Chúc mừng bác có được V2 còn khá cứng đó mà V2 của bác sinh năm nào thế, Chủ cũ cũng chạy ít quá bác nhỉ còn chưa tới 10 vạn nữa. Chỉ tiếc là xe bác không phải xe PS thôi không có trợ lực và la răng đúc thôi.
Chúc mừng bác có được V2 còn khá cứng đó mà V2 của bác sinh năm nào thế, Chủ cũ cũng chạy ít quá bác nhỉ còn chưa tới 10 vạn nữa. Chỉ tiếc là xe bác không phải xe PS thôi không có trợ lực và la răng đúc thôi.
thông thường em phải đạp ga 2,3 phát xong rồi mới đề cụ ạ còn acquy thì cụ kiểm tra xem mắt của nó còn xanh ko? Nếu ko thì thay luôn ac quy mới cho yên tâmMấy hôm nay thời tiết lạnh quá các bác nhỉ. Con v2 của em hàng ngày đề 1 phát nổ ngay, nhưng hôm qua và hôm nay đề 5 đến 5 nhát mới nổ. nhiều khi nghỉ là phải đẩy vì ắc qui yếu. Xe của các cụ có gặp trường hợp này không nhỉ
Thời tiết năm nay có vẻ rét hơn năm ngoái lão nhể Hay nhà mềnh ngâm cứu cho cái vơ dần 1 điBÁO CÁO KHOA HỌC
ĐỀ TÀI CẤP CUỐC RA : GIÀN NÓNG CHO KIA PRIDE CD5 TẠI VIÊT NAM
Chủ nhiệm : Mr. Quần Óc
Tham ra : Ting-gơ, Gau_soc (và có thể thêm 1 cơ số chuột bạch khác)
Thi công : Phòng thí nghiệm khoa học "Gió Rừng và cộng sự"
Kính thưa : Hội đồng thẩm định Pi Xi
Điều hoà ô tô là loại 2 chiều Nóng - Lạnh
Chiều Lạnh là để cho ta đi xe dưới cái nắng 40 độ mà như đi rạo trong công viên Mahattan
Chiều Nóng là để cho ta đi xe dưới cái lạnh cắt da của núi rừng Tây Bắc mà vưỡn như nằm dài tắm nắng bãi biển Casablanca
Vậy mà thằng Vi Em Xi nó lại cắt nghéo của AE ta cái giàn nóng, để giờ đi xe dưới mùa đông Hà Nội mà vẫn rét xun 1 số thứ, áo đơn áo kép và kính thì mù mịt hơi sương
Được sự đầu têu của Chủ nhiệm đề tài là Mít Quần Óc, em xin báo cáo kết quả ngâm cứu của đề tài này.
Đây là sơ đồ nguyên lý làm việc của bộ trộn gió trên CD5
Hình 1
Em xin phép được diễn nôm ra thế này:
Ở vị trí trung tâm là quạt lồng sóc (2) quạt này có nhiệm vụ hút gió từ giàn lạnh (1), thổi vào hệ thống ống phân phối gió.
Như vậy GIÓ HÚT TỪ GIÀN LẠNH (1) sẽ luôn là gió lạnh.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt và có bật AC thì gió lạnh sẽ theo đường màu xanh là cây thổi ra cửa gió. Tại đây sẽ có một CỬA GIÓ PHÍA TRƯỚC (3) để điều tiết lượng gió.
Khi các bác để ở chế độ thổi mặt, cửa này sẽ mở toang, đồng thời đóng kín đường dẫn gió còn lại. Toàn bộ hơi lạnh sẽ thoát ra cửa phiá trước cho các bác tận hưởng.
Khi chọn chế độ gió khác (như vừa thổi mặt, vừa thổi chân; chỉ thổi xuống chân; vừa thổi chân, vừa lên kính; chỉ lên kính), cửa này (số 3) sẽ đóng lại (toàn bộ hoặc 1 phần) để luồng gió chạy tiếp xuống dưới (màu xanh da trời)
Tới vị trí số 4 là VỊ TRÍ CỬA ĐIỀU TIẾT (hehe em cứ gọi thế cho oai ạ) cửa này sẽ quyết định việc luồng gió có đi qua giàn nóng hay ko.
Nếu là chế độ sưởi thì cửa này sẽ mở để luồng không khí chạy qua giàn sưởi, hâm nóng không khí trước khi thoát ra ngoài (luồng màu đỏ).
Nếu là chế độ lạnh cửa này sẽ đóng hướng vào giàn sưởi, để luồng kk vẫn là khí lạnh (luồng màu xanh da trời).
Hiện nay CD5 ko có cửa này. Nên CHỈ khi nào các bác chọn chế độ thổi mặt thì mới có gió lạnh, tất cả các chế độ còn lại sẽ có gió nóng thoát ra tại cửa dưới chân và cửa xông lên kính (cho dù AC on hay off).
