Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Cupen phanh của bác kém rồi thì thay má mới vẫn phải đạp thậm chí nhồi kịch sàn nó mới ăn em hóng hớt thấy vuahung105 bảo thế :D
Kiểm tra cả cái van điện cầm chừng mạch xăng sau chế nữa anh kinh nhỉ :D
Bác kiểm tra xem có điện vào cái van cầm chừng mạch xăng không, đằng sau lưng chế ấy
Hiện có 3 cụ đang nghía thớt này. (3 lái chính và 0 lái phụ)
ramada, Porsche_CD5,


Anh Phốt dạo này cũng bỏ nhà đi lâu quá, về anh chém 3 nhát liền cả nhà chạy hết :)) :)) :))
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
Cupen phanh của bác kém rồi thì thay má mới vẫn phải đạp thậm chí nhồi kịch sàn nó mới ăn em hóng hớt thấy vuahung105 bảo thế :D
Cháu sử lý xong rồi ạ phanh ko phải thay má thiệt hại mất vòng bi nhỏ và phớt banh sau bên lái. Hehe cái phanh tay của cháu thấp nên toàn đi ko hạ phanh tay mà ko biết
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cháu sử lý xong rồi ạ phanh ko phải thay má thiệt hại mất vòng bi nhỏ và phớt banh sau bên lái. Hehe cái phanh tay của cháu thấp nên toàn đi ko hạ phanh tay mà ko biết
Bên cạnh cái cần kéo phanh tay có một con ốc 10. Dùng T 10 để vặn điều chỉnh cao thấp phanh tay tùy ý bác nhé
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ, theo nguyên lý hoạt động trước và sau khi lắp em tìm hiểu thấy như này:

Trước khi lắp:



Và sau khi lắp



Khi vào cua trước khi lắp



Khi vào cua sau khi lắp


Nên em mạnh dạn thực hiện dự định ấp ủ bấy lâu nay.



Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ

TIẾN HÀNH.....
1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng



2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ



Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ



3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ


4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.



5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ



Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi



Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!



Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi




Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác
6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ



7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ



Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn



Cái bên phụ cũng vậy ạ



Lắp bên lái vào



Bên phụ cũng ok luôn



Và cả xe ok!



Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ



Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ



Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo



Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa. Cảm nhận mọi lực tác động hầu như chuyển vào giảm xóc chứ không tác động vào thân khung xe nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!
Cụ là thợ cơ khí rồi. Đề nghị cụ chế thành phẩm hàng loạt, sơn, hàn đẹp, tìm chất lượng thép tốt để làm và bán cho anh em, nếu được thì em xin đặt hàng 1 cái, em đoán là tầm 600k/ cái nhỉ :D. Cụ quyết đi cho anh em đặt hàng, vừa vui, vừa giúp anh em, vừa thêm thu nhập ngoài giờ
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Cụ là thợ cơ khí rồi. Đề nghị cụ chế thành phẩm hàng loạt, sơn, hàn đẹp, tìm chất lượng thép tốt để làm và bán cho anh em, nếu được thì em xin đặt hàng 1 cái, em đoán là tầm 600k/ cái nhỉ :D. Cụ quyết đi cho anh em đặt hàng, vừa vui, vừa giúp anh em, vừa thêm thu nhập ngoài giờ
Em đồng ý!
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cụ là thợ cơ khí rồi. Đề nghị cụ chế thành phẩm hàng loạt, sơn, hàn đẹp, tìm chất lượng thép tốt để làm và bán cho anh em, nếu được thì em xin đặt hàng 1 cái, em đoán là tầm 600k/ cái nhỉ :D. Cụ quyết đi cho anh em đặt hàng, vừa vui, vừa giúp anh em, vừa thêm thu nhập ngoài giờ
Cụ Xôi làm cái đầu nối vào bát bèo giống cái của Chủ tịch thì đẹp và làm cao lên tý để tiện mở bầu lọc gió. Cụ quyết đi để anh em đặt hàng nhé.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Buổi sáng nay em lại tháo giảm xóc trước. Đúng nghi ngờ cơ cấu xoay của bát bèo bị kẹt làm lệch lái, giờ ok rồi. Thay oan mất cặp càng i, royuyn và cặp giảm xóc thay oan vì chuẩn đoán sai. Phanh tắc ống chứ không phải giảm xóc.
Gửi các bác cái cảo ép lò xo tự chế hết có 30k.




Cái cửa gió phía trước ống hút của em khi máy nóng vẫn không chịu úp xuống để lấy gió lạnh phía ngoài mà vẫn bị lật lên lấy gió nóng từ ống cắm vào động cơ, giờ xử lý sao ạ.
Hôm nay mới quay lại xem dụng cụ bác tự chế! Nhìn thô sơ mà hiệu quả? Lực ép có cần mạnh ko bác?
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cụ là thợ cơ khí rồi. Đề nghị cụ chế thành phẩm hàng loạt, sơn, hàn đẹp, tìm chất lượng thép tốt để làm và bán cho anh em, nếu được thì em xin đặt hàng 1 cái, em đoán là tầm 600k/ cái nhỉ :D. Cụ quyết đi cho anh em đặt hàng, vừa vui, vừa giúp anh em, vừa thêm thu nhập ngoài giờ
Hi, cảm ơn cụ đã ủng hộ em, nếu cụ thíc em sẽ tìm vật liệu làm cho cụ cái, về cụ dùng và cảm nhận nếu ok em lấy 500k nếu ko ok em biếu cụ ạ :D
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cụ Xôi làm cái đầu nối vào bát bèo giống cái của Chủ tịch thì đẹp và làm cao lên tý để tiện mở bầu lọc gió. Cụ quyết đi để anh em đặt hàng nhé.
Ca này khó cụ à, vì khoảng cách giữa nắp capo và bát bèo xe nhà mình rất hẹp nên nếu nâng cao lên khi đóng nắp capo sẽ bị cấn vào thanh giằng ko đóng đc nắp ạ :D
 

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
Bên cạnh cái cần kéo phanh tay có một con ốc 10. Dùng T 10 để vặn điều chỉnh cao thấp phanh tay tùy ý bác nhé
Dạ vâng ạ. Có cụ nào về qua nđ cho cháu xin diện kiến, chỉnh hộ cháu bù ga buổi sang với bù ga điều hòa với ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top