Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ vâng.e cảm ơn bác vuahung ạ.bác cho e hỏi lắp cái bóng soi gần có khó ko ạ
k khó đâu ah. cần một ít dây điện và một cái role 5 chân thôi, hôm nào bác cần e gửi sơ đồ đấu lên. dạo trước các cụ ấy hướng dẫn e tự sướng
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
k khó đâu ah. cần một ít dây điện và một cái role 5 chân thôi, hôm nào bác cần e gửi sơ đồ đấu lên. dạo trước các cụ ấy hướng dẫn e tự sướng
Dạ vâng bác gửi sơ đồ lên và chỉ giúp e ạ.e đang muốn đấu quá mà ko biết cách :) e mong bác chỉ giúp ạ
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Đèn này dùng công nghệ gì bác nhỉ? Em làm đôi led lắp vào để lùi mà nhìn ko ăn thua. Buổi tối thì chưa có đèn gì nên gặp xe ngược chiều thì đi đường bằng linh cảm thôi. Mạo hiểm quá!
Chỉ có thằng xe tải nó ở trên cao thì không bằng linh cảm, chứ loại xe con của chúng ta gặp xe ngược chiều mà đèn pha thì ai cũng bị như bác cả!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
Hôm nay e đã làm lại điều hoà giờ thì đã ok, nhưng có điều e thấy thợ sửa điều hoà họ bảo, khi bật AC thì 2 quạt (quạt làm mát dàn nóng và quạt làm mát máy) phải cùng chạy thì mới đỡ hỏng lốc, kể cả khi máy chưa nóng thì quạt làm mát máy cũng phải chạy đồng thời. E thấy nói thế nên rút con cảm biến quạt làm mát máy ra cho máy chạy đồng thời. Xin hỏi các cụ là điều đó có đúng ko? (con cảm biến của e vẫn chạy đúng khi ko bật AC ạ vữn nóng máy thì nó mới chạy, nguội thì lại tắt).
Bù ga điều hoà của e cũng đang có vấn đề, xin các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm nay e đã làm lại điều hoà giờ thì đã ok, nhưng có điều e thấy thợ sửa điều hoà họ bảo, khi bật AC thì 2 quạt (quạt làm mát dàn nóng và quạt làm mát máy) phải cùng chạy thì mới đỡ hỏng lốc, kể cả khi máy chưa nóng thì quạt làm mát máy cũng phải chạy đồng thời. E thấy nói thế nên rút con cảm biến quạt làm mát máy ra cho máy chạy đồng thời. Xin hỏi các cụ là điều đó có đúng ko? (con cảm biến của e vẫn chạy đúng khi ko bật AC ạ vữn nóng máy thì nó mới chạy, nguội thì lại tắt).
Bù ga điều hoà của e cũng đang có vấn đề, xin các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ?
Theo em nghĩ thì không hẳn vậy vì từng đời xe nó có cấu tạo khác nhau. Nhưng chắc một điều là khi bật điều hoà quạt giang nóng quay dẫn đến quạt két nước cũng nhanh nóng hơn và cũng sẽ quay thôi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm nay e đã làm lại điều hoà giờ thì đã ok, nhưng có điều e thấy thợ sửa điều hoà họ bảo, khi bật AC thì 2 quạt (quạt làm mát dàn nóng và quạt làm mát máy) phải cùng chạy thì mới đỡ hỏng lốc, kể cả khi máy chưa nóng thì quạt làm mát máy cũng phải chạy đồng thời. E thấy nói thế nên rút con cảm biến quạt làm mát máy ra cho máy chạy đồng thời. Xin hỏi các cụ là điều đó có đúng ko? (con cảm biến của e vẫn chạy đúng khi ko bật AC ạ vữn nóng máy thì nó mới chạy, nguội thì lại tắt).
Bù ga điều hoà của e cũng đang có vấn đề, xin các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ?
thợ phán chuẩn đấy, bật điều hòa, bắt buộc cả 2 quạt đều phải chạy. nếu k chạy tức là 1 con rơle có vấn đề roài.
bù ga thì xem lại xem bật AC thì có điện cấp k đã.
 

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
thợ phán chuẩn đấy, bật điều hòa, bắt buộc cả 2 quạt đều phải chạy. nếu k chạy tức là 1 con rơle có vấn đề roài.
bù ga thì xem lại xem bật AC thì có điện cấp k đã.
