Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

kia cd512

Xe máy
Biển số
OF-157568
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
87
Động cơ
352,270 Mã lực
theo e nhớ thì hình như có mỗi một cụ có xe tiền tỷ thôi =))
em đùa chứ nó cũng là niềm đam mê, từ ngày cưới V2 e thành thợ sửa xe, đến nỗi con gái đi học mầm non đc hỏi bố làm nghề gì, khai luôn là bố em làm nghề sửa xe =))
Theo em biết ít nhất là có 02 cụ hiện có xe tiền tỉ rỗi vẫn cưỡi CD5 đó bác ạ. Mình phải yêu và chăm sóc V2 chu đáo thì V2 Mới chiều mình chứ các cụ nhỉ. Cụ đã đấu được chuột cốp chưa. Em thì làm theo cách tháo nắp ở cốp ra ở đó có mấy cái dây chờ có một dây to nhất đầu có giắc bằng nhựa em dùng dây đó lần ngược về giắc nối ở phía sau hộp cầu chì em tách ra đấu điện cấp vào đó là ok. Em thấy bác vẫn còn thiếu một đoạn dây phanh xe dạp nữa là xong rồi.
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,677
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
em biết cả chủ hệ thống KS , NN vẫn cưỡi và hành hạ em nó mỗi ngày cơ ạ ;))
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Theo em biết ít nhất là có 02 cụ hiện có xe tiền tỉ rỗi vẫn cưỡi CD5 đó bác ạ. Mình phải yêu và chăm sóc V2 chu đáo thì V2 Mới chiều mình chứ các cụ nhỉ. Cụ đã đấu được chuột cốp chưa. Em thì làm theo cách tháo nắp ở cốp ra ở đó có mấy cái dây chờ có một dây to nhất đầu có giắc bằng nhựa em dùng dây đó lần ngược về giắc nối ở phía sau hộp cầu chì em tách ra đấu điện cấp vào đó là ok. Em thấy bác vẫn còn thiếu một đoạn dây phanh xe dạp nữa là xong rồi.
em chưa có time để tháo ra xem, mới xem phần lý thuyết thì thấy rằng, dây chờ trong cốp sau để đấu chuột là dây màu đen-sọc xanh đậm. ( dây chờ sử dụng cho hệ thống sấy kính đã bị cắt giảm - như Giàng mách )
còn có 1 giắc 4 chân phía dưới bảng đồng hồ chờ sẵn có 2 dây: một dây màu đen - sọc trắng đã được cấp nguồn qua cầu trì Detroster và một dây màu đen sọc xanh chạy thẳng ra đến cốp sau . bây h chỉ việc đấu 2 đầu công tắc vào 2 giắc chờ sẵn này là OK.
chắc phải cuối tuần sau mới có thời gian nghịch tiếp. hình như các cụ khác vẫn dùng một cái nan hoa xe máy thay cho sợi phanh xe đạp thì tốt hơn thì phải.
không biết em tính toán thế có chuẩn không ah
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em chưa có time để tháo ra xem, mới xem phần lý thuyết thì thấy rằng, dây chờ trong cốp sau để đấu chuột là dây màu đen-sọc xanh đậm. ( dây chờ sử dụng cho hệ thống sấy kính đã bị cắt giảm - như Giàng mách )
còn có 1 giắc 4 chân phía dưới bảng đồng hồ chờ sẵn có 2 dây: một dây màu đen - sọc trắng đã được cấp nguồn qua cầu trì Detroster và một dây màu đen sọc xanh chạy thẳng ra đến cốp sau . bây h chỉ việc đấu 2 đầu công tắc vào 2 giắc chờ sẵn này là OK.
chắc phải cuối tuần sau mới có thời gian nghịch tiếp. hình như các cụ khác vẫn dùng một cái nan hoa xe máy thay cho sợi phanh xe đạp thì tốt hơn thì phải.
không biết em tính toán thế có chuẩn không ah
Đúng như bác nhớ đó ạ. Cái dây có giắc to trong cửa cũng chính là dây sấy kính.
Và thiết kế Version 1.0 sử dụng dây phanh, Version sau dùng luôn cái nan hoa và kẹp bán kèm chuột các bác ạ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,401
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
CT cho em hỏi, relay có thể kém dần theo thời gian ko hay chết là chết luôn ?
3 con relay điều hòa của em lại có dấu hiệu chập trờn rồi, cứ lâu ko dùng là y như rằng, hôm nay bật AC ko thấy đĩa từ hút, em rút từng con ra thì cứ rút con gắn với quạt nhỏ là đĩa lại hút (thế mới lạ chứ). Sau đó em lắp lại, tắt bật vài lần thì ok. Nhưng nếu tắt máy 1 lúc thì thì not ok.
Em dự là hên xui tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 lần nổ máy. Mà khi bật AC phải vài giây sau địa từ mới chịu hút (khoảng thời gian vài giây đó cũng biến thiên liên tục bác ạ)
Ko hiểu có nên thay relay ko bác nhỉ !?! mà thay thì nên thay loại nào ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi, relay có thể kém dần theo thời gian ko hay chết là chết luôn ?
3 con relay điều hòa của em lại có dấu hiệu chập trờn rồi, cứ lâu ko dùng là y như rằng, hôm nay bật AC ko thấy đĩa từ hút, em rút từng con ra thì cứ rút con gắn với quạt nhỏ là đĩa lại hút (thế mới lạ chứ). Sau đó em lắp lại, tắt bật vài lần thì ok. Nhưng nếu tắt máy 1 lúc thì thì not ok.
Em dự là hên xui tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 lần nổ máy. Mà khi bật AC phải vài giây sau địa từ mới chịu hút (khoảng thời gian vài giây đó cũng biến thiên liên tục bác ạ)
Ko hiểu có nên thay relay ko bác nhỉ !?! mà thay thì nên thay loại nào ?
Trong relay có 2 phần: Cuộn dây (nam châm điện) và Tiếp điểm. Hiện tại con relay của bác phần Cuộn dây có lẽ tốt (nó vẫn hút khi có điện) nhưng phần Tiếp điểm đã kém qua thời gian. Vì tiếp điểm dùng lâu sẽ bị cháy hạt gạo nên tiếp xúc không tốt - cái khoảng vài giây từ lúc relay hút là hạt gạo đã chạm nhau nhưng vì đã bị cháy (có oxi hóa) nên một tẹo sau nó mới thông mạch được.

