Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Em chào chủ tịch và các bô lão ạ . Xin phép CT và các bác cho em làm phiền chút ạ ? Em muốn tăng độ sáng của đèn pha cho xe pride B của em thì phải làm cách nào ? Nếu phải thay bóng đèn thì thay loại nào , và mua ở đâu , giá bao nhiêu ạ ? Em cảm ơn CT và cả nhà ạ !
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi là bình thường khi có AC gây sụt áp thế này + thêm chạy đêm phải bật đèn thì chắc Accu sẽ không được nạp phải không ah, nhưng khi ấy tải vẫn ăn từ accu >>> accu sẽ dần hết mất điện? Lúc xưa có lần xe em đi đêm, mở AC + đèn, lúc đến nơi thì accu cũng hết điện không đề máy được. Thanks CT!
Đúng chuẩn thì dù bật đèn pha nhưng accu vẫn phải được nạp bác ạ. Xe bác em sợ máy phát đang yếu nên dòng phát ra không đủ cấp cho cả máy + đèn + nạp accu nên nó mới gây ra tình trạng hao accu như vậy đấy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chào chủ tịch và các bô lão ạ . Xin phép CT và các bác cho em làm phiền chút ạ ? Em muốn tăng độ sáng của đèn pha cho xe pride B của em thì phải làm cách nào ? Nếu phải thay bóng đèn thì thay loại nào , và mua ở đâu , giá bao nhiêu ạ ? Em cảm ơn CT và cả nhà ạ !
Đầu tiên là bác phải đảm bảo mặt đèn trong sáng, chóa đèn phản xạ tốt, cần thì đánh bóng mặt + súc chóa đèn. Tiếp theo là accu đủ điện áp và máy phát đủ công suất.
Bóng đèn: Bác có thể mua bóng halogen hiệu năng cao: Osram Night Breaker 90 Plus, hoặc BOSCH, xịn hơn thì Philips (cũng hiệu năng cao, 80 Plus thì phải)
Osram bác có thể ra Tiến Hằng 27 Lê Gia Định hỏi, BOSCH thì gặp mấy bác kinh doanh trên OF này (bác Mèo, bác Vòi,...), Philips thì em nghe đâu bác Việt Phát có.
Giá 1 đôi Osram cỡ trên dưới 500K tùy nơi bán, BOSCH cũng hơn tý, Philips thì đắt hơn, riêng Navar thì đắt nữa.

Còn nếu để cải thiện ánh sáng ở mức độ cao hẳn, thì giải pháp độ lên bi-xenon. Hiện thị trường có loại của TQ lắp cho những xe sử dụng bóng H4, mà không cần đục khoét chóa đèn, giá cho bộ này dao động 3,5 đến 4M. Bác có thể hỏi mấy bác làm nội thất như Duy linh, Đức Thịnh nếu chọn cách này.
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Em xin phép Ct cho em hỏi ngoài lề một chút ạ. Tình hình là sang tháng sau gd em có một việc ở Đà nẵng em đang định cùng V2 của em là CD5 2002 đi một chuyến em xuất phát từ Nam Định, Cung đường Nam Định - Đà Nẵng khoảng 800 Km CT và các cụ thấy em đi có được không ạ. Trong OF nhà mình hình như cũng có mấy cụ ở Đà Nẵng nhỉ có cụ nào đã chạy ra Hà Nội chưa cho em xin chút ý kiến. Em định vào Nghĩa trang GÒ Cà các cụ có biết chỗ đó không. Thanh các cụ trước.
Bác cứ yên tâm mà đi. CT đã dặn kỹ rồi. Khi cần Bác cứ gọi 0905292666 là em đó.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Đúng chuẩn thì dù bật đèn pha nhưng accu vẫn phải được nạp bác ạ. Xe bác em sợ máy phát đang yếu nên dòng phát ra không đủ cấp cho cả máy + đèn + nạp accu nên nó mới gây ra tình trạng hao accu như vậy đấy.
Vâng CT, có lẻ lần đó xe em đang có vấn đề về mấy cái dây điện, nó đấu nối tùm lum tiếp xúc kém. Hiện giờ em chạy đêm nếu bật AC + đèn + dừng đèn đỏ (Đèn STOP sáng) thì áp khoảng < 12V. Nhưng khi chạy thì áp vẫn > 12V.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
CT và các bác bắt hộ em cái bệnh này, buổi sáng khi bắt đầu đi thì bù ga hoạt động tốt, vòng tua ổn định ở 1000rpm, nhưng xe thỉnh thoảng cứ giật lên đùng đùng, dù vòng tua vẫn thế, em phải đỡ tý côn. Khi máy bắt đầu nóng lên thì hiện tượng đó giảm dần rồi hết hẳn.
Nhưng khi ko còn bù ga nữa thì máy tụt thê thảm, đạp côn phát là về 0 luôn, em toàn phải mớn ga, cho khỏi chết máy. Vài phút sau mới bình thường trở lại.

