Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Cái INT relay của xe mình nó nằm gọn trong cụm công tắc tổ hợp bác ạ. Vì vậy phải tháo cụm này rồi (hoặc chí ít là tháo vỏ bọc nhựa ốp) thì mới nhấc nó ra được. Để em tìm lại ảnh cho nó chắc ăn.
Cảm ơn CT! Khi nào có ảnh CT up cho em xem và nếu có thể CT cũng chỉ cho em trình tự tháo cái cụm công tắc tổ hợp như thế nào luôn CT nhé! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Ct ơi? E phải đau đầu với cô v2 của e quá.tình hình là thế này.theo như ý kiến của ct e mua luôn con máy phát hàng bãi mang về lắp.tượng nó đã sử lý xong quả máy phát ai ngờ đâu.h nó lại tụt ác quy.lấy đồng hồ do thì 14v cả pha và điều hoà còn kẹp dòng điện áp thì chỉ 5a.vậy ct giải thích giúp e đc ko ạ.lỗi máy phát hay do ac quy a.ac quy e cung mới thay. :( hic hic
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
ĐIện áp hai cực acquy khi máy nổ 700v/p - 2500v/ph bật hay ko bật các phụ tải nằm trong 13,5v< U<14,5v là ổn bác nhá
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
ĐIện áp hai cực acquy khi máy nổ 700v/p - 2500v/ph bật hay ko bật các phụ tải nằm trong 13,5v< U<14,5v là ổn bác nhá
Bác hat ơi?e đã dùng đồng hồ đo điện áp hai cực ở acquy thì đc 14 ạ.bác giải thích cho e 700v/p - 2500 /p đc ko ạ.e ko hiểu ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác hat ơi?e đã dùng đồng hồ đo điện áp hai cực ở acquy thì đc 14 ạ.bác giải thích cho e 700v/p - 2500 /p đc ko ạ.e ko hiểu ạ.
Đấy là vòng tua máy ( theo kim đồng hồ bên trái, 700 vòng/ phút Cụ ah
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
Bác hat ơi?e đã dùng đồng hồ đo điện áp hai cực ở acquy thì đc 14 ạ.bác giải thích cho e 700v/p - 2500 /p đc ko ạ.e ko hiểu ạ.
Cái gọi là tiết chế mà máy phát cũ của bác hỏng nó có nhiệm vụ giới hạn điện áp ra kể cả khi ga to vòng tua máy lớn để ko gây hỏng thiết bị điện của xe
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Ct ơi? E phải đau đầu với cô v2 của e quá.tình hình là thế này.theo như ý kiến của ct e mua luôn con máy phát hàng bãi mang về lắp.tượng nó đã sử lý xong quả máy phát ai ngờ đâu.h nó lại tụt ác quy.lấy đồng hồ do thì 14v cả pha và điều hoà còn kẹp dòng điện áp thì chỉ 5a.vậy ct giải thích giúp e đc ko ạ.lỗi máy phát hay do ac quy a.ac quy e cung mới thay. :( hic hic
nếu dòng nạp khi nổ máy của bác là 14v, thế là máy phát hoạt động tốt rùi,
còn sụt điện ắc quy thì có 2 khả năng.
1. xạc k vào điện - trường hợp này có triệu chứng là bác nổ máy chạy rùi, nhưng dừng lại vẫn không có điện để đề.
hoặc bác đo dòng điện lúc chưa nổ máy, rùi nổ máy một lúc - tắt máy đi đo lại xem có sự khác nhau về V không? nếu có thì tức là xạc tốt, ắc quy tốt.
2. nếu để qua đêm hoặc qua vài ngày ắc quy vẫn tụt nhanh - thì còn một nguyên nhân nữa là có thiết bị nào đấy của bác đang chén dòng kha khá trong khi bác đi chơi :) - kiểm tra bằng cách bác nhấc một cực ắc quy ra - đo ôm kế vào 2 đầu ( 1 cực ắc quy và một đầu dây vừa dứt ra ) xem nó báo mức độ nào ( nếu 40-60 ôm ) là chuẩn, nếu lớn hơn thì tức là vẫn còn thiết bị đang hoạt động nhé .
bác kiểm tra xem nó đang ở tình trạng nào thì lại bàn tiếp hướng khắc phục nhé
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
nếu dòng nạp khi nổ máy của bác là 14v, thế là máy phát hoạt động tốt rùi,
còn sụt điện ắc quy thì có 2 khả năng.