Tốt nhất là bác thay cái relay khác thôi :D. Tạm khắc phục thì có thể cậy nắp nhựa relay ra, dùng giấy ráp luồn vào khe tiếp điểm kỳ cọ có thể kéo dài thêm tuổi thọ chút ít.
Bác ra chợ Giời, tìm loại relay bãi vỏ trụ tròn bằng nhôm - hàng Nhật, chân cẳng sẽ giống luôn relay xe mình. Gần hàng cô Ngọc cận em thấy có nhiều :D
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
bluestar2006 viết

Nhưng có phải hôm trước bác đã thay đầu láp không nhỉ? Nếu em nhớ nhầm, tức là bác chưa thay, thì bây giờ bác phải thay cả cụm đầu láp ngoài bên lái mới triệt để. Vật tư rẻ hơn con số vừa nãy, nhưng tốt nhất là phải đếm được số răng của đầu láp (nhờ thợ) để mua cho đúng.



Hôm trước là em thay cả đôi láp ngoài mới mà CT, nó không kêu tiếng lục cục nữa giống hôm trước, Đường bằng thì đánh lái thoải mái không kêu. chỉ khi bánh bị kênh lên (lên dốc đánh hết lái mới bị thôi). Em nghĩ là chỉ còn mỗi láp trong chỗ vòng tròn đó bị hàn không có độ đàn hồi. nên mới bị thôi ạ. Em chạy đường dốc khác thì không thấy gì, nhưng cứ lên bậc nhà em lại kêu mới bực chứ. Vì 2 dốc nhà em tuy nhỏ nhưng lại vào đúng 2 vệt bánh xe ( trước và sau)​
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,401
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Trong relay có 2 phần: Cuộn dây (nam châm điện) và Tiếp điểm. Hiện tại con relay của bác phần Cuộn dây có lẽ tốt (nó vẫn hút khi có điện) nhưng phần Tiếp điểm đã kém qua thời gian. Vì tiếp điểm dùng lâu sẽ bị cháy hạt gạo nên tiếp xúc không tốt - cái khoảng vài giây từ lúc relay hút là hạt gạo đã chạm nhau nhưng vì đã bị cháy (có oxi hóa) nên một tẹo sau nó mới thông mạch được.

