Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 86 - Mãi là Niềm tự hào

Nôi84

Xe hơi
Biển số
OF-417780
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
178
Động cơ
222,380 Mã lực
Tuổi
39
Chố cụ loa đấy đăt nhỉ chô em 300k thôi
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,653
Động cơ
417,810 Mã lực
báo cáo các cụ tềnh hềnh là rất tềnh hềnh, nhà cháu đã thay đủ loại, từ cầu trì, dây cao áp, bobill, ắc quy, chỉnh chế ngon lành mà xe vẫn nằm im lìm, ko nổ đc mà nguyên nhân là ko có điện cao áp...chẹp, còn mỗi cái bộ chia điện là chưa thay, khả năng cao là do thằng này rồi ạ. Có cụ nào hảo tâm cho e mượn bộ chia điện 1 hôm để e chuột bạch ko ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
báo cáo các cụ tềnh hềnh là rất tềnh hềnh, nhà cháu đã thay đủ loại, từ cầu trì, dây cao áp, bobill, ắc quy, chỉnh chế ngon lành mà xe vẫn nằm im lìm, ko nổ đc mà nguyên nhân là ko có điện cao áp...chẹp, còn mỗi cái bộ chia điện là chưa thay, khả năng cao là do thằng này rồi ạ. Có cụ nào hảo tâm cho e mượn bộ chia điện 1 hôm để e chuột bạch ko ạ.
Thợ này chả kinh nghiệm mấy nên toàn mò bệnh chứ ko biết xét nghiệm gì cả.
Ngắt dây từ bộ chia điện vào bobin; Lấy đồng hồ để thang đo Ôm đo giữa dây đó và mass; Đề xe, cái đồng hồ Ôm phải 0 Ôm lúc nhiều Ôm thì bộ chia điện vẫn ngon, còn đồng hồ chỉ ở 1 vị trí là bộ chia điện có vấn đề rồi.
 

kenttum

Xe tải
Biển số
OF-44404
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
226
Động cơ
466,034 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút ạ: chiều nay em lỡ tắt điều hòa đi. Đi một lúc thì nghe tiếng nước sôi, em dừng lại cho xe nghỉ, em kiểm tra thi thấy nước tràn hết sang bên bình phụ. Em để xe nhỉ một lúc ( khoang 15 phút) rồi thêm nước vào két nước rồi đi tiếp, tối về em thấy chỗ máy, gần buzi có dầu chay ra, nhu vay co sao ko a.
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Các bác cho em hỏi chút ạ: chiều nay em lỡ tắt điều hòa đi. Đi một lúc thì nghe tiếng nước sôi, em dừng lại cho xe nghỉ, em kiểm tra thi thấy nước tràn hết sang bên bình phụ. Em để xe nhỉ một lúc ( khoang 15 phút) rồi thêm nước vào két nước rồi đi tiếp, tối về em thấy chỗ máy, gần buzi có dầu chay ra, nhu vay co sao ko a.
Nước két sôi tràn sang bình phụ là đúng rồi, nhưng khi nguội nó có hút ngược lại từ bình phụ vào két không ? Cái đó mới quan trọng, nếu không hút ngược được thì thử thay nắp két mới nhé
Khi thêm nước vào két lúc nước trong két đang nóng phải thêm nước sôi, không được thêm nước lạnh sẽ làm hỏng 1 số thứ
Xe chạy mà tắt điều hoà thì máy càng bốc, càng nhẹ tải chứ sao lại "Lỡ " ????
Dầu chảy ở đó phải kiểm tra là vết dầu mới hay cũ, vị trí như thế nào ??? Không khéo chạy nóng quá thổi gioăng máy thì teo, cũng có khi đổ nước lạnh bổ sung cho két gây vênh nứt mặt máy không chừng
Trên mặt đồ hồ có kim báo nhiệt két nước, đừng để kim vượt quá vị trí 12h....nếu tthý quá phải để xe nghỉ khoảng 1/2h rồi mới chạy tiếp, đừng cố
Dăm điều học mót của các cụ, chém tí cho đỡ tê tay:))
 