Đây là sơ đồ của Pride beta GTX
Hình 2
Trong hình 2 có 3 cửa trộn gió (số 3), hiện tại CD5 đang thiếu cửa số 2 và 3 (từ trên xuống)
Cửa số 2 có sẵn lỗ chờ chỉ việc lắp vào là xong; Cả 3 cửa này có cùng kích thước.
Đây là ảnh thực
Hình 3 - Bên trong hộp trộn gió của CD5
Hướng luồng gió chuyển động
Hình 4
Cơ cấu điều khiển thế nào vậy ta
Hình 5
Hình 6
NHỮNG VẤN ĐỀ TỒN TẠI CỦA ĐỀ TÀI:
1. Phun ra gió nóng ở cửa sấy kính và thổi chân dù đã bật AC
2. Chưa xác định cơ cấu điều khiển cho cửa trộn gió số 2 (hình 2).
3. Chưa xác định được chức năng của cửa số 3
ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG GIẢI QUYẾT
Chi hội PC VT và tất cả PCer quan tâm, gấp rút lên kế hoạch đề thơ phản nghịch, ép bằng được Hero caca lên Lương Sơn trong thời gian sớm nhất.
Xin trân thành cảm ơn hội đồng
stinger
Chủ nhiệm để tài mổ v2 ra chuột bạch đê chứ jề nữa bọn em ủng hộ tăm phần tămThời tiết năm nay có vẻ rét hơn năm ngoái lão nhể Hay nhà mềnh ngâm cứu cho cái vơ dần 1 đi
Cái cửa trộn gió đang bị thiếu có vẻ cùng kích cỡ với ẻm ở phía trên. Nhà cháu thiết nghĩ làm em mới giống thế là xong :^)
Cơ cấu điều khiển này khi trước nhà cháu cứ thắc mắc mãi vì được kéo cáp từ tay gạt độ lạnh trên bảng điều khiển nhưng thực ra ở trỏng lại chả có gì nên gạt qua lại hão huyền thôi. Hiện tại cái này vô tích sự Nhưng nếu có em cửa trộn phía trong mềnh có thể cho gió qua dàn sưởi theo biên độ 0 => 100%.
Cái khó nhất là chỗ này hiểm quá, muốn thử mất rất nhiều công và thời gian nên gần tròn năm rồi chưa có vơ dần. Các lão cho tý ong kiến xem sao nhé
Nếu tháo ra có thể lắp thử cửa trộn trên xuống dưới là xác định được kích thước của nó ngay các lão nhể. Hiện tại xe nhà mềnh không có nên chỉ có ~50% gió qua dàn sưởi thôi các lão nhá.
Pride beta của PC điểm danh nàomay ra bác có tổ chức hội thảo tại Lương sơn như lần trước để có động lực nâng cấp lên vơ dừn 2.
lần trước em vẫn nhớ là cái cần gạt ấy có sẵn dây dợ rùi, nhưng chưa có cái cánh trộn gió thôi, nếu có time thiết kế miếng nhựa giống cái còn lại là OK thôi bác nhi?
hay lại lôi vợ bác hero ra mà thịt lấy mẫu
. Em đang đợi vơ dừn phai nờ để lắp cho nó chuẩn men luôn. Nếu anh cần chuột bạch thì em xung phong ạA nhớ ra rồi.
@kid1413arc: Lão lắp dàn sưởi chửa đới??? Nếu chưa thì khi nào lắp nhớ báo anh càng sớm càng tốt để anh bám càng ngâm cứu tiếp cái vơ dần này nhá nhá
Thực ra việc làm lại máy cũng phụ thuộc vào từng xe, còn mức giá chung chung cũng để tham khảo. VD khi tháo máy ra, căn cứ tình hình thực tế mới có thể quyết định chính xác là thay những thứ gì, nếu chỉ phải thay secmang (không động đến cylinder, piston) thì tổng chi phí chỉ hơn 2 tr bao gồm cả vật tư và công thợ; Nếu đóng lại nòng (cylinder), chi phí cũng dao động từ 6 đến 7 tr tùy theo những vật tư kèm theo phải thay nhiều hay ít. Nhưng con số 10 tr đối với khách lạ em thấy là hơi lớn so với gara của PC quen làm.Em chào Cụ Chủ Tịch và cả nhà ạ! Đúng là mấy hôm vừa rồi rét quá, V2 của em đề nổ rồi lại bị tắt. Em phải đề lần thứ 2 mới được Chủ Tịch và các bác ạ!.
V2 của em bị ra dầu, thợ phán là máy kém, séc măng kém nên hơi thoát ra nhiều. Vì thế hơi bị đẩy lên ở lắp máy, kéo theo dầu máy. Hôm qua em ra thay lọc gió và lọc xăng, họ nói cửa hàng mới khai trương nên làm con đầu để lấy may. Họ ra giá là hết 7 triệu bao gồm là: Thay piston, secmăng, dây culoa,... gì đó. Cho hỏi Chủ Tịch và các bác là có hợp lý không ạ? Họ bảo như bình thường là làm cho người khác là trên 10 triệu, nhưng em là chỗ quen chỉ lấy tiền vật liệu thôi ạ! Vì chưa có tiền nên em chưa làm và hơn nữa em thấy đi vẫn bình thường, tuy nhiên có hao dầu chút chút thôi ạ!
