Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm trước nghe cụ CT tư vấn cạy cái nắp của bộ cuốn cáp kính điện, cứ tưởng ngon cháu cạy ra, nó bị xổ mất cái dây cót (cháu ko biết dùng từ có đúng không, trông nó giống cái dây cót đồng hồ để bàn ngày xưa). Làm cháu khổ sở vì nó, không biết làm thế nào, ngồi nghĩ mãi mới biết cách làm, đó là nén dây cót để dây cót hỗ trợ động cơ khi đẩy kính điện lên. Nói chung cái kính điện làm cháu khổ mấy ngày mà vẫn không thành công, dã thay chổi than, mô tơ chạy không tải mượt, nhưng sau khi vệ sinh lại dây cáp và các bánh răng, căng lại dây cáp thì vẫn nặng dã man, mô tơ không thể kéo được, thêm cái dây cót khi chưa lắp kính thì chạy lên ngon, chạy xuống không được. lắp kính vào thì xuống được (do có sức nặng của kính đè xuống) nhưng lên không được.
Chán quá cháu đang lắp đi tạm và mong các cụ có cao kiến gì chỉ bảo giúp cháu.
à, có vụ này các cụ tư vấn giúp cháu luôn với:
Hôm nay nhân tiện có 1 cậu đến thay cái sàn xe cho cty, cháu hỏi giá dán da làm lại cái trần. Trần cũ bằng nỉ đã bị mốc nhiều, cốt chắc cũng nát nên bị chùng xuống ko dính với phần nóc xe, ấn vào thấy bùng nhùng và hiện tại đang cố định bằng một số con vít :P. Cậu thợ xem 1 lúc và nói trần này phải làm lại form như kiểu xe zace sau đó mới dán da được. tổng thiệt hại là 1.2tr.
Các cụ cho cháu hỏi giá đấy có hợp lý không ạ? nếu giá cao thì các cụ giới thiệu cho cháu chỗ làm rẻ hơn với. volka cho các cụ
Nghe tả thì dường như cái bộ motor của bác không còn gin nữa :D vì nó lại có cả dây cót như cái cuộn cáp dùng cơm. Bác cuộn lại được đám cáp với cót là siêu nhân rồi,
Còn vụ vẫn kẹt bác đọc ngược lại vài bài cũng có đề cập đến đấy nhé. Chung qui là làm cho cái rãnh dẫn kính sạch và trơn tru.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi với ạ. hôm trước em đc cho cái đầu DVD 2 Din ( Xem DVD, TV, radio... ko có USB.) em muốn xem thử xem cái TV của nó thế nào mà ko xem được. :-? Ko biết nó có phải sử dụng anten chuyên dụng gì ko nhỉ? và cchaats lwongj của nó thế nào? có bác nào biết giúp em với. Thanks các bác . em nó giống cái này ạ.