Tốt nhất là bác thay cái relay khác thôi :D. Tạm khắc phục thì có thể cậy nắp nhựa relay ra, dùng giấy ráp luồn vào khe tiếp điểm kỳ cọ có thể kéo dài thêm tuổi thọ chút ít.
Bác ra chợ Giời, tìm loại relay bãi vỏ trụ tròn bằng nhôm - hàng Nhật, chân cẳng sẽ giống luôn relay xe mình. Gần hàng cô Ngọc cận em thấy có nhiều :D
vâng cảm ơn CT, chả biết hôm trước em có được riện kiến người đẹp của CT ko nữa vì thấy rung nhan chả rống như mô tả :))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thế không có cái ruột này à CT. Vì nó chỉ bị cái ruột này thôi. Em nghĩ là thằng này hàn chết vòng tròn với trục nên khi vào chỗ kênh nó không có độ đàn hồi nên mới kêu. Liệu cái này các xe khác có lắp vừa xe của mình không CT nhỉ, ví dụ như xe 24 chỗ, xe 12 chỗ... Vì em thấy trong em có nhiều xe thanh lý vì hết đát được bán cho các CH mua ô tô thanh lý bán lấy linh kiện và sắt vụn, nếu được để em hỏi xem cho giảm kinh phí. HHoawcjem bảo thợ tháo ra em đếm răng và đi hỏi. Nếu trong em có thì không phải phiền CT nữa, còn không thì em sẽ phone cho CT nhé
Hôm trước là em thay cả đôi láp ngoài mới mà CT, nó không kêu tiếng lục cục nữa giồng hôm trước, Đường bằng thì đánh lái thoải mái không kêu. chỉ khi bánh bị kênh lên (lên dốc đánh hết lái mới bị thôi). Em nghĩ là chỉ còn mỗi láp trong chỗ vòng tròn đó bị hàn không có độ đàn hồi. nên mới bị thôi ạ. Em chạy đường dốc khác thì không thấy gì, nhưng cứ lên bậc nhà em lại kêu mới bực chứ. Vì 2 dốc nhà em tuy nhỏ nhưng lại vào đúng 2 vệt bánh xe ( trước và sau)
Thế bây giờ tạm thời bác cứ hỏi thợ trong đó xem có cái ruột để thay không nhé. Vì cũng có thợ phục hồi được đầu láp với chi phí cũng không cao lắm (nhưng ở HN thì em chưa tìm được :D)
Trường hợp không phục hồi được thì bác xác định chính xác số răng, em có thể lấy hộ bác (rồi lại nhờ ông em bác qua lấy nhỉ)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
vâng cảm ơn CT, chả biết hôm trước em có được riện kiến người đẹp của CT ko nữa vì thấy rung nhan chả rống như mô tả :))
Hờ hờ hờ, quan trọng là bác mua được đồ thôi chứ ạ. Cái cô đó cũng hay gửi hàng lại cho hàng xóm lắm :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho e hỏi là v2 em lacenty 1k1 a. Vì chỉnh lacenty điều hòa nữa a. E chỉnh lacenty không điều hòa mà nó không xuống. Nhưng nếu chỉnh lacenty điều hòa xuống thì khi bật điều hòa lại chết máy a. Không biết của các cụ ntn a
Nói chung vụ chỉnh ralenti này đã đề cập khá nhiều. Bác tham khảo loanh quanh trang 102 sẽ thấy nhiều thông tin.

Giờ bác làm trước cho em những thao tác sau:
1- Tắt AC, nổ máy xem vòng tua bao nhiêu. Chỉnh cái vít nhựa bên phụ, dưới cái hộp lọc gió để thay đổi vòng tua lúc này (tiêu chuẩn là 800 v/ph)
2- Đệm chút ga, bật AC. Nhả chân ga ra xem vòng tua là bao nhiêu, máy có chết không.