1. xạc k vào điện - trường hợp này có triệu chứng là bác nổ máy chạy rùi, nhưng dừng lại vẫn không có điện để đề.
hoặc bác đo dòng điện lúc chưa nổ máy, rùi nổ máy một lúc - tắt máy đi đo lại xem có sự khác nhau về V không? nếu có thì tức là xạc tốt, ắc quy tốt.
2. nếu để qua đêm hoặc qua vài ngày ắc quy vẫn tụt nhanh - thì còn một nguyên nhân nữa là có thiết bị nào đấy của bác đang chén dòng kha khá trong khi bác đi chơi :) - kiểm tra bằng cách bác nhấc một cực ắc quy ra - đo ôm kế vào 2 đầu ( 1 cực ắc quy và một đầu dây vừa dứt ra ) xem nó báo mức độ nào ( nếu 40-60 ôm ) là chuẩn, nếu lớn hơn thì tức là vẫn còn thiết bị đang hoạt động nhé .
bác kiểm tra xem nó đang ở tình trạng nào thì lại bàn tiếp hướng khắc phục nhé
E cảm ơn các bác ạ.có những lời chỉ bảo của các bác mà e có thêm kinh nhiệm để chữa cô v2 khó chiều của e.có gì e lại xin nhờ các bác ạ. :)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
bác dongbaclangtu nhờ tư vấn lắp khoá từ xa, em post lên đây để có sai sót gì thì các cụ đính chính thêm, bên cạnh đó cụ nào muốn tự sướng thì có thể áp dụng
lưu ý - đây là phương án dành cho kia pride beta nhé - CD 5 có một chút khác biệt
đầu tiên là kiếm đc bộ khoá tổng - bộ khoá này không có chức năng khoá tổng ( rút hoặc đóng chốt cửa lái thì các cửa khác chạy theo ), may mà beta có sẵn chức năng này rùi .

từ bộ dây này bác đấu như sau:
- dây đỏ, có cầu trì kèm theo - đấu vào dây b+ ( luôn luôn có điện nuôi khoá )- tốt nhất là lấy nguồn từ phía sau bảng cầu trì ( có thể dùng bóng đèn để chọn vị trí có nguồn b+ )
- dây đen + dây vàng + dây vàng sọc đen đấu vào dây ( - )
- dây trắng và dây trắng sọc đen đấu vào 2 dây của chuột cửa lái
- dây hồng . đấu vào dây chuột mở cốp - cho chế độ mở cốp từ xa ( chính là nút bấm có hình cái còi trên điều khiển đấy ah )
- dây xanh dùng để đấu ra đèn nháy xi nhan khi mở hoặc đóng cửa . tuy nhiên chỉ có một dây ra, trong khi có 2 nguồn riêng biệt ra xi nhan 2 bên. e dùng thêm 2 cái diot để chia làm 2 ngả và không thông với nhau. (nếu không có 2 cái diot nay thì bật xi nhan nó sáng cả 2 bên đấy ah )
từ 2 đầu dây nối vào 2 cái diot bác nối vào 2 dây
- 1 dây màu xanh lá cây - sọc trắng
- 1 dây màu xanh lá cây sọc đen
vị trí tốt nhất là đấu tại cụm giắc F01 phía sau tay lái bác nhé.hình dáng của nó như dưới đây



còn một option nữa là còi chíp báo hiệu. em dùng một cái còi chíp xi nhan xe máy ( 25k ) nối vào 2 bên xi nhan.
thế là full . khoá từ xa, đèn nháy, còi chíp .
chúc bác thành công .=P~
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Em rất vui mừng nhận được bài hướng dẫn rất rõ ràng và đầy đủ của bác! Cảm ơn bác Vuahung105!
