Báo cáo bác cái lỗ ở cửa lấy gió ngoài của em bị mọt ! Bây giờ em đi trời mưa là nước vào ca bin . Vì thế em muốn tháo táp lô ra để kiểm tra và sử lý bằng cách hàn kín lại và sơn chống gỉ cho yên tâm ! Không đi trời mưa phải mặc áo mưa thì xấu hổ lắm ạ ! Mong được sự giúp đỡ của cụ và các sư phụ ạ !
thế thì cụ có thể sử lý bên ngoài khi bật nắp capo lên. còn nếu bác vẫn thích tháo tap lo ra thì em sẽ hỗ trợ như sau ( không cần ảnh nhé - vì nó nhiều chỗ quá
)
1. bác tháo nắp còi ở vô lăng ra, chỉ cậy ra là OK. sau đó dùng ngay tuyp tháo bánh xe hình chữ thập ( nếu bác có ) vặn ốc ra. dùng 2 tay vận công đánh từ phía trong ra - nếu được. còn nếu không được thì phải ra thợ có một loại vam để bật được vô lăng ra.
2. tháo nắp đậy cửa gió điều hòa chính giữa ra, tháo bỏ đầu đĩa
3. mở nắp capo tháo dây công tơ mét lắp ở máy ra
4. tháo đồng hồ ra - bác thò tay ra phía sau rút giắc cắm đồng hồ ra cất đi cho chắc chắn
5. tháo hộp đựng đồ ra ( có 2 con ốc ở 2 bên bản lề hộp đựng đồ )
6. trên nắp capo gần kính có 2 vị trí có nắp nhựa vuông bằng bao diêm, bác dùng lưỡi dao nậy lên sẽ nhìn thấy 2 con ốc ( tuy nhiên phải cẩn thận kẻo va vào kính lại tai vạ )
7. mở 2 cánh cửa ra bác cũng sẽ thấy 2 cái nắp nhựa hình vuông, cậy ra bác cũng sẽ thấy 2 con ốc .
8. chỗ lắp đồng hồ điện tử ( hoặc chỉ có nắp đậy ) bác dùng móng tay cậy thẳng ra phía người lái sẽ tháo ra được - lại có thêm ốc ở đấy nữa .
9. vị trí công tắc quạt gió và bảng điều khiển cũng cần tháo nốt ra.
thế là công đoạn tháo ốc đã xong ( theo em nhớ thì chỉ có vậy ) bây h bác lựa lựa mà nhấc nó ra thôi sau khi tháo nốt mấy khớp nối đường gió bên dưới tap lo ( cái này bác nhìn ngược từ dưới lên sẽ thấy rõ .
em chỉ lưu ý một chút là bác cứ tháo vô lăng ra trước, nếu được thì mới tháo các cái khác. vì nhiều trường hợp bắt buộc phải có vam mới tháo được vô lăng ra.
chúc bác can đảm và thành công.