kenttum

Xe tải
Biển số
OF-44404
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
226
Động cơ
466,034 Mã lực
Nước két sôi tràn sang bình phụ là đúng rồi, nhưng khi nguội nó có hút ngược lại từ bình phụ vào két không ? Cái đó mới quan trọng, nếu không hút ngược được thì thử thay nắp két mới nhé
Khi thêm nước vào két lúc nước trong két đang nóng phải thêm nước sôi, không được thêm nước lạnh sẽ làm hỏng 1 số thứ
Xe chạy mà tắt điều hoà thì máy càng bốc, càng nhẹ tải chứ sao lại "Lỡ " ????
Dầu chảy ở đó phải kiểm tra là vết dầu mới hay cũ, vị trí như thế nào ??? Không khéo chạy nóng quá thổi gioăng máy thì teo, cũng có khi đổ nước lạnh bổ sung cho két gây vênh nứt mặt máy không chừng
Trên mặt đồ hồ có kim báo nhiệt két nước, đừng để kim vượt quá vị trí 12h....nếu tthý quá phải để xe nghỉ khoảng 1/2h rồi mới chạy tiếp, đừng cố
Dăm điều học mót của các cụ, chém tí cho đỡ tê tay:))
Vì lúc em tắt điều hòa thì quạt két nước nó ko chạy, hôm qua em mới để ý,có lẽ vì vậy mà nước mới sôi. Và dầu là dầu mới cụ ạ. Để lát em chạy ra chụp ảnh rồi nhờ các cụ phán bệnh tiếp ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vì lúc em tắt điều hòa thì quạt két nước nó ko chạy, hôm qua em mới để ý,có lẽ vì vậy mà nước mới sôi. Và dầu là dầu mới cụ ạ. Để lát em chạy ra chụp ảnh rồi nhờ các cụ phán bệnh tiếp ạ.
Xe bác chết con cảm biến quạt, làm quạt ko chạy khi nhiệt độ lên cao. Còn lúc bật AC, quạt quay liên tục do được điều khiển bằng relay khác.
Với hiện tượng dầu mới như bác tả, tiên lượng hơi xấu về cái gioăng mặt máy. Tuy nhiên phải xem ảnh đã, vì ở đó có 2 gioăng - dầu ra từ gioăng phía trên thì ko nguy hiểm
 

kenttum

Xe tải
Biển số
OF-44404
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
226
Động cơ
466,034 Mã lực
Xe bác chết con cảm biến quạt, làm quạt ko chạy khi nhiệt độ lên cao. Còn lúc bật AC, quạt quay liên tục do được điều khiển bằng relay khác.
Với hiện tượng dầu mới như bác tả, tiên lượng hơi xấu về cái gioăng mặt máy. Tuy nhiên phải xem ảnh đã, vì ở đó có 2 gioăng - dầu ra từ gioăng phía trên thì ko nguy hiểm
Đây bác ạ, dầu chảy ra xung quanh chỗ này.






Em cũng đang tập tành bả biếc.


 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dầu ở đó là hở gioăng nắp máy - ko nguy hiểm, lúc nào tiện thì thay gioăng thôi.
Còn bây giờ bác phải thay con cảm biến quạt, trước tiên tìm cái giắc của nó và rút ra xem quạt có chạy liên tục ko - chạy là OK và cứ để đó chạy tạm đến lúc thay được con cảm biến.

PS: Bác chuẩn bị thay bộ dây cao áp đi, nó cũ rồi và có vẻ đã bị hở, thợ mới bọc thêm đoạn ống bao bên ngoài, một dây nữa đang hoặc sắp hở
 

kenttum

Xe tải
Biển số
OF-44404
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
226
Động cơ
466,034 Mã lực
Dầu ở đó là hở gioăng nắp máy - ko nguy hiểm, lúc nào tiện thì thay gioăng thôi.
Còn bây giờ bác phải thay con cảm biến quạt, trước tiên tìm cái giắc của nó và rút ra xem quạt có chạy liên tục ko - chạy là OK và cứ để đó chạy tạm đến lúc thay được con cảm biến.

PS: Bác chuẩn bị thay bộ dây cao áp đi, nó cũ rồi và có vẻ đã bị hở, thợ mới bọc thêm đoạn ống bao bên ngoài, một dây nữa đang hoặc sắp hở
Bác cho em hỏi thêm, nguyen nhân của hở gioăng nắp máy có phải do quạt ko chạy làm nước nóng quá ko ạ. Và nều dầu chảy ra từ đâu thi nguy hiểm ạ.
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Bác cho em hỏi thêm, nguyen nhân của hở gioăng nắp máy có phải do quạt ko chạy làm nước nóng quá ko ạ. Và nều dầu chảy ra từ đâu thi nguy hiểm ạ.
Nguyên nhân là con ốc ở góc đó hơi bị lỏng, bác dùng cle 10 hoặc tuýp 10 xiết chặt lại. Nhớ xiết vừa chặt tay thôi, chứ nghiến răng mà xiết thì lúc đó : lợi ơi răng đi nhé, hoặc con ốc sẽ bị đứt khi đó lại phải mất công nhể ốc.
 