Xe em hao dầu và bị nhiều khói đen. Bệnh gì thế các bác ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT và các bác bắt hộ em cái bệnh này, buổi sáng khi bắt đầu đi thì bù ga hoạt động tốt, vòng tua ổn định ở 1000rpm, nhưng xe thỉnh thoảng cứ giật lên đùng đùng, dù vòng tua vẫn thế, em phải đỡ tý côn. Khi máy bắt đầu nóng lên thì hiện tượng đó giảm dần rồi hết hẳn.
Nhưng khi ko còn bù ga nữa thì máy tụt thê thảm, đạp côn phát là về 0 luôn, em toàn phải mớn ga, cho khỏi chết máy. Vài phút sau mới bình thường trở lại.

Xe em hao dầu và bị nhiều khói đen. Bệnh gì thế các bác ?
Đầu tiên bác kiểm tra và đảm bảo cho em bộ bugi ngon lành. Sau đó ra tính đến chuyện ... cái bù ga, làm sao chỉnh nó cho đúng chuẩn. Vụ chỉnh này em có nói đến rồi, đâu đó trang 1xx thì phải (cái này bác LuGao chắc nhớ chính xác :D)
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Nhân tiện vừa rồi có bác hỏi cách đấu nối hệ thống âm thanh của CD5, em đưa ít thông tin để các bác nào cùng quan tâm tham khảo:

Hướng dẫn đấu nối đầu CD - ở đây là đầu PA710 lấy của Forte sang :D

Các dây của CD5 nối vào hệ thống Head Unit - HU (đầu CD/MP3/Radio):
Dây B+: Luôn có điện 12V dùng để lưu giữ bộ nhớ cho HU.
Dây Acc: Có điện 12V khi bật khóa điện.
Dây ILU: Có điện khi bật đèn từ lăng téc trở đi, có tác dụng bật hệ thống đèn phím bấm của HU, đồng thời giảm độ sáng màn hình HU để lái xe đỡ chói mắt (chế độ DIM).
4 cặp dây loa: FL, FR, RL, RR
Dây đất GND
Dây antena (đồng trục)

Đây ạ, các thứ dây có chú thích (Em sozi vì có cái móng tay lạc vào nhá)



Sơ đồ chân của HU PA710 như sau:



Cách đấu nối:

Các chức năng cơ bản (âm thanh) tập trung ở Connector A và B

A:
Dây B+ nối với chân số 4
Dây Acc nối với chân số 6
Dây ILU nối với chân số 2
Dây GND nối với chân số 7 và 8

Chân 1- speed dùng để điều khiển Volume theo tốc độ xe chạy, nhưng CD5 chưa có tín hiệu này

B: Các chân nối với các loa
Loa RR - sau/phải nối với chân 1 và 5
Loa FR - trước/phải nối với chân 2 và 6
Loa FL - trước/trái nối với chân 3 và 7
Loa RL - sau/trái nối với chân 4 và 8

Dây antenna đồng trục đấu với jack antenna - phải đổi chân jack

Chú ý: Nếu đầu PA710 chôm chỉa được không có connector kèm theo (thường thế) thì phải Tulamlay đầu cốt :D

Tạm thời thế đã các bác nhỉ. Phần đấu nối các chức năng nâng cao vào connector C để từ từ nhé :D
Dear CT, CT cho em hỏi với cái đầu này thì muốn đấu thêm cái Subwoofer thì sẽ phải đấu như thế nào ah? vì em không thấy cái dây remote power và đường Line out ah.?
 