Nếu bị chết máy, bác chỉnh lại bước 1 cho vòng tua lên 1100 v/ph. Lặp lại bước 2 xem vòng tua bi nhiêu.
Sau đó em sẽ hướng dẫn tiếp
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Em nghĩ là không phải đâu vuahung ạ. Vì con xe của em cũng mất cái ống đó. Sáng ra em vẫn đề 1 nhát nổ ngay kể cả trời lạnh. Hiện tại V2 em đang để galangty có 800 thôi ạ. Cái ống ấy chủ yếu là dùng để hút hơi nóng từ máy thôi. Còn vụ phải giữ ga 1 lúc em nghĩ là có khả năng CHK chưa chuẩn thôi. Từ hôm chỉnh lại CHK của V2 em đến giờ máy ngon và êm lắm. Em đổ 700K tiền xăng mà đã đi được 550km và đang còn 1/3 bình nữa ạ.
Em tính nếu như bác đi hết 700K tiền xăng thì bác sẽ đi được 800km. Như vậy là 100km hết có 3,7l. Là niềm mơ ước của em và nhiều bác đấy ạ!
 

kia cd512

Xe máy
Biển số
OF-157568
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
87
Động cơ
352,270 Mã lực
Em tính nếu như bác đi hết 700K tiền xăng thì bác sẽ đi được 800km. Như vậy là 100km hết có 3,7l. Là niềm mơ ước của em và nhiều bác đấy ạ!
Xe em chạy trung bình em nó ăn uống tầm 6l là em suớng lắm rồi. Nếu đuợc Mức 3.7l/100km mà cho xe mình ôi đúng là niềm mơ uớc không phải cho nhà mình mà cho cả các nhà sản xuất nữa đấy bác ợ.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Nói chung vụ chỉnh ralenti này đã đề cập khá nhiều. Bác tham khảo loanh quanh trang 102 sẽ thấy nhiều thông tin.

Giờ bác làm trước cho em những thao tác sau:
1- Tắt AC, nổ máy xem vòng tua bao nhiêu. Chỉnh cái vít nhựa bên phụ, dưới cái hộp lọc gió để thay đổi vòng tua lúc này (tiêu chuẩn là 800 v/ph)
2- Đệm chút ga, bật AC. Nhả chân ga ra xem vòng tua là bao nhiêu, máy có chết không.