Dạ vâng, e vừa alô CT, chắc 1 con role trong cụm 3 con rơle gần đèn fa bên lái có vấn đề, cái bù ga điều hòa thì chắc mai phải ktra lại ạ. .may qýa là cái lốc của a Độ gỉa và Độ thật lại ghép thành đôi bác ạ. .
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ vâng, e vừa alô CT, chắc 1 con role trong cụm 3 con rơle gần đèn fa bên lái có vấn đề, cái bù ga điều hòa thì chắc mai phải ktra lại ạ. .may qýa là cái lốc của a Độ gỉa và Độ thật lại ghép thành đôi bác ạ. .
may thế. còn thiếu tý máu mẽo nữa là sun c. him ngay thôi.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
đèn lùi e mới làm đôi lăng téc lắp vào sáng dã man bác ợ 50k/cái đèn xi nhan ở cản trước e cũng chuyển sang led nhìn khá đẹp và rất sáng
Tên Bác là Dư nghe không man lỳ lắm nên chúng em gọi Bác là Thừa nhé, Bác Thừa cho 500 ảnh xem cụ tỉ ra răng hị :D
em fun tí nhé
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
thợ phán chuẩn đấy, bật điều hòa, bắt buộc cả 2 quạt đều phải chạy. nếu k chạy tức là 1 con rơle có vấn đề roài.
bù ga thì xem lại xem bật AC thì có điện cấp k đã.
Bác vua hùng ơi?e đã làm theo sơ đồ bác gửi rồi ạ.h ngon choét ạ :)) cảm ơn bác.mà bác cho e hỏi chút ạ.xe e hiện đang bị hiện tượng như trên.khi bật điều hoà thì nó chỉ chậy quạt chỗ gần điều hoà thôi ạ.còn cái quạt làm mát nó ko chạy.chỉ khi nào máy nóng thì nó chạy.bác chỉ e cách khắc phục với ạ.e đã kiểm tra.e chỉ thấy 2 con rơle thôi ạ.1 con nối cảm biến quạt.1 con khác nối vào nhan hay ổ hay gì đó e ko biết ạ.chỉ biết con đấy mầu đen ạ.2 con đấy nằm bên góc nhan ạ.mà xe e hao xăng quá ạ.e thường đi cùng đường khá vắng ko đông lắm.e đổ 400k đi được 233km e đã kiểm tra bugi thì chỗ đáng lửa có mầu vàng còn xung quanh có muội đen.e cũng đã thay lọc chế hoà khí rồi ạ.e thấy các bác nói đi có hơn 6 lít thôi.phải chăng xe e có vấn đề gì ở chế ko ạ.hôm nọ e nhờ bác trường giang kiểm tra chế,bác ý bảo là chưa bận lắm.e nhờ các bác tư vấn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Bác vua hùng ơi?e đã làm theo sơ đồ bác gửi rồi ạ.h ngon choét ạ :)) cảm ơn bác.mà bác cho e hỏi chút ạ.xe e hiện đang bị hiện tượng như trên.khi bật điều hoà thì nó chỉ chậy quạt chỗ gần điều hoà thôi ạ.còn cái quạt làm mát nó ko chạy.chỉ khi nào máy nóng thì nó chạy.bác chỉ e cách khắc phục với ạ.e đã kiểm tra.e chỉ thấy 2 con rơle thôi ạ.1 con nối cảm biến quạt.1 con khác nối vào nhan hay ổ hay gì đó e ko biết ạ.chỉ biết con đấy mầu đen ạ.2 con đấy nằm bên góc nhan ạ.
Theo em bác nên thêm 1 cầu trì từ accu đến relay trên sơ đồ bác King dẫn
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Theo em bác nên thêm 1 cầu trì từ accu đến relay trên sơ đồ bác King dẫn
Vâng e cảm ơn bác.e sẽ nghiên cứu lắp thêm ạ.bác cho e hỏi e đổ 400k Đi được 233km.mà e thấy các bác chỉ 6lit vậy xe e có bị hao xăng ko ạ.e kiểm tra bugi rồi ạ.chỗ đánh lửa mầu gạch cua.xung quanh có tí muội đen ạ.e đã thay cái lọc chê hoà khí rồi ạ.e xin nhờ bác chỉ giúp ạ hiện tượng hao xăng ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
có lẽ nhiều bác quan tâm đến việc chỉnh chọt lượng xăng tiêu thụ.
em post lại một bài của một cụ đã tổng hợp và đúc rút kinh nghiệm - các cụ có thể tham khảo nhé
Chỉnh xăng – gió – chế hoà khí
Cụ chủ tịch thực sự quá tận tình, nhưng các cụ cần cái gì mà người ta bảo là có rồi đó thì cứ chịu khó đọc đi đã.