Em cám ơn Chủ Tịch và các bác ạ!
Bánh trước không có cái nắp may ơ như bánh sau đâu bác ạ. Nhấc cái nắp chụp lazang ra là thấy con ốc luôn thôi. Và việc che chắn chính đã có phớt đảm nhiệm rồi.@CT: hôm trước thay 2 vòng bi trước bên phụ ở chỗ bác G, mấy chú thợ quăng mất cái nắp chụp trục b ánh xe của em rồi, hôm trước thay lốp em mới thấy, bên trong ấy ko có nắp chụp, giờ chỉ che = nắp chụp lazang. Liệu có ảnh hưởng j ko bác nhỉ ?
Ô thế ạ, hí hí, trước em cũng ko để ý. May quá, thank GiàngBánh trước không có cái nắp may ơ như bánh sau đâu bác ạ. Nhấc cái nắp chụp lazang ra là thấy con ốc luôn thôi. Và việc che chắn chính đã có phớt đảm nhiệm rồi.
Thực ra việc làm lại máy cũng phụ thuộc vào từng xe, còn mức giá chung chung cũng để tham khảo. VD khi tháo máy ra, căn cứ tình hình thực tế mới có thể quyết định chính xác là thay những thứ gì, nếu chỉ phải thay secmang (không động đến cylinder, piston) thì tổng chi phí chỉ hơn 2 tr bao gồm cả vật tư và công thợ; Nếu đóng lại nòng (cylinder), chi phí cũng dao động từ 6 đến 7 tr tùy theo những vật tư kèm theo phải thay nhiều hay ít. Nhưng con số 10 tr đối với khách lạ em thấy là hơi lớn so với gara của PC quen làm.
Còn việc phân tích của thợ đối với xe bác là đúng đó ạ.
Vâng hôm nào bác cho xe qua TG khám và kê đơn đi xem thế nào.Em cám ơn Chủ tịch nhiều ạ! Có lẽ em phải vào Trường Giang một chuyến để khám và chữa vụ này vậy.
Mấy hôm nay thời tiết rét quá, đi xe hơi mà cứ như đi xe gắn máy Chủ Tịch ạ! Em đang tính là làm 1 một cái lò sưởi trên xe cho ấm.
Vâng hôm nào bác cho xe qua TG khám và kê đơn đi xem thế nào.
Còn việc nâng cấp cho CD5 có dàn sưởi thì mấy bác nhà PC đã thực hiện rồi, tuy nhiên đấy là hàng Limited rồi
Các Bác lấy V2 của em ra mà thí nghiệm, tất tận tật các kiểu các cụ nhéem cũng quên bénh đi cái cửa trộn gió này đấy. hôm nay vẫn ngồi cãi sống chết với lão thái văn là giàn nóng V2 của em mạnh như beta của lão ấy. ( hoá ra bằng có 1/2 ) ngượng quá
dưng mà bây h nghĩ đến đoạn lột y phục của em nó ra nghe chừng hơi nản và lười nữa, may ra bác có tổ chức hội thảo tại Lương sơn như lần trước để có động lực nâng cấp lên vơ dừn 2.
lần trước em vẫn nhớ là cái cần gạt ấy có sẵn dây dợ rùi, nhưng chưa có cái cánh trộn gió thôi, nếu có time thiết kế miếng nhựa giống cái còn lại là OK thôi bác nhi?
hay lại lôi vợ bác hero ra mà thịt lấy mẫu
Em vừa làm xong bác ạ, hết 5,5 triệu bao gồm:Em chào Cụ Chủ Tịch và cả nhà ạ! Đúng là mấy hôm vừa rồi rét quá, V2 của em đề nổ rồi lại bị tắt. Em phải đề lần thứ 2 mới được Chủ Tịch và các bác ạ!.
V2 của em bị ra dầu, thợ phán là máy kém, séc măng kém nên hơi thoát ra nhiều. Vì thế hơi bị đẩy lên ở lắp máy, kéo theo dầu máy. Hôm qua em ra thay lọc gió và lọc xăng, họ nói cửa hàng mới khai trương nên làm con đầu để lấy may. Họ ra giá là hết 7 triệu bao gồm là: Thay piston, secmăng, dây culoa,... gì đó. Cho hỏi Chủ Tịch và các bác là có hợp lý không ạ? Họ bảo như bình thường là làm cho người khác là trên 10 triệu, nhưng em là chỗ quen chỉ lấy tiền vật liệu thôi ạ! Vì chưa có tiền nên em chưa làm và hơn nữa em thấy đi vẫn bình thường, tuy nhiên có hao dầu chút chút thôi ạ!
Em cám ơn Chủ Tịch và các bác ạ!