http://i1075.photobucket.com/albums/w421/maianhbao1102/22_17.jpg
Bác chụp cho em cái mặt sau của cái đầu đó, để em xem có lỗ cắm riêng cho anten TV không. Đa phần là có, và cái anten này cũng như anten râu của TV thường thôi (lúc nào em chụp hình cho bác xem)
Nhưng xem TV trên xe thì nói chung là chất lượng hình không ra làm sao cả. Muốn xem tốt phải thêm bộ khuếch đại tín hiệu anten bác ạ (ngày xưa họ bán mấy trăm K, giờ không biết có bán không vì ít người dùng).
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
[
QUOTE=maianhbao1102;9297289]Các bác cho em hỏi với ạ. hôm trước em đc cho cái đầu DVD 2 Din ( Xem DVD, TV, radio... ko có USB.) em muốn xem thử xem cái TV của nó thế nào mà ko xem được. :-? Ko biết nó có phải sử dụng anten chuyên dụng gì ko nhỉ? và cchaats lwongj của nó thế nào? có bác nào biết giúp em với. Thanks các bác . em nó giống cái này ạ.
cụ lại giống e mấy hôm trươc, cũng tham vọng xem tivi. Nhung sau khi dc tư vấn một hồi, e bỏ ý định ấy rồi. Câu trả lời là chất lượng tồi khi xe chạy và chỉ bắt dc một vài kênh đia phương, nếu muốn xem tốt hơn thì phải lắp thêm bộ kích sóng, và thêm cái ăng ten loằng ngoằng mất thẩm mỹ. Nếu cụ vẫn thích, Thì lục lại một số trang trong thớt này có đới ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Đen quá các cụ ợ.8->
e vừa đi về, nóng quá đang định hóng tý gió thiên nhiên, thì nghe thấy phựt - thế là 1 bên kính điện tèo mất, em đoán là bị đứt đây chì phía đầu, chứ cáp thì chắc không đứt được. cái dây cáp này em dùng dây cáp của phanh xe đạp, nó cứng hơn cáp din . tuy nhiên em không tin tưởng lắm vào chất lượng đầu chì của nó.
có cụ nào có cao kiến vụ này cho em xin ý kiến chỉ đạo, sáng mai em xực hành lại xem sao????
thanks các cụ.\:D/
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Đen quá các cụ ợ.8->
e vừa đi về, nóng quá đang định hóng tý gió thiên nhiên, thì nghe thấy phựt - thế là 1 bên kính điện tèo mất, em đoán là bị đứt đây chì phía đầu, chứ cáp thì chắc không đứt được. cái dây cáp này em dùng dây cáp của phanh xe đạp, nó cứng hơn cáp din . tuy nhiên em không tin tưởng lắm vào chất lượng đầu chì của nó.
có cụ nào có cao kiến vụ này cho em xin ý kiến chỉ đạo, sáng mai em xực hành lại xem sao????
thanks các cụ.\:D/
Bác cũng lại dính kính điện ah! Theo tư vấn của Chủ tịch và bác, em cũng đang loay hoay với bộ kính điện của em đây. Chiều qua, em tháo hộp cuốn cáp ra, đúng như hình mô tả của CT đã post. Chỉ có điều là cáp bị gập và bẹp nhiều chỗ quá->khi cuốn rất nặng. Chắc đây cũng là nguyên nhân làm đứt cáp, vì khi cuốn đi, cuốn lại làm đầu cáp ở chỗ tiếp giáp với trục cuốn bị gập. Theo em có khi phải thay lại loại cáp nào mềm hơn để khắc phục nhược điểm này? CT và bác cho ý kiến ah. (Em tháo ra, dầu mỡ bẩn tay quá nên không chụp ảnh được).
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác cũng lại dính kính điện ah! Theo tư vấn của Chủ tịch và bác, em cũng đang loay hoay với bộ kính điện của em đây. Chiều qua, em tháo hộp cuốn cáp ra, đúng như hình mô tả của CT đã post. Chỉ có điều là cáp bị gập và bẹp nhiều chỗ quá->khi cuốn rất nặng. Chắc đây cũng là nguyên nhân làm đứt cáp, vì khi cuốn đi, cuốn lại làm đầu cáp ở chỗ tiếp giáp với trục cuốn bị gập. Theo em có khi phải thay lại loại cáp nào mềm hơn để khắc phục nhược điểm này? CT và bác cho ý kiến ah. (Em tháo ra, dầu mỡ bẩn tay quá nên không chụp ảnh được).
Cáp mềm hơn nghe chừng khó kiếm lắm. E đã thử ngó dây cáp ở xe máy. Nhưng nó ngắn hơn. Cụ bị gaqpj cáp thì phải thay là đúng rồi. Có điều phải gia cố đầu chì cho chắc chắn thôi. Hôm nay e lại k có time để sử lý. Đành đợi cuối tuần sau vậy.
Cụ ngó sang thớt chiên khoai có thêm thông tin để tiến hành đấy.
cụ rảnh thì chụp mấy tấm hình, vì moto của cụ là loại đặc biệt. Khác của e
có một lưu ý là khi cuộn cáp vào lô cuốn có 2 chiều thuận và nghịch, trường hợp của bác bị gập cáp do cuốn ngựoc chiều đấy, lúc cuốn lại bác lựa theo chiều thuận để dây cá. K bị gập nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm trước nghe cụ CT tư vấn cạy cái nắp của bộ cuốn cáp kính điện, cứ tưởng ngon cháu cạy ra, nó bị xổ mất cái dây cót (cháu ko biết dùng từ có đúng không, trông nó giống cái dây cót đồng hồ để bàn ngày xưa). Làm cháu khổ sở vì nó, không biết làm thế nào, ngồi nghĩ mãi mới biết cách làm, đó là nén dây cót để dây cót hỗ trợ động cơ khi đẩy kính điện lên. Nói chung cái kính điện làm cháu khổ mấy ngày mà vẫn không thành công, dã thay chổi than, mô tơ chạy không tải mượt, nhưng sau khi vệ sinh lại dây cáp và các bánh răng, căng lại dây cáp thì vẫn nặng dã man, mô tơ không thể kéo được, thêm cái dây cót khi chưa lắp kính thì chạy lên ngon, chạy xuống không được. lắp kính vào thì xuống được (do có sức nặng của kính đè xuống) nhưng lên không được.
Chán quá cháu đang lắp đi tạm và mong các cụ có cao kiến gì chỉ bảo giúp cháu.
à, có vụ này các cụ tư vấn giúp cháu luôn với:
Hôm nay nhân tiện có 1 cậu đến thay cái sàn xe cho cty, cháu hỏi giá dán da làm lại cái trần. Trần cũ bằng nỉ đã bị mốc nhiều, cốt chắc cũng nát nên bị chùng xuống ko dính với phần nóc xe, ấn vào thấy bùng nhùng và hiện tại đang cố định bằng một số con vít :P. Cậu thợ xem 1 lúc và nói trần này phải làm lại form như kiểu xe zace sau đó mới dán da được. tổng thiệt hại là 1.2tr.
Các cụ cho cháu hỏi giá đấy có hợp lý không ạ? nếu giá cao thì các cụ giới thiệu cho cháu chỗ làm rẻ hơn với. volka cho các cụ


