóng lên (lúc vòng tua 1k5 ấy), bác chỉnh garranty chuẩn bằng con ốc bằng nhựa nằm phía bên tay trái chế sao cho giảm về 800 v/p hoặc hơn tý. Cái này chỉnh bằng tay được, rất đơn giản
- Khi máy nguội (tốt nhất là lúc sáng sớm), bác nổ máy rồi dùng tô vít 4 cạnh dài để chỉnh con ốc bù ga trời lạnh sao cho máy nổ đạt khoảng 1k v/p. Con ốc này nằm ngược với chiều đứng từ đầu xe và hơi khó quan sát/hiệu chỉnh. Nhưng bác cần phải làm thao tác này nhanh gọn vì sau khi nổ máy khoảng 5p, máy nóng lên là việc điều chỉnh con ốc này hết tác dụng, lại phải chờ máy thật nguội mới hiệu chỉnh được
Bác tìm lại các bài về chỉnh garranty bằng ốc nhựa và bài về chỉnh garranty trời lạnh để xem ảnh hai con ốc đó nhé
Nếu chỉnh như trên mà không được thì lỗi ở chỗ khác, chẳng hạn tắc đường ống vào cục bù ga trời lạnh chẳng hạn