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
Các bác cho em hỏi chút ạ: chiều nay em lỡ tắt điều hòa đi. Đi một lúc thì nghe tiếng nước sôi, em dừng lại cho xe nghỉ, em kiểm tra thi thấy nước tràn hết sang bên bình phụ. Em để xe nhỉ một lúc ( khoang 15 phút) rồi thêm nước vào két nước rồi đi tiếp, tối về em thấy chỗ máy, gần buzi có dầu chay ra, nhu vay co sao ko a.
Tắt điều hòa thì xe càng bốc càng đỡ nóng máy chứ sôi két làm sao dc, nếu sôi két nước khả năng lớn là tèo quạt két nước
 

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Tắt điều hòa thì xe càng bốc càng đỡ nóng máy chứ sôi két làm sao dc, nếu sôi két nước khả năng lớn là tèo quạt két nước
Bật điều hòa quạt két vẫn chạy mà cụ.. cụ chủ kiển tra lại rơ le nhiệt .. nếu cụ rút ra mà quạt quay thì rơ le nhiệt tèo , rút ra mà không quay thì hệ thống điện đấu tắt rồi...
Chảy dầu mặt máy như kia để kệ cũng ko ảnh hưởng lắm còn muốn sạch sẽ thì cụ lật lại trang 14 cháu hôm nọ mới làm lại xong..nói chung đơn giản mà cụ, dây cao áp cụ nên thay đi nhìn nghê quá.. nhỡ may tuột ra nguy hiểm lắm.. giá có 250k một bộ
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,653
Động cơ
417,810 Mã lực
Thợ này chả kinh nghiệm mấy nên toàn mò bệnh chứ ko biết xét nghiệm gì cả.
Ngắt dây từ bộ chia điện vào bobin; Lấy đồng hồ để thang đo Ôm đo giữa dây đó và mass; Đề xe, cái đồng hồ Ôm phải 0 Ôm lúc nhiều Ôm thì bộ chia điện vẫn ngon, còn đồng hồ chỉ ở 1 vị trí là bộ chia điện có vấn đề rồi.




báo cáo CT, hôm nay thợ điện vào, khi họ kích điện thẳng từ ắc qui vào bobill thì nổ ngon ơ. Sau một hồi đo đạc thì thợ phán hỏng IC như hình, vậy e có thể kiếm món này ở đâu ạ
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,653
Động cơ
417,810 Mã lực
Bật điều hòa quạt két vẫn chạy mà cụ.. cụ chủ kiển tra lại rơ le nhiệt .. nếu cụ rút ra mà quạt quay thì rơ le nhiệt tèo , rút ra mà không quay thì hệ thống điện đấu tắt rồi...
Chảy dầu mặt máy như kia để kệ cũng ko ảnh hưởng lắm còn muốn sạch sẽ thì cụ lật lại trang 14 cháu hôm nọ mới làm lại xong..nói chung đơn giản mà cụ, dây cao áp cụ nên thay đi nhìn nghê quá.. nhỡ may tuột ra nguy hiểm lắm.. giá có 250k một bộ
sao e mua hôm qua có 150k nhỉ
 

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
Bật điều hòa quạt két vẫn chạy mà cụ.. cụ chủ kiển tra lại rơ le nhiệt .. nếu cụ rút ra mà quạt quay thì rơ le nhiệt tèo , rút ra mà không quay thì hệ thống điện đấu tắt rồi...
Chảy dầu mặt máy như kia để kệ cũng ko ảnh hưởng lắm còn muốn sạch sẽ thì cụ lật lại trang 14 cháu hôm nọ mới làm lại xong..nói chung đơn giản mà cụ, dây cao áp cụ nên thay đi nhìn nghê quá.. nhỡ may tuột ra nguy hiểm lắm.. giá có 250k một bộ
Ý em là nếu két nước sôi thì tản nhiệt có vấn đề, mà phần nhẹ nhất là quạt két nc, e bị rồi, bác chả cho e cái quạt két nc đấy thôi, lòng vòng một hồi cái quạt đó bác dongbaclangtu tặng bác phải ko ạ. Hôm cháu lên hn gặp đúng chủ đầu của nó bác Hùng, cái quạt đó quay lòng vòng mấy cụ trong hội roài. Giờ thì cái lồng quạt đang ngự trên ngọc truynh của bác yêu xe hơn bồ.
Anh e trong PC chả có cái giề bỏ đi cả:)). Đều có ích hết
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Ý em là nếu két nước sôi thì tản nhiệt có vấn đề, mà phần nhẹ nhất là quạt két nc, e bị rồi, bác chả cho e cái quạt két nc đấy thôi, lòng vòng một hồi cái quạt đó bác dongbaclangtu tặng bác phải ko ạ. Hôm cháu lên hn gặp đúng chủ đầu của nó bác Hùng, cái quạt đó quay lòng vòng mấy cụ trong hội roài. Giờ thì cái lồng quạt đang ngự trên ngọc truynh của bác yêu xe hơn bồ.
Anh e trong PC chả có cái giề bỏ đi cả:)). Đều có ích hết
Quạt đó của lão Thắng đó ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top