Mấy hôm em cũng suy nghĩ về việc làm lại trần xe của bác, cũng lăn tăn về việc liệu thợ có làm lại, giữ được phom của trần zin hay không.
Vậy nên phương án tốt nhất theo em là phải khôi phục lại cốt của trần xe, và có thể dùng giải pháp composit + sợi thủy tinh: cần độ 1-2Kg composit và 1 kg sợi thủy tinh (hơi thừa, nhưng còn hơn thiếu). Cách làm do em tưởng tượng ra:
- Tháo trần xuống, để ngửa ra đất (tốt nhất có nilon lót bên dưới), lột lớp nỉ ra (khéo thì tận dụng lại được, còn không thì xác định cái này thay mới.
- Sắp xếp lại những chỗ vỡ, đảm bảo đã làm sạch bụi bẩn nếu có.
- Cắt vải sợi thủy tinh vừa với kích thước cốt trần, những chỗ cong có thể ghép chứ không cần liền tấm. Chuẩn bị 2 tấm để làm 2 lớp.
- Pha composit (chắc cỡ 1kg) theo tỷ lệ được hướng dẫn (~ 1:100)
- Dùng chổi lông quét composit một lớp mỏng lên cốt trần, cho nó điền cả vào những khe nứt.
- Đặt vải sợi thủy tinh lên - khâu này phải tương đối cẩn thận. Nhấn cho lớp vải này dính sát vào cốt trần.
- Quét thêm 1 lượt composit lên trên lớp vải này.
- Đặt thêm 1 lượt vải composit nữa và quét thêm 1 lượt composit, chờ vài tiếng cho khô.

Sau khi đã khô nếu thấy cốt đã chắc chắn thì không cần làm ở mặt trên nữa. Nhưng tiện thể có thể làm luôn chống nóng bằng vật liệu mút cách nhiệt của thợ điều hòa - có keo dán ở 1 mặt. Dán lên phía trên cốt trần vừa gia cố vừa chống nóng.

Có cốt chắc chắn rồi, việc phục hồi phần nỉ bên dưới, hay làm mới bằng giả da/nỉ không khó mấy nữa.