Em tổng hợp lại cách chỉnh xăng, lửa ở đây, đây ko phải sách nào cả, là vì em lọ mọ nên đúc kết ra thế thôi.
Chỉnh chế hòa khí :
- Trước khi chỉnh cái gì đó ở chế hòa khí, nếu có điều kiện cứ làm 1 chai con lạc đà (ngoài chợ bán 60k/chai thì phải), về mở cái nắp chế ra, thò ống vào xịt hết các ngõ ngách, cẩn thận kẻo nó bắn vào mắt nhé.
- Nổ máy rồ ga vài phút cho nó đốt hết muội và nóng máy lên đã.
- Sau đó quan sát các chỗ điều chỉnh ở chế hòa khí, ở chế hòa khí chỉ có 3 cái cho phép chỉnh thông thường,
1 là cái núm nhựa bên trái là chỉnh đỡ ga răng ti, cái này chỉ có tác dụng là giữ mức ga tối thiểu cho khỏi chết máy và giữ ở mức máy tròn đều ( 750-1000v/p).
2 là cái vít kim loại có lò xo bên phải là vít nâng ga điều hòa, khi lốc điều hòa đóng thì cái "sò le nó ít" sẽ hút nâng cả cụm vít đó lên, bù lại phần tải do điều hòa gây ra và máy vẫn hoạt động tròn đều ( 900-1100v/p). 2 vít này chả liên quan gì đến xăng với gió cả, nó chỉ là hỗ trợ cho cái chân ga để luôn mở bướm ga ở mức tối tiểu mà thôi.
Cái quan trọng là vít thứ 3 nằm trong 1 ống kim loại ở phía sau chế nên bình thường ko nhìn thấy, nó là vít 2 cạnh chìm trong ống, bản chất nó là 1 cái kim ga như kim xe máy, khi vặn xuống thì đuôi kim to ra sẽ vít bớt nhiên liệu vào, khi vặn lên thì đầu kim nhỏ đi sẽ mở thêm nhiên liệu ra, chỉnh cái này gọi là chỉnh xăng. Thông thường đối với xe mới thì vít này nằm ở khoảng vặn kịch vào và nới ra 2.5 vòng ren, nhưng sau nó cũ rồi thì mỗi xe mỗi kiểu, cứ tùy xe mà chỉnh thôi.
- Cách chỉnh của em như sau:
1- Vặn ngược vít nhiên liệu ra tầm 2 vòng, máy có thể chạy tăng lên, kệ nó. Sau đó vặn cái núm chỉnh ga răng ti ra, sao cho nó ko còn tì vào cần nâng nữa (ko còn tác dụng nữa, máy có thể chậm lại hoặc chạy ko đều, khực khực, kệ nó.
2- Văn xuôi vít nhiên liệu vào, từ từ cho đến khi cảm thấy máy lịm và giật ko thể giữ đc nổ máy nữa thì dừng ở đó. Sau đó vặn núm chỉnh ga răng ti vào, vặn đến khi thấy máy tròn đều, lên nhìn kim chỉ tầm 800 hoặc hơn tí là được, tóm lại là dưới 1000 1 chút, vì khi chạy lâu máy nóng nó sẽ tăng lên chút nữa là vẫn vừa.
3- Vặn vít nâng ga điều hòa theo chiều vào tầm 1 vòng, lên xe bật điều hòa. Có thể máy sẽ cao hoặc thấp kệ nó, lại xuống chỉnh vít đó sao cho cảm thấy máy nổ tròn đều, lên xe nhìn tầm 1000 là đc, vì khi chạy lâu nóng nó sẽ lên tầm 1100v/p.
