Báo cáo bác chủ tịch bác pct cùng các bác nhà ta sau 3 ngày làm việc mỗi ngày 4 tiếng em đã độ xong giàn nóng cho vợ 2 ạ, kết quả trên cả mong đợi, gió nóng sờ vào bỏng cả tay hi, như vậy là mùa đông này có cái để sưởi rồi ạ, vì em làm 1 mình nên theo cv ko chụp đc ảnh nhiều nay xin post lên đây anh em tham khảo
Đồ chuẩn bị gồm có: giàn nóng, cánh gió giàn nóng, 2 ống nước, mút xốp, keo dog và dụng cụ tháo lắp
Tháo nguồn ầm trên accu để cắt điện xe
Tháo hết các ốc, vít liên quan đến taplo gồm 3 đinh trên, 2 đinh 2 bên, 2 ốc dưới và cái thiết bị trên đó gồm vô lăng, ốp vô lăng, đồng hồ, đầu đĩa, bộ điều khiển gió và AC, hộp găng tay,..chú ý tháo và nhớ các giắc điện để khi lắp đấu cho đúng và tháo 3 cái dây sắt kéo các cửa gió
Sau mấy tiếng vật lộn thì cũng tháo đc hết cá thiết bị và các ốc vít trên taplo
Tháo tiếp 3 con ốc gắn hộp gió vào khung xe sau đó Lắc lắc giay giay nhẹ nhàng đưa hộp gió ra ngoài
Tháo quạt gió trên hộp ra
Tháo các ngàm sắt kẹp 2 nửa hộp và 1 đinh vít duy nhất cùng cái nhựa màu trắng để ống giàn nóng đi qua ra rồi bổ đôi hộp gió ra, dùng nước chùi rửa cho sạch,tháo và cạo hết các lớp mút xốp cũ bị mủn và lớp keo trên cánh gió, đồng thời cắt mút xốp mới dán vào và lắp vào vị trí như cũ
Cánh quạt gió bẩn quá ta tháo hẳn ra vệ sinh kì cọ sạch sẽ cánh cho nó
Tháo luôn motor thì thấy bên trong rất bẩn, chổi than và cổ góp đã mòn, tiến hành vệ sinh và tra dầu mỡ cho nó luôn
Cắt mút xốp vòng quanh giàn nóng và cho vào vị trí chờ sẵn, lắp cánh gió mới cho giàn nóng, khoét 2 lỗ trên tấm nhựa trắng để cho 2 vòi giàn nóng vừa khớp vào xong rồi úp 2 nửa giàn nóng lại và lắp lại như cũ, dán luôn mút xốp cho đầu hộp gió nối với hệ thống dẫn khí chính (cái này rất quan trọng)
Lắp và điều chỉnh luôn cái cơ cấu gạt để điều khiển gió nóng vào cửa gió nóng và dùng tay chuyển động thử xem có bị mắc hay lỏng quá không để điều chỉnh ốc cho hợp lý, cái cơ cấu này xin chân thành cảm ơn các bậc lão thành đi trước đã thiết kế ra cho chúng em hưởng thành quả như ngày hôm nay ạ!
Sau khi đã lắp xong ở ngoài rồi mở nắp ca bô cậy 2 miếng cao su chỗ cho 2 vòi giàn nóng ra và khoét 2 lỗ cho vừa 2 ống giàn nóng, lựa lựa cho 2 vòi giàn nóng chui ra khỏi cabin rồi đưa hộp gió vào vị trí như cũ lắp các ống chia gió lại cho khớp rồi vặn 3 ốc cố định hộp gió, lắp taplo và các thiết bị trên taplo lại như cũ, sau đó ra trước máy ấn 2 miếng cao su vào 2 ống giàn nóng cho khít với lớp tôn cabin là ok
Tháo cái vòi nước nóng chỗ em chỉ tay ra rồi cho 2 ống nước chuẩn bị sẵn và 2 đầu bôi keo siết lại, 2 đầu kia cho vào 2 ống giàn nóng và siết lại là ok
Sau khi bắt ống nước xong vào trong hộp gió vừa đưa cần gạt điều khiển trên AC vừa điều chỉnh cái cơ cấu điều khiển cánh gió nóng bên dưới sao cho hợp lý rồi siết chặt lại
Cần gạt dưới cùng dành cho điều khiển gió nóng, về bên phải như hình là đóng gió nóng và ngược lại gạt dần về bên trái thì gió nóng mở và tăng dần
Sau khi xong tất cả đấu điện accu, bù nước mát bị chảy khi lắp vòi rồi cho xe nổ máy, chờ cho máy nóng nước nóng kim nhiệt lên tí rồi điều khiển cho gió thổi lên sấy kính rồi sờ tay lên chỗ gió ra thì thấy gió nóng thổi ra để 1 lúc thấy gió đã rất nóng do nước đã rất nóng rồi, điều khiển tay gạt dưới cùng kiểm tra độ mạnh nhẹ và đóng mở luồng gió nóng thì thấy tất cả ok
Như vậy là dự án ấp ủ bấy lâu nay đã thành công tốt đẹp, qua đây bản thân em thấy việc độ giàn nóng cho xe cd5 mình khá đơn giản, nếu có thêm ng phụ thì cv khá dễ dàng vì nhà sx đã thiết kế chờ sẵn tất cả cho chúng ta nên chúng ta chỉ việc mua về và ráp vào là ok
Mùa đông này vợ 2 em đã ấm áp và không còn lạnh như những mùa đông trước nữa rồi, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bác ct, bác King đã nhiệt tình online hướng dẫn, cảm ơn bác Sơn đã mua giàn nóng giúp, cảm ơn PC và cd5
!