Còn về chi phí cho phương án này, có lẽ thuê thợ làm cũng sẽ mất bằng cái số bác nói, em chỉ bàn về phương pháp thế nào cho gần về zin nhất thôi :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
Cáp mềm hơn nghe chừng khó kiếm lắm. E đã thử ngó dây cáp ở xe máy. Nhưng nó ngắn hơn. Cụ bị gaqpj cáp thì phải thay là đúng rồi. Có điều phải gia cố đầu chì cho chắc chắn thôi. Hôm nay e lại k có time để sử lý. Đành đợi cuối tuần sau vậy.
Cụ ngó sang thớt chiên khoai có thêm thông tin để tiến hành đấy.
cụ rảnh thì chụp mấy tấm hình, vì moto của cụ là loại đặc biệt. Khác của e
có một lưu ý là khi cuộn cáp vào lô cuốn có 2 chiều thuận và nghịch, trường hợp của bác bị gập cáp do cuốn ngựoc chiều đấy, lúc cuốn lại bác lựa theo chiều thuận để dây cá. K bị gập nhé
bác dùng dây ga của xe ga dài cỡ 1,7m xem có đủ ko? nếu đủ bác qua đại lý SYM hỏi mua dây ga Attila khoảng 50k đảm bảo sợi mềm, đầu chì chắc. nếu bác lăp thì tính sao cho đầu chì zin vào lỗ chịu lực kéo kính lên, còn đầu chì chế vào lỗ hạ kính
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
bác dùng dây ga của xe ga dài cỡ 1,7m xem có đủ ko? nếu đủ bác qua đại lý SYM hỏi mua dây ga Attila khoảng 50k đảm bảo sợi mềm, đầu chì chắc. nếu bác lăp thì tính sao cho đầu chì zin vào lỗ chịu lực kéo kính lên, còn đầu chì chế vào lỗ hạ kính
Thế thì ngon lành rồi. Mua về rồi cắt đầu để bỏ vỏ đi bác nhi?
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Xin chào bác CT và cả nhà. Xe em lâu nay vừa mũi em :D nên không thấy gì. Túm lại là xe vẫn thơm. Hôm qua em và người bạn đi chơi, bạn bảo xe bị hôi mùi xăng. Đổi lái em ngồi xuống phía sau quả là có mùi xăng thật. Hôm nay em tìm từ thùng xăng, ống dẫn và bộ CHK không thấy hở chỗ nào. Tháo lốp dự phòng ra em thấy ở chỗ đó có mấy cái lỗ để thoát nước đã bị mất cái núm cao su để chắn bụi. Em nghi bị chỗ này có một mình nên chưa kiểm tra được. Bác CT và AE có ai đã gặp trường hợp này chưa ? Có nguyên nhân nào thêm nữa không cho em biết với. Xe em các cửa đều kín để ngoài trời nước mưa không vào được, sàn xe tốt không bị thủng.
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
Mấy hôm em cũng suy nghĩ về việc làm lại trần xe của bác, cũng lăn tăn về việc liệu thợ có làm lại, giữ được phom của trần zin hay không.
Vậy nên phương án tốt nhất theo em là phải khôi phục lại cốt của trần xe, và có thể dùng giải pháp composit + sợi thủy tinh: cần độ 1-2Kg composit và 1 kg sợi thủy tinh (hơi thừa, nhưng còn hơn thiếu). Cách làm do em tưởng tượng ra:
- Tháo trần xuống, để ngửa ra đất (tốt nhất có nilon lót bên dưới), lột lớp nỉ ra (khéo thì tận dụng lại được, còn không thì xác định cái này thay mới.
- Sắp xếp lại những chỗ vỡ, đảm bảo đã làm sạch bụi bẩn nếu có.
- Cắt vải sợi thủy tinh vừa với kích thước cốt trần, những chỗ cong có thể ghép chứ không cần liền tấm. Chuẩn bị 2 tấm để làm 2 lớp.
- Pha composit (chắc cỡ 1kg) theo tỷ lệ được hướng dẫn (~ 1:100)
- Dùng chổi lông quét composit một lớp mỏng lên cốt trần, cho nó điền cả vào những khe nứt.
- Đặt vải sợi thủy tinh lên - khâu này phải tương đối cẩn thận. Nhấn cho lớp vải này dính sát vào cốt trần.
- Quét thêm 1 lượt composit lên trên lớp vải này.
- Đặt thêm 1 lượt vải composit nữa và quét thêm 1 lượt composit, chờ vài tiếng cho khô.

Sau khi đã khô nếu thấy cốt đã chắc chắn thì không cần làm ở mặt trên nữa. Nhưng tiện thể có thể làm luôn chống nóng bằng vật liệu mút cách nhiệt của thợ điều hòa - có keo dán ở 1 mặt. Dán lên phía trên cốt trần vừa gia cố vừa chống nóng.