quynhbn

Xe hơi
Biển số
OF-132252
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,430 Mã lực
Thực ra nếu đến thẳng Trường Giang và nói là thành viên của CLB Pride thì cũng không ngại các bác ở đó vẽ thêm làm những việc không cần thiết đâu. Nhưng nếu bác muốn an tâm hơn thì có 2 cách:
- Báo em trước khi nào đến gara TG và em qua đó (nếu vào ngày T2-T6)
- T7 thì qua nhà em trước, rồi đến TG sau :D
Báo cáo Chủ tịch
Được CT khám sức khỏe và đưa đến Trường Giang, sau khi làm máy và thay cái quạt gió hiện xe em chạy khỏe hẳn lên, bật điều hòa từ HN về HP mà kim nhiệt không lên tý nào
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT, CT cho em hỏi với cái đầu này thì muốn đấu thêm cái Subwoofer thì sẽ phải đấu như thế nào ah? vì em không thấy cái dây remote power và đường Line out ah.?
Việc đấu loa sub thì thế này ạ:
Đa số loa sub có 2 loại đường vào: Line In hoặc Hight Input. Với sub loại này bác chỉ cần đấu tín hiệu của loa Rear vào đầu vào Hight Input là xong thôi ạ.
Còn với sub chỉ có đường vào Line In: Với HU không có đường Line Out, bác phải mua một cục thợ gọi là cục OUT (Audio Out, giá 50-100K tùy nơi bán) - thực chất là bộ làm suy giảm tín hiệu - rồi đấu cục này giữa đường loa Rear với sub là xong thôi ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo Chủ tịch
Được CT khám sức khỏe và đưa đến Trường Giang, sau khi làm máy và thay cái quạt gió hiện xe em chạy khỏe hẳn lên, bật điều hòa từ HN về HP mà kim nhiệt không lên tý nào
Thế là tình hình có cải thiện rõ rệt chứ ạ? Được vậy là em cũng an tâm rồi bác ạ :)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT và các bác bắt hộ em cái bệnh này, buổi sáng khi bắt đầu đi thì bù ga hoạt động tốt, vòng tua ổn định ở 1000rpm, nhưng xe thỉnh thoảng cứ giật lên đùng đùng, dù vòng tua vẫn thế, em phải đỡ tý côn. Khi máy bắt đầu nóng lên thì hiện tượng đó giảm dần rồi hết hẳn.
Nhưng khi ko còn bù ga nữa thì máy tụt thê thảm, đạp côn phát là về 0 luôn, em toàn phải mớn ga, cho khỏi chết máy. Vài phút sau mới bình thường trở lại.

Xe em hao dầu và bị nhiều khói đen. Bệnh gì thế các bác ?
em lanh chanh thêm tý. vì hôm trước đau khổ mãi vụ này 8-}
có thể đây là hiện tượng lâu ngày, bụi bẩn bám vào kim xăng, làm lượng xăng phụn vào chế không đủ để giữ garaty.
biện pháp khác phục khác đơn giản.
bác dùng tovit tháo vít nhấc kim xăng ra ngoài ( vít có ống thép bảo vệ ấy )
sau đó dùng PR7 xịt vào cái lỗ vừa tháo ra, để khoảng 5p cho ngấm, dùng xịt hơi cho bay hết bụi bẩn ( quên mất là phải tháo bầu lọc gió ra đã nhé ), nhân tiện cụ xịt luôn vào bộ kim xăng rồi lau chùi đi cho sạch. lắp vào - OK
còn khi lắp vào thì cụ căn chỉnh ăn xăng theo tiêu chuẩn ( cái này thì chắc bác biết rồi )
cụ cứ thử như em xem sao. có khi đúng bệnh đấy. nếu không thì lại nghiên cứu hướng dẫn của CT :))
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Đầu tiên bác kiểm tra và đảm bảo cho em bộ bugi ngon lành. Sau đó ra tính đến chuyện ... cái bù ga, làm sao chỉnh nó cho đúng chuẩn. Vụ chỉnh này em có nói đến rồi, đâu đó trang 1xx thì phải (cái này bác LuGao chắc nhớ chính xác :D)
Hihi, phần chỉnh bù ga bắt đầu từ trang 104 ah :)
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Em xin phép Ct cho em hỏi ngoài lề một chút ạ. Tình hình là sang tháng sau gd em có một việc ở Đà nẵng em đang định cùng V2 của em là CD5 2002 đi một chuyến em xuất phát từ Nam Định, Cung đường Nam Định - Đà Nẵng khoảng 800 Km CT và các cụ thấy em đi có được không ạ. Trong OF nhà mình hình như cũng có mấy cụ ở Đà Nẵng nhỉ có cụ nào đã chạy ra Hà Nội chưa cho em xin chút ý kiến. Em định vào Nghĩa trang GÒ Cà các cụ có biết chỗ đó không. Thanh các cụ trước.
Em nghĩ là chạy ngon lành Bác ạ, tuân thủ luật giao thông! Nghĩa Trang Gò Cà thì Bác qua cầu vượt Hòa Cầm đi theo quốc lộ 14 B khoảng 10 km nữa là đến! Trên Túy Loan tí! Mạnh dạn đi Bác! Bác tra Google Map để biết thêm. Dể tìm thôi, Nếu Bác muốn đi Kon tum thì đi đường này cũng được! Khoảng 280 km là tới Kon Tum!:P
 