Nếu bị chết máy, bác chỉnh lại bước 1 cho vòng tua lên 1100 v/ph. Lặp lại bước 2 xem vòng tua bi nhiêu.
Sau đó em sẽ hướng dẫn tiếp
Dear Chủ Tịch: Dạo này ko biết làm sao mà vòng tua của xe Em luôn luôn >=1000r/m (máy nóng- tắt AC). Em xã hết con ốc nhựa mà vẫn 1000r/m!
Em đi số 4 có cảm giác giật giật (Giống như nó tắt máy trong thời gian 10/100 giây) Chủ tịch ạ! Các số khác thì không sao.
Thanks Ct giúp!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear Chủ Tịch: Dạo này ko biết làm sao mà vòng tua của xe Em luôn luôn >=1000r/m (máy nóng- tắt AC). Em xã hết con ốc nhựa mà vẫn 1000r/m!
Em đi số 4 có cảm giác giật giật (Giống như nó tắt máy trong thời gian 10/100 giây) Chủ tịch ạ! Các số khác thì không sao.
Thanks Ct giúp!
Bác kiểm tra xem bướm ga (đồng tiền), trục bướm ga có bị hở/rơ không nhé.
Về hiện tượng giật, có thể lúc đó xe hơi thiếu xăng, hoặc có cái bugi nào đó lại hơi yếu rồi :)
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
em chưa có time để tháo ra xem, mới xem phần lý thuyết thì thấy rằng, dây chờ trong cốp sau để đấu chuột là dây màu đen-sọc xanh đậm. ( dây chờ sử dụng cho hệ thống sấy kính đã bị cắt giảm - như Giàng mách )
còn có 1 giắc 4 chân phía dưới bảng đồng hồ chờ sẵn có 2 dây: một dây màu đen - sọc trắng đã được cấp nguồn qua cầu trì Detroster và một dây màu đen sọc xanh chạy thẳng ra đến cốp sau . bây h chỉ việc đấu 2 đầu công tắc vào 2 giắc chờ sẵn này là OK.
chắc phải cuối tuần sau mới có thời gian nghịch tiếp. hình như các cụ khác vẫn dùng một cái nan hoa xe máy thay cho sợi phanh xe đạp thì tốt hơn thì phải.
không biết em tính toán thế có chuẩn không ah
Bác để hôm nào Em hoàn thiện công trình nghiên cứu mọn của Em xong lắp luôn thể nhá
@ CT ý tưởng của Em để hôm nào rảnh Em yết kiến ạ, Em chưa vẽ lại được sơ đồ mạch, vì vẽ rùi nhưng trong quá trình thử nghiệm lại thay đổi trực tiếp trên sản phẩm nên chưa có bản vẽ chính thức ạ
để hôm nào Bác Kinh xuống thủ đô Em gửi CT sản phẩm thí nghiệm trước CT duyệt giùm Em, nếu được thì tiến hành đưa vào dây chuyển sản xuất ạ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Xe em chạy trung bình em nó ăn uống tầm 6l là em suớng lắm rồi. Nếu đuợc Mức 3.7l/100km mà cho xe mình ôi đúng là niềm mơ uớc không phải cho nhà mình mà cho cả các nhà sản xuất nữa đấy bác ợ.
Chắc cũng phải tầm 4.5l đến 5.5 các bác ạ, vì xang đang còn. Lúc nào đến tầm xăng em đổ thêm em sẽ báo cáo cụ thể số km đi được trên 700K. Hiện tại đã là 605km rùi
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác để hôm nào Em hoàn thiện công trình nghiên cứu mọn của Em xong lắp luôn thể nhá
@ CT ý tưởng của Em để hôm nào rảnh Em yết kiến ạ, Em chưa vẽ lại được sơ đồ mạch, vì vẽ rùi nhưng trong quá trình thử nghiệm lại thay đổi trực tiếp trên sản phẩm nên chưa có bản vẽ chính thức ạ
để hôm nào Bác Kinh xuống thủ đô Em gửi CT sản phẩm thí nghiệm trước CT duyệt giùm Em, nếu được thì tiến hành đưa vào dây chuyển sản xuất ạ

Đúng rồi đấy ạ, nhân thể bác áp dụng luôn trên xe vuahung là ngon lành luôn rồi.
Sau đó có nên làm tiếp dự án đóng cốp tự động không nhỉ??? :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác để hôm nào Em hoàn thiện công trình nghiên cứu mọn của Em xong lắp luôn thể nhá
@ CT ý tưởng của Em để hôm nào rảnh Em yết kiến ạ, Em chưa vẽ lại được sơ đồ mạch, vì vẽ rùi nhưng trong quá trình thử nghiệm lại thay đổi trực tiếp trên sản phẩm nên chưa có bản vẽ chính thức ạ
để hôm nào Bác Kinh xuống thủ đô Em gửi CT sản phẩm thí nghiệm trước CT duyệt giùm Em, nếu được thì tiến hành đưa vào dây chuyển sản xuất ạ
bác tranh thủ hoàn thiện nhanh nhanh chứ cứ gãi vào điểm tò mò thế này làm cả nhà ngứa ngáy quá.!!!!!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Bác kiểm tra xem bướm ga (đồng tiền), trục bướm ga có bị hở/rơ không nhé.
Về hiện tượng giật, có thể lúc đó xe hơi thiếu xăng, hoặc có cái bugi nào đó lại hơi yếu rồi :)
Có phải Bướm ga là cái chổ gắn sợi giây để mình đạp ga là nó kéo vào ga không ạ?:P (Ama- trước chử Kia là "amateur" đó Ct ơi, ko phải Ama-Kông đâu)
Em hỏi thêm chút ạ: Sau khi cày Quảng Ngãi- Nha Trang- Đà Lạt- Buôn Mê Thuột- AYUNPA- GiaLai- Kontum-Quảng Ngãi, tổng cộng hết 1300km. Em nó xì dầu ở nắp máy- Em muốn thay ron cái nắp máy. Cái này có tiêu chí kỹ thuật nào cần quan tâm để nó hết xì dầu máy không Chủ Tịch?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top