Có cốt chắc chắn rồi, việc phục hồi phần nỉ bên dưới, hay làm mới bằng giả da/nỉ không khó mấy nữa.

Còn về chi phí cho phương án này, có lẽ thuê thợ làm cũng sẽ mất bằng cái số bác nói, em chỉ bàn về phương pháp thế nào cho gần về zin nhất thôi :D
Cụ mà thi công vụ này thì ới em học hỏi với nhá
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xin chào bác CT và cả nhà. Xe em lâu nay vừa mũi em :D nên không thấy gì. Túm lại là xe vẫn thơm. Hôm qua em và người bạn đi chơi, bạn bảo xe bị hôi mùi xăng. Đổi lái em ngồi xuống phía sau quả là có mùi xăng thật. Hôm nay em tìm từ thùng xăng, ống dẫn và bộ CHK không thấy hở chỗ nào. Tháo lốp dự phòng ra em thấy ở chỗ đó có mấy cái lỗ để thoát nước đã bị mất cái núm cao su để chắn bụi. Em nghi bị chỗ này có một mình nên chưa kiểm tra được. Bác CT và AE có ai đã gặp trường hợp này chưa ? Có nguyên nhân nào thêm nữa không cho em biết với. Xe em các cửa đều kín để ngoài trời nước mưa không vào được, sàn xe tốt không bị thủng.
CD5 và Pride nói chung có một bệnh nữa là mọt cổ bình xăng bác ạ, không hiểu bác có kiểm tra kỹ cái đường đó không. Nếu bị thì cũng phải tháo ra hàn lại, nếu không xăng vừa hở, đất cát lại dễ chui vào bình nữa.
Còn mấy cái lỗ ở hốc bánh dự phòng, bác kiếm mấy cái nút cao su bịt lại, có thể trám thêm keo con chó cho khỏi rơi ạ :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cụ mà thi công vụ này thì ới em học hỏi với nhá
Hehehe, vụ này như em nói rồi là đang tưởng tượng ra cách làm. Nếu có điều kiện lúc nào làm hộ ai chắc em cũng sẽ có ảnh phóng sự bác ạ :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Xin chào bác CT và cả nhà. Xe em lâu nay vừa mũi em :D nên không thấy gì. Túm lại là xe vẫn thơm. Hôm qua em và người bạn đi chơi, bạn bảo xe bị hôi mùi xăng. Đổi lái em ngồi xuống phía sau quả là có mùi xăng thật. Hôm nay em tìm từ thùng xăng, ống dẫn và bộ CHK không thấy hở chỗ nào. Tháo lốp dự phòng ra em thấy ở chỗ đó có mấy cái lỗ để thoát nước đã bị mất cái núm cao su để chắn bụi. Em nghi bị chỗ này có một mình nên chưa kiểm tra được. Bác CT và AE có ai đã gặp trường hợp này chưa ? Có nguyên nhân nào thêm nữa không cho em biết với. Xe em các cửa đều kín để ngoài trời nước mưa không vào được, sàn xe tốt không bị thủng.
còn một nguyên nhân nữa là ống hút xăng và nắp dưới ghế sau đấy ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Mấy hôm em cũng suy nghĩ về việc làm lại trần xe của bác, cũng lăn tăn về việc liệu thợ có làm lại, giữ được phom của trần zin hay không.
Vậy nên phương án tốt nhất theo em là phải khôi phục lại cốt của trần xe, và có thể dùng giải pháp composit + sợi thủy tinh: cần độ 1-2Kg composit và 1 kg sợi thủy tinh (hơi thừa, nhưng còn hơn thiếu). Cách làm do em tưởng tượng ra:
- Tháo trần xuống, để ngửa ra đất (tốt nhất có nilon lót bên dưới), lột lớp nỉ ra (khéo thì tận dụng lại được, còn không thì xác định cái này thay mới.
- Sắp xếp lại những chỗ vỡ, đảm bảo đã làm sạch bụi bẩn nếu có.
- Cắt vải sợi thủy tinh vừa với kích thước cốt trần, những chỗ cong có thể ghép chứ không cần liền tấm. Chuẩn bị 2 tấm để làm 2 lớp.
- Pha composit (chắc cỡ 1kg) theo tỷ lệ được hướng dẫn (~ 1:100)
- Dùng chổi lông quét composit một lớp mỏng lên cốt trần, cho nó điền cả vào những khe nứt.
- Đặt vải sợi thủy tinh lên - khâu này phải tương đối cẩn thận. Nhấn cho lớp vải này dính sát vào cốt trần.
- Quét thêm 1 lượt composit lên trên lớp vải này.
- Đặt thêm 1 lượt vải composit nữa và quét thêm 1 lượt composit, chờ vài tiếng cho khô.