Riêng cái chìa khóa thì phải mài mỏng nó đi mới vừa ổ khóa xe mình phải ko bác?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
Trước em đấu bộ này xem bản vẽ thấy phải chập 3 dây: đen, vàng, đen sọc vàng cùng vào mass cảm thấy chuối chuối thế nào ấy, chắc có cách đấu khác hay hơn chứ nó nối luôn trong hộp chứ thò thêm dây ra làm giề cho phức tạp. Hôm trước thấy ct bảo còn cách khác thì phải
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em rất vui mừng nhận được bài hướng dẫn rất rõ ràng và đầy đủ của bác! Cảm ơn bác Vuahung105!
Riêng cái chìa khóa thì phải mài mỏng nó đi mới vừa ổ khóa xe mình phải ko bác?
Chìa khóa thì bác phải đánh chìa khác thay vào, vì rãnh chìa k phù hợp nhé.
Lưu ý khi thay chìa là có 2 con ốc bé xíu ở bên cạnh chỗ căm chìa ấy, k phải tháo bộ đk đâu
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
Em rất vui mừng nhận được bài hướng dẫn rất rõ ràng và đầy đủ của bác! Cảm ơn bác Vuahung105!
Riêng cái chìa khóa thì phải mài mỏng nó đi mới vừa ổ khóa xe mình phải ko bác?
Tiện nhất bác cắt chìa đang dùng nhét vào vì phôi chìa của bộ này nó làm cho toyota. Bác gọt giũa xong trông nó lem nhem lắm
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Trước em đấu bộ này xem bản vẽ thấy phải chập 3 dây: đen, vàng, đen sọc vàng cùng vào mass cảm thấy chuối chuối thế nào ấy, chắc có cách đấu khác hay hơn chứ nó nối luôn trong hộp chứ thò thêm dây ra làm giề cho phức tạp. Hôm trước thấy ct bảo còn cách khác thì phải
Có một cách nữa là đấu theo sơ đồ trong hộp ( cách này chỉ áp dụng với beta)
- dây đỏ + cam + cam sọc đen vào dây b+
- dây đen + vàng + vàng sọc đen vào dây -
Các dây còn lại k khác biệt.
Tùy bác lựa chọn nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trước em đấu bộ này xem bản vẽ thấy phải chập 3 dây: đen, vàng, đen sọc vàng cùng vào mass cảm thấy chuối chuối thế nào ấy, chắc có cách đấu khác hay hơn chứ nó nối luôn trong hộp chứ thò thêm dây ra làm giề cho phức tạp. Hôm trước thấy ct bảo còn cách khác thì phải
Vẫn phải chập mấy dây vào nhau rồi nối mass nếu không muốn hàn tắt bên trong bác ạ (tháo lại mất bảo hành)
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Trước em đấu bộ này xem bản vẽ thấy phải chập 3 dây: đen, vàng, đen sọc vàng cùng vào mass cảm thấy chuối chuối thế nào ấy, chắc có cách đấu khác hay hơn chứ nó nối luôn trong hộp chứ thò thêm dây ra làm giề cho phức tạp. Hôm trước thấy ct bảo còn cách khác thì phải
em cũng thấy phần này có vẻ còn chức năng gì đó. Xem sơ đồ thì 6 dây đó nối sang bộ đk trung tâm và mình ko dùng bộ đó nên phải đấu như thế chẳng hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
em cũng thấy phần này có vẻ còn chức năng gì đó. Xem sơ đồ thì 6 dây đó nối sang bộ đk trung tâm và mình ko dùng bộ đó nên phải đấu như thế chẳng hạn.
E cũng đã suy đoán bộ này thiết kế chính là cho xe đã có khoá trung tâm có cả công tắc lock and unlock trong xe. Hộp này chỉ bổ sung thêm tính năng đktx thôi.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Có một cách nữa là đấu theo sơ đồ trong hộp ( cách này chỉ áp dụng với beta)
- dây đỏ + cam + cam sọc đen vào dây b+
- dây đen + vàng + vàng sọc đen vào dây -
Các dây còn lại k khác biệt.
Tùy bác lựa chọn nhé
Ở cách 1 thì hai sợi cam và cam sọc ko đấu vào đâu bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top