==>> Lên xe chạy test, đầu tiên cứ tắt điều hòa đi, ko chạm vào chân ga, cứ để thế nhả côn từ từ cho xe bon, nếu nó ko bon đc đều nghĩa là có thể thiếu xăng, nếu nó bon đều xe êm ái lại đạp côn lên số 2, nhả côn ko ga cứ cho nó bon đều, nếu nó bon đc đều thì là ngon, chạy 1 đoạn dài có thể nó sẽ chậm lại rồi dậm dựt là vừa ( cái này đừng cố tiết kiệm quá, vì khi đi đường đông hoặc lùi chuồng hoặc quay đầu xe là rất cần, tiết kiệm quá cứ phải đỡ ga đi khổ lắm và nguy hiểm ). Sau đó lại về số 1 cho xe trôi, bật điều hòa, nếu xe hơi dựt nhẹ rồi trôi êm tiếp là OK. Em chỉ hướng dẫn thế thôi chắc ai cũng làm được, chứ ngó cái bugi nhiều khi cũng phiền toái cái đoạn tháo lắp.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm nay e đã làm lại điều hoà giờ thì đã ok, nhưng có điều e thấy thợ sửa điều hoà họ bảo, khi bật AC thì 2 quạt (quạt làm mát dàn nóng và quạt làm mát máy) phải cùng chạy thì mới đỡ hỏng lốc, kể cả khi máy chưa nóng thì quạt làm mát máy cũng phải chạy đồng thời. E thấy nói thế nên rút con cảm biến quạt làm mát máy ra cho máy chạy đồng thời. Xin hỏi các cụ là điều đó có đúng ko? (con cảm biến của e vẫn chạy đúng khi ko bật AC ạ vữn nóng máy thì nó mới chạy, nguội thì lại tắt).
Bù ga điều hoà của e cũng đang có vấn đề, xin các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ?
Bác vua hùng ơi?e đã làm theo sơ đồ bác gửi rồi ạ.h ngon choét ạ cảm ơn bác.mà bác cho e hỏi chút ạ.xe e hiện đang bị hiện tượng như trên.khi bật điều hoà thì nó chỉ chậy quạt chỗ gần điều hoà thôi ạ.còn cái quạt làm mát nó ko chạy.chỉ khi nào máy nóng thì nó chạy.bác chỉ e cách khắc phục với ạ.e đã kiểm tra.e chỉ thấy 2 con rơle thôi ạ.1 con nối cảm biến quạt.1 con khác nối vào nhan hay ổ hay gì đó e ko biết ạ.chỉ biết con đấy mầu đen ạ.2 con đấy nằm bên góc nhan ạ.mà xe e hao xăng quá ạ.e thường đi cùng đường khá vắng ko đông lắm.e đổ 400k đi được 233km e đã kiểm tra bugi thì chỗ đáng lửa có mầu vàng còn xung quanh có muội đen.e cũng đã thay lọc chế hoà khí rồi ạ.e thấy các bác nói đi có hơn 6 lít thôi.phải chăng xe e có vấn đề gì ở chế ko ạ.hôm nọ e nhờ bác trường giang kiểm tra chế,bác ý bảo là chưa bận lắm.e nhờ các bác tư vấn ạ
@ 2 bác . em mượn cái sơ đồ của CT, các cụ tìm cái rơle trong hình em khoanh đỏ ấy nhé - tìm bằng cách lần theo màu dây ợ
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
CT và các cụ cho em hỏi là xe của em lúc nguội máy thì vòng tua thấp nhưng khi máy nóng thì lên 1k5v/p vậy bây h em muốn chỉnh cho khi máy nóng mà vòng tua vẫn bt như lúc máy mát thì phải chỉnh sửa cái nào hoặc kiểm tra cái nào ạ. Em xin cảm ơn!
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
CT và các cụ cho em hỏi là xe của em lúc nguội máy thì vòng tua thấp nhưng khi máy nóng thì lên 1k5v/p vậy bây h em muốn chỉnh cho khi máy nóng mà vòng tua vẫn bt như lúc máy mát thì phải chỉnh sửa cái nào hoặc kiểm tra cái nào ạ. Em xin cảm ơn!
khi nguội thấp là thấp bao nhiêu hả bác?bác đọc lại bài của bác King đi nhé.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
CT và các cụ cho em hỏi là xe của em lúc nguội máy thì vòng tua thấp nhưng khi máy nóng thì lên 1k5v/p vậy bây h em muốn chỉnh cho khi máy nóng mà vòng tua vẫn bt như lúc máy mát thì phải chỉnh sửa cái nào hoặc kiểm tra cái nào ạ. Em xin cảm ơn!
Bác đã hỏi rồi nhưng hình như ko theo dõi thớt thường xuyên
CT trả lời bác ở đây
http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page1085
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
@ 2 bác . em mượn cái sơ đồ của CT, các cụ tìm cái rơle trong hình em khoanh đỏ ấy nhé - tìm bằng cách lần theo màu dây ợ
Bác vuahung ơi? Bác xem có cái sơ đồ nào hay hình ảnh nào cụ thể hơn ko an.e dốt quá lên ko hình dung ạ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top