Sau khi đã khô nếu thấy cốt đã chắc chắn thì không cần làm ở mặt trên nữa. Nhưng tiện thể có thể làm luôn chống nóng bằng vật liệu mút cách nhiệt của thợ điều hòa - có keo dán ở 1 mặt. Dán lên phía trên cốt trần vừa gia cố vừa chống nóng.

Có cốt chắc chắn rồi, việc phục hồi phần nỉ bên dưới, hay làm mới bằng giả da/nỉ không khó mấy nữa.

Còn về chi phí cho phương án này, có lẽ thuê thợ làm cũng sẽ mất bằng cái số bác nói, em chỉ bàn về phương pháp thế nào cho gần về zin nhất thôi :D
Cám ơn cụ CT đã tâm huyết với bệnh của vợ 2 cháu. Cách của CT nếu có điều kiện để thực hiện thì là chuẩn nhất nhưng cháu lại không được khéo tay cho lắm vậy là hôm qua cháu gọi cậu thợ vào, nó làm lại form bằng cách sắp xếp lại lớp giấy carton cũ, phết keo, dán thêm 1 lớp giấy mới mỏng hơn để cố định, sau đó dán 1 lớp cao su non ra ngoài lớp nỉ, dán da lên lớp cao su non. Tổng chi phí 850k, 2 thằng thợ kêu trần anh kinh quá, chẳng lẽ nhận rồi lại mang đi trả, làm mất cả buổi chiều :)) .Lắp vào nhìn cũng khả quan hơn trần cũ khá nhiều, vì trần cũ của cháu bị sệ lại bị mốc loang lổ nên nhìn khiếp lắm.
à, cụ CT có biết chỗ nào bán cái chắn nắng (cả 2 bên) và mấy cái tay nắm trên trần không ạ? xe cháu hỏng và mất hết rồi. Cháu muốn lắp cho đầy đủ và cố định cái trần cho nó chắc chắn.
Tiện thể có việc này nữa cụ CT tư vấn hộ cháu luôn với ạ, hôm qua cháu chạy qua nhà cậu bạn ở sóc sơn chơi, xe cháu chạy 80km/h ở đường 18 được 1 đoạn thì gió ở cửa gió điều hòa có cả hơi nước bay ra, sau đó 1 lúc thì quạt gió rất yếu, trong xe khá nóng, sau đó cháu tắt điều hòa, chỉ để quạt gió sau khoảng 5' thì quạt gió lại hoạt động mạnh lại bình thường. Như vậy là hệ thống điều hòa và quạt gió bị bệnh gì vậy cụ? có phải là do lạnh quá, bị đóng đá bộ phận nào không ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn cụ CT đã tâm huyết với bệnh của vợ 2 cháu. Cách của CT nếu có điều kiện để thực hiện thì là chuẩn nhất nhưng cháu lại không được khéo tay cho lắm vậy là hôm qua cháu gọi cậu thợ vào, nó làm lại form bằng cách sắp xếp lại lớp giấy carton cũ, phết keo, dán thêm 1 lớp giấy mới mỏng hơn để cố định, sau đó dán 1 lớp cao su non ra ngoài lớp nỉ, dán da lên lớp cao su non. Tổng chi phí 850k, 2 thằng thợ kêu trần anh kinh quá, chẳng lẽ nhận rồi lại mang đi trả, làm mất cả buổi chiều :)) .Lắp vào nhìn cũng khả quan hơn trần cũ khá nhiều, vì trần cũ của cháu bị sệ lại bị mốc loang lổ nên nhìn khiếp lắm.
à, cụ CT có biết chỗ nào bán cái chắn nắng (cả 2 bên) và mấy cái tay nắm trên trần không ạ? xe cháu hỏng và mất hết rồi. Cháu muốn lắp cho đầy đủ và cố định cái trần cho nó chắc chắn.
Tiện thể có việc này nữa cụ CT tư vấn hộ cháu luôn với ạ, hôm qua cháu chạy qua nhà cậu bạn ở sóc sơn chơi, xe cháu chạy 80km/h ở đường 18 được 1 đoạn thì gió ở cửa gió điều hòa có cả hơi nước bay ra, sau đó 1 lúc thì quạt gió rất yếu, trong xe khá nóng, sau đó cháu tắt điều hòa, chỉ để quạt gió sau khoảng 5' thì quạt gió lại hoạt động mạnh lại bình thường. Như vậy là hệ thống điều hòa và quạt gió bị bệnh gì vậy cụ? có phải là do lạnh quá, bị đóng đá bộ phận nào không ạ?
Hehehe vậy thì cách của em nghĩ với cách thợ làm cũng giống nhau về cơ bản rồi nhỉ :D