vietanhhau

Xe máy
Biển số
OF-138611
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
88
Động cơ
368,080 Mã lực
Các cụ cho e hỏi xe em đang màu xanh dưa hấu mua lại từ người khác, giờ em muốn sơn sang màu trắng nghe nói phải làm thủ tục chuyển màu sơn, rồi người chính chủ cũ phải xác nhận mới đc có phải ko ạ, cụ nào biết trình tự tư vấn em cái,theo các cụ thì có nên sơn lại ko ạ vì e thấy màu trắng cơ bản là đẹp hơn màu cũ, em xin chân thành cảm ơn và sẽ rót rượu đầy đủ ạ !
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho e hỏi xe em đang màu xanh dưa hấu mua lại từ người khác, giờ em muốn sơn sang màu trắng nghe nói phải làm thủ tục chuyển màu sơn, rồi người chính chủ cũ phải xác nhận mới đc có phải ko ạ, cụ nào biết trình tự tư vấn em cái,theo các cụ thì có nên sơn lại ko ạ vì e thấy màu trắng cơ bản là đẹp hơn màu cũ, em xin chân thành cảm ơn và sẽ rót rượu đầy đủ ạ !
Vấn đề là đầu tiên bác phải tìm được người đứng tên đăng ký xe, rồi bác đó là người đứng ra làm các thủ tục xin đổi màu sơn xe. Nếu bác là chính chủ thì mới nên thực hiện.
Còn nếu bác không thích xanh dưa hấu, có thể chọn màu xanh khác bác thấy đẹp để lách luật, đơn giản hơn nhiều vì không phải làm thủ tục gì cả.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Có vòi thì chỉ có để ... cắm ống hút thôi bác :D Lúc nào em chụp lại ảnh xe em để bác kiểm ống cắm lại vậy.

Nguyên lý vòi thì như thế này, 2 vòi thì cũng cho kết quả như loại 1 vòi dưới đây:

Dear CT, em đang đoc lại một số bài củ, CT cho em hỏi cái bộ chỉnh góc đánh lửa sớm này chỉ có tác dụng khi bướm ga hoạt động theo dù bù ga mà không bị "cột dính" ở vị trí mở 100% phải không CT? vì em đọc thì thấy bộ này nó hoạt động theo "độ mở của bướm ga"?
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Báo cáo chủ tịch, em nhờ chủ tịch bắt bệnh trường hợp này: xe em bị giật trong khoảng 1giây cứ như như bị thiếu xăng khi nhấp chân ga hơi mạnh chút. Đặc biệt hay xảy ra khi đi với tốc độ thấp. Cám ơn chủ tịch.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT, em đang đoc lại một số bài củ, CT cho em hỏi cái bộ chỉnh góc đánh lửa sớm này chỉ có tác dụng khi bướm ga hoạt động theo dù bù ga mà không bị "cột dính" ở vị trí mở 100% phải không CT? vì em đọc thì thấy bộ này nó hoạt động theo "độ mở của bướm ga"?
Cái bướm bị cột cho mở hết 100% thực chất không phải bướm ga mà là cái tiếng Anh gọi là "Choke" - le gió như cách gọi đối với 2B. Còn cơ cấu chỉnh góc đánh lửa này nó hoạt động phụ thuộc áp suất ở cổ hút, phía sau bướm ga (có trục gắn với đĩa xoay) cơ bác ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo chủ tịch, em nhờ chủ tịch bắt bệnh trường hợp này: xe em bị giật trong khoảng 1giây cứ như như bị thiếu xăng khi nhấp chân ga hơi mạnh chút. Đặc biệt hay xảy ra khi đi với tốc độ thấp. Cám ơn chủ tịch.
Vậy bác thử vặn cái vít chéo đằng sau chế hòa khí ra 1/4 vòng ngược chiều kim đồng hồ xem còn bị hiện tượng này không. Nếu chưa đỡ thì thử áp dụng cách tháo cái vít đó ra vệ sinh - bác tham khảo post của bác vuahung gần đây nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top