Hiện tượng điều hòa của xe bác là do dàn lạnh bị đóng đá. Có khả năng là do chết con thermostat cắm vào dàn lạnh làm cho điều hòa không ngắt được khi đủ độ lạnh cần thiết.
Khi dàn lạnh đã đóng đá thì không khí bị nghẹt không lưu thông được, gió thổi ra yếu. Bác tắt AC đi thì một lúc sau đá tan, không khí lưu thông trở lại và lại mát :D
Bác muốn lắp lại chắn nắng thì chạy qua số 6 Đỗ Ngọc Du, cửa hàng tên Thu, ở đó họ có nhiều chắn nắng bãi, lựa 1 đôi vừa để thợ lắp vào cho. Hôm lâu họ đòi em 350K/đôi, bác lựa lựa mặc cả nhé. Bác cũng hỏi luôn tay nắm ở đó họ có không, nếu không thì bác đi vào giữa phố Lê Gia Định cũng có nhiều tay nắm tháo xe đấy.
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Hehehe vậy thì cách của em nghĩ với cách thợ làm cũng giống nhau về cơ bản rồi nhỉ :D

Hiện tượng điều hòa của xe bác là do dàn lạnh bị đóng đá. Có khả năng là do chết con thermostat cắm vào dàn lạnh làm cho điều hòa không ngắt được khi đủ độ lạnh cần thiết.
Khi dàn lạnh đã đóng đá thì không khí bị nghẹt không lưu thông được, gió thổi ra yếu. Bác tắt AC đi thì một lúc sau đá tan, không khí lưu thông trở lại và lại mát :D
Bác muốn lắp lại chắn nắng thì chạy qua số 6 Đỗ Ngọc Du, cửa hàng tên Thu, ở đó họ có nhiều chắn nắng bãi, lựa 1 đôi vừa để thợ lắp vào cho. Hôm lâu họ đòi em 350K/đôi, bác lựa lựa mặc cả nhé. Bác cũng hỏi luôn tay nắm ở đó họ có không, nếu không thì bác đi vào giữa phố Lê Gia Định cũng có nhiều tay nắm tháo xe đấy.
Thanks CT đã chỉ bảo. Cụ CT cho cháu hỏi cái thermostart mua ở đâu ạ? giá khoảng bao nhiêu nữa, thay nó có phức tạp không ạ? có phải tháo taplo ra ko, cháu phải thay ngay em này chứ cứ để tình trạng này gấu nhà cháu nó kêu quá^:)^
 

MrHummer

Xe tải
Biển số
OF-19008
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
291
Động cơ
505,793 Mã lực
Tiện thể các cụ ơi cho e hỏi với.e đang muốn kiếm một iem Pride bêta giá tầm dưới 50 chai(đk tên công ty cũng được ạ).cụ nào bít chỉ e với nhá để em được tham gia cùng các cụ ạ.có gì hót nhắn vào inbox cho e nha các cụ.cám ơn các cụ ạ
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tiện thể các cụ ơi cho e hỏi với.e đang muốn kiếm một iem Pride bêta giá tầm dưới 50 chai(đk tên công ty cũng được ạ).cụ nào bít chỉ e với nhá để em được tham gia cùng các cụ ạ.có gì hót nhắn vào inbox cho e nha các cụ.cám ơn các cụ ạ
Cụ bù thêm 130tr nữa nâng hằn lên đời hatchnack có phải oách hơn ko :D
Đợi đến khi xe nhà PC down xuống 50tr chắc cổ cụ cũng dài quá ngọn cây :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top